Morgunblaðið - 19.09.1918, Blaðsíða 2
2
MORGUNBLAÐIÐ
M—mammmmammmwmm Nýja Bíó mmmwmmmmmmmmm
Arséne Lupin
(maöurinn sem ekki lét handtaka sig).
Sjónleikur i 5 þáttum, 150 atriðum eftir hinni heimsfrægu skáldsögu
MAURICE LEBLANC
Þetta er hin frægasta leynilögreglusaga Frakklands, og margir munu
kannast við hana hér. Verður hún nú sýnd í kvikmynd sem er
svo snildar vel leikin og afar spennandi að hún skarar langt fram
úr því sem menn geta gert sér von um. — Myndin er leikin af
saina fé agi og hin fagia mynd fohn Storm og sömu leikurum
að nokkru leyti.
Sýning stendur yfir um 2 klt. og kosta tölus. sæti 1,00, alm. o,8o, barna 0,20
Skófatnaður.
Karlmanna:
Boxcalf-, Chevreaux-, Lackskór- og stígvél, ótal teg. Erfiðisstígvél, brún
og svört, afar-sterk og vönduð.
Kvenskór og stígvél:
Boxcalf, Chevreaux, Lack, svört og mislit, randsaumuð, gegnsaumuð og
tumventc, fallegt lag og hælar, ótal teg., hnept og reimuð.
Barna- og unglingaskótatnaður,
fjöldi teg„ þar á meðal hin afarsterku háu brúnu skólas g vél
Vegna þess að alt er keypt milliliðalaust beint frá framleiðendum er
v e r ð á öllu mikið lægra en annarstaðar.
Lárus G. Lúðvígsson,
skóverzlun.
Fyrsta flokks bifreiðar
ávalt til leigu.
St. Einarsson. Gr. SigurOsson.
Slmi 127. Sími 581-
góð úr einstöku smáblettum í bezta
skjóli, sem hlaðið hefir orðið í góð-
um áburði. Allir skynsamir menn
vita, að eftir þetta sumar getur ekki
verið að vænta góðrar uppskeru
alment. Seint sett niður eða á klaka,
Stutt kalt sumar, snemma upptekið
og útsæðið víða óhentugt og dýrt.
Er þá nokkuð undarlegt, þó varan
sé dýrari en þegar alt.gengur vel?
Eg held ekki.
Sanntfjarn.
Knattspyrnamótið fyrir II. flokk.
»K. R«. vinnur Reykjavikurbikarinn
með 4 : 0-
Kappleikurinn á sunnudaginn milli
»K. R«. og »Víkings« fór mjög vel
fram. Léku báðir flokkar af kappi
miklu, þó mátti í upphafi leiksins
sjá að »K. R«. hafði yfirhöndina
því knötturinn var miklu oftar
•Víkingsc megin. Var auðséð að
»K. R«. hafði æft sig vel i sumar
þvi samspil þeirra var ágætt. Fyrri
hálfleikurinn endaði þannig að »K.
R. «vann 2: o, og i síðari hálfleik vann
,K. R«. 2:0. Urðu leikslok þvi
þau að »K. R«. vann glæsilegan
sigur á »Viking« með 4 : o.
Ahorfendur voru nokkuð margir
og skemtu sér ágætlega við að sjá
hina ungu menn (15—18 ára) sýna
list sína í knattspyrnunni,
Dómari var hr. kaupm. Egill
Jacobsen. Aðeins þessi tvö félög tóku
þátt i mótinu.
0.
Kveikingartími á ljóskerum bifreiða
og reiöhjóla er kl. 8*/2 BÍðd.
Bæjarmðrinn. þegar efbir að
Morgunblaðið hafði vakið mála á því
hve óhöndulega færist úthlutunin á
bæjarmónum, fékk borgarstjóri aér-
Btakau mann til þesa að vega alt þaðr
aem út verður látið af mónum hér
eftir. Ætti því að vera óhætt að
treysta því að eigi verði vanhöld á
mónum framvegia. En réttaet væri
að láta vogarseðil fylgja hverjum
vagui, undirritaðau af manni þeirn,
sem vegur móinn. Er það kaupend-
um trygging fyrir því, að rétt bó vegið
og bænum trygging fyrir því að hver
vagn fari til réttra viðtakanda.
Botnia fór frá Færeyjum í gær-
morgun og kemur hingað á morgun.
Um 70—80 manns hafa pantað far
með henni til Danmerkur næst.
Mjólknrfélagið kvað ætla að fækka
útsölustöðum að einhverju léyti 1.
næsta mán.
Geir Zoega vegamálastjóri og frú
hans eru nýlega komin heim úr ferð
um Norðuriand. Var vegamálastjór-
inn þar að Iíta eftir ýmsum fram-
kvæmdum, sem þar eru að fara fram.
Rjúpur. A morgun er friðunin úti
og má búast við því, að rjúpnaveiðar
byrji af kappi. Að sögn er mikið
af rjúpu hér uppi um heiðar og út-
lit hið bezta til þess að rjúpnaveiði
verði góð i haust og vetur.
Verðlagsnefndin hefir nú hækkað
hámarksverðið á bartöflum upp í 38
kr. tunnuna. Geta framleiðendur
verið vel ánægðir með þá ráðstöfun.
Annars héldu menn ekki að tunnan
þyrfti að fara fram úr 35 krónum
en vel má vera að verðlagsnefndin
hafl haft þau plögg í höudum, sem
réttlæti þetta verð.
-—-------------------
Járnbrautir í Sviss.
Allar lestir knúOar meO rafmagni.
Forstjóri járnbrautanna i Sviss
hefir nýlega lagt fyrir framkvæmda-
stjórnina tillögu um það, að allar
járnbrautarlestir I Sviss verði rekn-
ar með rafmagni í stað kola. Eftir
uppástungu hans á þessari gagn-
gerðu breytingu að vera lokið að
30 árum liðnum þannig, að á aðal-
brautunum, sem eiu a/5 hlutar af
öllu járnbrautakerfinu, verði fengið
rafhreyfiafl að 10 árum liðnum og
hinar brautirnar svo teknar smám
saman á næstu 30 áium.
Er gert ráð f/rir því, að kostnað-
ur við þetta muni nema 750 miljón-
um marka.
Rafmagnsafl það, er þarf til þess
að knýja allar járnbrautarlestirLar,
hefir forstjórinn þegar trygt járn-
brautunum að mestu leyti. Og það
sem ávantar er auðvelt að fá.
Þess má geta, að forstjórinn hefir
all af verið því andvígur að taka
rafmagn til rekstursafL á járnbraut-
unum, vegna þess hve gífurlegur
yrði kostnaðurinn við það að koma
því í framkvæmd. En nú hefir
hann skift um skoðun vegna þess
hve miklir örðugleikar eru á þvi
að ná í kol, og eins vegna hins,
hve óhemjulega dýr þau eru. Og
þar sem þingið er því mjög fylgj-
andi, að þessi fyrirætlun komist í
framkvæmd, er lítill efi á því, að
bráðlega verður hafist handa og
rafmagnið tekið til notkunar í stað
kola.
Brezku kafbátarnir
í Eystrasalti.
»Times« birtir nýlega alllanga
skýrslu um athafoir brezku kafbát-
anna, sem komust inn I Eystrasalt
áðnr en Rússum var þröngvað til
friðar, en fyr hafa menn ekki haft
ábyggilegar upplýsingar um það efni.
í skýrslunni segir, að það hafi
eingöngu verið þessum brezkn kaf- ,
bátum að þakka, að Þjóðverjar hafi
ekki getað brotist inn í Rigaflóa með
flota sinn. Kaíbitnnum tókst að
sökkva einum bryndreka þýzkum,
tveim beítiskipum, fjórum tundur-
spillum, einu flugvélaflutningaskipi,
fjórum herflutningaskipum, einu kola-
skipi og 14 verzlunarskipum þýzk-
um. Alls mistu Þjóðverjar um 2000
menn af völdum kafbátanna, en það
eru tíu sinnum fleiri menn, en voru
á öllum kafbátunum.
Þegar Þjóðverjar komust til Finn-
lands, var eigi annað hægt að gera,
en ónýta katbátana. Þeir voru allir
sprengdir í loft upp af Bretum sjálf-
um. —
Á friðarfundinnm í Brest Litovsk
áttu tveir flotaforingjar, annar þýzkur
og hinn rússneskur, einkaviðtal sam-
an. Þjóðveijinn tjáði Rússanum frá
þvi, að það eina sem Þjóðverjar hafi
óttast í viðureigninni i Eystrasalti,
hafi ^erið brezku kafbátarnir. Þeir
hefðu neytt Þjóðverja til þess að út-
búa sérstök skip til þess að granda
þeim — ráðstafanir, sem þó hefðu>
komið að litlu haldi.
Ný uppgðtvun.
Norskur maður, Fritjof Andersen,.
yfirliðsforingi, hefir fundið upp áhald
til að mæla vegalengd (fjarlægðar-
mæli). Hefir hann selt Bandaríkja-
stjórn einkaleyfi á uppgötvaninní og
fengið fyrir það 100 miljónir króna,.
eftir þvi sem norska Morgenbladet
segist frá.