Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. 1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 . . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 121. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						8
MORCUHBLAÐIÐ
Þriðjudagtrr 2. j'öní 1964
Flugvöllinn á að
á Álftanesi
— verði hann á annað borð fluttur frá
Reykjavík, segir Agnar Kofoed Hansen
- Þörf aukinna fjárveitinga til flugmála
„REYKJAVÍKURFLUGVÖLL-
UR er fyrst og fremst málefni
borgarstjórnar Reykjavíkur og
borgarstjóra, og enginn getur
þvingað þá aðila til þess að hafa
flugvöllinn hér, ef þeir ekki vilja.
Ef til þess skyldi koma, að
Reykjavíkurborg vildi ekki hafa
flugvöllinn á núverandi stað,
sema um t.d. ákveðið árabil, þá
er óhjákvæmilegt að nú þegar
verði gerðar ráðstafanir til þess
að haegt verði að byggja hann
annars staðar, m.a. með því að
tryggja honum þegar landrými.
Allir þeir sérfræðingar, sewi uarn
þessi mál hafa fjallað, telja að
flugvöllinn beri þá að staðsetja
á Alftanesi, og ég held mig við
álit sérfræðinganna", sagði Agn-
ar Kofoed-Hansen, flugmála-
stjóri, á rabbfundi með blaoa-
roönnum í gær.
Flugmálastjóri hefur haft
þann sið að eiga fund með blaða
mönnum á nokkurra ára fresti,
ræða þar ýmsa þætti flugmála
og svara fyrirspurnum. f gær bar
aðallega á góma málefni Reykja-
víkur-lugvallar, svo og fjárveit-
inp til flugmála, sem flugmála-
•'' .i telur langtum of litla, og
í, jðsyn á að hún verði þreföld-
Uð, auk þess sem flugmálastjórn-
inni verði gefinn kostur á er-
lendu láni til iþess að ljúka brýn-
ustu verkefnum hérlendis á limm
árum eða svo, en flugvellir úti á
landi byggju við þröngan kost í
öryggLsrnálum og yfirleitt öllum
málum eins og kuranugt er.
AlftanesflugvöIIur.
í upphafi fundarins í geer
ræddi flugmálastjóri um Reykja
víkurflugvöll. Hann kvaðst vilja
taka það fram, að framtíð Reykja
víkurflugvallar væri algjörlega í
höndum borgarstjóra og borgar-
stjórnar. Ef þessir aðilar vildu
ekki hafa völliran, þar sem hann
er nú, væri ekki hægt að þvinga
þá til þess að sætta sig við hann.
Ef svo færi, að flugvöllinn fengi
að vera hér um ákveðið árabil,
en yrði síðan að fara, þá væri
orðið mjög aðkallandi að sjá hon
um nú þegar fyrir nægilegu land
rými. Vísaði flugmáLastjóri í
þessu sambandi til svonefndrar
Helmanns-skýrslu um flugvallar
málin hér, en Helmaran þessi kom
hingað frá Al/þjóða flugmiálastofn
uninni, til þess að kynna sér þau
mál.
Agnar sagði, að Helmann, svo
Og allir sérfræðingar, sem um
þessi mál hafa fjallað, og þeir
væru ekki fáir, teldi að ekki
kæmi til mála að flytja innam-
laradsflugið til Keflavíkurflugvall
ar. Þessa skoðun hefði flugmála-
náðherra einnig. Hins vegar væri
því ekki að neita, að óvissan um
Reykjavíkurflugvöll hefði lam-
andi áhrif á starfsemi flugfélag-
anna.
„Nú er svo komið", sagði Agn-
ar, „að Loftleiðir frytja sitt flug
til Keflavíkur 1. júlí, og er það
fagnaðarefni fyrir þá, sem orðið
hafa fyrir ónæði af rekstri félags
ins. Fimm DC6B flugvélar Loft-
leiða hafa verið á stöðugri ferð
um Reykjavíkurflugvöll nótt og
dag, en af þessu hefur stafað mik
ill hávaði. Nú ætti það að lagast,
og raunar erum við þakklátir
fólki, sem fyrir ónæði hefur orð-
ið til þessa, fyrir að það hefur
ekki kvartað meira en raun ber
vitni".
Þá minntist flugmálastjóri einn
ig á að borið hefði við að menn
töluðu um að nota hinn núver-
andi Reykijavíkurflugvöll fyrir
innanlandsflug eingöngu. Um það
atriði    sagði    flugmálastjóri,    að
— Sjóslysin
Framh. af bls. 1
þeim hætti að hafa síldarnót á
bátapalli, að skipunum verði
breytt þannig, að síldarnót verði
höfð á aðalþilfari til hliðar við
eða fyrir aftan þilfarshús, að eig
andi skipsins láti gera fullkomna
stöðugleikaútreikninga á því og
sanni þannig, að það sé ekki ó-
stöðugra en áður en það tók upp
þessar veiðar.
7.  Rætt hefur verið um þann
möguleika, að skip undir 150 brl.
verði ekki byggð^með bátapalli
fyrir nót, heldur hafi hana á aðal
þilfari og krafliblökk þá að sama
skapi neðar á skipinu.
8.    Nefndin telur athugandi,
hvort ekki sé rétt að takmarka
stærð veiðarfæra, tækja og
búnaðar skipa við stærð þeirra.
9.  Rætt hefur verið, hvort ekki
sé ástæða til að athuga einnig
stærð og þyngd veiðarfæf'a síld-
veiðiskipa, sem nótina hafa á
aðalþilfari en ekki á bátapalli,
og stöðugleika þeirra við þessar
veiðar.
10.   Til tals hefur komið hjá
nefndinni að banna alveg að nota
hillur í lest á síldveiðum. Einnig
að stillt sé upp stíum í allri lest
síldveiðiskipa, þa.r sem fram hef-
ur komið að misbrestur sé á þvi.
11.  Nefndin hefur rætt, að upp
stilling á þilfari og upphækkun
á skjólborðum fiskiskipa verði
lækkuð og lensport verði höfð
opin og í lagi.
12.    Rætt hefur verið, hvort
ekki sé rétt að botngeymar verði
engir fyrir kjölfestu, heldur verði
hún steypt í lestarbotn og á öðr-
um hentugum stöðum, svo hún
verði ekki fjarlægð á auðveldan
hátt.
18. Komið hefur í Ijós við at-
hugun á rannsóknum sjóslysa al-
mennt, að sum iþeirra haf a orsak-
azt af reynsluleysi, þekkingar-
leysi eða vanmati skipstjórnar-
manna eða skipverja á aðstæð-
um. Án efa hefði mátt afstýra
mörgum sjóslysum með skynsam
legum og sjálfsögðum ráðstöfun
um skipverja sjálfra. Greinilegt
er, að mjög skortir á, að skip-
stjórnarmenn margir hverjir hafi
nægilega iþekkingu og reynslu,
og þekking fjölda þeirra á stöðug
leikalögmiálum skipa er svo til
engin. Af þessu hefur leitt, að
hleðsluástandi sumra skipanna
hefur verið mjög áfátt. Reyndur
og góður skipstjóri getur af hreyf
ingum skipsins oft dæmt furðu
vel um stöðugleikaástand þess,
og þá gert ráðstafanir sem að
gagni mega koma, annað hvort
með viðbótarballest vegna veiðar
færa eða annars, eða þá með
breyttri hleðslu skipsins.
14.  Nefndarmenn eru sammála
um, að æskilegt væri, að kjöl-
festa fiskiskipa verði ákveðin á
tæknilegan hátt með útreikning-
um. Skipstjórnarmenn eru ein-
dregið hvattir til að ganga ekki
of skammt að því er varðar kjöl-
festu skipa sinna og leita til skipa
eftirlitsins, ef gerðar eru þæx
breytingar á skipi, sem kjölfestu
röskun getur valdið.
15.   Nefndarmönnum er ljóst,
að hleðsla síldveiðiskipanna er
nátengdöryggi þeirra. íslending-
ar hafa hins vegar í marga ára-
tugi ofhlaðið siíldarskip sín, án
þess að verða fyrir miklum
skakkaföllum af þeim sökum, þar
til nú á síðustu árum er snögg
umskipti verða. Skilningur
manna virðist hafa aukizt á því
að setja verði hleðslu skipanna
einhver takmörk. Hér er þó við
ramman reip að draga vegna
hinnar löngu venju og þar sem
um stórt fjárhagslegt atriði er
að ræða bæði fyrir sjómenn og
útvegsmenn.
byggja
viðurkenna yrði það sem stað-
reyrad, að flugvélar af gerðinni
DC-3, DC-4, DC-6 og Viscount,
hefðu verið notaðar jöfnum hönd
um í irananlands- og millilanda-
flugi. Væri ekki goðgá að ætla,
að slík yrði þróunin í framtíð-
inni að vélar væru þannig not-
aðar, þótt skipt væri um tegund
ir. Væri því ekki hægt að ein-
skorða afnot Flugfélags íslands
af Reykjavíkurflugvelli við inn-
anlandsflugið eitt, því að félagið
hlyti að reyna að nýta vélar sín-
ar sem bezt.
„Eigi hins vegar að leggja nið-
ur Reykjavíkurflugvöll í núver-
andi mynd, þá hafa sérfræðing-
arnir bent á ÁMtanes, sem heppi
legasta staðinn, og ég held mig
við þeirra álit", sagði flugmóla-
stjóri að lokum.
Sýndi hann blaðamönnum síð-
an kort af hugsanlegum flug-
brautum á Álftanesi. Gerir það
ráð fyrir 2500 metra aðalibraut og
2000 metra þverbraut, en báðar
væri hægt að lengija að mun. í>ess
má geta að lengsta braut Reykja
víkurflugvallar er 1730 metrar.
Fjráveiting of lítil.
í»essu næst minntist flugmála-
stjóri á fjárþörf flugmálarana.
Sagði hann að á undaniförnum
árum hefði smávaxið það fé, sem
lagt vaeri af mörkum í f járlögum
til framkvæmda í flugmélum. Á
y firstandandi ári næmi upphæð-
in aðeins 15,7 millj. kr. til allra
fjárfestinga á sviði flugmálanna.
Ástandið væri hins vegar þannig,
að flugskýli hefði aldrei verið
byggt af ríkinu á Reykjavíkur-
flugvelli. Þá skorti öryggistæki
á vellinum, sem æskilegt væri
að hafa. Allir vissu að fólk stæði
úti í öllum veðrum á flugvöllum
úti á landi. Engar fluglbrautir úti
á landi væru malbikaðar, og sum
ar þeirra svo mjóar, að við sjiálft
lægi að vængir flugvélanna
stæðu út fyrir þær beggja vegna.
Flugmálastjóri sagði, að unnið
væri að því að fullgera 600—700
metra langa þverbraut í Vest-
mannaeyjum, en ef vel ætti að
vera þyrfti þar að vera tvær flug
brautir í fullri lengd, flugstöðvar
bygging og öryggistæki. Til þessa
þyrfti um 30 millj. króna. Til
þess að fullgera Akureyrarflug-
völl og maranvirki þar þyrfti 50
—60 milljónir kr., og eitthvað
lægri upphæð til Egilsstaða og
ísafjarðar. Taldi flugmálastjóri
að fjárveiting til framkvæmda
þyrfti a.m.k. að þrefaldast, ef vel
ætti að vera, og auk þess þyrfti
flugmálastjórninni að gefast kost
ur á erlendu láni, svo hægt yrði
að ljúka brýnustu verkefnum á
fimm árum eða svo.
A fundinum í gaar voru einnig
mættir framkvæmdastjórar hinna
ýmsu greina flugmálastjórnarinn
ar, Sigurður Jónsson, hjá loft-
ferðaeftirlitinu, Leifur Magnús-
son, flugöryggisþjónusta; Gunn-
ar Sigurðsson, Reykjavikurflug-
völlur, og Haukur Claessen, flug
vellir úti á landi. Svöruðu þeir
og spurningum fréttamanna um
ýmis atriði.
Ein myndanna á uppboðinu: Vorgleði eftir Svavar Guðnason.
Málverkauppboð
A MORGUN kl. 5 e.h. hefst mál
verkauppboð í Súlnasalnum á
Hótel Sögu.
Það er Sigurður Benediktsson,
sem enn er á ferðinni með mörg
góð málverk handa listaverka-
unnendum til að bjóða L
Það, sem vekur sérstaka at-
hygli við uppboð þetta er, hve
mörg málverk eru eftir hina svo
nefndu   „modernista".
Sérstaka athygli mætti vekja
á 2 málverkum eftir Mugg. Ann
að er vatnslitamynd, Afturgang-
an,  sem máluð er  1916.
Sú mynd er áletruð til Jó-
hanns og Ib frá Mugg, en þar
er átt við Jóhann skáld Sigur-
jónsson og konu hans Ingeborg.
Hin myndin er olíumálverk af
gamalli íslenzkri sveitakirkju, og
er sú mynd máluð 1914. Er tal-
ið, að þetta sé mynd af Kvenna
brekkukirkju, en þó er það ekki
víst.
Eins má benda á olíumálverk
Asgríms, Við Geitá, Kjarval á
þarna og 3 myndir.
Á skránni eru 33 málverk, 1
mynd eftir Snorra Arinbjarnar
og önnur eftir Halldór Pétursson,
2 eftir Pétur Friðrik eru auka-
númer..
Af öðrum, sem myndir eiga á
uppboðinu má _ nef na Valtý Pét
ursson, Hörð Ágústsson, Svavar
Guðnason, Þorvald Skúlason,
Gunnlaug Scheving, Kristínu
Jónsdóttur, Örlyg Sigurðsson,
Þórarinn B. Þorláksson, Eirík
Jónsson, H. Bergmann og Sig-
urð Jónsson.
Einnig verða austurlenzk
teppi á boðstólum. Uppboði5
hefst kl. 5 stundvíslega.
Stiórnarherinn
á f lótta í Kongó
Hernaðarástand   í   Kivu-héraði
Leopoldviille, Kongó, 1. júní.
— (AP-NTB) —
HERMENN Kongóstjórnar hafa
beðið mikinii ósigur í bardögun-.
við dvergvaxna uppreisnarmenn
úr Bafulero ættflokknum í Kivu
héraði. Bardagarnir voru háðir
um 60 km fyrir sunnan borgina
Bukavu, og sækja uppreisnar-
menn til borgarinnar, en stjórn-
arliðið virðist á flótta.
Hernaðarástandi hefur verið
lýst í Kivuhraði, og verið er að
undirbúa að senda þangað her-
menn frá Nigeríu á vegum Sam
einuðu þjóðanna.
Um 80 þúsund manns búa í
Bukavu, þar af um 500 hvítir. í
fréttum frá borginni í dag segir
að mikill ótti hatfi gripið um sig
meðal hvítu íbúanna, og að
margir hermeran úr stjórnar-
hernum hafi flúið yfir til ná-
grannaríkisins Rwanda.
Leiðtogi   uppreisnarmanna   er
Gaston Soumialot, þekktur
kommúnisti í nánum tengslum
við yfirvöldin í Kína. Sjálfur er
hann ekki í Kivu-héraði, þar
sem bardagar geisa, helduir
stjórnar hann öllum aðgerðum.
frá  Burundi.
Skýrt var frá því í stöðvuim
S> í LeopoldviUe að beðið væri
eftir fyrirskipunum frá U Thant,
framkvæmdastjóra, um að senda
herlið til Bukavu. En ráðstafan-
ir hafa verið gerðar til að flytja
frá Bukavu alla starfsmenn sam-
takanna, nema þá „sjálfboða-
liða", er vilja verða eftir. Haft
er eftir talsmönnum SÞ að gera
megi ráð fyrir að uppreisnar-
menn nái Bukavu á sitt vald.
Bafulero ættflokkurinn til-
heyrir svonefndum „pigmy"-
ættbálki. Menn þessir eru lág-
vaxnir, meðalhæð þeirra um
1% rraetri. Þeir eru illa vopnuin
búnir,   en herskáir mjög.
Listahátíðin hefsf á sunnudag
LISTAHÁTÍÐ Bandalags ísl
listamanna verður sett nk. sunnu
dag kl. 1,30 í Háskólabíó. Jón Þór
arinsson, tónskáld, form. banda-
lagsins setur hátíðina og síðan
flytja menntamálaráðherra, dr.
Gylfi Þ. Gislason, og borgarstjór
inn i Reykjavík, Geir Hallgríms-
son, ávörp. Aðalræðu setningar-
hátíðarinnar flytur Halldór Lax-
ness, en rithöfundarnir Guðmund
ur Böðvarsson, Guðmundur G.
Hagalín og Þórbergur Þórðar-
son lesa úr verkum sínum. Þá
verða flutt tónverk eftir Jón
Leifs og Pál ísólfsson, Sinfóníu-
hljómsveitin leikur undir stjórn
Igor Buketoff og flokkar úr söng
sveitinni Fílharmóníu og blönduð
um kór Fóstbræðra aðstoða við
flutning verkanna. Setningarat-
höfninni í Háskóiabíó verður út-
varpað.
Á sunnudag verður og opnuð
myndlistarsýning í Listasafni
ríkisins þar sem sýnt verður yf-
irlit íslenzkrar myndlistar síð-
ustu fimm ára. Sýning þessi verð
ur opin almenningi frá og með
mánudegi. Samtímis verður
opnuð í Bogasal Þjóminjasafns-
ins sýning á bókagerð og bóka-
skreytingum sl. 20 ára. Verður
hún í sjö deildum og bækurnar
flokkaðar eftir efni. Hátíðasýn
ing á Sardasfurstinnunni verður
í Þjóðleikhúsinu á sunnudags-
kvöld.
Á mánudag hefst sýning Arki
tektafélags íslands á þróun ís-
lenzkra íbúðarhúsabygginga sl.
20 ár, og fer hún fram í húsa-
kynnum Byggingaþjónustunnar
að Laugavegi 26. Þá um kvöldið
fara  fram  tónleikar  í  Háskóla-
bíói. Kristinn Hallsson, óperu-
songvari, syngur tvo ljóðaflokka:
„An die Ferne Geliebte' eftir
Beethoven og „Dichterliebe" eft-
ír Schuman. Undirleikari verð-
ur hinn heimskunni píanóleikari
Vladimir Ashkenazy. Leikur
hann einnig sónötu op. 110 í As-
dúr eftir Beethoven.
Sala aðgöngumiða að tónleik-
um þessum hefst í dag í bóka-
verzlunum Sigfúsar Eymunds-
sonar í Austurstræti og Lárusar
Blöndal við Skólavörðustíg. og
kosta kr. 100,00. Þar fer líka
fram sala á miðum á setningar-
hátíðina á sunnudag, en fjöldi
þeirra er mjög takmarkaður, þar
sem félögum Bandalags ísl. lista
manna er boðið að vera við þessa
athöfn, en þeir munu vera hátt á
4. hundrað  talsins.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28