Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . 1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31 . . . . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 153. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						Í0 5
MORGVNBLABIG
Sunnudagur 10. júlí 1955
ræðikandidafar ferauf-! - MHiiíandafiugið
králr frá H^ansiefr

!. .
voru
SÍÐíASTLIÐINN vetur voru alls
63 hemendur í bændaskólanum
á Hvanneyri, 7 í framhaldsdeild,
32 kj^ldri deild og 14 í yngri
deild. Skólanum var sagt upp 1.
maí- að viðstöddum nemendum,
heiriiafólki á Hvanneyri og all-
möijgum gestum, þar á meðal var
Variaaalandsskólinn.
í 'vor útskrifuðust 29 búfræð-
ingícr. Hæstu einkujmir hlutu
þeir* Viðar Vagnsson frá Hriflu
í Sfc-Þingeyjarsýslu og Ragnar
Böðyarsson frá Kaldbak, Rang-
árvffilum. Fengu þeir báðir verð-
laua fyrir góða frammistöðu í
bókjegum fræðum og verklegu
nárrji.
Framhaldsdeildinni var sagt
uppj. 12. júní. Allmargir gestir
þar einnig viðstaddir,
< al annars landbúnaðarráð-
her a. Við það tækifæri braut-
skr; jðust 7 búfræðikandidatar og
eru þeir flestir þegar ráðnir við
leið jeiningastörf.
Þjir eru þessir: Einar Eylert,
Hviiineyri, Gísli Einarsson frá
Kj^rnholtum í Biskupstungum,
Jeab de Fontenay, Hvanneyri,
JónjG. Jónsson frá Broddanesi,
Str sndasýslu, Kjartan Georgsson,
Rej jriivöllum, Skerjafirði, Óskar
Eir ;ksson, Akureyri og Sigur-
mu idur Guðbjörnsson Arakoti
á ífkeiðum.
Hæstu einkunn fékk Jón G.
JónjaQn og hlaut hann 500 kr.
bókáferðlaun frá Búfræðikandi-
datféjagi íslands.
Þessir brautskráðust sem bú-
fræjtiingar:
Arni Jóhannsson frá Teigi í
Flj@$3hlíð, Arnór Haraldsson frá
ÞorValdsstöðum,   N.-Múl.,   Berg-
ur Rúnar Magnússon frá írafelli
í Kjós, Bjarni Kristjánsson frá
Neðri-Hjarðardal,          Dýrafirði,
Björgólfur Eyjólfsson frá Lækj-
arhvammi, Laugardal, Brynjólf-
ur Sæmundsson frá Kletti, A.-
Barð., Böðvar Guðmundsson frá
Efri-Brú í Grímsnesi, Eggert
Lárusson frá Grímstungu í
Vatnsdal, Finnur Finnsson frá
Geirmundarstöðum á Skarðs-
strönd, Guðmundur Óskarsson,
Kópávogi, Guðmundur Rúnar
Magnússon, Reykjavík, Gunnar
Kristjánsson, Reykíavík, Harald-
ur Antonsson, Reykjavík, Hauk-
ur Benediktsson, Hvassafelli,
Eyjafirði. Ingi Hermannsson,
Skálavík, N.-ís., Jón ólafsson,
Reykjavík, Karl Guðjónsson frá
Valstrýtu, Fljótshlíð, Kristján
Þorgeirsson frá Ketilsstöðum,
N.-Múl., Ólafur Valdimarsson,
Ofanleiti, Vestmannaeyjum, Óli
Ágústsson, Reykjavík, Olgeir
Engilbertsson, Pulu, Rangárvalla
sýslu, Páll Björnsson frá Kálfa-
felli, V.-Skaft, Rafn Hjartarson,
Hellissandi, Snæf., Ragnar
Böðvarsson, Kaldbak, Rangár-
völlum, Samúel Alfreðsson frá
Stóra-Fjarðarhorni, Strand., Sig-
urður Vigfússon frá Hjallanesi,
Rangárvallasýslu, Viðv Vagns-
son frá Hriflu, S.-Þing., Þór
Þorbergsson, Reykjavík og Þórð-
ur Þórðarson, Borgarholti, Snæ-
fellsnesi.
Auk þessara luku 3 bóklegu
prófi, en eiga eftir verklegt nám
að einhverju leyti:
Árni Jónsson frá Sámsstöðum,
Fljótshlíð, Magnús Ellertsson,
Reykjavík og Steinþór Runólfs-
son frá Berustöðum, Rangár-
vallasýslu.
Keldiiakirkja 80 ára
NÍL í sumar er Keldnakirkja á
Raiigárvöllum 80 ára. Fyrir 80
árum lét afi minn, Guðmundur
óða&bóndi, Brynjólfsson á Keld-
um;xeisa hana. Sparaði hann þar
ekkfert til hvorki fé né fyrirhöfn,
svo; að hún mætti verða hið veg
legásta guðshús.
Asmundur, prófastur Jónsson,
segjh- í vísitasíu 1876: „Yfir höfuð
er ;ií alla staði smíði og litur
kirijijunnar sérlega fagurt og
varjdað". Allt hið vandaðasta
smj>ðaði snillingurinn Hjörtur
OdJlsson, snikkari, síðar bóndi
í K^rkjubæ. Hann málaði líka
kirjkjuna að innan að öllu leyti.
Vaf margur hrifinn af því mál-
verfo á þeirri tíð, svo sem á alt-
ari óg prédikunarstóli, og heldur
það sér vel þar, sem sól hefur,
ekki náð til að má það.
'i
Þegar dr. Jón Helgason biskup
kom að Keldum til að vísitera
1917, hafði hann orð á því hvað
sér hafi þótt kirkjan falleg með
þessari dásamlegu málingu, sem
han i myndi ætíð frá því, er hann
kom ungur að Keldum. Það var
álit þeirra, er gjörst vissu, að
Kel ídakirkja hafi þá verið veg-
legasta guðshús sýslunnar. Átta-
tíu ár er töluverður aldur á timb-
urkirkju í hinni sunnlenzku rign
ingarveðráttu, sérstaklega þegar
litiið er til þess, að kirkjan var
ójárnvarin yfir tuttugu ár. Sýnir
litið er til þess, að kirkjan var
vel tjörubikuð á meðan hún var
járnlaus, að ekki skyldi allt fúna
á þeim tíma. Býr hún að því góða
viðhaldi enn.
Arið 1912 var látinn nýr und-
irstokkur í suðurhlið og gólf, er
sumstaðar var farið að fúna. Er
þetta sú ein teljandi viðgerð, sem
farið hefur fram í öll þessi ár,
og sést á þessu hve vel var geng-
ið frá henni í upphafi.
Að vísu er kirkjan nú farin
að láta á sjá allmjög með fúa
sérataklega í suðurhlið og turni
og fornlegri málningu á veggjum
og  hvelfingu,     sem  ekki  er að
furða eftir átta áratugi.
Þarf því innan skamms að
hefjast handa og endurbæta
kirkjuna, en það verður máske
við ofurefli að etja hjá mjög svo
fámennum  söfnuði.
Þegar kirkjan var byggð 1875,
voru hér yfir tuttugu og fimm
byggð býli og margt fólk skrifað
á allflestum þeirra. Kirkjan var
því í réttu hæfi við sóknar-
fólkið.
Nú með fólksfjölguninni í
landinu síðan, er hér við það
tug færri býla en þá og fólk
miklu færra á heimilum.
Á Keldum hefir verið kirkja,
að talið er, frá því að bænda-
höfðinginn Jón Loftsson í Odda
lét reisa hér kirkju 1190—1197,
en það ár dó hann. Hefir því
verið hér kirkja óslitið um 760
ár. Væri því allsendis óviðeig-
andi að kirkjan aflegðist á þess-
um fornfræga stað af fátækt.
Er því heitið á alla unnendur
Keldnakirkju, að styðja hana
með áheitum og gjöfum svo að
kirkjan geti staðist þann kostn-
að, sem af viðgerð hennar leiðir,
og kirkjan verði sem fyrr sómi
kirkna sýslunnar.
Það var vel af sér vikið af
Guðmundi Brynjólfssyni að
byggja Kelndakirkju jafn prýði-
lega og honn gerði. Hann gerði
það í tilefni þúsund ára byggð
landsins. Það var bautasteinn
merkilegur að heiðra þannig
kristnina með jafn veglegu
guðshúsi.
Guðmundur Skúlason.
Krisfján Guðlaugsson
liatstaréUaríösmaSur.
Austurstræti 1. — Sími 3400.
•íkrifstofutími kl. 10—12 og 1—5
X       BEZT   AÐ   AUGLÝSA
T    / MOKGUISBLAÐIIHJ
Framh. af bls. 6
fyrir milligöngu íslenzka, utan-
ríkisráðuneytisins og brezka
sendiráðsins í Reykjavík. Seinnj
hluta aprílmánaðar barst Flug-
félagi íslands bréf frá utanríkis-
ráðuneytinu, þar sem skýrt ei
frá því, að brezk stjórnarvöld
hafi samþykkt að verða við
beiðni félagsins um flug til Stóra
Bretlands, og að flugið geti hafizl
þegar eftir 1. maí. Ýmis sskilyrði
voru sett að hálfu Breta, svo sem
það, að með í ferðinni urðu að
vera tveir menn úr brezka flug-
hernum og £ 1000 tryggingar var
krafizt af brezkum tollyfirvöld-
um vegna fararinnar.
FARÞEGAR   OG AHÖFN
Nöfn áhafnar flugvélarinnar
bar að tilkynna brezka sendiráð-
inu, en þau voru sem hér segir:
Flugstjóri: Jóhannes R. Snorra-
son; aðstoðarflugmaður: Smári
Karlsson; vélamaður: Sigurður
Ingólfsson; loftskeytamaður: Jó-
hann Gíslason. Þá voru einnig
með í ferðinni tveir brezkir flug-
liðsmenn Farþegarnir sem fóru
með í þessa fyrstu ferð, voru: Jón
Jóhannesson, Hans Þórðarson og
Jón Einarsson, allir kaupsýslu-
menn í Reykjavík, svo og Robert
Jack, þá brezkur þegn, en síðar
íslenzkur ríkisborgari og prestur
í Grímsey og Kanada.
Flugferðin til  Skotlands  gekk'
vel og bar ekkert sérslakt til tíð-
inda á leiðinni.   •
Næst dag hélt flugbátur Flug-
félags íslands frá Skotlandi
áleiðis til íslands og lenti hann
á Skerjafirði.
Örn Ó. Johnson, skýrði frá því
eftir komu vélarinnar, að Flug-
félag íslands hefði þá þegar at-
hugað möguleika á að hefja far-
þegaflug til Danmerkur, en milli
gögnu í því máli hefði utanríkis-
ráðuneytið haft með höndum.
„GULLFAXT' KEMUR
TIL SÖGUNNAR
Með komu „GullfaYa' hingað
til lands 8. júlí 1948, er enn brot-
ið blað í sögu millilandaflugs
Flugfélags. fslands. Nýtt tímabil
hefst og félagnu er nú fært að
víkka enn athafnasvið sitt. Loft-
leiðir h.f. höfðu keypt Skymast-
erflugvélina „Heklu" ! júní 1947
og ári seinna eignaðist félagið
svo „Geysi", sem var af sömu
gerð. Á miðju sumri 1948 áttu
íslendingar þrjár stórar milli-
landaflugvélar. Þessir stóru „silf-
urfuglar" héldu svo uppi áætl-
unarflugi milli Reykjavíkur og
sex erlendra stórborga í nokkur
ár.
ÁFANGI Á LANGRI LEIÐ
íslendingar reka nú einir flug-
samagöngur sínar milli Islands og
annarra landa og flytja árlega
þúsundir farþega með flugvélum
sínum, jafnt erlenda sem inn-
lenda. — íslenzkar flugáhafnir
njóta fyllsta trausts í sínu starfi
og hafa getið sér hvarvetna góðan
orðstí. Millilandaflug íslendinga,
sem hófst með fyrstu flugferð
Flugfélags íslends fyrir 10 árum,
hefur rofið langa einangrun þjóð
arinnar. Hin nýja samgöngu-
tækni hefur fært okkur nær ná-
grannaþjóðunum og gerir okkur
nú kleift að ferðast á jafnmörg-
um tímum landa á milli og það
tók daga áður. Hin mikla og öra
þróun í íslenzkum flugmálum,
vekur eftirtekt víða erlendis,
enda má það kallast óvenjulegt,
að smáþjóð skuli geta hrundið
slíku í framkvæmd.
Á þessum tímaótum í sögu
íslenzks millilandaflugs, er
ástæða til bjartsýni. Áframhald-
andi framtakssemi og raunsæi
þeirra manna, seiri flugmálum
okkar stjórna, verður veglegasti
bautasteinninn, sem hægt er að
reisa fyrsta íslenzka -nillilanda-
fluginu.
Sfefán Dðgfmnsson ' Leiibeiningar ífrir
skipsljéri    i       I ferSainensi, sem
skoða vilja Siúfnes
í Mývafnl
Frá eigendum þess.
Ferðamenn!
TIL leiðbeiningar til ferðamanna
sem langar til að skoða Slútnes
í Mývatni, viljum við eigendur
þess  taka fram eftirfarandi at- '
riði:
Slútnes er friðlýst varpland,
þar sem mikill fjöldi af fuglum
heldur til allt sumarið. Varpið
hefur mjög minnkað á undan-
förnum árum vegna þess ónæðis,
sem fuglinn verður fyrir af
fjölda ferðamanna, sem lagt hef-
ur leið sína þangað. Langflestir
ferðamenn, sem fara í Slútnes,
sýna fyllstu gætni í allri um-
gengni og forðast að styggja
fuglinn umfram það sem óhjá-
kvæmilegt er og skilja fullkom-
lega hvað mikilsvert er að engu
sé spillt á þessum stað. Því mið-
ur eru þó slæmar undantekn-
ingar frá þessu. Það hefur borið
við. að menn hafa farið án leyfis
í Slútnes, haft með sér skotvopn
og notað þau þar um hávarp^
tímann. Komið hefur það fyrir
að menn hafa farið með hunda
í Slútnes og meira að segja skilið
þar eftir hund, sem svo hamaðist
| um eyna þvera og endilanga að
' elta fuglana.
| Nokkrir menn hirða ekkert um
að fá levfi til að fara í Slútnes,
heldur fá sér einhvers staðar bát
til að fara fram á vatnið og fara
svo í Slútnes, bó bar blasi við
auglýsingar, réct við lendingarn-
ar, um að öllum sé óheimilt að
fara í Slútnes án leyfis eigend-
anna.
Það hlýtur öllum að vera Ijóst,
að framkoma þessara manna er
með öllu óbolandi. Þeir virða
hvorki eianarrétt né sjálfsagð-
ar umgencnisveniur, og vegna
þeirra verður að beita ströngu
eftirliti. enda er það auðveldara
þesar til staðar eru hvatskeitir
vélhátar til að líta eftir söku-
dóleunum.
i Framvegis ve^ða því allir
ferðamenn, sem viiia fara í Slút-
nes, að fara í Gr«msstaði og fá
þar hjá eiarenrtnnum leyfi, leið-
beiningar og >>át. og ef um stærri
hópa er að ræða þá eftirlitsmann
til fvlgdar.
Miög er það slæmt, þegar
menn faFa á bátum meðfram
eviunni og umhverfis hana. —
Fuglinn fælist míög, ungahópar
tvístrast og taoa af mæðrum sín-
um og farast bar af leiðandi
meira eða minna.
Ferðamenn! Glevmið því ekki
að Slútnes er fágætur staður,
sem þarf að vernda svo og varð-
veita svo sem f^ekast er kostur á.
Sem betur fer hafa mjög margir
fullan skilning á bessu og haga
sér  samkvæmt því.
Önnur blöð e^u vinsamlega
beðin að birta þetta.
Grímsstöðum við Mývatn
1. iúlí 1955.
Fyrir hönd eigendanna,
Jóhannes Sigfinnsson.
IDAG á einn af okkar traustu
og reyndu sjómönnum, sex-
tugs afmæli, það er Stefán Dag-
finnsson skipstjóri á e. s. Brúar-
fossi. Þó að ég viti að honum sé
enginn greiði gerður með því að
„hlaupa með það i blöðin", þá
ætla ég samt að minnast þess
með nokkrum orðum, því að ég
veit að það verður margur, bæði
á sjó og landi, sem vildu gjarn-
an taka í hönd hans, eða á ann-
an hátt óska honum til hamingju
með daginn.                                     I
Stefán Dagfinnsson er fæddur
Réykvíkingur og hefur alið all- I
an sinn aldur hér, að undantekn-
um nokkrum tíma er hann var
í siglingum á erlendum skipum.
Hann er einn úr hópi níu syst-
kina, sonur Dagfinns Jónssonar
verkamanns og sjómanns og
Halldóru EJíasardóttur. Eins og
að líkum lætur, hefur ekki verið
úr miklu að spila á barnmörgu
sjómannsheimili fyrir og um síð-
ustu aldamót, og eins var ástatt
í þessu tilfelli, urðu því börnin
að fara að hjálpa til með af-
komu heimilisins, strax og kraft-
ar leyfðu.
Stefán fór á sjóinn fyrir ferm-
ingaraldur og hefur -verið þar
óslitið síðan, á flesíam tegund-
um skipa, kútterum, mótorbát-
um, togurum, innlendum og út-
lendum, björgunarskipi (Geir) og
svo á „Fossunum" um áratugi
og stundað þar ýmis störf, kynd-
ari, háseti, stýrimaður og skip-
stjóri. Til dæmis er e.s. Goðafoss
nr. 2 kom til landsins var Stefán
kyndari þar, og þegar sama skip
fórst hér við Garðskaga í lok
síðustu heimsstyrjaldar, var
hann stýrimaður þar.
Stefán Dagfinrsson er ekki
einn af þeim mönnum sem flíkar
með sínar tilfinningar, heldur
dulur, og getur álitist dálítið
„hvassur", eins og Færeyingur-
inn segir, við fyrstu kynni, en
þeir sem kynnast honum nánar
vita að undir hjúfri skel slær
gott hjarta, og þetta vita þeir
bezt sem kynnast hönum mest.
Hann er ákveðinn í skoðunum,
einarður í framkomu og ófeim-
inn að segja álit sitt um hlutina,
við hvern sem er, háan eða lág-
an, kemur vel fyrir sig orði svo
að ekki verður misskilið það sem
hann secir. hvort sem það líkar
betur eða verr.
Ég held að ég gæti ekki óskað
íslenzkri sjómannastétt og fyrir-
tæki því sem Stefán vinnur fyr-
ir, Eimskipafélagi íslands, betri
óskar en að þau eignuðust sem
flesta yfirmenn með þeim eigin-
leikum sein hann hefur að bera,
skyldurækni, réglusemi, prúð-
mannlega framkomu og árvekni
í starfi, því að ef svo væri, þá
þyrftum við íslendingar ekki að
kvíða framtíðinni, því að eins og
við vitum, þá hefur verið og
verður, undirstaða fyrir þjóð-
félagslegri velmegun, sjósókn og
siglingar
Um leið og ég sendi þér þessa
afmæliskveðju, þá langar mig að
nota tækifærið og óska Dagfinni
syni þínum til hamingju með
flugstjóra starfið og með/ ósk og
vissu um að hann feti drengilega
ranssra mm
samþykkti í fyrrakvöld með
540 atkvxæðum gegn 43, frum-
varpið um sjálfstjórn fyrir Túnis.
Jafnvel kommúnistar greiddu
ntkvæði með frumvarpi stjórn-
arinnar.
í fótspor föður síns í starfi sínu,
því að góðir eiginleikar koma
jafnt að gagni, hvort sem um er
að ræða skipstjórn á sjó eða 1
lofti.
Og svo að lokum, hvort sem
þú verður í dag, heima eða heim-
an, í höfn eða á hafi Newcastle
eða Hamborg, þá óska ég þér og
allri þinni fjölskyldu innilega til
hamingju með afmælisdaginn.
Heill þér sextugum heiðurs-
mannL
Nj vigatör.,
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16