Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. 1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 . . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 121. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						ÞriSjudagur 2. jflní 1§B4
MORGUNBLAÐiÐ
15
Hurðir á áætlunar- og
vögnum valda mestum
við breytingu í hægri handar akstur
Somtal við Sigurjón Sigurðsson lögreglu-
stjóra
strætis-
kostnaði
BREYTING úr vinstri handar
umferð í hægri umferð á íslandi
hefir lengi verið til nmræíu,
m.a. á Alþingi, en þar var ný-
lega samþykkt þingsályktunar-
tillaga um undirbúning að því,
að upp verði tekin hægri handar
akstur. Hafði tillagan verið áður
send ýmsum aðiljum til umsagn-
ar og mæltu þeir með samþykkt
hennar.
Fréttamaður Mbl. ræddi ný-
Io?a við formann umferðalaga-
nefndar, Stgurjón Sigurðsson
lögreglustjóra, til þess að fá
nánari upplýsingar um mál þetta,
almenningi  til   glöggvunar.
—   Vinstri eða hægri handar
umferð er gamalt vandamál,
sagði lögraglustjóri. Upphaflega
fór uimferðin í ýmsuimlöndumeft
ir því hvorum megin menn báru
vopn sín. Hægri handar reglan
er komin úr Rómarrétti, en mik-
illa áhrifa frá honum gætti um
alla Evrópu.
—   Hvernig ætli hafi staðið á
því að vinstri handar umferð var
á sínum tíma lögleidd hér á fs-
landi?
—   Þar mun hafa ráðið miklu
að fótskörin á kvensöðlinum var
vinstra megin. Rómverska reglan
um hægri handa umferg hefur
smám saman færst yfir allt
meginland Evrópu. Nú eru að-
eins 3 ríki í Evrópu með vinstri
umferð, Bretland, ísland og Sví-
þjóð. Af þeim eru Svíar þegar
búnir ag lögleiða hægri handar
akstur, sem verður tekinn upp
árið 1967. í Bretlandi hefur
nefnd eftir nefnd fjallað um mál-
ið, en breytingin yrði þar óhemju
kostnaðarsöm.
Hér var reyndar lögtekin
hægri reglan árið 1940. En
skömmu síðar kom hingað er-
lendur her. Þótti of áhættu-
samt að fara að breyta um-
ferðinni meðan hér voru svo
tnargir erlendir menn, sem van-
ir voru vinstri handar akstri.
Ákvæðið um breytingu var því
fellt  niður.
—   Hvenær komst svo málið á
dagskrá  aftur?
—   Þegar núgildandi umferðar
lög voru í undirbúninigi tók
umferðarlaganefnd málið til
rækilegrar athugunar. í grein-
argerð til alþings frá nefnd-
inni var ýtarleg grein gerð
fyrir hægri og vinstri handar
vandamálinu. Nefndin var nær
einróma þeirrar skoðunar að
breyting skyldi gerð og tekin
upp hægri umferð. Þó var gert
rá<5 fyrir vinstri akstri í frum-
varpinu, en því þannig hagað að
ekki þyrfti breytingu á nema
tveimur greinum til að fara yfir
í hægri akstur. En ríkisstjórnin
var að svo komnu máli ekki-til-
búin til að mæla með að það
yrði gert.
Árið 1962 báru tveir alþinigis-
menn, Kgartan Jóhannsson
og Birgir Finnson fram þings-
á'Iyktunartillögu um að láta
fara fram athugun á því hvort
ekki væri tímabært að breyta
umferðinni yfir í hægri handar
umferð á íslandi. Málið fór i
nefnd sem mælti með því en til-
lagan fékk þó ekki fullnaðaraf-
greiðslu á því þin-gi Á sl. þingi
var málið tekið upp aftur. Alþing
ismennirnir Birgir Finnson Matt-
faías Bjarnason, Jón Þorsteinsson
©g Jónas G. Rafnar lögðu til að
hafinn yrði undirbúningur að
foreytingu yfir í hægri umferð.
Málið fór aftur fyrir allherjar-
nefnd og var laigt fyrir vegamála-
•tjóra, Félag ísl. bifreiðaeigenda,
Lands3am>b»nd vöruibifreiðastjór*
og Umferðarnefnd Reykjavíkur.
Allir þessir aðilar lýstu stuðn-
íngí við hægri akstur og mælti
allsherjarnefnd 'þá með að tillag-
an yrði samþykkt, sem og varð.
—   Og   hvað   nú?
—  Nú fer málið til dómsmála-
ráðuneytisins og ég geri ráð fyrir
að það komi til okkar í umferðar
laiganefndinni og við rannsökum
það að nýju.
—  Hverjir eru í umferðarlaga-
nafnd  auk yðar,  lögreglustjóri?
—  Benedikt Sigurjónsson, hrl.,
Ólafur W. Stefánsson fullta|i í
dómsmálaráðneytinu, SigiXlíður
Jóhannsson vegamálastjóri og
Theodór B. Líndal prófessor.
—   Hvað mælir helzt með því
að Skipta yfir í hægri handar
umferð og hvað mælir á móti
því?
—   Það sem helzt mælir með
því er að æskilegt er að skapa
samræmi í umferðareglum hjá
sem flestum þjóðum. Hér gildir
að nokkru það sama ag um sam-
ræmi í umferð  í lofti  og  á  sjó.
Sigurjón Sigurðsson
Það er óheppilegt og getur verið
hættulegt að ólíkar umferðar-
reglur gildi milli landa þar sem
öll   samskipti   fara   ört   vaxandi.
Erlendir   ferðamenn  koma   t.   d.
hingað i annars konar umferð en
þeir eru vanir. Og þeim fjölgar
líka   óðum   íslendinguhum   sem
skreppa út fyrir pollinn og aka
i   öðrum   löndum.   Sama   gildir
um gangandi fólk. Það lítur eftir
ökutækjum og á von á þeim úr
þeirri átt, sem það hefur vanizt.
Langflestir   bílar   hér   eru   út-
búnir   til  hægri  umferðar,  þ.   e.
stýrið  er  vinstra megin  í  þeim.
Þetta skipti ekiki mikl
skamms tíma,  því það  gat  verið
nokkurs   virði á   mjóunx malar-
vegum og fyligjast með vegarbrún
inni. En eftir því sem umferðar-
straumurinn   verður    meiri,    fer
það að skipta meira máli að stýr-
ið sé við miðju vegarins, svo að
bkumaðurinn    geti    fylgzt    með
umferðinni   á    móti.   Mörig   slys
hafa   orðið   af  því   að   ökumenn
reyna  að  fara  fram  úr  án  þess
að   geta   séð   fram   með   bílnum
þau ökutæki, sem komu á móti.
Á    móti    breytingunni    mælir
hinsvegar    að    breyting    verður
dýr. En við vitum líka að eigi að
framkvæma þetta á annað borð,
þá verður  það   stöðugt  dýrara.
—   Hve dýrt?
—    Þegar áætlunin var gerð
um að breyta þessu árið 1940,
var talig að kostnaðurinn yrði 50
þús. kr. Árið 1957 var aftur gerð
áætlun, sem gerði ráð fýrir
5,6 millj. kr. kostnaði, en þó
því aðeins að breytinigin færi
fram á þremur árum. Þá var
umferðarmerkjakerfið svo lítið
að kostnaðurinn þess vegna var
hverfandi. En síðan 1950 eru um-
ferðarskiltin orðin stór liður.
Hver  kostnaðurinn  af  breyting-
yrði   kostnaðarsam-
unni yrði  nú,  get  ég  ekki  sagt
um.
—    Hvað
ast?
—    Meginkostnaðurinn yrði á
almenningsvögnunum, sem hafa
allir dyr öfugu megin, miðað
við hægri handar akstur. Einnig
verður allmikill kostnaður af
tilfærslu umferðarmerkja. Ég
'held að 2—3 ára aðdragandi sé
nauðsynlegur. í  fyrsta  lagi yrði
u máli tií alltof dýrt ef breyta ætti öllum
umferðarmerkjum og ljósum og
öllum almenningsvögnum svo að
segja á einum degi og auk þess
væri gott að fól'k fengi hæfileg-
an tíma til að venjast tilhugsun- '
inni og læra hin'ar nýju reglur,
sem m.a. þyrfti að kenna vel í
öllum skólum.
—  En slysahættan? Mér skilst
að, Svíar búist við að eftir
fyrstu 3 mánuðina, meðan fótöt
fer varlega, komi einhver au'kn-
ing  á  slysum  um  sinn.
—     Draga má verulega . úx
slysahættunni, ef breytingin er
vel undirbúin og fyllstu varúðar
gætt.
—  Það er nauðsynlegt ag taka
sem fyrst ákvörðun um hvort
hér verður áfram vinstri umferð
eða breytt yfir í hægri umferð,
sagði lögreglustjóri að lokum.
Bæði vegna þess að kostnaður-
inn fer stöðugt vaxandi með
hverju árinu sem líður. Og nú
er það einkum aðkallandi Vegna
þess að ný vegalög eru komin og
þar er gert ráð fyrir mi'klum
vegagerðarmannvirkjum í fram-
tíðirni. Það er því nauðsynlegt
að taka ákvörðan um hvort þau
eiga að miðast við vinstri eða
hægri  handar  akstur.
Aðalfundur Fríkirkju-
safnaðarins í R.vík
SEXTUGASTI og fjórði aðal-
fundur Fríkirkjusafnaðarins í
Reykjaví'k var haldinn sunnu-
dagin 10. maí 1964. Fundar-
stjóri var kjörinn Óskar B.
Erlendsson, lyfjafræðingur og
fundarritari Siguroddur Magn-
ússon,  rafvirkjameistari.
Að venju minntist prestur
safnaðarins í fundarbyrjun,
þeirra safnaðarmanna er látizt
höðu á kjörtímabilinu oig tóku
safnaðarmenn undir þau orð með
að rísa úr sætum.
Rekstrar afkoma safnaðarins
var ekki góð á árinu, tekjuhalli
kr. 117,618,00. Orsök þessa tekju-
halla er sú, að saínaðargjöldin
eru ekki í neinu samræmi við
þær umfangsmiklu kauphækkan
ir og annars reksturskostnaðar.
Unnið er nú að því að fá safnaðar
gjöldin hæfckuð til að standa und
ir   nauðsynlegum  útgjöldum.
Þrátt fyrir þennan tekjuhalla
var árið 1963 eitt hið athafna-'
rí'kasta í sögu safnaðarins. Fram-
kvæmdir stórbrotnar og kostn-
aðarmiklar, enda ber Fríkirkjan
þess merki bæði utan og innan.
Kivenfélag Fríkirkjusafnaít»r-
ins sá um málningu á kirkjunni
að innan og igreiddi allan kostn-
aðinn, auk þess lét kvenfélagið
lagfæra lóðina, steypa steinkant
utan um hana og setja nýjar
graflþökur. En rausnargjöf
Kvenfélagsins var ekki þar með
lokið, það færði söfnuðinum að
gjöf 44 stóla, sem krækja má
saman og mynda bekk. Eru þeir
sérstaklega hentugir við ferm-
ingar og aðrar kirkjulegar at-
hafnir. Samta'ls . nemur þessi
höfðinglega gjöf kr. 255.158.00.
Þakkaði fundurinn Kvenfélag-
inu þessa rausnarigjöf að verð-
leikum.
Bræðrafélag Fríkirkjusafnað-
arins lá ekki heldur á liði sínu.
Það sá um oig stóð undir öllum
kostnaði við málningu kirkjunn-
ar að utan. En Slippfélagið i
Reykja'VÍk færði söfnuðinum alla
utanhúss málninguna að gjöf.
Auk þessa kostaði Bræðrafélagið
niðurrif á reyháfum, breytíngar
á miðstöðvarkerfinu o. f4. sam-
tal»    nam    þessi    rausnar    gjöf
Bræðrafélagsins     kr.     59.674.00.
Hjálmar Kjartansson, málara-
meistari, sá um framkvæmdir,
gaf kr. 4000.00 eftir af kostnað-
inum.
Þakkaði aðalfundurinn þessa
rausnargjöf á verðugan hátt.
Fær sönigurinn seint fullþakkað
Kvenfélaginu og Bræðrafélag-
inu, allar þær gjafir og aðstoð,
sem þau hafa veitt kirkju sinni
bæði fyrr og síðar. Þess skal
getið, að hið smekklega litaval á
kirkjunni bæði að innan og utan
sá listmálarinn Hörður Ágústs-
son um. Ag venju var efnt til
skemmtiferðar    íyrir    safnaðaj-
fdlkið og tðku rúmlega 100
manns þátt í henni. Farið var til
Þinigvalla að Laugarvatni og til
Skálholts. Kirkjan skoðuð og
skýrt frá sögu henmar. SKipt
var um sætabúnaði í kirkjunni
á árinu. Keyptir voru tæplega
400 stólar frá Stálhúsgögnum
fyrir samtals kr. 508.663.00; Er
hér um mjög þægilega stoppaða
stóla að ræða. Andvirðið hefur
nú allt verið greitt með samskot-
um meðal safnaðarfólks og vel-
unnara kirkjunnar. Stólanefnd-
ina skipuðu: Kristján Siggeirs-
son, Vilhjálmur Árnason, frú
Pálína Þorfinnsdóttir, frú Elín
Þorkelsdóttir ag Friðsteinn Jóns-
son. Voru nefndinni færðar hug-
heilar þakkir fyrir hið mikla og
óeigingjarna starf er-. hún hafði
staðið   fyrir.
Frú Ingibjörg Steingrímsdóttir
lét nú af störfum í stjórn safn-
aðarins   eftir   nær   40  ár.   Hefur
hún reist sér veglegan minnis-
varða innan safnaðarins með
fráibæru og samvizkusamlega
unnu starfi. Var hún hyllt af
aðalfundinum oig þakkað fyrir
allt og allt. í hennar stað var
kosin frú Anna Bjarnadóttir en
frá Pálína Þorfinnsdóttir var
endurkjörin. Að fundarlokum
þakkaði formaður safnaðarins
Kristján Siggeirsson öl'lum
starfsmönnum kirkjunnar og
sérstalega presti safnaðarins
séra Þorsteini Björnssyni, ágæta
samvinnu og  samstarf.
Safnaðarstjórn skipa nú:
Kristján Siggeirsson, formaður,
Valdemar Þórðarson, varafor-
maður, Magnús J. Brynjólfsson,
ritari, frú Pálína Þorfinnsdóttir,
frú Anna Bjarnadóttir oig Vil-
hjálmur Árnason og Þorsteinn
J. Sigurðsson. Varamenn Óskar
B. Erlendsson og Magnús Blönd-
al Jóhannesson.
Larsen efstur á
rntílisvæbamótinu
TEFLDAR hafa verið níu um-
ferðir af 23 á millisvæðamótinu
í Amsterdam. Danski stórmeist-
arínn Bent Larsen hefur forystu
enn sem komið er. En á eftir hon-
um fylgja í þéttum hnapp þeir
Bronstein, Ivkov, Tal, Spassky og
Reshevsky, en sá síðastnefndi á
betri biðskák gegn landa sínum,
Evans, úr 6. umferð.
7. umferð
Evans 0 — Portisch 1.
Vransic 0 — Reshevsky 1.
Ivkov 1 — Langyel 0.
Rosseto Va — Bilek Mt.
Larsen 1 — Berger 0.
Quinones 1 — Benkö 0.
Darga Vá —Perez Vz.
Tringov Vi —Porath Vz.
Bronstein xh. — Gligoric Vt
Tal 1 — Fogulman 0.
Stein Vz — Pachmann Yz.
Spassky V2 — Smyzlof Vt.
Biðskákir úr 6. umferð
Portisch 0 — Spassky 1.
Gligoric 1 — Tringov 0.
Perez 0 — Quinones 1.
S. umferð
Portisch 0 — Smyzlof 1.
Pachmann Yi—Spassky Yt
Fogulman Vz — Stein Vz.
Gligoric Vz —Tal Vz.
Porath 0 — Bronstein 1.
Perez Vz — Tringov Vz-
Benkö 0 — Darga 1.
Berger Vz —Quinones Vz.
Lengyel 1 — Rosetto 0.
Evans Vz — Vranesic Vz.
Ivkov Vz — Reshewsky Vz.
9. umferð
Vranesio 0 — Portisch 1.
Ivkov Vz — Evans Vz.
Larsen 1 — Lengyl 0.
Quinones Vz — Bilek Vz.
Darga 1 — Berger 0.
T^ringov Vz — Benkö Vz.
, Bronstein 1 — Perez 0.
Tal 1 — Porath 0.
Stein 1 — Gligoric 0.
Spassky 1 ^-Foguelman 0.
Smyzlof Vz —Pachmann Vz.
Rossetto 0 — Reshewsky 1.
1. Larsen                             IVz
2.—4. Bronstein,, Ivkov
Reshewsky                     SVz
5.-7. Smyzlof, Tal
og Spassky                    6
8.—9. Darga og Gligoric        oVz
10.—11. Lengily og Portisc'*    5
12.—14. Stein, Evans
og Quinones                  4%
	15.	Pachmann	4
16.-	-18.	Benkö, Bilek	
		og Porath	3%
	19.	Vranesic	3
20.-	-22.	Perez, Rosseto	
		og Tringov	2%
	23.	Foguelman	2
	24.	Berger	1%
Frá   menningar
og   minningar-
sjóði   kvenna
Á þessu ári hafa sjóðnum bor-
ízt eftirfarandi gjafir: Til minn-
ingar um Guðrúnu JónsdóttuT,
Þrándarstöðum kr. 1.500,00, frá
dóttur hennar; til minningar um
Guðrúnu Sigurðardóttur, Stokks-
eyri kr. 2.500,00 frá eigimmanni
hennar og dætrum; til minningar
um Jóhönnu Kr. Briem kn 10.
000,00, fná börnum hennar; til
minningar um Guðríði Tómas-
dóttur og Sigríði Benediktsdóttur
kr. 10.000,00 frá Gunnari Stefá^ns
syni stórkaupmanni. Auk þesa
hefur borizt til viðbótar við fyrri
minningargjafir: Til minningar
um Kristínu Stefánsdóttur, Asum
kr. 1.000,00; fr* Guðrúnu Guð-
jónsdóttur; — til minninigaT uma
Elínu R. Briem Jónssoh kr.
10.000,00, frá mokkrum systkina-
barnabörnum hennar.
F.h. stjórnar M.M K.
Svava Þórteifsðóttir.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28