Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						Sunmidag
sfébr.  1919
ORGUNBLADIÐ
6. argfapgr
81
fcðlubíftff
Ritstjórnarsími nr. 500
Úr loftinu
London, í gœr.
Flugmannatjónið.
Allan þann tíma, sem stríðið
hefir staðið yfir, hafa 16623 menn
orðið fyrir slysum í flugferðum. Af
þeim b 45u 6160 bana.
Brezkir fyrirliðar til Indlanás.
Nálægt 100 fyrverandi fyrirliðar
úr landher, lofther og sjóher Breta
. <eiga innan fárra mánaða að taka
við embættum á Indlandi.
Ríkið og járnbrautarfélögin.
Bonar Law ráðherra hefir til-
kynt fulltrúaráði járnbrautarfélag-
. anna, að eftirliti ríkisins með járn-
brautunum muni verða haldið á-
fram um tveggja ára skeið eftir
að friður er endanlega saminn, en
að eigi hafi enn verið teknar nein-
ar   ákvarðanir   um   rekstursfyrir-
komulagið  í framtíðinni.
Flug.
Seely hershöfðingi flaug í gær
yfir London í loftfari af stærstu
#erð. Farið flaug upp frá stöð á
austurströndinni, þrátt fyrir mjög
óhagstætt veður. Það var þoka og
fjúk og mikill stormur á móti.
Þrátt fyrir þetta sigldi skipið hægt
í mjög lítilli hæð, að eins nokkur
bundruð fet yfir húsunum í miðri
Lundúnaborg Og bar skýran vott
um það, hversu flugtækjunum hef-
ir tekist að sigrast á veðrinu.
Keisarinn.
Þýzki flokkurinn sendi keisaran-
um skeyti á afmælisdegi hans og
lét í ljósi þakklæti sitt fyrir starf
hans í þágu þýzkn þjóðarinuar) „og
.munu miljónir manna ai' henni
halda áfram að halda fast við keis-
arastjórnarfyrirkomulagið'' .Skeyti
frá Amsterdam segir að í ra>.ðu, sem
prins Eithel Friedrich hafi haldið
skamt frá Potsdam í tilefni af af-
mælisdegi keisarans, hafi hann
mælt á þessa leið: „Þér munuð al-
drei framar sja keisarann. Rás við-
burðanna hefir máð hann út úr
mannkynssögunni. Faðir minn er
Xaupirðu góðan hlut,
|>á mundu hvar þú fékst hann.
Sigurjón Pétursson.
Ritstjóri: Vilhjálmur Finsen
ísafoldarprentsmiðj*
AfgreiCaluaíml ur. 500
Tombóíu
heldnr
síúkan
í kvöld kl. 6.
' 7/i
Að eins fyrir Texplara.
Engin núíí.
dauður,   ef   réttilega skal að orði
komist.''
Bandaríkjaflotinn.
Skeyti frá Washington hermir að
flotamálanefnd þingsins kafi tekið
illa frumvarpi stjórnarinnar um
flotamál á næstu þremur árum og
fært tölu vígdreka, er byggja
skvldL úr 16 ofan í 10.
Rafmagn tii fiskiskipa.
Háa verðið, sem verið hefir á
steinolíu og benzíni undanfarin ár,
hefir orðið til þess, að í Noregi og
Svíþjóð, þar sem verðið var enn
gífurlegra en hér, hafa verið gerð-
ar tilraunir með annað rekstursafi
til fiskiskipa. Og eldsneytisbirgð-
irnar, sem þessum þjóéum var út-
hlutað, voru svo takmarkaðar, að
fjöldi skipa gat alls etyki gcngið
til fiskjar.
Karbid og tjöruolíu-blandanir
voru reyndar, en hvorugt gafst
vel. Frá Færeyjrun fréttist einu
sinni, að þar væri farið að brenna
lýsi í mótorunum, en eigi er kunn-
ugt hvernig það hefir reynst. Þá
hefir einnig yerið reynt í Svíþjóð,
hvort hægt muni að nota rafmagn
til hreyfiafls í bátum og af því að
sennilegt þýkir að athygli íslend-
mga beinist einkum að síðastnefnd-
um tilraunum, skal sagt nokkuð
gjor frá þeim.
Við flestar stærri rafmagnsstöðv-
ar fer allmikið af afli til lítils, og
stafar það bæði af því að notkunin
er misjafnlega mikil frá degi til
dags eða á ýmsum hlutum sólar-
hringsins (t. d. þar sem aflið geng-
ur til lýsingar í borgum) og svo
af hinu, að aflgjafinn er misjafn^
lega ríkur (misjafnt vatnsrensli
eftir veðráttu og árstíðum o. s.
frv.). En þetta afgangsafl er selt
miklu ódýrara en það sem notað er
Kaupirðu góðan hlut,
þá mundu hvar þú fékst hann.
Sigurjón Pétursson.
af fyrirtækinu sjálfu og það vilja
menn nú taka, þar sem til þess
næst og nota til skipa. í Gauta-
borg t. d. er afgangsaflið "frá bæj-
arstöðinni 40 milj. kílóvatttímar á
ári og þar af gæti fiskiskip fengið
16 miljónir, sem væri nóg til þess
að reka 256 25-hestafla mótorbáta
10 tíma á dag í 250 daga á ári, eða
alla þá mótorbáta, sem gerðir eru
út frá Gautaborg.
Á íslandi og í Skandinavíu er
engin þurð á afli til bátanna, og
of dýrt yrði það eigi hér á landi,
þó byggja yrði sérstakar aflstöðv-
ar til framleiðslu é því. En þá er
önnur hlið málsins eftir, sem reynst
hefir erfiðari: Hvernig eiga bátarn-
ir að geta tekið með sér afl til
ferðalagsins?
Þó að mörgum finnist rafmaguið
vera orðið nokkurs konar almætt-
iskraftur, sem allir vegir séu færir,
þá hefir það eigi tekist enn þá, að
ryðja úr vegi einum miklum ann-
marka, sem markar því bás. Yms-
ir heimsfrægir hugvitsmeun, þar á
meðal Edison, hafa varið mörgum
árum æfi sinnar til þess að sigrast
á honum, en ekki tekist. Að finna
ílát undir rafmagn — ef svo mætti
að orði kveða — rafgeymir, hefir
reynst erfiðast af öllum þrautum
rafmagnsfræðinnar, rafgeymir, sem
vœri svo léttur, að það borgaði sig
að flytja hann stað úr stað, og svo
haldgóður, að hann þyldi hristing.
Menn eru i'arnir að nota rafvagna,
en það verður oft að „hlaða" þá,
þ. e. fylla rafgeymimi, en bátar
verða að hafa rafmagn með sér til
langs tíma. Rafgeymir, sem tekur
600 liestaflatíma, mundi verða
30—40 ton á þyngd, og það er mik-
ils til of mikið fyrir mótorbáta,
enda þurfa að eins þeir bátar, sem
eru úti fleiri daga í röð, svo mikið
afl. Bátar, sem koma heim að
kvöldi, þurfa miklu minna ,og gætu
oflaust notað rafmagn, ef mótor-
arnir og geymirarnir væru ekki
eins dýrir og þeir eru. En ef farið
væri að.nota þá alment, mundu
þeir falla í verði með vaxandi fram-
leiðslu.
Kaupirðu góðan hlut,
þá mundu hvar þú fékst hann.
Sigurjón Pétursson.
*2£omið mað
augfýsingar
fimanfacje!
Hvort fiskiflotinn íslenzki getur
notað innlent afl á komandi árnm,
verður því aðallega undir því kom-
ið, hvort hugvitsmönnunum tekst
að búa til léttari rafgeymi.
Rán
Dýrtíðin hérna hefir orðið mörg-
um manninum skálkaskjól til þess
að setja ránsverð á vörur og vinnu
sína, ekki hvað síst þegar viðskifta-
vinirnir eru neyddir til að skifta,
hvað sem það kostar. Mörgum er
einnig ógeðfelt að „prútta", vilja
heldur borga það sem upp er sett
þegjandi. Samkeppnin er í mörg-
um atvinnugreinum engin, en í öðr-
um eru samtök um dýrleikann.
Eitt af ófegri dæmum af þessu
tægi er athæfi líkkistusmiðanna
hérna í bænum. Vegna inflúenzu-
sóttarinnar fengu þeir, er atviimu
hafa af dauðsföllum, ærinn starfa
vrmfram það sem venjulegt er, enda
var verðið, sém þeir settu upp, þá
svo hátt, að tekur út yfir allan
þjófabálk. Sagt er vönduðustu lík-
kisturnar hafi kostað alt að 700
krónum, líkvagn og önnur aðstoð
marga tugi króna. Verðmunurinn
hér og í Hafnarfirði er mjög mik-
ill og munurinn á því að kaupa lík-
kistur og láta smíða þær sjálfur eij
margfaldur. Til samanburðar má
geta þess, að í Kaupmannahöfn er
útfararkostnaður tvisvar til þrisv-
ar sinnum lægri en hér.
Það má ekki líðast að mönnum
haldist uppi óátalið að okra á at-
vinnu sinni, eins og nú er orðið svo
altítt hér í Reykjavík. Hið opin-
bera verður að taka í taumana, því
einstaklingar fá í svo mörgum til-
fellum engu áorkað. Og sumar lík-
kisturnar, sem févana fólk hefir
keypt utan um sína nánustu, hafa
verið seldarþví verði, að ástæða
væri til að athuga nánar, hvort
þetta sé rétt atvinnuaðferð.
Kaupirðu góðan hlut,
þá mundu hvar þú fékst hanu.
Sigurjón Pétursson.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4