Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Vķsir

og  
S M Þ M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 . . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Vķsir

						8
'jfm.
VlSIf
Mánudaginn 9. júní 1958
TISIK
ÐAGBLAÐ
Tíilr kemur út 300 daga á ári, ýmist 8 eða 12 blaösíður,
Ritsíjórl og ábyrgðarmaður: Hersteinn Pálsson.
Skrifstofur blaðsins eru f Ingólfsstrætl 8.
Rii»tJ6níarskrifstofur blaðsins eru opnar frá kl. 8,00—18,00
Aðrar skrifstofur frá kl. 9,00—18,00.
Afgreiðsla: Ingólfsstræti 3, opin frá kl. 9,00—19,00.
Sími: (11660 (fimm línur)
Vísir kostar kr. 20.00 í áskrift á mánuðl,
kr. 1,50 eintakið í lausasölu.
Félagsprentsmiðjan h.f.
Þeir eru fijdtir til.
Sú fregn, sem Vísir birti fyrir
helgina, áð vart hefði orðið
við norsk síldveiðiskip fyrir
Norðurlandi vestanverðu,
. vakti' að vonum mikla at-
hygli   almennings.   Mönnum
\ • finnst Norðmaðurinn fljót-
ur.til í meira lagi, og eink-
um þegar borið er saman við
það, sem oft hefir verið áð-
íslendingar aka mikið:
Sérleyfisbílar fluttu 1,5
nsillj. manns sl. ár.
Aukning í flestutm greinum
samgangna hérlendis sl. 3 ár.
Á árinu seim leið var flutt
um liálí' önnur mílljón farþega
á sérleyfisleiðum bifreiða hér á
Islandi, og vegalengdin sem
ekin var, reyndist samanlagt
rösklega hálf sjötta milljón
kílómetrar.
Frá þessu er skýrt í síðasta
hefti Fjármálatíðinda. Þar segir
ennfremur:
1953 í 59501 árið 1957 og er það
68% aukning. Langmest er
flogið á leiðinni Reykjavík—•
Akureyri og þar næst milli
Rvíkur og Vestmannaeyja.
Flugferðirnar draga verulega
úr farþegafjölda á mörgum
hinna lengri sérleyfisleiða, en
sérstaklega hafa þær mikil á-
hrif á fjölda farþega í strand-
siglingum, enda er haldið uppi
flugsamgöngum til margra
staða, sem áður áttu nær ein-
göngu við samgöngur á sjó að
búa. Fyrir bragðið hafa far-
sjóðum, svo að allt gengur Á árinu 1957 tók töluvert meira'þegaflutningar með skipum
treglegar af þeim sökum, þeg en briðj hver landsmaður sér ' Skipaútgerðar ríkisins minnkað
ar lei'ta þarf til annarra eftir fiugfar meira' en þriðja hver'úr rösklega 22 þúsund- árið
afli þeira hluta sem gera flugfar innan lands, og meiri' 1951 í rúmlega 12 þúsund ár-
skal. Þar standa norskir ut- fjöldi en nokkru sinni flaug ið sem leið. Hinsvegar hafa
gerðarmenn betur að vígi.     |með    íslenzku    flugfélögunum  farþegaflutningur aukizt veru-
Aukning hefur orðið í flestum
fleira kemur til greina, en greinum samgangna hér á landi
vitanlega ræður það einna' síðustu þrju árm> bifreiðum
mestu, að útgerðin hér getur hefur fjölgáð, flugferðir aukizt
ekki ausið af neinum einka-
og   kaupskipafiotinh   stækkað.
ur.  En  horskir  sjómenn  og Gera má ráð fyrir, að menn hér m[\i[ landa.
útgerðarmenn ætla bersýni-
]ega að læra nokkuð af
reynslunni frá síðasta ári því
að þá> v.arð síldar vart
snemma fyrir norðan, og þeir
sem voru komnir fljótt á
miðin, fengu þegar góðan
afla, en flestir misstu þó af
fyrstu. hrotunni.
í fyrra höfðu Norðmenn búið
sig undir að láta sérstök
skip sækja afla síldveiði-
skipa, sem áttu að veiða í
bræðslu Tyrir norskar verk-
smiðjur. Aflinn kom hins-
vegar svo fljótt,  að skipin,
jlega á sjóleiðinni Rvík, Akra-
á landi taki fjörkipp, þegar, Þrátt fyrir tiltölulega stóran ' nes—Borgarnes. Á milli þess-
frettist til norsku skipanna skipafiota vantar enn mikið á, ara. staða voru fluttir rúmlega
fyrir norðan, og ekki sizt ef að is]enzk gkip anni öllum vöru- 4.1 þúsund farþegar á s.l. ári.
þess yrði vart, að þau kæm- fiutningum til og frá landinu. j
ust í einhvern afla. Það Ef þau ættu að gera það, þyrfti
skapar þó óvissu, að ekki að sigla nokkuð fyrir aðrar,
hefir verið  ákveðið verð á þjoðir tu að fuilnýta þau skip |
Erfitt er að segja nokkuð um
vöruflutninga innanlands. Meg-
inhluti þeirra fer fram á bílum,
síldinni,  en nauðsynlegt  er, sem   ísiendingar   þurfa   á   að ' en ógerlegt er að afla tæmandi
að það verði gert hið fyrsta, halda_ þegar annir eru mestar) .upplýsinga um þa. Með skip-
svo að menn viti, hvar þeir þar sem fiutningar iandsmanna um ™vu hmsvegar flutt rum-
standa og geti gert sér grein' eru töluvert árstíðabundnir.
fyrir afkomuhorfum, ef um J
Farþegaflutningur
innan lands.                                                                                     |
Farþegaflutningar hér á landi
einhvern afla verður að
ræða. Má þetta ekki dragast
öllu lengur. En fyrst þarf þó
að semja um kjör sjómanna.
lega 43 þús. lestir milli staða
innanlands árið sem leið og
með flugvélum tæplega 1500
lestir.
sem   áttu   að   sækja   hann, Undanfarið    hefi    verið   unnið
voru ekki lögð af stað, eða
varla það, þegar fyrstu
veiðiskipin' komu sjálf í
höfn með veiði sína. Nú
munu á annað hundrað skip
stunda veiðar fyrir verk-
smiðjur í Noregi, og það er
greinilegt, að menn hafa
svo mikið upp úr veiðum
pessum,"að sjálfsagt þykir
að vera kominn á miðin
miklu fyrr en tíðkazt hefir
áður.
fslenzk skip munu ekki vera
farin að svipast um eftir
síld, enda þótt þau þurfi ekki
að sækja um slíka óravegu
sem Norðmenn til að kom-
ast á miðin. Undirbúningur
fyrir síldveiðar hefir oft
gengið seint og treglega hér
á landi enda verða flestir út-
gerðarmenn jafnan að fá lán,
íil þess að geta komið skip-
um   sínum   af   stað.    Margt
við að selja saltsíld til ým-
issa landa, og er þeim samn-
ingum ekki að fullu lokið.
Munu menn vera erlendis am
þessar mundir í þeim erinda-
gerðum. Hefir Vísir heyrí,
að um einhverja tregðu hafi
verið að ræða fyrir nokkru,
að því er sölu til Sovétríkj-
anna snertir, og kemur það
illa heim við þær fullyrð-
ingar kommúriista, að við
getur selt járntjaldslöndun-
um allar þær afurðir, sem
aðrar þjóðir geti ekki keypt
eða vilji ekki kaupa. En hvað
sem um það er, þá verður
að kosta kapps um, að síld-
veiðiskip okkar komist sem
fyrst norður, svo að þau
verði viðbúin, ef síldin
hegðar sér eins og hún gerði
á síðasta vori, þegar hún var
snemma á ferðinni, en sást
minna síðar.
Farþegaflutningar milli landa
fara, svo sem kunnugt er, að.hafa aukizt um 58% frá því
langmestu leyti fram með bif- 1953 og þar til á síðasta ári.
reiðum, sérstaklega á skemmri Mun fleiri farþegar fara nú
leiðum. Með hverju ári aukast með flugvélum en skipum og í
þó farþegaflutningar með flug- j fyrra voru þeir meira en þrisv-
vélum,     jafnframt     því     semar sinnum fleiri.
dregur   úr   farþegafjölda   með
skipum í lengri strandferðum.
Vöruflutningar milli  íslands
og útlanda hafa vaxið stórlega á
Farþegaflug innanlands hef- árabilinu 1950—1956, innflutt-
ur vaxið mikið síðustu árin, að ar vörur úr 488 þús. lestum í
undanteknu árinu 1955, en þá 718 þús. lestir og útfluttar vör-
lágu flugsamgöngur niðri vik- ur úr 149 þús. lestum í 241 þús.
um saman vegna verkfalls. Far- lestir.
þegum   fjölgaði úr   35.434 árið !
gíæsilegt skip
Á föstudaginn tók nýtt, glæsi-
iegt skip höfn hér í Reykja-
vík, botnvörpungurinn Fylk-
ir, sem fenginn er í stað skips
með sama nafni, sem fórst á
Halamiðum fyrir hálfu öðru
• ári, er tundurdufl lenti' í
vörpu þess. Er hér um hið
glæsilegasta skip að ræða,
foúið samkvæmt nýjustu
kröfum að öllu leyti og á
allan hátt- eins fullkomið og
unnt hefir verið ag gera það.
Það   er  ævinlega   gleðilegt   að
sjá falleg og traust skip taka
'  höfn, bætast í fiskiskipastól
landsmanna og gerast þátt-
takendur í að fæða þjóðina.
En koma slíkra skipa minnir
einnig á það, að ekki er
þannig að útgerðinni búið,
sem vert væri. Það eru of
miklar kröfur gerðar til
þessa atvinnuvegar, og með-
an svo er, getur hann aldrei
gengið eins vel og eðlilegt
væri. En íslendingar þurfa
sennilega að reka sig harka-
lega á, áður en þeim skilst,
að ekki er hægt að lifa um
Þrjú met á Sundmeistaramdítí
ísfands á Akureyri.
Beztum árangri náöi Ágústa Þorsteinsdóttir, fékk
868 stig íyrir árangur í 100 m. skriösnndi kvenna.
400 m. bringusund karla:
1. Einar Kristinsson, SRR,
6:00.9 mín. Næst bezta afrek ís-
lendings í þessari grein. — 2.
Sigurður Sigurðsson, ÍA, 6:12,3
mín.
100 m. skriðsund drengja:
1. Erling Georgsson, SH,
1:07.2 sek. 2. Hörður Finrisson,
ÍBK, 1:07.9 sek.
50 m. bringusund telpna:
1. Sigrún Sigurðardóttir, SH,
4a.O sek.
100 m. baksund kvenna:
l.Helga Haraldsdóttir, SRR,
1:21.5 mín. 2. Vigdís Sigurðar-
dóttir, SRR,  1:37.1 mín.
100 m. bringusund drengja:
1. Hörður Finnsson, ÍBK,
1:22.2 mín. 2. Sæmundur Sig-
urðsson, SRR, 1:24.9 mín.
200 m. bringusund kvenna:
1. Hrafnhildur Guðmundsd.
SRR, 3:13.4 mín. 2. Sigrún Sig-
urðardóttir, SH, 3:16.6 mín.
4X100 m. flugsund karla:
1.  A-sveit SRR             4:49.6
2.  B-sveit   SRR             5:40.6
100  m. flugsund  karla:
1. Pétur Kristijánsson, SRR,
1:12.3. 2. Guðm. Gíslason, SRR,
1:14.8.
400 m. skriðsund karla:
1. Helgi Sigurðsson 5:00.3. —
. Björn, Þórisson, SRA, 5:40.3.
100 m. skriðsund kvenna:
1. Ágústa Þorstéinsd., SRR,
1:08.1  mín.
2. Erla Hólmsteinsdóttir, SRA,
1:21.9 mín.
100 m. baksund karla:
1. Guðm. Gíslason, SRR,
1:11.8. 2. Jón Helgason, SA,
1:15.2.
50 m. skriðsund telpna:
1. Ágústa Þorsteinsd., SRR,
31.0 sek. 2. Hrafnhildur Guð-
mundsdóttir, SRR,  33.7 sek.
100 m. baksund drengja:
.. 1. Hörður Finnsson, ÍBK,
1:21.1 mín. 2. Vilhjálmur Gríms
son, SRR, 1:22.7 mín.
200 m. bringusund karla:
1.   Sigurður Sigurðsson, ÍA,
2:53.3 mín. 2. Einar Kristins-
son, SRR, 2:54.7 mín.
3X50 m. þrísund kvenna:
1. A-sveit SRR                1:50.5.
Nýtt   íslandsmet.
2.  A-sveit S.H.             2:06.8.
Frá fréttaritara Vísis.
Akureyri í morgun.
Á   áundmeistarmóti   fslands,
sem háð var á   Akureyri   um
helgina,  laugardag   og   sunnu-
m. bringusundi karla 858.5 stig
4X200  m.  skriðsund  karla:
1.  A-sveit  SRR            9:23.2.
2.  B-sveit   SRR          11:41.3.
Þar setti Pétur Kristjánsson
og þriðji varð Pétur Kristjáns- nýtt ísiandsmeti synti 200 m. á
son með 858 stig fyrir  100 m. 2-18 4 mín
skriðsund karla.                          j
Mótið   hófst   á laugardaginn    Aukagrein,  200  m.  baksund
kvenna:
1. Helga Haraldsdóttir, SRR,
— 2.
dag, voru þrjú   ný   Islandsmet  að   viðstöddum   forsetahjónun-'
sett.                                               um. Ármann Dalmannsson for-'
Helga Haraldsdóttir frá Rvik maður fþróttabandalags Akur- 2:57.3  (nýtt íslandsmet)
setti met í 200 m. baksundi kv.  eyrar setti mótið. Hermann Stef Vigdís      Sigurðardóttir,
á 2:57.3 mín., Pétur Kristjáns- ánsson íþróttakennari ávarpaði 3^32.8.    ';
son,.Rvík  setti  met  í  200  m. forsetahjónin og Erlingur Páls-
skriðsundi karla á 2:18.4 mín.'son yfirlögregluþjónn lýsti því                   ____   ____
og loks settu Reykjavíkurstúlk- ,yfir að þetta væri 27. Sundmeist'
urnar met í 3X50 m. þrísundi aramót íslands. Síðast, sem það
kvenna á 1:50.5 mín.                  :hafði verið háð á Akureyri áð-
Hinn nýja farandbikar,  sem ur var árið 1934.
SRR,
forseti Islands hr. Ásgeir Ás-
geirsson gaf fyrir bezta afrek
mótsins, hlaut Ágústa Þorsteins
dóttir Rvík fyrir árangur sinn
Arangur í einstökum grein
um varð þessi:
í 100 m. skriðsundi kvenna, er
efni fram til lengdar, ánþessjgaf 868 stig. Næstbeztan árang-' 59.7   sek.    2    Guðm
að illa fari.                             | ur hafði Einar Kristinsson í 400  SRR, 60,3 sek.
100 m. skriðsund karla:
1. Pétur  Kristjánsson,   SRR,
Gíslason,
Sigurður ólason,
hæstaréttarlögmaður
Þorvaldur Lúðvíksson,
héraðsdómslögmaður.
Málflutningsskrifstofa
Austurstræti   14.
Sími 1-55-35.

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12