Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31 . . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						MORGUNBLAÐIÐ
Föstudagur 21. jan.  1955
$$ptiriHMfeffe
, -,r
Útg.: H.f. Árvakur, Reykjavík.
Framkv.stj.: Sigfús Jónsson.
Ritstjóri: Valtýr Stefánsson  (ábyrgðarm.)
Stjórnmálaritstjóri:  Sigurður  Bjarnason  frá  Vigur.
Lesbók: Árni Óla, sími 3045.
Auglýsingar: Árni Garðar Kristinsson.
Ritstjórn,  auglýsingar og afgreiðsla:
Austurstræti 8. — Sími 1600.
Áskriftargjald kr. 20.00 á mánuði innanlands.
í lausasölu 1 krónu eintakið.
tr>ka«-<^~s<
¦v>«^_? c-x'íxr^j t-^acvra c-^tdsx^3»
l ÚR   DAGLEGÁ  LÍFINU
I                                                                        '        ¦$        •¦        ,:     i___¦:¦  if .-:___:    ___   -___. .__    -J,   l_______________
Þ
Uppsögn loitferðasamningsins
milli íslands og Svíþjdðar
ETTA var ósköp venjuleg bif-
reið, sportmódel, 25 ha. og
svo sem ekkert sérstakt við hana,
nema það að brezkur liðsforingi,
í skjóli þess að vera formaður
sendinefndar til Sovétríkjanna,
ferðaðist í honum, með fullu
leyfi rússneskra yfirvalda.
Auðvitað þótti mörgum gaman
að sjá bifreiðina, en hún var ætíð
grunsamleg  í  augum  Rússanna.
^AIð rava wri
tantiaíaio'...
'árnii
r^veev^-s r^Se-^—s c
Hann leit yfir skjöl mín og síðan
inn í bifreiðina.
— Hvað er þetta? spurði hann.
—  Það eru tímarit.
—  Hver á að lesa þau?
—  Ég.
—  Oll?
—  Já, öll.
—  En eitt væri nóg.
—  Nei, ég les ætíð mikið.
—    Þá   hljótið   þér   að   vera
HVAÐ sem segja má um upp-
sögn sænsku ríkisstjórnarinn-
ar á loftferðasamningnum milli
íslands og Svíþjóðar munu þó
flestir vera sammála um, að tím-
Sænska blaðið Göteborgs
Handels & Sjöfartstidning birti
einnig fyrir skömmu mjög ýtar-
lega grein um málið. Deildi það
hiklaust, bæði á SAS og sænsku
inn, sem stjórnin hefur valið til   stjórnina,   fyrir   að   hafa   komið
hennar er dálítið einkennilegur.   miður drengilega fram gagnvart
Einmitt þegar fulltrúar allra að-   lítilli norrænni þjóð. Komst blað-
ildarríkja      Norðurlandaráðsins,   ið þá m. a. að orði á þessa leið:
og allir forsetar ráðsins, hafa lagt
fram tillögu um samvinnu ríkis-
stjórna landanna, um bættar sam
göngur milli íslands og hinna
Norðurlandanna, tekur sænska
stjórnin sig til, og segir upp þess-
um samningi um loftferðir milli
Svíþjóðar og íslands.
Um það getur engum bland-
ast hugur, að það er einmitt
flugið, sem hefur stórbætt
samgöngurnar milli íslands og
Skandinavíu siðan siðustu
styrjöld lauk. Og það eru ís-
lenzku flugfélögin, Flugfélag
íslands og Loftleiðir, sem hafa
haldið flugsamgöngunum uppi
milli þessara landa að lang-
samlega mestu leyti. S AS, hið
sameiginlega   flugfélag   Svia,
—  Hvað er þetta?
—  Það er bifreiðin mín.
—  En skjöl yðar segja að þér
Ég man eftir því, þegar ég kom   séuð háttsettur í hernum. Hvar   menntamaður?
að fyrstu varðstöðinni á leiðinni   er herbifreið yðar? Hvar er bif- I     —  Nei>   en   eS   vildi   gjaman
Helmstedt-Berlín  veturinn  1950,   reiðarstjóri  yðar?   Hvar   er   að-   vera Það.
en þar skeði hlálegt atvik.               I stoðarmaðurinn?                                   —  Það  er  ekki  heppilegt  að
lesa mjög mikið. — Hvaða tíma-
rit er þetta?
— Það heitir Saturday Evening
Post og það eru margar góðar
myndir í því.
—  Hvar er það prentað?
—  í Ameríku.
—  Þá eruð þér þræll Banda-
ríkjamanna.
— Lít ég út fyrir að vera þræll?
—  Nei, þér eruð klæddur loð-
feldi, svaraði hann.
—  Væri ég þræll, ef ég gæfi
yður hann?
—  Nei. Ég yrði þá þræll yðar.
—  Er það ekki hlægilegt hve
í   samkeppninni   við   öflugri  skyndilega   veitti   bifreið   minni   sinn flokksforingjann, sem kom   miklu     einn     loðfeldur     getur
brezka og þýzka keppinauta?  athygli,   mjallahvítri   og   renni- i fljótlega,   gramur   yfir   því   að
„Það er nú aðeins tíma-
spursmál, hvenær þýzk flug-
félög taka til starfa. Mun SAS
sem hefur fundið svo mikið til Vörðurinn við hliðið tók við
undan samkeppni Loftleiða, skjölum mínum og athugaði þau.
Braathens og annara minni Hann var að því kominn' að
flugfélaga, þá geta staðið sig segja  mér  að  fara  þegar  hann
— Sennilega eru þeir í Berlín
núna, svaraði ég.
Ivan Ivanovits hleypti brún-
um.   Hann   hringdi   á   yfirmann
Ætli sænska stjórnin treysti legri.
sér þá til að segja upp loft-
ferðasamningum    við    Stóra-   ——
Bretland    og    Vestur-Þýzka-,
land? Það er óliklegt. En samn
ingnum við ísland er sagt upp. I
ísland er lítið land og íbúa- j
tala þess heldur lægri en íbúa
tala Gautaborgar."
I svefnró hans skyldi vera raskað.
Velvakavidi ákrifar:
i
Þorri gengur í garð.
DAG er fyrsti dagur í þorra.
Almanakið segir okkur, að svo
sé, en þrátt fyrir það munu þeir
vera fleiri, nútíma íslendingarnir,
sem hann fer algerlega fram hjá,
loftferaasamnins-s  "^"  '.'"¦'",\ """"i  TV*'""'"'» *''   nvað   Þa   heldur   að   við   gerum
lottterðasamnmgs  orði um þetta mal. Af ummæium       .      * * , ^ _".     ,-----„ »     .
Norðmanna   og   Dana,   hefur      Þannig komst Göteborgs Hand-
hér nú  ekki  einu sinni  við-   e]s & sjófartstidning, sem er eitt
komu. Engu að síður virðist   mest metna  blað  Svíþjóðar,  að
uppsögn
okkar við Svía runnin undan   þess   ma   greinilega   marka   að
rifjum þess.                                  einnig í Svíþjóð er fyrir hendi
i                               skilningur á því, sem gerst hef-
ur með  uppsögn loftferðasamn-
Það skal tekið fram, að flestir   ings okkar við Svia.
íslendingar   hafa   alltaf   litið   á
stofnun SAS sem myndarlegt og           ¦%¦*¦* tgr
raunhæft átak í norrænni sam-           R#?fíjf WÍrt KlHA
vinnu. Starfsemi félagsins hefur           ^W '" SIW ««"*¦»
einnig verið með miklum mynd-
PEKING-stjórnin kínverska hef-
nokkuð til að heilsa þorra gamla,
svo sem gert var áður, að góðum
íslenzkum sveitasið. Þorrinn
reyndist bændum oft þungur í
skauti: — þorrinn hristir fanna-
feldinn, fnæsir í bæ og drepur
eldinn — segir í mánaðaþulunni
gömlu. Þess vegna þótti hyggi-
legra fyrir bændur að taka vel á
móti honum, ef ske kynni, að með
því tækist að blíðka hörku
hans    og    kaldlyndi.    —   Fyrsti
arbragogerohættaðfulyrða,að   ur nu sent mikinn innrásarflota
það se meðal fremstu flugfelaga   til að hernema Tachen-eyjaklas-; þorradagurinn var almennt kall-
heimsins. ÞaS er þyi mjog ovxð-   ann og ná honum úr höndum kín-  aður   „bóndadagur"   og   herma
eigandi að þetta stora og mynd-   verskra Þjóðernissinna. Hafa þeir forn munnmæli,  að  hver  bóndi
arlega   norræna   liugtelag   skuU   viðhaft mikinn undirbúning, lát-'hafi átt að fara snemma á fætur
:   ið smíða innrásarbáta og auk þess J þennan dag og „fagna þorra" eða
og ástæðulausar ýfingar yið lítið   hefur sterkur fl    h       sem þeir
íslenzkt flugfélag, sem sýnt hef
ur mikinn dugnað og framtak á
undanförnum árum. Hvorki Loft-
leiðir né íslenzka stjórnin hafa
brotið  eitt einasta  ákvæði loft-
hafa dregið saman verið nýtileg-
ur til að halda uppi miklum loft-
árásum og mýkja varnarliðið.
Tachen-eyjaklasinn     er     ekki
mjög   þýðingarmikill   hernaðar-
ferðasammngs   okkar   við   Syia.  lega  fyrir  kínverska   þjóðernis.
Vegna þess að SAS þykist ekki
hafa   nógu   góða   samkeppnisað
stöðu  við  Loftleiðir  á  flugleið
sinna.     Það  eru  aðeins  fáar  af
mörgum eyjum, sem þeir halda
ennþá rétt við strönd meginlands-
mni   Norðurlönd  -  New  York   ins   Aðalevjan er aðeins um 30
fær það sænsku stjornina til þess   km frá strondinni. Varnir Þjóð-
að  segja þessum samningi upp,   ernissinna þarna hafa verið til.
svo að segja upp úr þurru. Eng-   t81ulega litlar ef miðað er „ d.
ar viðræður eru reyndar um mál-   við eyjuna Quemoy; sem er miklu
ið áður en uppsögn er send. Eng-   sunnar> um 5 km frá ströndinni,
in tjlraun er gerð til þess að hag-   rétt    við    hafnarmynni    Amoy.
nyta   ákvæðin   um   gerðardóm,   borgar   Fyrr j vetur höfðu kin.
sem i sammngnum eru.                   versku kommúnistarnir mjög við
Það er sannarlega  skiljanlegt   orð    að      þeir    hyggðust innan
að    þesS1    aðferð    hefur   vakið   skamms gera innrás a sterka ey.
nokkra undrun  hér á landi,  og   virkið Quemoyj en Úr því hefur
jafnvel ugg u:n það, að einhver   ekkert orðið.
maðkur kunni að vera í mysunni,
einhver brotalöm kunni að vera
á norrænni samvinnu.
•
íslendingar fagna því mjög að
í ýmsum blöðum á Norðurlönd- I
um   hefur   málstaður   þeirra   í
þessu máli hlotið mjög eindreg- i
inn  stuðning.  T.d.   birti  norska
blaðið Verdens Gang mjög skor- t
inorða grein, þar sem mjög var j
deilt á SAS fyrir tilraunir þess
til yfirgangs, ekki aðeins gagn- J
vart  Loftleiðum,   heldur  öðrum
minni   flugfélögum   á   Norður- j
íöndum.                                             '
Um það hafa heyrst háværar
raddir   í   Bandarikjunum,   að
„bjóða þorra í garð".
B'
Efnt til veizlu.
ÓNDINN átti að fara út í ein-
tómri skyrtunni og annarri
brókarskálminni, en draga hina
á eftir sér — og vera ber að öðru
leyti. Síðan átti hann að hoppa á
öðrum fæti þrjá hringi í kring-
um bæinn og viðhafa ákveðinn
formála, sem menn hafa nú
glatað. Húsfreyjan átti svo að
halda vel til bónda síns um dag-
inn og bóndi að bjóða bændum
úr nágrenninu til sín til veizlu.
Það var trú manna, að ef þorri
væri stilltur og frostasamur
myndi vel vora sbr. vísuna:
Þurr skyldi þorri,
þeysin Góa,
votur Einmánuður,
þá mun vel vora.
Höldum i gamla
„bóndadaginn".
breytt?
Hann  kærði  sig  ekki  um  að
ræða þetta öllu nánar, en sagði:
—    Gáfu   Ameríkanarnir    yður
þessi tímarit?
— Nei, hví í ósköpunum skyldu
þeir gera það?
— Þetta eru áróðursblöð.
— Hvernig vitið þér það ef þér
að svo er ekki,  enda þótt  þau   getið ekki lesið þau?
StU_með_ýJ^U ^1 fIá.„ÞVV,e! I     — ɧ les aðeins Það sem éS vil
lesa.
Ég spurði nú hvort ég gæti ekki
fengið skjölin mín, en hann hafði
ekki lokið sér af enn og sagði:
—  Hver á þessa bifreið?
áður gerðist. Það mun líka
tíðkast enn þann dag í dag á ein-
stöku sveitabæjum, að gefið sé
pönnuköku- eða lummukaffi á
fyrsta þorradag, hvort sem bónd-
inn hefur unnið sér inn fyrir því
með hinni tilhlýðilegu móttöku-
athöfn um morguninn, sem lýst
er hér að ofan. — En hvað um
það. Við skulum ekki leggja nið-
ur þessa gömlu siði, þeir eru
hluti af arfleifð okkar og fela
í sér þjóðleg verðmæti, sem okk-
ur hlýtur að þykja vænt um og
langa til að varðveita.
K
Stúdentarnir
þagnaðir?
ÆRI Velvakandi!
Hvað heldurðu, að hafi
komið fyrir stúdentana okkar?
I fyrra höfðu þeir komið upp
myndarlegasta söngkór, sem virt-
þeim beri að fara til liðs við,ITIST er, að þorramóttakan er
kínverska þjóðernissinna, ef i " ekki tekin nándar nærri eins
kommúnistar geri tilraunir til hátíðlega nú eins og áður fyrr,
að hertaka fleiri eyjar. Banda'hún er einn hinna gömlu þjóð-
ríkjastjórn hefur þó ekki legu siða okkar, sem nú eru um
skuldbundið sig til að verja'það bil að deyja út eða alveg
þær eyjar sem næst eru meg-1 dánir með horfnum kynslóðum.
inlanrlinu, heldur er svo En þó mun það ekki rétt, að
ákveðið, að vernd þeirra nái „bóndadagurinn" gamli sé okkur
aðeins til Formosu og Fiski-'með öllu gleymdur og týndur.
mannaeyja, sem eru nær For- Þorrablótin, sem nú eru haldin
mosu en meginlandinu. Þess víðs vegar um land í byrjun
vegna hafa þeir ekki hlutazt þorrans og færzt hafa jafnvel í
í þessar síðustu skærur.             vöxt á undanförnum árum, sýna
ist fullur af fjöri og sönggleði.
Ég átti tvisvar þess kost að
hlusta á hann og mér fannst ég
taka mína ungstúdentsgleði á ný.
Ég hef verið að spyrja ýmsa,
hvað valdi þessu, að stúdenta-
kórinn er þagnaður. Einhver
sagði mér, að það myndi vera
vegna áhugaleysis meðal stúd-
enta og svo hins, að þeir hafi
ekki tíma. Getur þetta verið, að
stúdentar hafi ekki lengur tíma
eða áhuga fyrir að syngja?
Gamall stúdent".
— Ég á hana.
—  Hvers vegna gefur ríkið yð-
ur slíka bifreið?
— Ríkið gaf mér hana ekki. Ég
keypti hana sjálfur.
—  Hvaðan er hún?
—  Hún er brezk.
—  Ekki amerísk?
—   Nei, ekki amerísk. En nú
verð ég að halda áfram. Get ég
fengið skjölin mín?
Foringinn hikaði andartak, leit
til Ivans og þegar hann sá að
hann sá ekki til, hallaði hann sér
að mér og hvíslaði: — Get ég
fengið lánað hjá yður tímaritið
Saturday Post?
—  Já, og þér megið eiga það,
sagði ég og afhenti honum tíma-
ritið og ók á brott.
Þetta var frásögn háttsetts
manns í brezka hernum af við-
ureign hans við rússneska „járn-
tjaldsverði". Frásögnin er nokk-
uð stytt.
Sækstu eftir
góðum félög-
um, og þeir
munu sækjast
eftir þér.
Skákkeppni milli
Reykjavíkur
og Hafnarf jarðar
TAFLFÉLAG REYKJAVÍKUR
gengst fyrir skákkeppni milli
Reykjavíkur og Hafnarfjarðar á
sunnudaginn kemur. Verður teflt
á sjö borðum, og tefla báðir fram
þekktum skákmönnum. Fyrir-
komulag skákkeppninnar verður
þannig, að hver skákmannanna
hefur til umráða 2 klst. fyrir 40
leiki, en skákinni skal síðan lok-
ið á næstu 30 mín.
Friðrik Ólafsson skákmeistari,
teflir samtímis fjöltefli, við hvern
sem vill, á allt að 30 borðum. En
þeir, sem hug hafa á að reyna sig
við hinn mikla skáksnilling,
þurfa sjálfir að leggja til töfl.
Skákkeppnin hefst kl. 2 að
Þórskaffi og er inngangur frá
Hlemmtorgi.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16