Morgunblaðið - 23.10.1918, Blaðsíða 2
2
MORGTJNBLAÐIÐ
—p—jjP» NÝJA BIO —mmmmams&mam
Börn Grants
skipstjðra,
FrannúrskaraDdi fnllegur sjónl. í 5 þáttum eftirhinni heimsfræguskáídsögu
JULES VERNE.
Eins og allir vita sem lesið hafa skáldrit eftir fules Verne, að
meir »spennandi« sögur eru tæplega til, þessi er eigi sizt þeirra,
enda gerist hún i þremur heimsálfum, Efrópu, Suður-Ameríku
og Astralíu. Til myndarinnar er vandað sem frekarst er unt, enda
er hún talin með allra beztu myndum.
Nýja Bíó hefir látið setja í hana íslenzkan texta.
Tölusett sæti má panta í síma 344 og kosta kr. 1.00, 0.75 og 0.25
gHHBHHBaKIHBBHEaWBmMBragnm
Barnadansæfingin
sem átti að vera á morgun verður í kvöltl miðvikudag 23. okt. §
Iðnó. Yngri börnin mæti kl. 38/4, eldri kl. 58/4
Stefania Guðmundsdóttlr.
ðAGBOK
Fyrsta flokks bifreiðar
ávalt til leigu.
Si, Einarsson. Gr. Sigurðsson.
Slmi 127. Simi 581,
en hélt þegar heimleiðis. Eftir fyrsta
hlaupið fór hann að heiman, gekk
hann eins langt og hann komst til
þess að skygnast út yfir sandinn.
Heyrði hann þá greinilega hunda-
gelt á háöldunni fyrir austan Múla-
kvísl og eru menn því háif smeykir
cm að einhverjir ferðamenn kunni
að hafa verið á sönduuum. En ná-
kvæmar fregnir af þessu koma ekki
fyr en hraðboðinn kemur aftur til
Hornafjarðar. Heyrst hafði i Vík, að
dauður hundur hefði fundist rekinn
einhverstaðar á söndunum, og ætla
menn að það sé sami hundurinn og
Einar bóndi heyrði gelta fyrir aust-
an Múlakvísl.
Öskufall hefir orðið lítið í Vík,
miklu minna en búast hefði mátt
við. Gosið heídur áfram, en eigi af
eins miklum krafti og fyrst.
Sprengju-flugvélarnar.
Flugvélar ófriðarþjóðanna eru mis-
munandi að gerðinni til, eftir því
hvert starf þær eiga að hafa með
höndum. Sumar eru notaðar til
njósnar yfir herstöðvum óvinanna;
eru þær flestar litlar en hraðskreiðar.
Aðrar ern gerðar til langferða inn í
óvinalöndin, til þess að vaipa sprengj-
om á óvinaborgirnar. Þær eru stærri
og sterkbygðari og þurfa að geta
flutt sprengjur og eldsneyti til lang-
ferða.
Eins og kunnugt er, hafa flugvél-
ar Þjóðverja þrásinnis farið til París
og London og gert þar mikinn usla.
Það eru því engar smáræðis vega-
lengdir sem um er að ræða.
Flugvélar þær sem notaðar eru
til sprengju-herferða geta flntt 5—10
sprengjur sem vega. 20 kg. hver.
Geta þær flogið 300—500 kilómetra
án þess að láta þurfi á benzín-
geymirinn. Þessi stærð þykir hent-
ngust, og vélar sem smiðaðar hafa
verið mörgum sinnum stærri, eru
stirðari í snúningunum og síður
undankomu auðið.
Þjóðverjar notuðu til langferða
mest flugvélar þær sem kendar eru
við Gotha. Eru þær með tveimur
mótorum og hefir hvor 260 hestöfi.
Áhöfnin er 3 menn. Vélin vegur
3000 kg. og getur haft 550 litra af
benzíni. í loítárásinni á London
7. júlí í fyrra bar hver vél 14 sprengj-
ur er vógu 225 kiló til samans.
Nýjasta sprengju-flugvélategund Þjóð-
verja heitir »Friedrichshafen« og er
.smíðnð af Zeppelins-verksmiðjunum
frægu. Þegar Þjóðverjar mistu 5
loftför sín af 10 á árásinni á London
20. okt. i fyrra, hætti verksmiðjan
að smíða loftför, en tók að smíða
flugvélar þessar í staðinn. »Fried-
r:c'nshafen« hefir 2 mótora 260 hest-
afla, 4 manna áhöfD, getur flutt 12
sprengjur sem vega 50 kg. hver og
6 tundurskeyti með 60 kg. af sprengi-
efni hvert og enrfremnr eitt stórt
tundarskeyti 325 kg. að þyngd.
Frakkar nota mest 2 tegundir
sprengju-flugvéla og er önnur kend
við Voisins-Peugot og hin við Far-
man. Mótorinn hefir 130 hestöfl,
áhöfnin 2—3 menn. Vélarnar bera
8—12 sprengjur og flughraðinn er
iéo kílómetrar á klukkustund.
Bretar hafa smíðað flugvélabákn
er geta borið 20 menn, 6 braðskota-
byssur og 680 kg. af sprengjum.
ítalirnota þiíþöku, (Triplan) kenda
við Caproni, með þremur 300 hest-
aflamótorum. Áhöfnin erþrírmenn.
Vélin ber 1250 kg. af sprengjum,
þrjár hraðskotabyssur, hefir elds-
neyti til 6 stunda og flygur 130
km. á klukkustund.
Oftast er sprengjunum varpað úr
3000—4000 metra hæð og er flug-
manninum þá sjaldnast nein hætta
búin. En eins og gefur að skilja er
ilt að hitta ákveðið mark úr svo
mikilli hæð. Flugmennirnir hætta
sér því oft miklu nær, t. d. var
flugmaðurinn enski, Collet, að eins
í 100 metra hæð er hann eyðilagði
loftfaraskálann í Diisseldorf.
Það er ekkett smáræði sem flug-
menn varpa niður af sprengjum
bæði í orustum á vigslöðvunum og
I árásum á bæi. Má sjá það af til-
kynningum vígaþjóðanna. Á tíma-
bilinu 1. desember 1916 til 15. febr.
1917 vörpuðu franskir flugmenn
39 000 kg. og á sama tíma árinu
siðar 192.000 kg. Og á einum degi
25. marz í fyrravor i sókn Þjóð-
verja létu Bretar rigna 32 000 kg.
af sprengjum yfir óvini sína.
---------»
Foch
Yfirhershöfðingi alls bandrmanna-
liðsins á vesturvígstöðvunum, lá
veikur af inflúenzu fyrir rúmri viku
og var ailþungt haldinn. — Er-
lend blöð segja, að veikin grípi
mjög um sig í her Frakka.
Járnbrautir Frakka.
Franska stjórnin hefir nýlega tek-
ið i þarfir rikisins allar járnbrautir
í Frakklandi. En áður voru það
mörg hlutafélög, sem járnbrautirnar
áttu. Er búist við því, áð á þenn-
an hátt megi mikið bæta úr flutn-
ingavandræðunum, sem þar voru
orðin í landi.
Steingrímur Matthíasson héraðs-
læknir ó Akureyri, er nir orðinn al-
heill heilsu eftir uppskurðinn um
daginn. Hann og frú hans halda
heimleiðis með Borg eða Villemoes
einhvern næstu daga.
Fró lækninum á Morgunblaðið von
ó greinum við og við í vetur heilsu-
fræðislegs efnis. Bn greinar lækniains
eru einkar fróðlegar og skemtileg-
ar, svo sem leaendur Morgunblaðsins
vita.
Ágúst H. Bjarnason, prófessor, dr.
phil. byrjar fyrirlestra sína fyrir al-
menning um upptök og þróun
sálarlífsins i kvöld kl. 7 í 1.
kenslustofu háskólans.
Víðir er kominn til Englands og
seldi þar afla sinn fyrir 5900 pund
sterling.
Vísir. Vélbóturinn »Minerva« kom
hingað £ tyrrabvöld, eftir mibla hrakn-
inga og erfiða ferð fró Akureyri.
Með bátnum kom Óskar Ralldórs-
son útgerðarmaður, eigandi bátsins
og hittum vér hann að máli í gær.
Sagði hann að vélbátarnir »Minerva«
og »Visir« hefðu orðið samferða alla
leið. Var »Vísir« mjög hlaðinn af
lýsi, síld og fiski. Framundau Ónd-
verðarnesi hreptu skipin aftaka veð-
ur og kom þó leki að »Visi«, en þó
eigi meiri en svo, að dæiur höíðu vel
við. Eu eftir stutta hríð ógerðist
lekinn svo að við ekkert varð ráðið
og sökk báturinn þar niður með öll
um farmi, en skipverjar komust með
naumindum yfir á »Minervu«
»Vísir« var gamalt færeyskt fiski-
skip og hét »Haakjærringen« þó.
Fyrir tveim árum var hann keyptur
héðan og voru eigendur Pálmi Pét-
ursson kaupmaður á Sauðárbróki 0.
fl. Af þeim keypti Óskar bótinn í
haust fyrir 15 þás. krónur og lét
gera nokkuð við hanu. Var skipið
virt á 20 þús. en eigi fékst það vá-
trygt fyrir meira en 10 þús. Farm-
urinn var að mestu vátrygður en
eigandi hefir þó beðið þarna tilfinn-
aniegt tjón.
Piano nykomin,
hljómfögur‘og vönduð,
í smekklegum kassa.
Hljóðfærahús Reykjavíkur-
Slysið í Ólafsvik sem sagt var
frá í símskeytum hér í blaðinu um
daginn, viidi þannig til, að fimm
menn voru að setja uppskipunarbát.
Kom þá snörp vindhviða og tók báft-
inn á loft og sneri honum við. Felí
hann svo á hvolfi ofan á msnnina
og urðu þrír undir honum. Tveír
þeirra hlutu svo mikil meiðsl, að þeir
létust eftir fáa daga. jþriðja mann-
iun sakaði eigi.
Benzín það er Villemoes flutftf
hingað, bemur f góðar þarfir, þvf
að almennur skortur var á þeirrí
vöru og hafði verið um all-langa hríð.
Benzíninu er nú verið að úthlut»
sem jafnast meðal þeirra, þörf
hafa fyrir það.
Villenioes mun fara héðan í dag.
austur um land í hringferð, og kem-
ur við á ýmsum höfnum.
Síldin á Sandi. jöað var mesft-
megnis millisíld sem rak á land í
Sandi. Var svo mikið af henni, að
íshúsið var fylt og þorpBbúar og
bændur í négrenninu fengu nægar
birgðir til skepnufóðurs og manneld-
is yfir veturinn. Jafnframt gekk þé
þorskur á land þar og voru torfurn-
ar alveg upp í flæðarmál og þegar
fjaraði lágu þorskar og síld í hrönn-
um í öllum uppistöðupolium í fjör-
unni.
Atkvæðagreiðslan.
í Rangárvallasýslu
hefir atkvæðagreiðslan farið þannig
að 441 greiddu atkvæði með lögun-
um, en 13 á roóti, 56 seðlar urðr:-
ógildir.