Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . 1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31 . . . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						M.
MOKGUNBLAÐIÐ
Sunnudagur 3. janúar 1937.
100 þús. kr. íjén vii árekstur Max Pemberton
á Eibe: Togarinn sýknaður.
í mtuttu máli.
Lvsing á árekstrinum og
sjóprófum í þvsku blaði.
YFIRSJÓRJETTURINN   í  Þýskalandi hefir ný
lega kveðið upp dóm út af ásiglingu b.v. Max
Pemberton á mótorskipið Ursula (110 tonn) á
höfninni í Cuxhaven þ. 17. september s.l. haust.
Yfirrjetturinn sýknaði skipstjórann á Max Pember-
ton og hafnsögumanninn, sem fylgdi honum úr höfn, af
allri ábyrgð af árekstrinum, og ákvað, að þeim skyldi
greiddur málskostnaður.
Skaðinn,   sem   hlaust   af   þessum árekstri, var um 100 þúsundi'     ...                 .,,             „    ....
,   ,                    „   ,   *    , ....      ., ,         ,,.   »    ¦       ,.         •     -,      ,,    'gulh, sem veittur er fynr list-
kronur,   svo   ao   þao   skitti   miklu   mau   tyrir   vatrygcnendur Max .          , ,,__     ,.           .   L        ,.*.
*                                                            JöftJ        .            ir og boknientir, en það er mð
Pemberton, sem er Sjóvatryggmgafjelag Islands, og vatryggjendur ægsta • viðurkenningarmerki
m.s. Ursula, sem vátrygt er hjá þýsku fjelagi, hvorum ásiglingin |þessarar tegundar, sem veittur
yæíri talin að kenna. Atvik að ásiglingunni voru þessi:
Svíakonungur
sæmir Gretu
Garboheiðurs-
perdngi.
Svíakonungur     hefir     sæmt
Mótors'kipið Ursula hafði lagst
fyrir akkeri á höfninni í Cux-
haven, nálægt innsiglingunni í
höfnina, að kvöldi þ. 17. septem-
ber, til þess að bíða eftir næsta
flóði, er hún ætlaði að halda á-
fram ferðinni upp Elben. Fram-
toppljósið og afturljósið voru sett
upp sem akkerisljós, þar sem hin
rjetta akkerislugt hafði brotnað
nokkrum klukkustundum áður en
skipið kom til Cuxhaven.
Max Pemberton hafði selt afla
sinn í Cuxhaven þennan dag og
um kvöldið lagði hann af stað út
úr höfninni" með þýskan hafn-
sögumann um borð. Frá Max
Pemberton sáust engin akkeris-
-Ijós á Ursula, en þegar Max var
rjett kominn að Ursula, sást móta
fyrir   skipi  í  dimmunui;   en   þótt   hafði   uppi,   gætu   engan
þá væri reynt að forðast árekst-   komið í staðinn fyrir akkerisljós.'__  (FÚ).
Greta  Garbo.
I r í Svíþjóð.  Meðal þeirra sem
'áður   hafa   verið   heiðraðir   á
þenna     hátt,     var     söngkonan
Jenny Lind.   (FÚ).
Hin nýju lög um reglu á op-
inberum mannfundum er breska
þingið samþykti fyrir skömmu,
ganga í gildi um nýárið, en í
þeim er m. a. lagt bann við því
að stjórnmálaflokkar noti ein-
kennisbúninga. Lögfræðingur
breska fascistasambandsins.
segir, að enda þótt fascistar
megi ekki ,samkvæmt lögunum,
bera einkennisbúning, þá sje
ekki hægt að banna þeim að
ganga í svörtum skyrtum með
svört hálsbindi, við venjuleg
föt. Óháði verkamannaflokkur-
inn    hefir   ákveðið    að    leggja
--------- skuli  niður hinar  rauðu  skyrt-
'ur og treyjur, er notaðar hafa
?gmn verig   j   hópgöngum   flokksins.
ur, var það of seint, og árekst-
urinn var svo mikill, að Ursula
sökk á skömmum tíma, en skips-
Yfirsjórjetturinn  hefði  gengið  úr
.
skugga um það, að þetta væri; ch&ng Hsueh.Liang var a
^ frumorsok slyssms. Einiug hefði gamlársdag dæmdur af sjer-
höfninni tókst að bjarga. Max ¦ skipstjórinn á Ursula ekki mátt stalíri hernefnd til 10 ára
Pemberton sneri aftur til hafnar Jeggjast á þessum hættulega stað fangelsisvistar, fyrir uppreisn-
í Cuxhaven, til þess að fá við- með svona ljósútbiínað. Ilaim hafi ina í Shensi og handtöku
gerð    á    þeim   skaða,    sem  hann\haft  tækifæri  til þess  að  útyega Chiang Kai-Shek. Hann mun þó
hlaut við áreksturinn, og til þess
að vera við þau sjópróf, sem fram
fæfu út af árekstrinum.
Sjórjetturinn   í   Hambor
sem
sjer nýjan iainpa í staðinn fyrir verða náðaður í næstu viku.
þann, sem brotnað hafði. Á hinn Chang Hsueh-Liang hefir lýst
bóginn væri ekki hægt að ásaka &&> að hans eina áhugamál
hafnsögumanninn og skipstjórann sJe    ^    efla    s.jálfstæði
Kí'na
meðal   þjóðanna   og   að   hann
málið  kom  fyrst  fyrir,   komst  að | á togaranum fyrir ovarkarm. Um ^.  ^                ^.^  fyrir
nokkru    leyti    að    annari   niður-i of mikla f erð  gæti. ekki venð  að  chiang      Kai_Snek      og      muni
stöðu   um   orsök   árekstursins,   en! tala.      Togarinn   liafi   farið   með  gtygja hann yj  nins síðasta. —
yfirsjórjetturinn.    Dómur    undir- j hálfri ferð, en vjelin hafi ekki ver   (FÚ).
sjórjettarins    var   á   þá  leið,   að   ið búin að ná henni til fulls. Það      -                          #
slysið væri í fyrsta lagi að kenna! sje hægt að áætla, að f erðin hafi           _
því, að Ursula hefði ekki haft hið'i vérið 3 mílur.                                    '     ^6"        «&T   'V iT" \    T
,.. I  *        .,..,,,:¦   ,-^      ,    .       ,4      ,        , .      ,      TT     ,            ir frá þvi, að Trotsky sje vænt-
Jogboðna akkmsljos.  I oðru  lagi       (Laush'ga  bytt  úr „Hamburger anlegur    til    Mexico    frá    San
því,   að   togarmn  hafi   farið   með   Fremdenblatí;-   !.  deS.   1936.)          Francisco,  10.__14. þ. m. sama
of mikilli ferð. Ábyrgir væru skip.                -----------_«.-------                  frjettastofa   segir  að   kommún-
stjórinn   á  Ursula,   hafnsögumað-'                                                          ;   istar { Mexico  beitír sjer gegn
urinn    og    skipstjórinn    á    Max      Berlmgske Tídende segir frá þvi;   ag   Trotsky   fái   að   dvelja
Pemberton.                                         Því,  að  í  Færeyjum  hafi  verið þar   j   landi   og  muni   af   dvol
-,-.         ,. ,. j,    .....   skipað   út   4000   smálestum   af hans   stafa   ófrigur;   þar   sem
Þessum domi var atryjao at oil-      uf. , ¦                •   •     *   *„ra   4-;i                  ,   „        ,^yt\
.,    „.    .,*;      ,.,     salttiskv sem   cigi   dö   taia   ui annar8 gtaðar.   (FU).
um aðdjum til yfirsjodoms þyska |talíu_         ítalska        gufuskipi'ö                               #
ríldsins. Fyrir yfirrjettinum var Gionetto, sem kom til Þórshafn-
málið sótt og varið í marga ar [ Færeyjum með saltfarm á
klukkutíma. Yfirrjetturinn kvað að flytja til ítalíu 2500 smá-
upp þann dóm, að dómi undir- lestir, af færeyskum saltfiski.
rjettarins skjddi óraskað hvað Færeyingar hafa nú selt allan
snerti sök skipstjórans á Ursula/Þann fisk, er þeir hafa veitt á
en dómi undirrjettarir.s bæri að Islandsmiðum til Portúgal og
leið, að hafnsögu-! ^a nú m^ "tið óselt af fiski.
Magn   pg   andvirði    alls   lisk-
breyta   á   þá
manninum    og
skipstjóranum   á
*,.,,.       „.   >afla  Norðmanna   a   annu   1936
Max   Pemberton  yrði   ekfa   gefm ^ t&m ag ^^ m fyrgta ge]j.
sök á árekstrmum og þeim skyldijanda 950.000 smálestir og 71
greiddur málskostnaður. Rjettar-jmilj0n kr6na) a móti 820000
forsetinn í yfirsjórjettinum sagði,   málestum     og     67     miljónum
að þeir tveir lampar, sem Ursula
króna árið 1935.
Danska blaðið „Börsen" birt-
r langa grein í tilefni af því,
ið Sveinbjörn Egilsson hefir
átið af ritstjórn „Ægis" og er
>ar ítarlega rætt um starf hans
ið ritið. Segir í greininni, að í
)au 23 ár, sem Sveinbjörn hafi
íú verið ritstjóri „Ægis" hafi
íann sýnt framúrskarandi hæfi-
eika til þess að gera lesendum
ínum Ijóst, hvað verða megi til
ess ,að efla hag og framþróun
iskimálanna.
Vegna verOhækkunar
i\    2iráefnum9    hækkat    útsölii-
verð á smföjrliki ivék 1. fao. n. k.,
upp i kr. 1,70 k|f.
Jafnframt skal tekið fram all
óhelmilt er að auglýsa annall
úlöfiiaveríí,
H.f. Smförlíkisgerðin.
Smjörlíkisg. LJómi.
H.f. Asgarður.
H.ff. Svanur.
OrOsending til togaravjelstjóra.
Vjer leyfum oss hjer með að áminna viðkomandi vjelstjóra, sem
lögskráðir verða á togara nú um áramótin, að láta skrifa í viðskifta-
bækurnar nm laun og önnur ráðningarkjör. — Nánari vitneskju um
þetta fáið þjer í skrifstofunni, Ingólfshvoli, opin kl. 11—12 og 16—1&
alla virka daga. Sími 2630.
Vjelstjórafjelag íslands.
Hugheilar þakkir öllum þeim hinum mörgu vinum og velunnur-
um f jær og nær, er heiðruðu minningu
frú Guðrúnar Einarsdóttur,
Njálsgötu 31,
við útför hennar, með blómum og minningaskeytum, eða á annan veg.
Vandamerin.
F.      U j
Sonur okkar,
Sigurjón Helgi,
verður jarðsunginn frá Dómkirkjunni mánudaginn þ. 4. þ. m. kl. 1
eftir hádegi.
Helga Finnsdóttir.      Sigurjón Pálsson.
Minn elskulegi unnusti,
Þorleifur Þorleifsson,
sem andaðist 27. des., verður jarðsunginn frá dómkirkjunni í Reykja-
vík mánudaginn 4. jan. kl. 2y2.
Jónína Kristjánsdóttir og börn.
Jarðarför konunnar minnar og móður okkar,
Jónínu Jóhannsdóttur,
fer fram frá fríkirkjunni mánudaginn 4. janúar og hefst með bæn á
heimili okkar, Rauðarárstíg 13 A, kl. 12i/2 e- n-
Lárus Jónsson og börn.
Hjartans  þakklæti  fyrir auðsýnda  hluttekningu  við  andlát  og
jarðarför
Sigurðar B. S. Bergmanns
frá Fuglavík.
Vandamenn.
Innilegar þakkir fyrir auðsýnda samúð við andlát og jarðarför
litla drengsins okkar,
*                                    Björns.
Sigríður Þorsteinsdóttir.                       Gísli Bjarnason.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8