Morgunblaðið - 27.10.1965, Blaðsíða 2
2
MO RG U N 3 LA Ð IÐ
Miðvikudagur 27. október 1965
23.620 mál og
tunnur í fyrrinótt
UIÆGVIÐRI var á síldarmiðun-
mm á mánudag, en sunnan kaldi
:aðfaranótt þriðjudags og svarta-
]þoka. Nokkur veiði var á svip-
oiðum slóðum og áður.
Samtals fengu 40 skip 23.620
amál og tunnur.
Afli einstakra skipa var sem
Siér segir:
Af!i i tunnum: Hannes Haf-
stein EA 1400, Gullfaxi NK 500,
JBrimir KE 150, Húni II. HÚ 600,
Skarðsvík SH 300, Súlan EA 150,
Krossanes SU 600, ísleifur IV.
VE 400, Helgi Flóventsson >H
200. Hrafn Sveinbjarnarson III.
GK 2000 og Vonin KE 1500.
Afli í málum: Ólafur Sigurðs-
son AK 500, Vigri GK 300, ögri
RE 500, Siglfirðingur SI 1000,
Æskan SI 200, Héðinn í>H 300,
Jón Garðar GK 1150, Ársæll
Drengurinn
kominn heim
ErNS og sagt var frá í M'bl. á'
sunnudag, varð fjögurra ára gam
all drengur fyrir bíl á Lindar-
var hann fluttur í Landakotsspít-
ala. Drengurinn er nú kominn
heim til sín, og er líðan hans
sæmileg eftir atvikum, en
meiðsli hans munu ekki hafa ver
ið jafn alvarleg og í fyrstu var
tali’ð.
Sigurðsson GK 400, Fákur GK
700, Þráinn NK 400, Gunnar SU
200, Sigurkarfi GK 350, Hamra-
vík KE 900, Fagriklettur GK 800,
Þorleifur OF 500, Árni Magnús-
son GK 500, Arnar RE 500, Ás-
þór RE 200, Björgúlfur EÁ 500,
Skírnir AK 500, Sigurpáll GK
200, Elliði GK 600, Bergur VE
700, Ól. Friðbertsson IS 670, Hug-
inn II VE 400, Snæfugl SU 800,
Arnfirðingur RE 1000, Jón á
Stapa SH 350 og Barði NK 700.
k.
Samgöngumálaráðherra vígir h inn nýja veg
Sufturnesjavegurinn nýi
opnaður í gærmorgun
SUÐURNESJAVEGURINN nýi i tilhæfulaus með öllu, innheimta
Jón úr Vör.
var opnaður fyrir almenna um-
ferð í gær kl. 10 árdegis og hófst
þá innheimta hins margumrædda
vegatolls. Viðstaddir opnun veg-
arins voru samgöngumálaráð-
herra Ingólfur Jónsson frá Hellu
og vegamálastjóri Sigurður Jó-
hannsson og urðu þeir fyrstir
til að greiða veggjaldið.
Fjöldi manns hafði safnazt
saman við tollskýlið við Straum
og hafði lögreglan úr Hafnar-
firði og Reylcjavík nokkurn við-
búnað, þar sem búist var við
óspektum og fregnazt hafði, að
Suðurnesjamenn mundu loka
veginum Keflavíkurmegin við
Straum með bifreiðum sínum.
Af þeim sökum voru hafðir til-
búnir lyftukranar til að flytja
bilana af veginum ef þörf krefð-
ist. Orðrómur þessi reyndist þó
i-íður sæmilega
veggjaldsins fór friðsamlega
fram, enda var slagveðursrigning
og rok og menn sízt í skapi til
stórræða. Næst á eftir ráðherra-
'bílnum og bíl vegamálastjóra
kom langferðabíll úr Reykjavík
og síðan samfelld röð bíla, er
allir greiddu veggjaldið, en
nokkrir bílstjóranna mótmæltu
þó vegatollinum fullum hálsi.
Viðstaddir opnun vegarins voru
fréttamenn blaða og útvarps, og
er þeir hurfu á brott var ástand
mála komið í eðlilegt horf og
umferðin um veginn orðin stöð-
ug.
Samkvæmt upplýsingum frá
vegamálastjóra er Suðurnesjaveg
urinn byggður samkvæmt þýzk-
um stöðlum um 1. flokks þjóð-
vegi. Lega hans í hæð og fleti er
EINS og skýrt var frá í Mbl. í
gær, slasaðist Jón Sigurgríms-
son í Holti í Stökkseyrarhreppi
mikið, er felga skall á höfði hans
sl. laugardag. Jón var fluttur á ’ BERGSTEINN Guðjónsson, for-
Landakotsspitala, og fékk Mbl. ] maður Bifreiðastjórafélagsins
Forþegor leigu-
bík greiða
ekki tollinn
þær upplýsingar þar í gær, að
líðan hans væri sæmileg og al-
veg eftir öllum vonum.
Ný Ijóðabók eft-
ir Jón úr Vör
í GÆR kom út á vegum bóka- getið sér gott orð sem ljóðskáld.
útgáfu Menningarsjóðs ný ljóða J Þetta er níunda ljóðabók Jóns
bók eftir Jón 'úr Vör. Höfundur úr Vör, en fyrsta ljóðabókin
nefnir bókina Maurildaskógur, ] „Ég ber áð dyrum“ kom út eftir
Og hefur hún að geyma allmörg , hann 1937. Það eru fimm ár frá
frumsamin Ijóð en einnig nokkr- | því að Jón úr Vör sendi síðast
ar þýðingar á ljóðum sænsku | frá sér ljóðabók, en það var
skáldanna, Harry Martinson og . bókin „Vetrarmávar".
Olof Lagercrantz, sem báðir hafa í
Varnarliöiö greiðir
toll vegna VL-bíla
Frama í Reykjavík, sagði blað-
inu í gær, að farþegar leigubif-
reiða, sem ækju hina nýju
Reykjanesbraut, yrðu ekki látnir
borga vegatollinn. Það yrði leigu
bifreiðarstjórinn að taka á sig.
Bergsteinn kvaðst hafa sent
frá sér eftirfarandi auglýsingu
varðandi málið:
„Athygli bifreiðastjóra skal
vakin á því, að óheimilt er að
bæta vegatolli Reykjanesbrautar
innar við akstursgjaldið.
Bifreiðastjórafélagið Frami."
14.
reiknuð fyrir 100 kilómetra á
klukkustund. Akbrautin er 7.5
metra breið o g tveggja metra
breiðir vegbakkar hvoru megin
hennar. í undirbyggingu vegar-
ins hafa verið notaðir um
1.500.000 rúmmetrar af fyllingar-
efni og sprengdar hafa verið úr
vegarstæðinu 55.000 rúmmetrar
af klöpp og fjarlægðir 200.000
rúmmetrar af moldarjarðvegi.
3'2.785 metrar af akbrautinni er
úr 22 cm. þykkri steinsteypu og
í hana hafa farið 55.200 rúm-
metrar af steypu og 160 tonn af
steypustyrktarjárni.
3.780 metrar af akbrautinni er
úr malbiki, 9 cm þykku, nema
stuttur tilraunakafli, þar sem
malbikið er 5 cm. þykkt. í þenn-
an hluta akbrautarinnar hafa
farið 5.650 tonn af malbiki með
400 tonnum af asfalti. Eftir er
að malbika 926 m. kafla ofan
Hafnarfjarðar og verður það
væntanlega gert á næsta ári.
Vegagerð ríkisins gerði 15.7 km,
af undirbyggingu vegarins frá
Engidal til Kúagerðis, en íslenzk
ir aðalverktakar s.f. gerðu 21.8
km. af undirbyggingu vegarina
frá Kúagerði að bæjarmörkum
Keflavikur. Slitlag allt, bæði
steypt og malbikað er lagt af
ísl. Aðalvertökum s.f. Heildar-
kostnaður við veginn, að lokn-
um framkvæmdum ofan Hafnar-
fjarðar á næsta ári, er áætlaður
260-270 millj. kr. Þó framkvæmd
um sé nú að mestu lokið hefur
vegna tíðarfars ekki gefizt færi
á að malbika síðustu 800 metr-
ana við Keflavík. Sömuleiðis er
ekki lokið að fullu tengingu veg-
arins við þjóðvegi sunnan Kúa-
gerðis, né heldur uppsetningu
upplýsingarmerkja og umferðar-
merkja og ýmsum minniháttar
frágangi.
Símabilun í
Miúbænum í gæi
Mjög bagaleg símabilun varð
í fyrrinótt í tveimur stórhýsum
í Miðbænum, Útvegsbanka-
húsinu og húsi Silla & Valda
við Austurstræti 17. Bilaði 150
línu kapall, sem liggur í hús-
in, svo að ekki var hægt í gær
að ná símasambandi við fyrir-
tæki þau, sem hafa aðsetur 1
þessurh tveimur húsum. Olli
þetta miklum óþægindum, eink-
í AFMÆLISGREIN um Guðrúnu um fyrir þá, sem reyndu að
Sigurðardóttur frá Stokkseyri, j hringja í húsin, því að eðlileg-
í blaðinu í gær féllu niður tvö ar hringingar heyrðust í tækjun
orð á einum stað í greininni, en um, svo að þeir héldu, að sím-
setningin átti að hljóða: Svo inn væri í lagi, en ekki væri
ótrúlega vef hefur hún varðveitt 't svarað. — Talið er, að fram-
og ávaxtað vöggugjafir sínar. — J kvæmdir undir gangstétt í Aust
Á öðrum stað hefur fallið niður ] urstræti, sem gerðar voru í
lína. — Setning á að hljóða svo: j fyrra, hafi gengið nærri kaplin-
Fyrst í átthögunum, ungmenna- um, og hafi raki komizt að hon-
félagi og kvenfélagi, en síðar í j um nú. Gert var ráð fyrir, að
átthagafélögum hér í borg. .. viðgerð lyki í nótt.
Leiðrétting
Fæjnnáð Hafnaríjarðar viH
flytja tolibáslð úr Straumi
AB gefnu tilefni vill utan-
rikisráðuneytiS taka fram, ai
Mfreiðar í eigu varnarliðsins,
naerktar VL, greiða ekki ve*a
» hinni nýju Reykjane*-
hrant í hvert w», þar sem
varnnriiðiK greiðir nn-
kvaenat g—ningi nkveðna
tjárhmð rine ainni á ári tri
Vecagerðnr
VI. hifreiðar fá sérstaka
miða, sem á er prentað gjalð
það, *rni greiða á samkvaemt
verðskrá, eg afhenða þá
innheimtwtnnnnwm vega-
gjaida. Natiðir miðar verða
Mðnn lagðir tM grnnðvnMar
við ártegt
(Vrá ntani iki.jrá>nneyMnn».
FÓRUST
Varsjá, 26. okt. (NTB).
FJÓRTÁN manns, þeirra á SL. laugardag samþykkti Bæj
meða fimm Ara telpa, biðu arráð Hafnarfjarðar mótmæli
bana er hollenzk langferða- við þeirri ákvörðun vegamála-
bifreið stakkst fram af brú stjóra að setja vegatollskýli á
einni yfir ána Oder, skammt Suðurnesjavegi Upp við Straum
frá austur-þýzku landamær- þar eð það komi í veg fyrir
unum. Faeþegarnir voru pólsk frjálsa umferð innan lögsagnar-
ir og brezkir. * umdæmis Hafnarfjarðar. Þá er
þeim tilmælum beint til vega-
málastjóra og skipulagsstjórnar
Hafnarfjarðar, að skýlið verði
flutt að suðurmörkum lögsagn-
arumdæmisins, en vegama a-
stjóri leitaði ekki leyfis skipu-
lagsstjórnar, þegar skýiinu var
valinn þessi staður.
Hlaupið úr Crœnalóni
um garð gengið
ISIáði hámarki i fyrradag
Hf.AUPIfh ár Grænaiáni mua mm
rera tuw [art jcafið.
á Núpaatuð hringdi tíi lína Ey-
þáiwr i per Of vkýrðH houwm
fni því >4 lihinril i áni i<ri*
í fymt-
N
hhuqtí* í áuni stít«i* i 1* *»<».
Mjög lítrð helur verið haegt
að skoðu blaufMð í Swtu 3akir
þoku og rignioga, e«t ikyggni hef-
ur verið ,>ve slaswtt að fujej; ilta
t»e#ur sévt mtstur jrftr. Þó lv*f«
Núpst»ð«mei»n séð, að it« Hefur
jpreogt ár jðkliwu**- á tmóitt við
svokallaða Fossdalsá og áil lagst
þar beint vestur undir Lóma-
gnúpshlíðar og skilið eftir dá-
iitla jakaröst. Aðalvatnið hlj p
fram austar og komst austur í
Gigjukvísl, sunnan við Gígjurn-
ar. En í fyrrinótt hefur svo fjarað
í ánum.
Eklti hefur viðrað til að skoð»
Graettalón rneðan á ftoðinu í án-
urn stóð, «o Jótt Kyþ'trn'W ráð-
gerir að Cip*C* þar y#ir, þegæ
veður leyfir ‘*C vkvggvH fmat.
Verður þá athuswð hve natkvð af
vaUuuu í Graenalom et wWitð: