Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. 1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 31 . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						MORÖUNBLAÐIÐ
Siglinglr
og sjúkdómshætta.
Því hefir verið fleygt, að næm veiki,
influenza, hafi fluzt hingað til bæj-
arins með íslenzka botnvörpuskipi
nýkomnu frá Englandi, og þykja
þetta undur. Meiri undur eru það
þó, að næmir sjúkdómar hafi eigi
fyrir löngu verið þannig fluttir inn
í landið, eftir því sem daglega ber
mönnum fyrir sjónir. Þegar skip
koma úr hafi eða frá útlöndnm, þá
á lóðsinn að vera sá fyrsti og eini
maður, sem afskifti hefir af þeim,
hann á að fá vitneskju um það hjá
skipstjóra, hvort nokkur grunur geti
leikið á, að hætta stafi af þvi, að
samganga verði milli skipshafnar og
bæjarmanna. Sé svo, tilkynnir hann
það lögreglustjóra, sem svo lætur
læknir rannsaka þetta nánar. Um
tima var þessari reglu nákvæmlega
fylgt og um 1905 mun engum hafa
dottið i hug, að reyna til að kom-
ast á undan lóðsinum út i skip og
getur Helgi Teitsson lóðs bezt borið
um það, og hverjum reglum hahn
þá þurfti að fylgja.
Nii eru tímarnir breyttir. Nd
reynir hver sem betur getur að kom-
ast fyrstur i framandi skip og lætur
sig lög eða aðgæzlu engu varða.
Hér er ekki lengur hugsað um ann-
að en verzlun og að ná viðskiftum
við skiþin og væri sönn ánægja að
horfa á þá kepni og kappsiglingu, ef
manni eigi rynni til rifja óskamm-
feilni og kæruleysi manna 1 þessa
átt.
Frá Spáni er nú von á 2 segl-
skipum og eitt liggur nu við upp-
fyllinguna, nýlega komið frá Spáni.
Hver kom fyrstur um borð í það
og hverjir verða fyrstir til að heilsa
skipstjórunum á þeim skipum sem
bráðum koma hingað á höfn? Blöð-
in hafa fært fregnir um spönsku
veikina, en ekki í hve mörgum borg-
um hún er. Séu veikindi um borð,
ber skipstjóra að sýna sóttvarnar-
flagg. En verður hér farið eftir því
merki ? Ber það lönguu til viðskifta
ofurliða eða verður það látið hafa
það að ganga á skipsfjöl þrátt fyrir
það merki ?
Hve lengi á það að liðast, að
samganga milli framandi skipa og
landsmanna eigi sér stað áður en
er nákvæmlega rannsakað, hvort
slíkt sé hættulaust?
Hafnarreglugerðin er góð og gild
i allan máta, en þó vantar i hana
svohljóðandi grein:
»Þeir fyrstu menn, sem á fram-
andi skip koma, eða hvert það skip,
sem frá útlöndum kemur, eru:
1.     Lóðsinn,
2.     Heilbrigðisfulltnii (læknir),
3.     Tollgæslumaður,
og er engum leyfilegt að koma á
skipið fyr en þessir menn hafa fram-
kvæmt störf sín«.
Slík grein ætti að standa þar og
hina beztu hjálp til þess að henni
væri   framfylgt   mundu    skipstjóiar
Frá Patís
Síðan    Þjóðverjar   hófu
sókn   sina   í   marz,    hafa M
þeir öðru   hvoru  skotið á  kgtíi
París     með"    langd-ægum
fallbyssum.    O^   eftir  því
sem     þeim    þokar     nær  fppii'
borginni,   því  meiri hætta
stafar   af   þeirri    skothríð.
Fólkið hefir því flúið unn-
vörpum   rir   borginni    og
má  hér   á   myndinni   sjá   fjölskyldu,    sem   er   að   flýja   að   heiman.
Jafnhliða   því,   sem   skotið   er á borgina   af landi,  gera þýzkir flug-
menn þráfaldlega árásir á hana o,; vaipi þir niður sprengjum.   En munu
þó eigi hafa orð-
ið mikil spjöll á
hinum mörgu og
fögru minnis-
m e r k j u m og
höllum borgar-
innar, en enginn
getur hugsað til
þess ö^ru visi en
4f f|f með skelfingu ef
orustur færðust
inn í borgina og
banst   væn   »um
hveit einasta hús og hverja einustu götu« eins og   Clemenceau sagði að
gert mundi verða, ef Þjóðverjar kæmust þangað.
Hér á myndinni   má sjá eitt af minnismerkjum Parísar,   Signboginn
á Piace de í'Etoile.     Er   myndin   tekin á flugi í 180 metra hæð.     Slík
risavaxin minnismerki   sem   þessi er   eigi hægt að flytja i burtu   og eigi
heldur   hægt að verja þau   með því að hlaða utan  að þeim   sandpokum.
flU
veita, því þeir eru löghlýðnir og
gera það ekki að garrmi sínu að
brjóta hafnarreglugerðir, þvi þ^h
hafa lært annað.
Fyrir pela af brennivíni er alt á
lofti, en þegar um innflutning pesta
til landsins er að ræða, þá má alt
eiga sig.
Samningarnir,
Nefndirnar hafa kosið sér nokkurs-
konar undirnefnd til þess að vinna
að ákveðnu verki. Eru i henni 4
menn, tveir úr dönsku nefndinni og
tveir af íslendinga hálfu, en þeir eru
Hage ráðherra og prófessor Arup,
Einar prófessor Arnórsson og Bjarni
Jónsson frá Vogi.
Nefnd þessi vann mikinn hluta
dagsins i fyrradag, en ekkert er
kunnugt um árangur.
Mönnum er annars orðín mikil
forvitni á því að frétta eitthvað um
nefndarstörfin yfirteitt. Teljurn vér
að   réttara   hefði   verið   ef  nefndin
hefði smátt og smátt kunngert það
helzta, sem gerist, eða það sens
ekkert gerir til þó fólk fái að vita.
Donsku nefndarmennirnir munu eigi
heldur fnfa 14«ð birta neitt frá
samningaamleitunum í Danmörku
— mun eigi þykja það viðeigandi,
þar sem islenzk blöð fá ekkert að
vita.
Lesendum blaðanna hefir þótt það
undarlegt að ekkert blað skuli hafa
ritað um samninga umleitanirnar.
En meðan blöðin fá ekkert að vita,
er ekki von að þau geti flutt fregn-
ir af nefndírstarfinu.
Kaupmenn mótmæla.
Kaupmenn héldu fjölmerinan fund
í fyrrakvöld, til þess að ræða um
þingsályktunartillögu þá, sem fram
er komin um að landsstjórnin taki i
sínar hendur heildsölu á öllum
»þurftar«-vörum.
Á fundinum voru um 70 kaup-
menn, voru þar á meðal nokkrir
utanbæjarmenn.    Voru   þar   i   einu
Valur   (yngri  deíld).   Æfing
kvöld kl. 8 x/a stundvislega.
hljóði    samþyktar    eftirfarandi     til-     ,
lögur:      .                                               (
I.
Fundurinn ályktar að skora á
Alþingi að fella þingsályktunartil-
lögu þá, sem fram er komin f
sameinuðu þingi, um að lands-
stjórnin taki í sínar hendur heild-
sölu á almennum þurftarvörum
þar sem
I.) afleiðing þess að einn vöru-
flytjandi kemur 1 stað allra, sem
hingað ti! hafa flutt vörur til lands-
ins, hlýtur að auka en ekki minka
vöruskortinn;
2.) þegar hafa yerið gerðar ráð'
stafanir til að koma föstu skipuíagi
á innflutninginn, þar sem sérstök
nefnd (innflutningsnefndin) starfar í
því skyni;
3.) hér er um að ræða stórkost-
lega skerðing á atvinnufrelsi, alveg
einstaka í sinni röð, /skerðing, sem
ekkert hefir gott i för með sér ea
getur orðið til þess að kaupmanna-
stéttin leggi alveg árar í bát.
II.
Fundurinn ályktar að kjósa þtiggja
manna nefnd, til samvinnu við stjórn
Kaupmannafélags Reykjavíkur, til
mótmæla tillögu þeirti til þingsálykt-
unar, er fram er komin frá 12 þing^
mönnum, á skjali 461 og skorar á
stjórn félagsins og hina kosnu full-
trúa að gera sitt itrasta til þess að
reyna að stemma stigu fyrir að frek-
ari höft verði lögð á atvinnurekstur
kaupmanna en þegar eru orðin.
í nefndina voru kosnir: B. H.
BjarnasoQ, Gfsli J. Johnsen konsúll
frá Vestmannaeyjum og Guðm, Kr.
Guðmuadsson.
Ennfremur mun Verzlunarráð ís-
lands hafa sent þjngiau rökstudda
áskorun um að fella umrædda þings-
íilyktunartillögu.
íslenzk uppgötvun,
Jón Hansson, skipstjóri frá Reykja-
vík, sem nú dvelur í Englandi og
er þar búsettur, hetlr fengið einka-
leyfi á nýrri gerð botnvörpnhlerar
sem hann hefir sjálfur fundið upp.
Segir Jón svo um þessa uppgðtv-
un sina, að þegar farið sé að nota
þessa hlera, þá sé hægt að hafa höf-
uðlínu botnvörpunnar helmingi hærra
frá botni en nú er hægt með venju-
legum hlerum, og um leið að nota
minna timbur. En með því eiga
skip að geta sparað kol að miklum
mun og Htil skip eiga hægra með
að stunda botnvörpuveiðar með þess-
um útbiinaði.
Hugmynd   Jóns   hefir  fengið  loí
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4