Morgunblaðið - 03.06.1928, Blaðsíða 6
MORGUNBLAÐIÐ
Nykonuð:
Te í pökkum.
Kakao, Densdorp’s.
Súkkulaði, Bensdorps.
Lifrarkæfa.
Kökudropar, Dr. Oetker’s.
SUMIR SEQIH Hfl ÞHfl SH
HÖQU QHMHN Hfl FUÚGH - EN
fleiri munu þó vera, sem
heldur kjósa að fara yfir
foldina í Glamla Ford,
hvað þá heldur þeim n ý j a,
smurðum með hinum ágætu
Fiskes olíum og Gearfeiti
og á Goodyear dekkjum og
slöngum. — Alt þetta og
margt annað þ. á. m. FORD-
BÁTAMÓTORINN fæst hjá
p. stefAnsson.
Reykið
fyrir og eftir flugferðina
heimsfrægu
cigarettur.
^BDULb^
Heildsölubirgðir
hjá
ö.
8
' -L&E*** *
súkkulaði ei*
í öll ferðalög.
Gamla flugfjelagið.
Eftir Halldór jónasson.
Fyrir fullura áratug þótt-
ust menn sjá að flugið væri
samgöngubót, sem sjerstak-
lega ætti við hjer á íslandi.
Tóku sig þá saman nm 60
menn og stofnuðu „Flugfje-
lag lslands“ vorið 1919. —
Voru í stjórn þess Garðar
Gíslason stórkanpm. (form),
Pjetur A. Ólafsson konsúll
(varaform.), Halldór Jónas-
son kennari (ritari), Pjet-
ur Halldórsson bóksali (gjald-
keri) og A. V. Tulinius frkv.stj.
Engir munu svo sem sakir stóðu,
Hli hafa gert sjer vonir um að fje-
j= lagið gæti orðið gróðavænlegt í
bráð, enda áttu samskonar fyrir-
= tæki í öðrum löndum þá mjög
= erfitt. Má }>ví segja að gamla j
= „Flugfjelagið“ væri á undan tím-
= anum.
= Mikið skorti á að fjárráð væru
= tii að kaupa langferðaflugvjel fyr-
= ir póst og farþega, enda voru ekki
§H til heppilegar vjelar á þeim tíma til
= slíks. Fjelagið vildi þó nota það
§§§ fje er safnaðist til þess að ryðja
ls flughugmyndinni braut og fjekk
= hingað í júlí 1919 fyrir milligöngu
Hl „Dansk Luftfartselskab“ enska
§§§ landflugvjel fremur litla. Kom
g= með hana capt. C. Faher, sem
= hafði verið flugmaður í enska
= hernum. Tvent var það er setti
1|| fluginu þröng takmörk, og það
s var skortur á lendingarstöðum úti
um landið og smæð fartækisins.
1r. Varð því að láta nægja að fljúga
mestmegnis skemtiflug með far-
Jæga lijer um nágrennið. Þó var
flogið austur fyrir fjall og tii
Vestmannaeyja, en ekki har það
tilætlaðan árangur og olli því
lendingarskorturinn. Næsta sumar
stýrði vjelinni F. Frederickson Kan
adamaðpr af íslenskum foreldrum.
Eeyndist reksturinn mjög dýr og
reyndar frá upphafi ljóst að flug
í þessari mynd gat ekki haldið
áfram. Lauk þannig þessari til-
raun, að flugvjelin var seld og
fjelagið hætti að starfa. Enda dró
afturkippur sá, er varð í flug-
.v: :-Vv'V - .
mf
Fyrsta flugvjel á íslandi.
ferðum erlendis, úr því að ráðist
vrði í nýja fjársöfnun og fram-
kvæmdir.
Má segja. að það sje fyrst nú
aiira seinustu árin að flugferðir
sjeu að komast á verulegt skrið'
út.i um heiminn, og veldur því
aukin reynsla og hentugri gerð á
flugvjelum. Nú má t. d. gera hjeir
tilraun með tiltölulega minna
stofnfje og stærri vjel.
Gamla vjelin okkar hafði 110
hesta mótor og tók að'eins einn
farþega. „Súlan“ frá Luft-Hansa
hefir 230 hesta mótor en ber þó
4 farþega og vjelamann auk flug-
manns. Gömlu vjelarnar þurftu
skýli ef þær áttu ekki að skemm-
ast. FlugskýJið okkar kostaði nær
10.000 krónur. Þetta má nú spara
í bili þegar flugvjelin er öll úr
málmi. Ef sjórinn í kringum
strendurnar reynist að jafnaði
hæfur til lendinga, þá er og þar
einu aðalskilyrði fullnægt.
Þótt liðnir tímar hæru ekki í
skauti sínu skilyrði til þess að
gamla „Flugfjelagið“ gæti haldið
áfram að starfa, þá vilja þó stofn-
endur þess eigna sjer þann heiður
að hafa ruft hraut hjer á landi
mikilsverðu framtíðarmáli og á
ýmsan hátt undirbúið jarðveg fyr-
ir síðari tilraunir til að koma hjer
á föstum flugferðum. Munu þeir
með hamingjuóskum heilsa þeirri
tilraun sem nú er verið að gera
og vona að hún færi nær markinu,
og margir munu jafnvel hafa hug
á að endurreisa gamla fjelagið
áður en langt um líður, því að
verkefni er nóg fyrir hendi.
Heimsflugið 1924.
Ameríksku flugvjelarnar, sem liingað komu 1924.
Árið' 1924 var ísland á hvers
xnanns vörum um heim allan,
Vegna flugmannanna ameríksku, er
í l ingað komu þá 4 ferð umhverfis
linöttinn.
Flugmennirnir lögðu af stað 6.
j apríl frá Seattle í Washington-
|: fylki í Bandaríkjunum; voru flug-
' vjelarnar þá fjórar og tveir
m enn í hverri vjel. Flogið var
fyrst til Alaska og þaðan til Jap-
an. 1 Alaska hellist. ein vjelin úr
lestinni; st);’i liejini foriagi far-
arinnar, Major Martin. Ekkert
slys henti flugmennina sjálfa, en
vjelin gereyðilagðist. Frá Japan
var flogið til Siam, Birma, Vest-
ur-Indlande, Persíu, Mesopota-
Málningarvorur:
Zinkhvíta í 1 kg.—10 kg.
dúnkum.
Blýhvíta í 1 kg.—10 kg.
dúnkum.
Fernis.
Þurir litir.
Tilbúin málning í 1 kg. d
Straulakk.
Politur.
Terpintína.
Þurkefni.
Krit og Kitti.
Trjeiíní, Bronce og Tinktúra.
Málningin er góð og verðið
sanngjarnt.
JÁRNVÖRUDEILD
Jes Zimsen.
HHC
□
□
0
□ □c
MálningarTðrnr:
Botnfarfi á trje og
járnskip
Lestarfarfi
Menja
Blýhvíta
Zinkhvíta
Fernisolía
ljós og dökk
Terpentína
Þurkefni
Lökk alsk.
Hrátjara
Carboline
Rl. Fernis
Calsíum tjara.
Bestar vörur.
Lægst verð.
Veiðarfærav.
„Geysir“.
Byggingarefni:
Sement,
Steypustyrktar j ám,
Þakjárn nr. 24 og 26,
Þakpappi,
Golfdúkur,
Saumur alskonar,
Ofnar og eldavjelar,
Miðstöðvartæki,
V atnsleiðslupípur,
Jarðbikaðar pípur o. m. fL
Öllum fyrirspurnum svarað
greiðlega.
J. ÞoHáksson
Gr Norðmann.
REYKJAVlK.
Símnefni: Jónþorláks.
Þvottabalar
Þvottapottar,
flatbotn. og með bryggju
Vatnsfötur
Barnabaðker
Blómkönnur,
stórar og litlar.
Blómsprautur.
JÁRNVÖRUDEILD
Jes Zimsen.
Morgunhlaðic
fæst á Laugavegi 12