Alþýðublaðið - 11.06.1928, Blaðsíða 3
ALÞVÐUBLAÐIÐ
S
Höfum til:
Te í pökkum,
Kakaó, Bensdorp’s,
Súkkulaði, Bensdorp’s og Kehlets,
Kaffi,
Kaffibæti, Ludvig Davids.
MlillílOir nýkomnrar’ smáar og
IHItHlillI stórar. Úr af ýmsum
geirðssm, randaðar teg-
nndir, en þó ódýrar.
Jön Si|i
Simi 383, gnilsmiður, Laugavegi 8.
60 tegundum af bollapðrnm
mw að velja*
K. Elnarsson & BJðrnsson.
Bankastræti 11. Sfmi 915.
MáMlagarvoPBar
beztu fáanlegu, svo sem: Kvistalakk, Ferais, Þurkefni, Terpentína, Black
fernis, Carbolin, Kreolin, Títanhvítt, Zinkhvíta, Blýhvita, Gopallakk, Kryst-
allakk, Húsgagnalakk, Hvítt japanlakk, tilbúinn farfi í 25 mismunandi
itum, lagað Bronse. S»rarrir litir: Kromgrænt, Zinkgrænt, Kalkgrænt,
græn umbra, brún umbra, brend umbra, Kasselbrúnt, Ultramarinebláttr
Emailleblátt, ítalsk-rautt, Ensk-rautt, Fjalla-rautt, Gullokkar, Málmgrátt,
Zinkgrátt, Kinrok, Lím, Kítti, Gólffernis, Gólfdúkalakk, Gólfdúkafægi-
kústar.
VaId. Paulsen.
nndsson,
Lampaskermar, luktir, smáskermar
á kerti, hita-hettur á kaffikönnur,
hylki utan um jurtapotta og ýmis-
egt fleira úr pappír og pappa
Ódýrt en, fallegt.
Allra síðasta tiska.
Bókaverzlun ísafoldar.
Ilm eragara áreksÉEsr
Kið ræða.
SkipshöSnln missiii’ alt sitt.
Alþýðisblaðið Seitar frétta
h|á tveirasrar skipver|ram.'
Það sló felmtri á meim, er peir
fréttu að „Menja“ væri sokkin.
„Það er naumast okkur helzt á
togurunum,“ sögÖu sumir — og
auðheyrt var, að skelfingar „For-
seta“-:slyssins vöknuðu upp í huga
peirra. En menn vildu ekki trúa
þvi„ að „Menja“ hefði sokkið, án
pess að árekstur hefði orðið.
Töldu sumir fulMst, að annað-
hvort hefði skip siglt á hana eða
hún lent 9á hafísjaka.
Kl. 7 í gærmorgun kom tog-
arinn „Surprise“ með skipshöfn-
ina af „Menju“ til Hafnarfjarðar,
jog í gærdag hitti Alþibl. að máli
tvo af skipshöfninni. Sögðu peir
söguna á sömu leið báðir.
„Menja“ fór héðan út á priðju-
dagskvöldið var. Fór hún norður
að Reykjarfjarðarál og var par
fyrst að veiðum. Siðan var haldið
suður á Hala og var par fjöldi
togara að veiðum, 45 sjómílur
undan landi. Síðari hluta föstu-
dagsins var stinningsgola, en
hægði með kvöldinu. Um nóttina
var hægviðri, en þó var allmikil
alda. Hafði aflast dável, og mun
hafa látið nærii, að „Menja“ hafi
haft um 20 tn. lifrar á föstudags-
kvöldið.
Kl. 2 um nóttina tók kyndari
eftir því, að sjór fór að koma í
vélarrúmið. Streymdi hann allört
upp, og fór kyndarinn pvi inn
til yíirvélmeistarans og sagði hon-
um tíðindin. Vélmeistari vildi í
fyrstu vart trúa, en fór þó niður
í vélarrúmið. ‘Var pá sjórinn þar
í ökla.
Nú var skipstjóiia gert aðvart.
Var pegar tekið að dæla og
varpan dreigin upp. En dælurnar
höfðu ekki við. Sjórinn jókst í
skipinu, og ómögulegt reyndist
að komast að lekastaðnum. Neyð-
arfáni var dreginn upp, eimpípan
blés o,g þeir af skipshöfninni, er
sváfu, voru vaktir. Bátar voru
settir út, og tók pað alllangan
tíima. Kl. um 3V2 kom togarinn
„Imperialist“ og fór öll skips-
höfinin af „Menju“ yfir í hanin.
Skömmu seinna bar að „Sur-
prise“, og kvaðst skipstjóri vera
á leið heim. Fór pá „Menju“-
skipshöfnin yfir í „Surprise“. En
kl. 4 og 40 mímútur sé „Men,ja“
i djúpið.
„Surprise" lagði af stað heim-
leiðis kl. 10 f. h. á laugardag, og
eins og sagt hefir verið, kom hann
til Hafnarfjarðar kl. 7 í gær-
morgun.
Skipverjar á „Menju“ héldu lifi
og limum, en mistu allan sinn
farangur. Á pinginu í vetur kom
íhaldið í veg fyrir pað, að fram
næði að ganga lög um skyldu út-
gerðarmanna til að tryggja föt og
farangur skipverja, þó að svo sé
ákveðið í sjólögum margra ann-
ara pjóða, að útgerðinni beri að
greiða skipshöfnum tjón á fötum
og farangri, er þeir verða skip-
reika.
„Menja“ sökk án pess að hún
ræki sig á önnur skip ,sker eða ís.
Is var ekki einu sinni nokkurs
staðar sjáanlegur. Fólk er slegið
ótta, sem vonlegt er. Hverjir
verða næstir, og hvernig fer pá?
Verða skip í nálægð, og er víst
að veður verði sæmilegt, svo að
tiltök verði að fara í bátana? Svo
spyrja menn.
„Menja“ var smíðuð í Hamborg
árið 1920. Hún var 296 br. smá-
lestir að stærð. Félagið „Grótti“
átti hana. Skipstjóri var Kolbeinn
Þorsteinsson. Framkvæmdarstjóri
„Grótta" er Hjalti Jónsson. Skip-
ið var vátrygt hjá „Trolle &
Rothe“, og er vátryggingarupp-
hæðin um 400 pús. krónur.
Áskornn.
Jafnaðarmannafélagið „Sparta"
skorar á ríkisstjórnina að sam-
pykkja ekki ákvörðun bæjarstj.
Rvíkur um lækkun á meðlagi
bamsfeðra með óskilgetnum
bömum.
Sanxpykt með öllum atkv.
Khöfu, FB., 10. júní.
Nobile á lifi.
Frá Kingsbay er símað: Skip-
stjórinn á Citta di Milano kveðst
hafa haít radiosamband við No-
bile nokkrum sinnum í gær. Seg-
ist Nobile hafa lent við Foyns-
eyju, sem er smáeyja að norðan-
verðu við Norðaustur-Spitzberg-
eu. Hyggur skipstjórinn, að allir
skipsmenn loftskipsins séu á lífi.
Álítur hann ólíklegt, að loftskeyt-
in séu fölsuð. Riiser-Larsen flýgur
af stað til Foyneyju undir eins
og veður leyfir.
Skotið á brezk og japönsk herskip
i Kina.
Frá Lundúnum er simað: Suð-
urherinn hefir tekið Peking mót-
spyrnulaust. Herstjórnin hefir lof-
Branð! firanð!
Sparið peninga með því
að kaupa brauð hjá Jóh.
ReyndaíBergstaðastræti 14.
Fyrst um sinn verða. þau.
seld með pessu verði:
Múgbrauð iiálf á 60 aura.
Normalbrauð háif á 60 aura.
Franskbrauð iiei! á 50 aura.
Súrbrauð beii á 34 aura.
Auk pess eru gefin 10 % af
kökum og hörðu brauði,
ef tekið er fyrir 1 krónu í
senn.
Aií sent heim, ef óskað er.
fMissI ©7.
að að vernda útlendinga. Fjöru-
tíu púsund Suðurhérmenn hafa
næstum pví umkringt Tientsin.
Skotið hefir verið á brezk og
japönsk herskip á Peihofljótinu.
Um daginn og ¥eginn.
Hjónaefni
1 gær opinberuðu trúlofun sína
pau Guðný Árnadóttir og Ólaf-
ur Hannesson vélasmiður, bæðí
til heimilis á Nýlendugötu 15.
Namdal
Mrn KÖ frá Siglufirði
í morgun með 250 skpd... af
porski. Aflaði skipið þessa fiskj-
ar á 9 dögum.