Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . 1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						MORGUNBEAÐIB
Beauvais-
niöursuða er best.
Segja allii* sem reynt hafa.
Saumavjelin PVictoriaá
er viðurkend af öllum notendum sínum sem fyrsta flokks saiuua-
vjel. — Af bverju?
Af því að „Victoria" er tilbúin úr þvi besta efni, sem fáanlegt
er. Allar vjelarnar eru reyndar, áður en þær eru sendar frá verk-
smiSjíunni.
„Victoria"   saumavjelin   er  meistaraverk   af   besta   ,mekanik".
„Victoria"  gengur á ikúlulagerum.
------       saumar afturábak sem áfram-
------       Bróderar og stoppar.
------        er óuppslítandi.
------   .    er með 5 ára ábyrgð.
------       er seld gegn afborgunum.
Allar stærðir og model á Lager.
fteidiijóBavenksmiðjan „Fálkinn'í
Olfusmjólkin
er komin og verður seld bæði ger-
ilsneydd og ógerilsneydd í mjélk-
urbúðum okkar, 'og heimkeyrð
fcæjarbúum að kostnaðarlausu. —
Tryggið yður mjólk í mjólkur-
leysinu með því að panta hana
strax í síma 1387.
Mjólkurfjelag Reykjavíkur,
Fedora-sápan
er   hreinasta
urðarmeðal fyrir
hörundið, því hún
ver blettum, frekn-
um, hrukkum og
rauðum hörunds-
iit. Fæst alstaoar.
Aðalumboðsmenn:
R,   Kjartansson   &   Co.
Laugaveg 17. Reykjavík.
Stærsti kafbátur í heimi
hl.jóp  heimulega   af  stokkúnum   í
<hathaiii   á   laugardaginn.     Hann
or  3600  smálestir.
Bylting í Kína.
Símað er frá Peking. að þingið
hafi vikið forsetanum, Li Yan
Kung, frá völdum, en hann vilji
ekki víkja, og hafi hvatt her!ið
s.ier  til   hiálpar   frá   Stukdm'
Andlegt lif.
Eftir  Sig.  Kr.  Pjetursson.
Hvað skal gera?
Prestar þe.ir, er imna kirkju og
kristindómi.    vildu    flest    a<lt    til
vinna,   ef   þeir   feng.iu   endurreist
kirkjuna,    hafið     liann    npp    úr
þeirri   piðnrlægmgu,   scin   liún   or
sokkin  í.En  viðreisn   hennár vorð-
T,r   ekki   1il   af   sjáli'n   sjer.    Þáðj
¦eitt er öllum jafnljóst, \'inna þarf!
að    viðreisn    bennar.    Þeif    ínunu |
vera  til.  er  hyggja   að  samvinn*
'við útlendar kirkjur niuni reyiri-.i
íslenskri kirkju hjálparhella. Vera
má að það sje affarasælt að segja
andleg mál Islendinga til sveitar
suður í Daumörku. En vart mun
vegur íslenskra kennimanna vaxa
ínelð því. Þá hefði mátt athnga
„sveitastyrkmn"• Hinga'ð hafa nú
komið þrír kennimenn sunnan úr
Danmörku. Allir munu þeir hafa
boðið það besta, sem þeir áttu
til af andlegu verðmæti. En þessi
þrefaldi „sveitarstyrkur" er þeir
hafa veitt, hefir ekki orðið til að
endurreisa kirkjuna. Síður en svo.
Hann hefir orðið til þess aíð kastn
skugga á liaua. bæðí ntanlánds
og innan.
Það er þó ekki svo að skilja,
f'ð hjer sje talið æskflegt, að kirkj-
ur.ni íslensku s.je nú lokað fyrir
é'Ilum útlendum áhrifum. Síðnr en
svo. Henni er nauðsynlegt að
staatda ölhim þeim andlegn straum-
vm opin, hvort sem þeir ¦ 'koma
frá Danmörku e'ða annarstaðar,
er geta oVðið til að yngja hana
Upp og glæða trúarlífið. Þá vv og
gott að vinátta haldist með henni
og nágranna kirkjum hennar. En
hitt her vott um barnaskap, er
menn. hugsa ;ið unt sje að troða
í.siensku þjóðinni í trúarstakk
þann, er var. sniðinn eftir vexti
hennar, á seytjándn old. Stakkur
sá er ekki hóti hetri fyrir þá sök,
að margir menn ganga enn í hon-
ími í ná»ranna lóndum vorum. \u
r;iá svo heita. að allur þorri ís-
lenskrar þ.jóðar sje upp úr hon-
mn vaxinn. Tslendingum hefir
komið mikil mentnn frá Dan-
miirku. þar sem allur þorri menta-
r.ianna. fram að síðustu árum, sótti
mentun sína þajigað. En litlar Hk-
ur eru til, að tn'iarlífið íslenska
rísi úr roti fyrir áhrif þaðan.
nteðan andi ma.gna'ðrar þröngsýni
svífm- þar ffljög yfir viitnium and-
legs lífs. Hitt er ekki nema gott,
að innra trúarstefnan t«fir borist
hingaí frá Danmörku og starfi
ii.jer, meðan einhverjar íslenskar
sálir si'eta liaft hennar not.
Ef   kirkjnuin   á   að   verða   \ið-
i'isnárron, þá verður him aS s:t»1
xirðingar   sinnar.   X'erður   hún   aí
k.lja sig upp úr þvi vaxna að iáta
M.iórnast   af  floldkaríg.  Hún   verð-
Fafaefni
afmælt í föt, Seljum við næstu
daga mjög ódýrt. Pjer eparið
a(5   minsta   kosti
25 ktrónur1
á hverjum fötum, er þjer kaup-
iS, með því að kaupa efnið í
þau hjá okkur. par sem þetta
eiru síðustu „restimar" frá
saumastofu okkar, verður þetta
selt   sjerlega ódýrt..
Vöruhúsið-
ur að geta sagt: „í húsi míuu
rúmast allir — allir". Geti hún'
það ekki og gerist ógestrisin og
úthýsi niérri andlegri hræringu,
mun svo fara, að henni verður
einhverntíma úthýst, eða öllu
heldur: rekin frá búi ríkisins,
þegar öðrum andlegum stefnum er
vaxinn fiskur um hrygg. „í sama
mæli, sem þjer mælið öðrum, mun
\ður og mælt verða."
En ef kirkjan getur hafið sig
upp yfir alla flokka, getur hfin og
hafið viðreisnarstarf sitt, hvenær
seni vera skal. Fyrsta sporið í
viðreisnaráttina verður það, að
fara að gefa út öflugt málgagn,
í.ientandi tímarit eða vikublað.
Þjóðin. les mest blöð og tímarit
og nýjar baíkur. Hiín er hætt að
staglast á því sama aftur og aft-
xlr, og heimtar nytt og nýtt. Það
er bersýnilegt. að þjóðin býður
ekki eftir kirkjunni, og lætur
hana ekki halda sjer kyrri í sömu
sporum.Fyrir því verður kirkjan
i,ð taka framförum, ef hún vill
verða þjóíðinni samferða og hafa
tal af henni. Og hún talar best
við hana  í blöðum  og tímaritum.
Allir sjá, hve hörmulegt það
ástand er, að kirkjan skuli ekki
geta jafnast á við einn Btjáarœála
flokk íim blaðaeign. — I'etta ev
þeim niun verra og sikað-
legra sem knnmiíit er. að
kirkjan hefir ýmsum ágætuni
i-> nnÍHiönnum á að skipa. En þeir
lá ekki notið sín, sökum þess, að
fínuiritslevsi    kirk.innnar   einaut>'r-
e Y':n i ð
harpsToffee
liiilrsilnr lnll i lner.
Þerripappír,    3    tegundir,    allar I Skrifpappír, hvítur og mislitur, og
verulega góðar.
Pjölritunarpappír (DubUcator), á-
ágæt tegund.
Faktúrnr    og    reikningseyðublöð
fyrir handskrift og ritvj«lar.
Kápupappír, margir litir  og ýms
gæði.
Ritvjelapappír, hvítur og
smekklegt úrval.
Umslög,   snotrust    í     brenuœ   og
stærst úrval.
Prentpappíriiui okkar er hTÍtast-
ur og bestur.
Pjölbreytt úrval af nafnspjöldum og öðrum spjöldum af ftaa-
um stærðnm með tilheyrandi umsiögum, er væntaalegt mjog bráí-
lega.
—   Sími  48.   -
Isafoldarprentsmiðja   h.f.
DErölækkun á skólabakurn
Neðanskráðar   skólabækur   frá   forlagi   voru   eru   lækk&öar
verði frá 1. jan. þ. árs. eins og hjer segir:
Áður
Agrip af mannkynssögu, P. Melsted    Kr. 4.50
Barnabiblía I.
Bernskan I—II.
Fornsöguþættir I—IV.
Geislár I.
Lesbók banda börnum og ungi. i__'m
HuldufólksBögur
Útilegumannasögur
—   4.50
—   4.50
—   3.75
—   4.50
—    5.00
—    5.00
—    4.50
Nú
3.00
3.00
3.00
3.00
3.00
3.00
3.00
3.00
Niðurjöfnunarakráin ei> eina
Bæjarskráin
og   þvi    ómissandi   bók    hverjum    Reykwíking.
ar há. Þ(5tt þeir semji ágætisræð'-
;ir.' þá eru þær sem Ijós. seni seti
ii.-ifa veri'ð undir mælikér. Bhsjir
lieyrn þær nje sjá nema þessir
títf'ölnlega fáu kirk.iugestir. er sótt
hafa kirkju þeirra Yiima þeir
j-ví kirkjnnni hundraðfalt minni
notf-.en þeir gætn unnið. ef þeim
yæri gert fært að koma ræðuvn
sitir.'.'i ()!>• áhngamáhim fram fsrir
þjóðdna.
En hvernig «áttí tímarit það að
verSj er hugsanlegt vari að skoða
nuetti sem skíði. er kirkiati kast-
aði á hinn helga arineld trúar ?
Ætti þiið að.leyfa öllum mönn-
bm þeim. er áhuga hefðu á and-
legum málum, að tefla þar fram
hinu fegursta og be.sta, er þeir
i.efðu að bjéða þjóðinni? Ætti
kirkjan að imna svo andlegu
frelsi, að hi'm setti það efst á
stefnuskrá sína ? Vera má. að það
<.æfist vel. Þó er hætt við, nð
^'amalguðfneðingar óttuðust. ;ið
1-eir yrðu ofurliði bornir. þótt þeir
treysti voiiiindi á sigursield trúar-
skoðana sinna.
Hitt niuiuli reyniist hetur. eins
i ;í hent vnr á í fyrra á nmra'ðu-
fundi Stfidentafjelagsina, a'ð allir
1''!'¦ ínenn. er linfa vernlegim á-
h.i !í« ii andlegum málnin, og nimn
l'.ími .'indlc.iín lífi þjóðarinnár
i leir.'i     en     sierkreddum     sínum,
aupið   h a
n a !
ísafQldarprent5miaja h.f.
kivmu sjer saman um andlegan
samvinnuii'rundvöll. Þar var no-
jí'víS grein fyrir því, hver þessi
siiinvimmgrundvöllur gæti verið
Kr því ekki þörf á því, að endur-
taka það, sem þar var sagt. Hið
l  rsta, sem þyrfti  að  gera.  er  að
tryggja hinu hjuH...... tímariti sam
viunu leiðandi mamna allra flokka
Þar með væri því og trygður
nægflegni kaupendafjöidi 0g vin-
s;eldir. Með því gæti kirkjan orð-
ið öllum andlega hugsandi mönn-
um að liði. Álit hennar og vin-
.n'ldir mundu óðum vaxa. enda
liefði hún og sýnt, að hún er ekki
íianiiir kreddustofnun, sem r«kin
er á. kostnað vina jafnt sem and-
-.fæðinga.
Niðurl.
Fegupsfa sap i Dinni.
Eftir Halldór frá Laxnesi.
(Eeykjavík   sept.   1920).
Elsku   harnið   mitt.
•Teg  sit  niðri  við ströndina og
ítari   hljóður  út  á hafið.  Og nú
];ný .jeg hreinustu hl.jóniana frnm,
frá hiiriHi hjarta míns, og hÓM,
Sejö situr í fjöruborðinu handaa
við vogana, mun heyra óm gegn
um bárusönglið því hún hlustar.
Og jeg bið þess löðrið, sem leíkw
við fætur hennar, að það hvísli:
Xú er hann að kveða þ.ier kviPÍt-
ið um sandkornið á sævarströnd-
inni,  elsku barnið  mitt.
Það var einn dagián að haian
ljet sig dreyma um barnið, sem
hann mætti á veginum. Og þá
kom Guð og lagði hrot úr söng
á hörpu hans. En þetta var áður
en hann hjeit í brott frá bæ sí»-
um í hlíðinni, áður en hann hjelt
suður   til   sævar.
Sagan um sandkornið á sævar-
ströndinni.
I.
Hnsið var tómt. Jafnvel b.'.tt
hörnin þjóti stofu úr stofu með
iv.rslum og gleðihlátrum, og þótt
rokkurinn marri j«fnt og þjett
-uidan fæti gömilu konunnar, oi;
þótt glamri af gfcjólum og rroj^-
um eða skeiðum og hnífum utan
rír eldhúsi, þar sem koniur bú-
verka, og þótt gestaherbergið sje
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4