Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . 1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 249. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						12
MORCUNBLAÐIÐ
Fimmtudagur 21. nóv. 1963
*t$tm$fffttófr
Crtgefandi: Hf. Arvakur, Reykjavík.
Framkvæmdastjóri: Sigfús Jónsson.
Ritstjórar: Sigurður Bjarnason frá Vigur
Matthías Johannessen,
Eyjólfur Konráð Jónsson.
Auglýsingar: Arm Garðar Kristinsson.
ÍJtbreiðslustjóri: Sverrir Þórðarson.
Ritstjórn: Aða.lstræti 6.
Auglýsingar og afgreiðsla: Aðalstræti 6. Sími 22480.
Áskriftargjald kr. 80.00 á mánuði innanlands.
1 lausasölu kr. 4.00 eintakio.
VEGIR OG HAFNIR -
LÍFÆD FRAM-
LEIDSLUNNAR
1 Tm það getur engum íslend-
*"' lending, sem eitthvað
þekkir til atvinnuveganna
blandazt hugur, að vegir og
hafnir eru lífæð framleiðsl-
unnar í landinu. Til þess að
geta sótt sjó á hin gjöfulu
; fiskimið við strendur íslands,
þurfa hafnar- og lendingar-
skilyrði að vera góð víðs veg-
ar á ströndinni. Það er þann-
ig ekki nóg að eiga góð og
fullkomin skip og hrausta sjó-
menn, sem sótt geti mikinn
afla í greipar Ægis. Landtaka
þessara skipa verður að vera
trygg.
Á undanförnum árum hafa
verið unnar miklar umbætur
í hafnarmálum landsmanna.
Fjöldi hafna víðs vegar um
land í öllum landshlutum hef-
ur verið byggður og víða eru
hafnarskilyrði orðin góð. En
á fjölmörgum stöðum brestur
þó mikið á það að hö'fnunum
hafi verið lokið og nægilegt
öryggi skapað í þessum efn-
um.
Viðreisnarstjórnin hefur
haft glöggan skilning á þýð-
ingu góðra hafnar- og lend-
ingarskilyrða fyrir sjávarút-
veg og siglingar í landinu.
Framlög til hafnarbóta hafa
verið aukin verulega, og
Gunnar Thoroddsen, fjár-
málaráðherra, beitti sér á síð-
asta ári fyrir því, að tekið
var erlent lán og var stórum
hluta þess varið til hafnar-
framkvæmda í öllum lands-
hlutum.
Á þessari braut verður að
halda áfram. Höfuðkapp verð
ur að leggja á að ljúka nokkr-
um þýðingarmestu höfnunum
í öllum landsf jórðungum. Það
er frumskilyrði þess að hinn
fullkomni bátafloti nýtist og
útflutningsframleiðslan geti
haldið áfram að aukast.
SAMEIGINLEGT
HAGSMUNAMÁL
Fn vegirnir hafa einnig
geysilega þýðingu fyrir
framleiðslustarfið í landinu.
Kaupstaðir og sjávarþorp fá
nauðsynlegustu matvæli sín
frá sveitunum og greiðar og
öruggar samgöngur milli
bónda og neytanda eru þess
vegna mjög þýðingarmiklar,
Góðir og fullkomnir vegir um
alla landshluta milli strjál-
býlis og þéttbýlis, sveita og
sjávarsíðu eru þannig sam-
eiginlegt hagsmunamál fólks-
ins í landinu, hvar sem það
býr.
Þrátt fyrir miklar fram-
kvæmdir í skjóli aukinnar
tækni í vegamálunum undan-
farin ár, eru þó stór verkefni
óleyst á því sviði ennþá. Heil
héruð eru akvegasambands-
laus og í sumum landshlutum
eru vegirnir enn ákaflega ó-
fullkomnir. Vegna þess að
þeir eru ekki upphlaðnir lok-
ast þeir oft í fyrstu snjóum og
byggðarlögin eru síðan ein-
angruð mánuðum saman.
Úr þessu á að vera hægt að
bæta á næstu árum. Vélakost-
ur til vegagerðar verður stöð-
ugt afkastameiri og fullkomn-
ari. Þjóðin á nú mikið af stór-
virkum vegagerðarvélum. —
Þessar framkvæmdir kref jast
þar að auki ekki mikils mann-
afla, og eiga þess vegna ekki
þátt í að auka þenslu og jafn-
vægisleysi í þjóðfélaginu.
Ingólfur Jónsson, sam-
göngumálaráðherra, upplýsti
á Alþingi í fyrradag, að miðað
við árinu 1958 og 1963 þá hafi
fé til vegaviðhalds hækkað
úr 33 millj. kr. árið 1958 upp
í 63 millj. kr. á yfirstandandi
ári. Hækkunin til vegavið-
haldsins væri 90—100%. Fjár-
veitingar til nýrra vega hefðu
hækkað um 72% en vegagerð-
arkostnaður hafi hinsvegar
hækkað á sama tímabili sam-
kvæmt útreikningi vegamála
stjóra um 45% frá árinu 1958.
Það er því staðreynd, að
framkvæmdir í vegamálum
hafa verið meiri á valdatíma-
bili Viðreisnarstjórnarinnar
en nokkru sinni fyrr.
En þrátt fyrir það, þarf
eins og áður er sagt, að leggja
vaxandi áherzlu á að gera
vegina betri og fullkomnari
og skapa akvegasamband við
þau héruð sem enn eru án
þess. Greiðar og fullkomnar
samgöngur eru frumskilyrði
þess, að framleiðslu- og fé-
lagslífi verði haldið uppi í
sveit og við sjó.
Núverandi samgöngumála-
ráðherra hefur beitt sér fyrir
endurskoðun vegalaganna. —
Hefur sérstök nefnd unnið að
því starfi undanfarið og má
vænta þess að tillögur henn-
ar komi til kasta þess Al-
þingis, sem nú situr.
SÝNIR   ÞAÐ
SÁTTAHUG?
/ihætt er að fullyrða, að yf-
" irgnæfandi meirihluti ís-
lendinga óski þess einlæglega
að   samkomulag   takist   um
lfiuri~ík
UTAN ÚR HEIMI
Mynd þessi sýnir hið mikla já.rn   rautarsiys, sem varð í Japan f yrir kömmu.

í lífshættu
vegna tanntöku
8 ára drang hættir ekki að blæða
Fresno, Kaliforníu, 25. okt.
— (AP) —
BANDARÍSKIR læknar hafa
undanfarnar vikur barizt við
að bjarga átta ára dreng,
Larry L. Green, sem veríð hef
ur í lífshættu eftir að úr hon-
um voru dregnar tvær tennur.
Er drengurinn dreyrasjúkur,
þ.e. að storknunarefni eru ekki
í blóði hans, og hefur honum
blætt stanzlaust eftir tanntök-
unna. Segja læknar að Larry
muni blæða til ólífis, nema svo
fremi að nýtt lyf, sem verið
er að reyna, bjargi honum. —
Virðist sem einhver smávægi-
legur árangur hafi orðið af
gjóf lyfs þessa, sem heitir
Fibrinogen.
Vitað var, að Larry var
dreyrasjúkur, áður en tenn-
urnar voru dregnar úr hon-
um, og gáfu læknar honum
ýmis lyf áður en hann fór til
tannlæknis, til þess að
„styrkja" blóð hans. En lyfin
verkuðu ekki sem skyldi, og
hefur læknum ekki tekizt að
hefta blæðingunna í munni
drengsins.
Larry hefur verið gefinn
5% lítri af blóði á tveimur
vikum og vonuðu læknar að
taka mundi fyrir blæðingarn-
ar, en allt kom fyrir ekki.
Loks mundu læknar eftir lyfi,
sem nýlega er upp fundið og
heitir Fibrinogen. Voru 30
grm. af því send flugleiðis frá
San Francisco, og fær Larry
skammt á 6 tíma fresti, en
hver skammtur kostar sem
svarar liðlega 4000 kr. ísl.
Læknar segja nú að eitt-
hvað hafi dregið úr blæðing-
unum, og vona að þær verði
að fullu hættar •. nóvember
n. k. — á níunda afmælisdegi
Larry.
Istanbul, 18. nóv. AP.
ÁTTA manneskjur, að
minnsta kosti, létu lífið í
slagsmálum sl. sunnudag, er
bæja- og sveitastjórnakosn-
ingar fóru fram í Tyrklandi í
fyrsta sinn í átta ár. Jafnframt
særðust 50—60 manns á ýms-
um stöðum í landinu, einnig í
slagsmálum eða stympingum
er urðu vegna hita kosninga-
baráttunnar.
kjaramálin og að komið verði
í veg fyrir áframhaldandi
verðbólguþróun, sem óhjá-
kvæmilega hlyti að hafa í för
með sér nýja gengisfellingu.
Þess vegna fylgist þjóðin af
miklum áhuga með þeim við-
ræðum, sem nú eiga sér stað
og stefnt er að að lokið verði
fyrir 10. desember n.k.
Það er vissulega illt verk,
þegar blað kommúnista reyn-
ir í gær að gera þessar sátta-
umleitanir tortryggilegar. —
Hæðist kommúnistablaðið að
því í forystugrein sinni að for
ystumenn stjórnarlfokkanna
hafi nú í frammi „fagrar heit-
strengingar" um að nú þurfi
„að nota þann frest sem gef-
izt hefur til samninga um
kjaramálin".
Eiga þessi brigzlyrði komm
únistablaðsins að sýna sátt-
fýsi þess og vilja forystu-
manna þess til þess að kom-
ast að skynsamlegri niður-
stöðum í þessum vandasömu
málum?
Mörgum mun finnast sem
kommúnistablaðið komi hér
eins og fyrri daginn fram af
lítilli ábyrgðartilfinningu og
trúnaði við þjóðarhag. En ó-
hætt er að staðhæfa að fólkið
í verkalýðssamtökunum, hvar
sem það stendur í flokki, hafi
meiri áhuga nú á heiðarlegri
viðleitni til þess að komast
að niðurstöðu í kjaramálun-
um en að troða pólitískar ill-
sakir.
Þetta ættu mennirnir, sem
nú geta ekki setið á sér, og
halda áfram að skrifa skæt-
ing og skammir um þessi við-
kvæmu mál í málgögn komm
únista að gera sér ljóst,
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24