Tķmarit.is   | Tķmarit.is |
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Tķminn

og  
S M Þ M F F L
. 1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 31 . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Tķminn

						WMkiŒ:

:-:"x:>

•

7í??ÍS!!v!?W

¦.¦.¦..•¦:•¦¦¦:¦:¦•¦:

..........1  '       "II                 iiii

Dt

QG   5KRAFAÐ

Um menn

og málefni

Upplýsingar Eysteins Jóns- I

sonar, um að ríkistjórnin séj

nú búin að draga úr umferðj

300 milljónar af sparifénu og j

það   kosti   Seðlabankann   27;

milljónir kr: á ári að halda

þessu fé úr umferð, hafa vak:ð

gífurlega    athygli.    Undrast j

menn svo óviturlegar aðfarirí

stórum, og eiga tæpast nógu;

sterk orð til að lýsa skoðun-;

um sínum á svona fjármála-

pólitík, þar sem alls staðar

vantar fé til að auka fram- j

leiðni og framleiðslu.

Blöð stjórnarflokkanna virð |

ast lika hafa fengið    út    af

þessu álíka áfall og í sumar,;

þegar Eysteinn JónssQn fletti .

ofan   af 'blekkingum   þeirra

með dæmum frá Sölumiðstöð

hraðfrystihúsanna,    að    5%

kauphækkun í frystihúsi svar

aði til 1% breytinga á afurða-

verði.

Mun mörgum seint úr minni

líða sú útreið, sem stjórnar-

blöðin fengu þá, þegar þeim

var fyrirskipað að halda þvi

fram og „sýna fram á", að

þessar upplýsingar væru rang

ar. Þau reyndu fyrst „gömlu

gó'ðu" aðferðina, að segja

þetta lýgi, en þegar það var

ekki hægt lengur, tóku þau

það ráð, að skrifa „svart" í

þeirri von að menn gæfust

upp við að botna nokkuð i sam

hengi þessara mála. Allt fór

það þó út um þúfur hjá þeim.

Og lá þetta skýrt fyrir að lok-

um.

Nú er sá munur, einn á haf ð

ur, að það er strax byrjað að

skrifa „svart" um sparifjár-

frystinguna. T.d. ýmist sagt,

að féð sé lánað út aftur eða

að féð hafi þurft að frysta til

þess að bæta gjaldeyrishaginn

— það sé alveg eins hægt að

prenta bara seðla og ausa

þeim út í lán, eins og að lána

spariféð o.s.frv.

Svona vífilengjur og blekk

ingar eru hreinlega blöðunum

til minnkunar.

Augljós falsrök

Því fer svo f jarri að „bundna

féð" hafi verið lánað í atvinnu

lífið aftur. Ríkisstjórnin hef-

ur meira að segja gert við-

bótarráðstafanir til að draga

úr lánveitingum með þvi að

minnka útlán Seðlabankans á

afurðir úr 67% í 51—54% —

og bannað að lána út á fram

leiðsluaukningu hjá landbún-

aðinum. Loks hefur fjármála

ráðherra tekið 120—140 millj.

laf sjávarútveginum (gengis-

hagnaður), dregið það út Tir

umferð og sett í Seðlabankann

eftir því sem hann segir.

Það er svo auðvitað hrein

fjarstæða, að fjárhag landsins

útávið sé bezt borgið með því

að taka spariféð úr umferð

í stað þess að lána það út í

atvinnu- og framleiðslulífið.

Leiðin til að bæta afkomu

þjóðarinnar útávið og innávið

er sú„ að nota það fjármagn, j

sem myndast í landinu með

heilbrigðri sparsemi, sem

veltufé í aukna framleiðslu.

Það er ósvífni af Mbl. að

leyfa sér að bera slíka notkun

sparifjárins saman við ábyrgð

arlausa seðlaútgáfu sem ekk- j

ert stendur á bak við. Slíkur

skammarlegur málflutningur

sýnir þó í allri sinni eymd,

vott um blygðun út af því, að

ríkisstjórnin er nú uppvís að

þvi, að draga gífurlegar fjár-

hæðir úr umferð, og láta svo

neita mönnum unnvörpum

um lán til sjálfsögðustu fram

kvæmda og viðskipta.

Bandaríkin og

Efnahagsbandalagið

Nýir og stórir atburðir gerð

ust í seinustu viku í málum

Efnahagsbandalags Evrópu.

í fyrsta lagi náðust samn-

ingar milli bandalagsríkjanna

innbyrðis um skipan landbún

aðarmálanna, en óttazt var

um skeið, að óeining um það

efni kynni að tefja fram-

kvæmd bandalagssáttmálans.

Úr því verður nú ekki, og verð

um þetta til þess að flýta fyr

ir samningum þess við ríkin,

sem hafa óskað eftir aðild.

í öðru lagi gerðist svo það,

að Bandaríkin og Efnahags-

bandalagið gengu frá samn-

ingi um víðtækar gagnkvæm-

ar tollalækkanir. Samningar

um þetta eru búnir að standa

yfir í marga mánuði. Þessi

samningur tekur bæði til iðn-

aðarvara og nokkurra land-

búnaðarafurða. Ætlunin er að

þetta verði aðeins upphaf

miklu víðtækari samninga

miífi Bandar. og Efnaahgs-

bahdalagsins um langtum

stórfeldari tollasamvinu. Til

þess að svo geti þó orð'ð, þarf

Kennedy að fá miklu víðtæk-

ari heimildir frá þinginu, en

hann hefur nú og mun það

verða höfuðmálið, sem Banda

ríkjaþing mun fjalla um að

þessu sinni, hvort forsetinn

fær slíka heimild.

Ýmis ríki hyggjast nú að

fara í slóð Bandaríkjanna og

semja um tollamál við Efna-

hagsbandalagið, eins og t d.

Kanada, Nýja-Sjáland og

Uruguay.

Óháðu ríkin og

Efnahagsbandalagið    Hér ,blaðinu hafa nýlega

Þessir samningar Efnahags j verið birt þrju dæmi um við-

bandalagsins og Bandaríkj- j reisn ríkistjórnarinnar í verki.

anna vekja enn meiri athygli i Fyrsta  þeirra  sýnir,  hvernig

vegna þess, að vafasamt er

talið, að bandalagið fallist á

beiðni óháðu rikjanna í Ev-

rópu um aukaaðild; þ. e. Sví-

þjóðar, Sviss og Austurríkis.

Hlerazt hefur, að forustu-

menn bandalagsins vilji gera

ipólitískt samstarf að skilyrði

fyrir aukaaðttd engu síður en

I fullri aðild. Á þetta munu ó-

I háðu ríkin ekki geta fallizt

Því er nú rætt um, ef auka-

aðildarbeiðninni verður synj-

að, að þau tengist bandalag-

inu með sérsamningum. en

verði hvorki aukaaðilar né

fullir aðilar. Sennilega yrðu

þá svipuð tengsli við samveld

isríki Breta. Úr því mun fást

skorið fljótlega, hver n'ður-

staðan verður, en Bretar hafa

lýst yfir því, að þeir muni ekki

gerast aðilar að bandalaginu

fyrr en séð verður hvernig

mál samveldislanda þeirra og

áðurnefndra Evrópuríkja leys

ast, en þau eru með Bretum

í fríverzhmarsambandinu.

( hesthúsl Fáks

landbúnaðarvélar hafa hækk

að I verði um meira en 90%

síðan núv. stjórnarsamsteypa

kom til valda. Annað þeirra

sýnir, að sala á sementi innan

lands hefur minnkað um

35% á sama tíma. Þriðja

þeirra sýnir, að framræsla með

skurðgröfum hefur minnkað

um þriðjung síðan 1958.

Þetta eru aðeins þrjú

dæmi af mörgum, sem haldið

verður áfram að rifja upp hér

í blaðinu. Öll sýna þau, hvern

ig „viðreisnarstefnan" hefur

með tveimur gengisfellingum

og stórhækkuðum söluskött-

um gert allar framkvæmdir

miklu dýrari en áður og dregið

þannig úr framkvæmdum og

framförum, ásamt vaxtaokr-

inu og frystingu sparifjárins

| í Seðlabankanum

Alveg    sérstaklega    hefur

;þetta  þó  bitnað  á  framtaki

hinna mörgu einstaklinga og

; dreg'ð     úr     framkvæmdum

þeirra.

Stefna hinna „gómlu

Fyrir Islendinga er mikil á-

stæða til að fylgjast með allri

þessari þróvm o^ ras^ ek^i um

ráð fram. Öll eru þessi mál

enn í slikri sköpnn   að erfitt i Stefiia hmna „gÖmlU

er fyrir ísland að taka endan'

lega ákvörðun um afstöðu sína

til bandalagsins fyrr en betur

verður séð, hver framvindan

verður.

Framtakið skert

Það er með þesum hætti,

sem brotið hefur verið blað í

íslenzkri stíórnmálpsö^rn með

tilkomu „viðreisnarstefnunn-

unnar". Allt frá 1927, er Fram

sóknarflokkurinn kom til

sögu, hefur bað verið eitt meg

inatriði ríkjandi stjórnar-

stefnu að leitast við að efla

framtak og f ramkvæmdir sem

allra flestra einstaklinga —

gera sem allra flesta einstakl

inga efnalega sjálfbjarga og

sjálfstæða.

Með „viðreisnarstefnunni"

er tekin upp allt önnur stefna

— gömul og úrelt stefna —

stefna hinna „góðu og gömlu

daga", eins og forsætisráð-

herrann hefur orðað það. —

Þessi stefna beinist öll að þvl

að draga úr framtaki hinna

mörgu en efla hina fáu stóru.

Áðurnefnd dæmi sýna bezt,

hvernig hún birtist í verki.

Meginstefnurnar

Með því, sem hér hefur ver-

ið rifjað upp, hefur verið dreg

in upp mynd af þeim megin-

stefnum, sem nú takast á í

landinu og einkum munu gera

það í næstu kosningum. Það

er annars vegar framkvæmda

og framfarastefnan, sem

byggist á því að efla og auka

framtak hinna mörgu og hins

vegar „viðreisnarstefna" ríkis

stiórnarinnar, er beinist' að

því að lama framtak hinna

mörgu og draga auðinn og

yfirráðin í hendur hinna fáu.

Framsóknarflokkurinn er

nú sem fyrr aðalfulltrúi fram

kvæmda- og framfarastefn-

unnar. Aðeins aukið fylgi við

hann getur brotið íhaldsstefn

una á bak aftur. Til þess að

ná því marki, þarf ekki meira

en að stjórnarflokkarnir missi

tvö þingsæti. Þá geta þeir ekki

lengur framfylgt afturhalds-

stefnunni, nema þeir fái að-

stoð kommúnista.

Það verða því Ijósar og

skýrar línur í næstu kosninga

baráttu.

6

TÍMINN, sunnudaginn 21. janúar 1963

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16