Morgunblaðið - 21.08.1938, Blaðsíða 4

Morgunblaðið - 21.08.1938, Blaðsíða 4
4 MORGUNBLAÐIÐ Sunnudagur 21. ágúst 1938. Hrossamarkaður. Hestar og hryssur, 3—8 vetra, verða keypt á Hafnarbakkanum á morgun kl. 2. HVOT. MÁLFUNDUR mánudaginn 22. ágúst ld. 8 Vz í Varðar- húsinu. NEFNDIN. Hið íslenska foriirilafjelag: Nýtt bindi er komið. Borgfirðinga Siigur Fæst hjá bóksölum. Bókaversl. Sigf. Eymundssonar og B.B.A., Laugaveg 34. Huar fceyptir þú þetta? í heilösölu hió 5ig. Þ. Skjalðberg. Rúðugler, höfum við venjulega fyrirliggjandi, útvegum það einnig frá Þýskalandi eða Belgíu. Eggerl Kristfánsson & Co. Sími 1400. Norðurferðir til og frá Akureyri alla mánudaga, þriðjudaga og fimtudaga. Afgreiðsla á Bifreiðastöð Oddeyrar, Akureyri. BESTAR ERU BIFREIÐAR STEINDÓRS. Síml 1880. Sfelndót Síeqí 1380. ; LITLA BILSTOÐIN Br nokkoQ atór. Opin aHan sólarhringinn. 75 ára sjógarpur Sveinbjörn Egilson á 75 ára af- mæli í dag. — Það trúir því enginn, að jeg sje svona gamall, sagði bann við mig í gær. Það er ekki til neins að setja það í blaðið. — Við látum það ráðast hvort menn trúa því eða ekki. Eða finst þjer sjálfum þjer nokkuð vera farið að förla? — Mjer finst jeg vera svona álíka nú, eins og þegar jeg var sextugur. Fjanda kornið jeg finn nokkurn mun á því. En ef þú ætlar að spyrja mig eittbvað um það, hvað hafi á dag- ana drifið, þá hefir æfin verið á alveg afmörkuðum tímabilum, og engin millibil þar, því jeg hefi altaf verið ráðinn í annað, áður en jeg hefi slept því sem jeg hefi haft fyrir stafni. Það hefir m. a. verið mín lukka í lífinu. í siglingum var jeg í rjett 20 ár, frá því jeg stakk af frá kirkju- sögunni í Prestaskólanum 1885 og til ársins 1905. Mig langaði altaf til sjós. — En kunnir þú nokkuð til þess í upphafi? — Nei. Jeg tók stýrimannspróf í Rönne árið 1891. Jeg ætlaði þá eiginlega til Astra- líu. Jeg átti kunningja þar, sem skrifaði mjer um það, hve glæsi- legt þar væri. Ætlaði að fá mjer frítt far þangað. Það var þá siður sumra skipstjóra að þeir skráðu menn á skipin og borguðu þeim skilling á mánuði, en þeir voru eiginlega farþegar, sem fengu svona að fljóta með. En jeg náði ekki í skipið í Englandi, sem ætl- aði að taka mig, upp á þessar spýtur. Svo ekkert varð úr þessu ferðalagi. — Komstu svo aldrei til Ástra- líu? — Nei, jeg hefi aldrei komið þangað, ög aldrei farið yfir Kyrra- haf. Jeg var altaf á þessari „hálf- kúlu“ meðan jeg var í siglingum,1 að flækjast suður fyrir Afríku, til Suður-Ameríku, og á ferðum milli Énglands og Indlands; um Suez- skurð fór jeg i 2 ár. Alls var jeg í 10 ár á enskum skipum. Og með öllum Norðurlandaþjóðum hefi jeg siglt, nema Finnum. Einnig hefi jeg verið á skipi Hamborg-Ame- iríku-línunnar. — Hve oft lentir þú í skipreika á ferðum þínum, — Ekki nema einu sinni. Það var í október 1888. Jeg var á timburskipi, sem fórst við Iíúss- land. Við flutum í land á timhr- inu og sumir komust í bát, Og svo sökk undir mjer bátur heima, við Jökulinn. Það var árið 1896. Þar misti jeg mikið af mín- um plöggum, dagbækur og annað dót. Það þótti mjer slæmt. — En hvenær lentir þú oftar í alvarlegri lífshættu? — Það er ómögulegt að segja. Maður var altaf í lífshættu. Þessir gömlu karlar á seglskipunum kunnu þá list að sigla, sem nú er alveg gleymd. Þeir vissu hvað mátti bjóða skipunum, þó háset- arnir stæðu kannske skjálfandi og ættu von á því á hverri stundu, að alt færi í kaf. Þessi gamla siglingalist er nú horfin, enda Sveinbjörn Egilson segir sifl af hverju Sveinbjörn Egilson. sýnist manni hvert skólaskipið hverfa á fætur öðru. Auðvitað kom það fyrir í gamla daga að skip hurfu. En þau voru tiltölulega fá. — Hvers vegna hættir þú sigl- ingunum? — Jeg sá í hendi mjer, að jeg yrði aldrei skipstjóri, því jeg var með framandi þjóðum, og enginn var því til að mæla með mjer, og halda mjer fram. Jeg þekti engan til þess. Og því fór jeg heim. Hefði jeg ekki tekið þann kostinn, áður en var um seinan, þá hefði jeg getað átt von á því að lenda í þeim tiltölulega stóra lióp sjó- 'manna, sem enginn spyr til, sem hverfa í heiminum. — Komstu aldrei heim í þessi 20 ár, sem þú varst í siglingum? — Jeg kom heim 3. hvert ár, en stóð stutt við. Jeg sigldi upp 3 kútterum, sem hingað voru keyptir frá útlöndum. í hvert sinn sem jeg fer í bíl, þá er jeg mintur á sjóinn og einn þeirra. Því oftast er þá sungið: „Kátir voru karlar, ,.á kútter Har- aldi“. Sá kútter var frá Hull og hjet áður William Boys. Jeg fór út og sótti hann fyrir Geir Zoega, Það er að segja, við komum með vitlaust skip. Við áttum að sækja skip sem hjet „Lusty“. En það var á veiðum, er við komum, en þetta, William Boys, var tilbúið til sölu. Það er annars löng saga að segja frá því. En við fórum út í skipið og sigldum því heim. Það var ekki tekið svo „nauið“ í þá daga, enginn sími og ekki neitt. En Geir varð vondur er við komum heim með vitlaust skip og vildi ekki eiga það, en seldi það Böðvari Þorvaldssyni á Akranesi og hann skírði það Harald. Þetta reyndist allra hesta skip. Seinast átti Geir Sigurðsson það, og gæti jeg best trúað, að hann hefði gert bílvísuna. Eigandi William Boys hauð mjer heim til sín. Hann fann að því hvernig við færum að ráði okkar íslendingar, að senda menn til Englands að sækja kútterana, í stað þess að við ættum að aug- lýsa eftir þeim í enskum blöðum og láta seljendur sjálfa hafa fyrir því að sigla þeim til íslands. Þá gætum við prúttað er þangað kæmi. En í stað þess sendum við menn til Englands, og þeir yrðu að fá einhvern kopp til að sigla á heim, og þá væru þeir „trektir upp‘ ‘. — Hefir þú lítið stundað sjó- sókn hjer heima fyrir? — Jeg hefi verið við allskonar veiðiskap og sjóferðir hjer. Byrj- aði með því að vera við kolaveið- ar í Hafnarfirði á sumrin. Því hjelt jeg áfram alt fram undir tvítugsaldur. Þá var Hafnarfjörð- ur fullur af kola alt sumarið, og allir Hafnfirðingar lifðu á kola. Það er fjörefnaauðugasti fiskur í sjó. Svo eigi er að undra þó í Hafnarfirði væri líf í klútunum í þá daga. En svo hefi jeg verið á þorsltveiðum á kútterum, við rek- Jietaveiðar á Eyjafirði, á skipi sem dró hvali og sem flutti lýsi til Skotlands. Svo jeg þekki hjer allskonar veiðiskap og siglingar. — En hver hafa verið þín aðal- störf síðan þú hættir siglingnn- um? — Jeg var vestur í Ólafsvík ár- in 1905—1907, en verkstjóri í Við- ey hjá Miljónafjelaginu í rúm 6 ár, til nýjárs 1914. Síðan hefi jeg verið starfsmaður hjá Fiskifjelag- inu, og það er jeg í raun og veru enn. En í 20 ár hefi jeg verið tjónskoðunarmaður hjá Sjóvátr,- fjelagi íslands. Og fyrirlestra hefi jeg haldið í Stýrimannaskólanum í 16 ár um verklega siglingafræði. Jeg var ritstjóri Ægis í 23 ár. Er jeg tók við hlaðinu, skrifaði jeg grein um bætta umgengni í skipum og öryggistæki. Þá kom Þorsteinn Erlingsson til mín og sagði við mig, að á þessu skyldi jeg hamra, og aldrei gefast upp. Jeg hjelt svo áfram í 23 ár. En þá fanst mjer menn vera orðnir leiðir á því, enda var mjer sagt upp starfinu. Síðan fórum við að tala um skólaár Sveinbjarnar og tíðarand- ann þá. Þeir eru nú ekki nema 5 á lífi af þeim sem útskrifuðust ,úr Latínuskólanum 1884: Einar Benediktsson, síra Ólafur í Arnar- hæli, síra Jón Finnsson, síra Árni Þórarinsson og hann. Iíann minnist margra viðburða úr samveru þeirra Benedikts Grön dals, en Benedikt, er var föður- bróðir hans, tók Sveinbjörn í son- arstað á skólaárum hans. Má nærri geta að Svembjörn gæti margt um þá viðkynningu sagt. En hann vill ekki að svo stöddu setja það á prent. — Það sem gamli skólinn gaf í fararnesti, segir hann, var það albesta, sem hægt var að fá. t náminu var svo mikil þjálfun, svo margt, sem lá opið fyrir manni á eftir. Fögin voru fá, en það festist þeim mun betur í manni, það sem lært var, jafnvel þó ekki væri um meiri námsmann að ræða en mig. Nii er alt lausalopalegra en þá var. Nú man enginn neitt stund- inni lengur, fyrir öllu þessu þoti og írafári, því enginn tollir nein- staðar við neitt. Nú eyða Hafnfirðingar hátt á FRAMH. Á SJÖTTU SÍÐM.

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.