Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . 1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 27. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						8
MORCUNBLAÐ1Ð
Laugardagur 2. februar 1963
Áfanginn, sem nú er verið að ljúka við. 1  framtíðinni er gert ráð fyrir viðbyggingum,   m. a. l>remur viðbótarhæðum ofan
á   Laugavegsálmuna. Reitirnir milli akreina  og  umhverfis  bílastæði, sem  öll eru úr járnbentri  steinsteypu,   eru  gróðurreilir.
i                                                                                                                                                                    (Teikn. Halldór  Pétursson).
Bylting á sviði bílaviðgerða
Hekla hf. flytur í ný húsákynni
H E K Ii A h.f. tekur í dag í notkun nýbyggingu sína við Láuga-
veg 170—172, og opnar þar glæsilegasta bílaverkstæði, sem þekkzt
hefur hér á landi. Er verkstæði þetta á allan hátt útbúið eins og
bezt gerist erlendis, með mælitæki og rannsóknartæki, sem kanna
ástand bifreiðar og hreyfils áður en viðgerð hefst og eftir að henni
er lokíð. Þarna er þvottastöð með úðunarækjum til að þvo bifreið-
ir, stöð til að kvoða undirvagn til varnar ryði og sérstök verkstæði
iyrir mælingar, skyndiviðgerðir, aðalviðgerðir, vélaviðgerðir og
réttingar. Þá er í nýbyggingunni stærðar verzlun fyrir varahluti í
Volkswagen og Land Rover bifreiðir auk varahluta í Caterpillar
tæki. Sú hlið verzlunarinnar ,sem snýr að Laugaveginum, er 27
metra löng og samfellt gler í stálrömmum. Alls er þetta nýja hús-
næði um 4.200 fermetrar eða um 18.400 rúmmetrar.
Fara hér. á eftir nokferar upp-
lýsingar um búsnæðið frá í>ór
Sandiholt arkitekt, en hann heíur
hatft yfirumsjón með teikning-
um að húsinu, gerð þess og inn-
réttingu.
Húsið er byggt fyrir Heild-
verzluninan Heklu h.f. og önnur
þau fyrir tæki, er Sigfús Bjarna-
son forstjóri veitir forstöðu. Sjálf
uir hefur hann, ásamt bróður
sínum Svaivairi, haft yfirumsjón
með fraimlkvæimdum allt frá því
að bygging þess í núverandi
myrvd hótfst 1959. Áður hafði ver
ið byggð uin 330 fermetra verk-
stæðisbygginig eftir teikningum
Sigmundar Halldórssonar arki-
tekts.
Það, sem byggt hefur verið, er
ekki nema bluti þess, sem vonir
standa til að síðar verði, því ætl-
unin er að byggja þrjár hæðir
ofan á álmuna, er liggur við
Laugaveg, nýja álmu austast á
lóðinni og hækfca elztu byigging
una.
Nú er gólfflötur alls um 4.200
fermetrair í um 18.400 rúmmetra
byggingum. En með þeim viðbót
um, sem að ofan greinir, bættust
Framhald á bls. 17.
Breytingar á starfs-
tilhögun  .
f sambandi við flutninga Heklu
h.f., ræddi Sigfús Bjarnason for-
stjóri við. fréttamenn blaða og
úitvarps s.l. fimmtudag, og gaf
þeim kost á að skoða hin glæsi-
legu búsakynni við Laugaveginn.
Tilgangurinn með þessu stór-
hýsi er að koma upp höfuðstöðv-
um allra fyrirtæfcja, sem Sigtfús
Bjarnason stjórnar. Gerir husið
það kleitft að breyta algjörlega
allri starfstilhögun. Þótt húsið
við Hverfisgötu 103 hafi verið
atfar rúmgott fyrir tíu árum, hef-
ur starfsemin aukizt svo gífur-
Iega, að undanfarin tvö til þrjú
Hver bílvirki fær sína verkfærakistu, sem er á hjólum til að
avðvelda flutning. Kisturnar eru með læstu loki, sem er jafn-
framt sæti fyrir viðgerðarmanninn, og með skúffu fyrir bolta
og rær. Verkfærakisturnar eru smíðaðar hjá einu af dóttur-
fyrirtækjum Heklu. Myndirnar hér á síðunni tók Kristján
Magnusson,
ár hefur hver starfsmaður orðið
að skiia tvöföldu dagsverki við
hin erfiðustu skilyrði. Óskar Sig-
fús sérstaklega að láta í ljósi inni
lega þafekarskuld sína við starfs
fólkið allt fyrir ósérihlífni þessj
Nú fást starfsskilyrði, sem sam
bærileg eru því bezta erlendis.
Samt er ljóst að innan skamms
verður verkstæðisrými ekki leng
ur fullnægjandi, og hatfa verið
gerðar ráðstafanir til þess að
tryigigja fyrirtækinu lóð undir
frekari  verkstæðisbyggingar.
Fyrirtækjum Sigtfúsar Bjarna-
sonar verður nú skipt niður í
deildir. Er þar fyrst að nefna
bifreiðadeild Vol'kswagen og
Land-Rover. Framikvœmd'astjóri
þessarar deildar verður Árni
Bjarnason, sem um tuttugu ára
skeið hefur starfað hjá Heklu
h.f. Hjá honum munu starfa Finn
bogi Eyjólfsson verzlunarstjóri,
Jón Ármann Jónsson, fram-
kvæmdastjóri verkstæðisins, Óli
M. fsaksson sölustjóri Land-Rov
er, örn Egilsson sölustjóri Volks
wagen, og Gunnar Pedersen sölu
maður á Keflavikurflugvelli.
Finnibogi hefur séð um verzlun
og varahluti bifreiðadeildarinn-
ar, og starfað hjá fyrirtækjum
Sigfúsar í um 20 ár. Einniig hef-
ur hann verið yfirmaður verk-
stæðisins. Þessi störf hafa aukizit
svo mjog að Finnbogi hefur
neyðzt tii að leggja nótt við dag,
og var þess vegna nauðsynlegt
að skipta starfinu.
Jón Ármann Jónsson var áður
kennari við Vélskólann. Hann
fór á síðasta ári í kynninigardvöl
til Skandinavisk Motor A/S í
Kaupmannaihöfn og víðar í Dan-
mörku, en fyrirtæki þetta hefur
umboð fyrir Volkswagen og
Land-Rover í Danmörku. Kynnti
Jón sér sérstaklega tilihögun og
fyrirkomulag ákvæðisvinnu, sem
tíðkast um allan heim hjá Volks-
wagen. Er það tilgangur Sigfús-
ar að bjóða bílvirkjum ákvæðis-
vinnu í nýja verkstæðinu, en að
sjálfsögðu tekur það nofekurn
tíma að koma á slíkri vinnutil-
högun.
Óli M. fsaksson hefur starfað
hjá fyrirtækjum Sigfúsar síðan
1&45, og er aufe þess elzti starfs-
maður bílaiðnaðarins hér á landi.
Hann er formaður Samibands
bitfreiðaverkstæða  á fslandi.
Oaterpillerumboðið verður sér
stök deild í nýju húsaikynnunum,
og verður Sverrir Sigfússon fram
kvæmdastjóri hennar. Sölustjór-
ar verða Kjartan Kjartansson
fyrir bátavélar og Davíð Erlends
son fyrir landvélar. Verzlunar-
stjóri varahlutadeildarinnar verð
ur Karl Karlsson.
Framkvæmdastjóri Rafmagns-
deildar Heklu er Árni Ragnars-
son, og framkvæmdastjóri Raf-
tækjavinnustofu   Heklu   Svavar
Bjarnason, bróðir Sigfúsar. Á
Svavari hefur hvílt meginþungi
við framlkvæmidir nýbygginganna
við Laugaveg  170—172.
Enn eru ekki talin öll umboð
Heklu, en ætlunin er að sameina
öll önnur umboð í eina deild.
Af öðrum umboðum má t.d.
nefna Goodyear, stærsta gúmmí-
fyrirtaeki heims, Solex, sem
smáðar blöndunga í flestar bif-
reiðir Evrópu og The Benedix
Corporation, sem smíðar bifreiða
hluti fyrir margar bílasmiðjur
bæði  í  Evrópu  og  Ameríku.
Þá er ótalin fjáfhags- og bók-
haldsdeild, sem Sigfús mun sjálf
ur veita forstöðu, auk þess sem
hann hefur að sjálfsögðu ytfir-
umsjón með öðrum deildum og
er tengiliður milli þeirra. Þar
verður Lýður Björnsson skrif-
stofustjóri, en hann hefur starf-
að hjá Heklu í rúm 20 ár, og
gjaldkeri        verður        Jóhanna
Tryggvadóttir, sem sinnit hefur
því starfi í um tíu ár.
Á   fyrstu   hæð   álmunnar   við
Lauigaveg verður afmarfeað
svæði fyrir sýningarbíla, en aust
asta hlut álmunnar hefur Siig-
fús leigt út. Leigutakar eru Ge-
org Ámundason & Co., Verzlun-
arbankinn og rakarastofa Sfeúla
Nielsen. Georg Ámundason ann-
ast m.a. sölu og viðgerðir útvarps
tæfeja í bifreiðir, og getur verið
þægilegt fyrir eigendur Volks-
wagen og Land-Rover bifreiða
að eiga þar innangenigt. Einnig
getur 'verið þægilegt fyrir við-
skiptamenn að geta brugðið sér
á rakarastofu meðan beðið er
eftir smá viðgerðum.
Sigfús Bjarnason vill vara við
skiptavini gegn því að búast við
of skjótum breytingum til batn-
aðar á afköstum á nýja verkstæð
inu. Það tekur einn til þrjá mán-
uði fyrir bílvirkjana að aðlag-
ast hinum nýjú starfshá'ttum og
kynnast meðtferð og hagnýtingu
hinna nýju tækja.
Varðandi sölu bifreiða reiknar
Sigfús með, að hún verði í Iífeu
formi og undanfarið, þ.e. að mið
að verði við staðgreiðslu, þar
sem bankarnir eru ófúsir að lána
út á bíla. Hins vegar geta orðið
frávik frá þessu í þeim tilfell-
um, þegair innflytjendur eiga ó-
Framhald á bls. 17.
Sigfús Bjarnason forstjóri.
Þetta kom allt af
sjálfu sér
segir Sigfús Bjarnason
AÐSPURÐUR um sjálfan sig
svarar Sigfus Bjarnason:
— Eg er bóndasonur úx
Vestur-Húnavatnssýslu, og
fluttist til Reykjavíkur haust-
ið 1932, þá 19 ára að aldri.
Áður hatfði óg hlotið alla þá
skólamenntun, sem mér tokst
að atfla mér, en það voru 12
vifcur í farskóla og hálfur ann-
ar vetur í Reykjavík. Annað
sem ég hef lært, hefur starfið
kennt mér. Þegar til Reyfcja-
vífcur kom vann ég fyrst í
nofekra mánuði sem mjólkur-
póstur hjá Mjólkurfélagi
Reykjavíkur ag seinna við
fisfcvenkun hjá Kveldlúlfi.
Fljótlega eftir það réðist ég
til Vátryggingarskrifstofu Sig
fúsar  Siglhivatssonar.
—  Heklu stofnaði ég 20.
desember 1933 ásamt fleirum,
en þegar félagið var gert að
hlutatfélagi 1940, varð það
jatfnframt einkaeign fjöl-
skyldu minnar.
—  Fljótlega eftir komuna
til Reyikjavíkur kynntist ég
hinum kunna æskuiýðsleið-
toga Kristjáni L. Gestssyni
framkvæmdasitjóra, og má
segja að verzlunarmenntun
mín sé fengin gegnum samtöl
við hann. Studdi hann mig af
ráðum og dáð þegar ég stotfn-
aði fyrirtæfcið og alltaf síðan.
—  Framgang fyrirtækisinis
vil ég helat þakfca góðu starfs
fóllki, sem lagt hefur milkið
að sér og ég er mjög þakk-
látur, ekki sízt þeim, sem mest
hefur á reynt, en þeir eru
Árni Bjarnason, Lýður Björns
son, Óli H. ísaksson og Finn-
bogi Eyjólfsson. Einnig tel ég
það mikils virði að ég bef á-
sebt mér að lofa aldrei meiru
í peningamálum en ég get ör-
ugglega staðið við.
—  Ég hef verið svo hepp-
inn að ná í umboð fyrir fjölda
heimsþekiktra fyrirtækja.
Þetta feom allt af sjálfu sér.
Ég hef efeki tekið umboð af
neinum manni, heldur verið
boðin þau öll, nema Land-Rov
er. Ég var einn margra um-
sækjanda um það umboð og
varð   hlutskarpastur.
—  Það er rétt að í þessum
önnum hef ur efclki verið mikill
tími fyrir fjölskylduna. En
dSlt hefur þetta blessazt. Ég
var svo lánsamur að kvænast
góðri konu, Rannveigu Ingi-
mundardóttur, sem ég kynnt-
ist í Reykjaskóla. Hún hefur
að mestu annast Uppeldi barn
anna, en þau eru: Ingimund-
ur, lögtfræðinemi, sem vinnur
allar frístundir hjá fyrirtæk-
inu, Sverrir, sem hefur starf-
að hjá fyrirtækinu í þrjú ár,
og tekur við Caterpillar deild-
inni, Sigflús, nú við verzlun-
arnám í Sviss og Margrét,
sem er aðeins 15 ára og nem-
andi í Verzlunarskólanum hér.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24