Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31 . . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						Mánudag
31
marz 1919
6. árgangur
38
tölublað
-''¦SBS5Í
Ritstjórnarsími nr. 500
Ritstjóri: Vilhjálmur Finsen
Isafoldarprentsmiðja
Af greiðslusími nr. 500
"Erl. símfregoire
(Frá fréttaritara Morgunblaðsins).
Khöfn, 29. marzr.
Flugsamgöngur í Þýzkalandi.
Milli Warnemunde og Berlín er
nú haldið uppi daglegum farþega-
flutningum í lofti.
Peningamarkaðurinn.
100 krónur sænskar kr. 107.10
100 krónur norskar —   102.80
Sterlingspund           —¦    18.30
s 100 dollarar              —   399.50
t
frá Sigrföur ThordarsiBíi
andaSis-t í gær hér í hænum að
heimili tengdasonar síns, H. Haf-
steins bankastjóra.
Floeð
Nú er fíugfélagið komið á stofn,
og mun þess mjög skamt að híða
að það hyrji á framkvæmdum. Má
ske verður það strax með vorinu,
og veitir ekki af, ef einhverjir
koma hingað til að fljúga eða fl.iúg-
andi í sumar.
Það er eins og sumir haldi, að
«igi þurfi neins undirþúnings við
til þess að hefja jafnvel reglu-
bundnar flugferSir. Að það megi
hyrja 'þær hvenær sem vera skal,
.að ölln óviðbúnu, að fiugvél geti
haldið til staðar, sem hefir engan
afmerktan flugvöll o. s. frv. Að"
vísu getur það slampast af, en a-
hættan við slík ferðalög er meiri
en svo, að menn með nokkurri á-
bv>-gSartilfinnmgu vilji vera við
þau riðnir. Alt sleifarlag kostar
hæði manntjðn og fjártjón, og
versti hnekkir, sem flugferðirnar
gætu heðið, væri sá, að óhöpp vildu
til í uppljafi j>ag gæti lamað svo
framkvajmrlahug og trú fólksins á
teálinu, að ekkert yrði aðhafst .um
margra ára. skeið.
Nei, það þarf mikils undirbún-
ings við. Það þurfa að koma flug-
"hafnir með fullkonlnum útbúnaði
víðsvegar um Iandið, með merkja-
**upir8u góSan hlut,
¦#* mundu hvar þú fékst hann.
Sigurjön Péturgaon,
Laikféiaa H"uhiavíkur.
Nei
og
Hrekkjabrögð Scapins
leikin i kvöld og á morgun — AðgöngumiSar seldir í Iðnó.
íþrðfíaféíag Heifkjavikur.
Old-§oys flokkur
hætta   æfingum   i.   apríl.    Eftir   þann tima geta þeir úr flokknum, sem
vilja,   sótt   æfingar   með   i.   flokki á mínudögom og fimtndögum kl. 7.
S t j ó rn i n.
kerfum, vindhraðamælum o. þ. h.,
í samræmi við alþjóðareglur. Bezt
væri auðvitað, að þesaar stöðvar
yiðu sem flestar, en útbúnaðtirinn
er svo dýr, að varla mtmdi tiltöku-
mál að hafa þær nema svo sem
fimm í fyrstu, ef gert er ráð fyrir
flugi um alt ^landið. A\ik þessa
þnrfa að vera til margar lendingar,
helzt eigi f ærri en 40 á öllu landinu,
og má þar komast af með tiltölu-
lega lítijui útbvmað, ef að eins er
gert ráð fyrir flugi að deginum til
og eigi yfir vetrartímanu, Til flugs
árið um kring ]mrfa stöðvar þessar
að vera miklu betur úr garði gerð-
ar, m. a. þurfa þær þá að hafa full-
komin ljósmerkjat:i>ki.
Mikill þrándur er það í götu ís-
lenzkra flugferða, að eigi er kom-
in veðurathuganastöð í Reykjavík.
Hefir óforsvaranlegur dráttur orð-
ið á framkvæmd þeirrar uauðsynj-
ar, því siglingar vorar og fiskveiða-
flo-ti bíður óefað stórhnekki a£ því
árlega, að vita ekki veðra.von. Þar
sem um reglubundnar flugferðJr er
a<5 rajða, er nauðsynlegt að hafa
veðurathuganir gerðar af færum
mönnum, því þaS dregtrr stórum úr
áhættunni. Br öll ástæða til þess
að ætla að athuganaskrifstofa kom-
ist upp bráðlega, enda hefir það
verið á döfinni hjá þinginu um
nokkur ár.
Þetta, sem nú hefir verið drepið
á, þarf að framkvæma áður en
reglubundnar flugferðir hef jast.Til
tilraunaflugs er ekH brýn nauðsyn
á því; þó verður það að teljast
nauðsynlegt, að lendiugar verði af-
merktar á víð og dreif nm landið
og að flugkort verði gefið út yfir
K«vupir8u góöan hlut,
þ& mundu hvar þú fékst hann.
Sigurjðn Péturíaoro.
það svæði, stm flogið skal um, áður
en fyrsta flugvélin lætur í loft á
íslandi.
Hvað sjálfum flugtilraununum
viðvíkur, þá eru tveir vegir til.
Annar sá, að flugfélagið kaupi vél-
ar og ráði menn til þess að fljúga,
en hinri sá, að það semji við flug-
vélasmiðjur um að sýna hér flug, og
borgi þeim ákveðna upphæð fyrir,
og mundi það verða ódýrara í svip-
inn, en síður til frambtiðar. Bn vilji
f élagið kaupa vélar, þá þarf það að
tryggja sér menn um leið, sem vissa
er fyrir að því haldist á. Að kaupa
vélarnar og hafa svo engan, sem
með þær kann að fara, eftir svo
sem tvo mánuði, mælir á móti sér
sgálft. Ef við fáum vélar, þurfum
við að fá íslenzka flugmenn um
leið, menn sem eru kunnugir ís-
lenzkum staðháttum, og það ætti að
vera hægt, því menn læra að fljúgá
á tiltölulega stuttum tíma. Hins
vegar þyrftum við að hafa útlcnda
vélamenn — helzt frá sömu smiðj-
unni, sem smíðað hefir vélarnar. Og
áhöld til viðgerða þarf að fá undir
eins og fyrsta vélin er keypt.
Það er því síður en svo, að eigí
]mrfi undirbiuiings og tilrauna.
Hvert einstakt atriði þarfnast íhug-
unar, og þetta nýja mál, sem orðið
getur þjóðinni hið mesta velferðar-
'mál, stendur og fellur með því.
hvort vel verður í haginn búið eða
eigi. Plugfélagið hefir þvi mikið
verk að vinna. Og starf þess er þess
eðlis, að vænta má að það verði lát-
ið njóta ríflegs styrks af opinberu
fé. Fé það, sem félagið hefir til
umráða og einstakir menn hafa
lagt fram, er enn þá svo lítið, að
KaupirBu góðan hlut,
b» muudu hvar bú fékst hami
Sigurjén Péturseon
óhugsandi er að hægt sé að ráðast
í verulegar framkvæmdir með því.
En væntanlega á félagið eftir að
stækka mjög á næstu vikum, r.llur
þorri manna hefir lítið sem ekkert
vitað um undirbúning þess. , Og
Íafnframt ]wí mun ]wí aukast fé að
miklum mun frá ])ví sem nú er.
Almenningur veit lítið um flug-
listina enn þá. Það helzta, sem blöð-
in flytja fregnir um, eru flugslys-
in og í heriiaðartilkynningunum
var mest um það talað, hvað sá
eða sú þjóðin hefði mist margar
flugvélar á ákveðnum tíma. Hefir
þe.tta leitt til þess, að almenningur
hefir mjög skakka skoðun á öryggi
flugferða. Plugferðirnar eru tald-
ar glæfraferðir. Eitt af hlutverk-
um flugfélagsins er það, að gefa
aímenningi rétta hugmynd um horf
])að, sem flugvélar nútímans eru
komnar í,
Það ræðiír að líkindum, að flug-
félagið þurfi að fá, tryggingu fyr-
ir því, að framkvæmdir ])ær, er það
leggur fé í, verði þeirra eign í fram-
tíðiimi. Því þá væri nnnið fyrir gíg,
ef að annað félag kæmi til skjal-
anna og notfaarði sér alt það, sem
félagið hefir gert, án þess að það
gæti við ráðið. Bn of langt mál yrði
að fara út í það nánar í þetta skifíi.
Ltikhíisið.
]Jað er hvorki þungmelt né tor-
skilið efni í leikritum þeim, sem
Leikfélagið býður nú upp á. Það
eru tveir gamanleikar, og er eng-
inri efi á því, að fólki gezt betur að
slíku heldur en „dramatisku" efni.
Vera má og að slíkir leikar, sem
]iessir, séu betur við hæfi leikend-
aima — að kraftar þeir, sem Leik-
í'álagið hefir á að skipa, njóti sín
bezt á þessu sviði.
Smáleikinn „Nei" kannast víst
flestir borgarbúar við. Hann fer
ekki illa úr hendi, en gæti farið
betur. Vantar í hann það lif og
f jör og hikleysi, sem til þess þarf,
að hann verði eðlilegur. Leiksviðið
er leiðinlegt og mundi þð eígi verða
til þess tekið, ef svo væri vel leikið,
að áhorfendur gæti orðið hrifnir.
En það er ekki. Skal þó ekki sagt
um neínn sérstakan leikanda, a5
hann fari illa með hlutverk sitt,
en hitt verður hcldnr eigi sagl; um
neinn þeirra, að hann fari vel með.
Fólki getur samt þótt gaman að
þessu og mörgum keimtr það til
að brosa.
Hinn leikurinn, „Hrekkjabrögð
Scapins:', f er miklu betur, aðallega
fyrir hinn ágæta leik Ólafs Otte-
KftupirUu góSan hlut,
^fc mundu hvar þú fékst hann.
Sigurjón Pétunwon.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4