Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Alžżšublašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31 . . . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 13. Tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Alžżšublašiš

						Þriðjudagur   18,   janúar   1955
ALÞltBUmL&m®
þar sem mjög miklu þægilegra ,
væri    fyrir    bátaeigendur    úr
næstu   verstöðvum   að    sinna ]
bátum sínum hér,  heldur  en
fara  með   þá   til   Reykjavíkur
eða Vestmanriaeyja",
Bygging dráttarbrautarinn-
ar á Eyrarbakka vitnat um
stórhug og framtakssemi íbú-
anna og mætti nefna fleiri
framkvæmdir, sem - ótvírætt
sanna, að trúin á framtíð þessa
þorps fer vaxandi. Hér er til
dæmis vérið að reisa mörg ný
íbúðarhús, og útlit er fyrir, að
fleiri bátar verði gerðir bér
út á næstu vertíð en um mörg
undangengin ár.
Guðm. Raníelsson.
(Suðurland)
Framhald af 5. siðu.
inu, næstum allar jarðir eru í
eigu smábændanna,.. þegar und
an  eru  skildar bananaekrurn-
art sem United Fruit Company
drottnar yfir. Aðems 15% íbú-
| anna í  Costa Rica eru ólæsir
! og   óskrif andi,   og  er  alþýðu-
! menntun á   mun   hærra   stigi
| þar en í öðrum löndum Suður-
- Ameríku. í Nicaragua, þar sem
Somoza hershöfðingi hefur far
ið með einræðLsvald í tuttugu
ár,  eru  hins vegar  60%   íbú-
anna ólæsir og óskrifandi.
Háð Bandaríkjunym.
Nicaragua er stærsta ríkið í
Mið-Ameríku og næstum því
helmingi stærra að flatarmáli
en Costa Rica. íbúatalan þar
er hálf önnur milljón, en tæp
milljón    í   Costa   Rica.    Bæði
Dráffarbrauftn
(Frh. af 5. síðu.)
tekið eftir, urðum yið að grafa
okkur nokkuð djúpt nlður um
sjógarðinn, svo það er auðvit-
að nokkur hætta á ágansi sjáv
ar. f flóðinu um daginn'flæddi
sjórinn langt inn á bátastæðin,
sem þá voru í smíðum; og olli
nokkrum skemmdum og tafði
verkið dálítið. En nú höfum
við reynt að tryggia okkur
gegn þessu með sérstökum út-
búnaði í sjógarðshliðinu. Þú
sérð, að það eí-u' risnir af
g.runni stórir og stsrkir steypt-
ir kampar í hliðinu, og ráðgert
er að renna 'trjám í þar til
gerð spor, Iíkt og stíflu í flóð-
gátt. Enda veitir ekki af því,
þar sem sjávardýpi neðan við
garðinn hefði venð' meira en
tveir metrar, miðað við síðasta
stórflóð, og má bó gera ráð fyr
ir að við og við komi miklu
níeiri flóð."
MIKLIR   MÖGULEIKAR
—      Hefur dráttarbrautin
nokkra þýðingu fyrir atvinnu
í þorpinu?
„Já, tvímælalaust. Auk þess
sem bátaeigendur geta nú unn
ið mörg þau verk( sem þeir áð-
ur urðu að kaupa á þeim stöð-
um, sem þeir höfðu bátana til
viðgerðar og eftirlits, fellur nú
til öll vinna, sem vinna þarf
af faglærðum mönnum, skipa-
smiðum, vélvirkjum og raf-
virkjum. Þá er ekki útilokað,
að hér verði aftur tekmr upp
nýbyggingar fiskiskipa."
—  Nú, hafið þið msíðað vél-
báta hér á Bakkanum?
„Já, hér hafa verið byggðir
margir «vélbátar.  í  fyrstu var
það í beinu framhaldiaf smíði  ^T ^             ^  Banda.
opinna skipa, og þa ekki ykja- | ríkjunum    fikrhagsiega.     Þau
mik.ð  stærn  en   roðrarskipm kau               inhlutann   af   út.
t. d. a Þorlakshofn, sem morg  flu          vömm                  land.
voru   smiðuð   her.   En   þegar)-^ ^^ fyrst,ðg ít^
kaffi og bananar, og mestur
hluti innflutningsins er sömu-
leiðis frá þeim kominn.
skipin    stækkuðu,      þá   jókst
einnig þekking á smíði stærri
skipa, og hafa hér verið smíð-
aðir bátar allt að 23 tonnum.
Það ætti því að vera  auðvelt       ,
að smíða hér hverja þá báta-  SoSSIWSl!
stærð,   sem   hepp.Uegust   kann
að þykja hér."
VERKSTJORN
OG KOSTNABUR
—      Hver    hefur    stjórnað
smíði dráttarbrautarinnar hér?
Framhald af 4. síðu
í eldsneytismálunum, varð nú
háværari í 'kröfum sínum um,
að ég yrði leystur frá störfum.
U,m nokkurn tíma skipti for
sæt'sráðherrann    sér    ekki   af
,.Það   hefur    gert   Sigurður  beim, en að lokum sagði hann
Guðjónseon skipsjjóri. Hann
fcefur ráðið öllu fyrirkomulagi
mannvirkisins og séð um
framkvæmdir, og ekki er út-
lit fyrir annað en það hafi tek-
izt með ágætum.'1
—   Hefur þetta ekki orðið
dýrt?
„Varla mundi það vera kall
að á öðrum og stæiri stöðum.
En að sjálfsögðu verður þetta
mikill kostnaður hjá okkur.
Það er að visu ekki a*5 fullu
séð. en ætla má; að það verði
eitthvað um 200 þús." kr."
—¦ Og hver ber kostnaðinn?
,.Vonir standa t:l, að þetta
verk verði tekið gi.lt sem hafn
armannvirki og verður þá
stvrkt á sama hátt og aðrar
le^dingarbætur. Að öðru leyti
ber lendingabótasjóður Eyrar
bakkahrepps  kostnaðinn."
TRÚ Á FRAMTÍÐINA
—  Eru líkur til að fleiri noti
þer-sa dráttarbraut en Eyr-
bekkingar?
..Enn sem komið er, eru ekki
mér,   að  hann  væri   að  hugsa
um breytingu.
Hann  bauð  mcr  hermála-
ráðuneytið   — o'{   mér   var
gert það Ijó^t, a'S um annað
væri ekki a'Æ rælia.
Gama.il barátumaður eins og
ég hafði séð of m'.kið af bar-
áttunni, sem það kostaði flokk
inn að ná því marki. sem náð
^iafði verið, og hafði. séð of
mikið af þeim banvæna veik-
leíka, sem innbyrðis deilur
«átu valdið, til þess' að lát'a í
Ijos ánægju.
Ég saeði Attlee, að ég mund.i
taka stöðuna, en bætti bví við,
nð ég væri ekki ánægður með
hana. Það var fjöiskylda mín
og margir vinir mínir heldur
ekki. Þau álitu.. að ég ætti að
egja af mér.
NÆSTA GREIN:
Vinur minn  Montgomery.
Tfgnlkvartettiiisi   syngur
Jan Moravek aðstoðar,
Sólsetursljóðhi
(Bjarni Þorsteinsson).
Eg Mð að heilsa
(Ingi T. Lárusson).
PSatasi, §em allir hafa feeHIS eftir.
Drangey
Laugavegi 58.
Austurstræti 17.
- symar jafnf og vetur — lækkar bifreiðakosfnaðinn
Hvað   er   VISCO   «   STATIC?
BP SPECIAL ENERGOL hefur óbreytanlega seiglueiginleika og verður olían því aldrei
of þykk og aldrei of þunn. Hún smyr fullkomlega við köldustu gangsetningu og mesta
vinnsluhita. —- BP SPECIAL ENERGOL er jafn þunn -r- 18°, C.: eins og sérstök vetrax
olía og við -f 150° C, er hún jafn þykk og olía nr. 40.
Minnkar vélaslit um 80%
Þetta hefur komið í ljós vif
uppmælingu í geislavirkurr
próftækjum og samanburð,
við fyrsta flokks vélaolíur.
5-18% minni benzín-
eyðsla.
BP SPECIAL ENERGOI |
verður aldrei of þunn þrátt
fyrir mjög hátt hitastig og
íþéttir cylindrana þefrmig al.
veg, en þannig notast vélaork-
a|h' og ibenzínið 'fullkomlega.
Tilraunir hafa sýnt að hægt
er að spara allt að 18% af
benzírii. Lækkuð fcienzínút-
gjöld ein saman gera meira
en að spara allan olíukostn.
aðinn.
Ræsislit algjörlega úti-
lokað.
Þegar notuð er venjuleg smur.
olía orsakast mikið slit við gang-
setningu og verður það ekki
eðlilegt fyrr en við réttan gang-
hita. Þegar notuð er BP SPECL
AL ENERGOL verður ekkert
ræsislit.
Minni oiíunotkun.
Með því, að BP SPECIAL
ENERGOL verður aldrei það
þunn, að hún þrýstist inn í
sprengjuhólfið, brennur hún
^kki né rýrnar.
Kemur í stað 4—SAE númera.
(10W — 20W — 30 — 40)
Þegar notuð er Visco—Static olía, parf ekki að hugsa
um SAE — númer. — Biðjið bara um BP SPECIAL
ENERGOL.
Skilyrði fyrir því að njóta ofan-
greinds hagræðis fullkomlega er,
að vélin sé í góðu lagi.
OLÍUVERZLUN
ÍSLANDS%"
iparifjarsf
Frahald af 3. síðu.
bátastæði fyrir öllu fleiri báta mikilli velvild ogskilningi hjá
en hér eru til. Þó hefur verið aðstandendum barnanna . . .
ákveðið að einn bátur úr Þor- . . • Börnin tóku þessari nýj
lákshöfn verði tekinn hér upp ung yfirleitt með mikilli gleði,
næstu daga, og telja má lík- og mun mega vænta góðs á-
lert að fleiri hafi hug á að rangurs af henni . . .
komast  hér  að  í  framtíðinni,'    ... Þetta hefir gengið með
¦ ágætum og mikill áhugi hjá
j börnunum. Ég hefi mikinn á-
, huga á þessu máli, og þykir
Imér sem nú sé byrjað á rétt-
um enda . . .
. . . Ég vil fyrir hönd skóla
míns flytja yður beztu þakkir
fyrir forgöngu yðar og fram-
lag í þessu máli og vænti þess
að í framtíðinni megi það bera
j nokkurn árangur .  . .
. . . Þeir, sem ég hefi talað
við um þessi mál, eru á einu
máli um ágæti þess að reyna
að auka áhuga ungra á þessum
efnum ...
. . . Þakka ég svo innilega
fyrir hönd barnanna gjöfina,
og þá ennfremur þá hugul-
semi og góðvilja, sem gjöfinni
fylgdi ..."
Skal svo 'þessi greinargerð
látin nægja, en borin að lok-
um fram einlæg bökk til allra,
sem stutt hafa að því að þessi'
starfsemi  gat hafizt,  og jafn-
framt ósk um gifturíkt nýtt ár.
Reykjavík, 7. janúar 1955.
Sparifjársöfnun skólaibarna
leiðsögn í ráðdeild og sparnaði.
Framhald af 5 Síðu
er rétt að leiðrétta missögn
um annað atriði, sem fyrir
skömmu var rætt um í Morg-
unblaðinu. í sambandi við frá-
sögn af kærumálum á hendur
kaupmönnum, út af sölu á
Sanasol og hvítlaukspillum er
þess getið, „samkvæmt upplýs
ingum frá sjúkrasamlaginu"
að það Jtaki engan þátt í
greiðslu á fjörefnalyfseðlum".
Þetía er algerlega rangt.
Samlagið greiðir að hálfu flest
fjöiefnin, en greiðir hins veg-
ar ekki ýmsar samsetningar
fjörefna, eins og t. d. Sanasol.
Þá er loks rétt að leiðrétta
þau ummæli Þjóðviljans hinn
31. f. m., að „stjórnarflokkarn
ir þverskallist við því að
hækka framlag ríkisms, þó að
kostnaður samlagsins vaxi".
Hið -rétta er, að framlög ríkis
og bæjarsjóðs hafa undanfarið
hækkað í réttu hlutfalli við
hækkun iðgialda. Hefði svö
ekki verið,. hefðu iðgjöldin nú
síðast orðið að hækka um 5
krónur,.þ. e. í 32 kr. i stað 30
króna.
^öl«.l>»>GII>l>
Nýia sencft
bflastiW??*- 'i'- i
aettu    ttgreifl
bílastöSínr.*
1$     OpiP     •í.fiíJ-'-ÍS
tmmudögum   *«- »e
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8