Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31 . . . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 145. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 1. JÚLÍ 1967.
5   "
Flugbelgur og þota
BrotHör fyrsta loftskipsins, sem kom i áætlunarflugi
til íslands og 7. islenzku jbo/unnor ber upp á sama dag
í DAG er fyrsta flug íslenzkr-
ar þotu með farþega og póst.
Sama dag ári9 1931 kom
fyrsta loftskipið þeirra er-
inda hingaff til lands. Það var
Zeppelin greifi, sem lagði af
stað frá Friedrichshaven í
Þýzkalandi árla morguns hinn
30. júní og kom til Reykja-
víkur um kl. 7:30 að morgni
1. júlí. Koma Greifans vakti
að vonum mikla athygli al-
mennings. Morgunblaðið segir
þannig frá henni daginn
eftir:
Zeppelin vekur Reykvíkinga.
„KL hálfisjö í gœrmorgiun
vafcnaði allur bærinn við bvin
imikiinn. Vair þá Zeppelin kom-
inn, miklu fyrr en menn bjugg
uist við. Hafði sézt til hans úr
Vestmannaeyjum kl. 6 ag auk
þess hafði han.n sent tvö loft-
sfceyti áður en hann kom, svo
að þeir, sem þyrfitu að vita,
vissu um fierðalag hans. Hann
fflaug lágit yfir bæinn í hring
og heyrðist glögglaga dynur-
imn í hreyfhmum. Kom nú
heldur en ekfci kvik á bæjar-
búa. Þuistu þeir upp úr rúm-
unium og klæddust í snatri, en
er er þeir feomu út, var
Zeppelin farinn og stefndi til
norðurs. Memn vissu þó, að
hann mumdi ekki altfarinn og
fór nú hver sem vettlintgi gat
valdið suður á öskjulhlío,
gantgamdi, hjólandi og akamdi.
Höfðu brátt safnazt þúisundir
m.anna uimhveríiis svæði það
á háhlíðinni, er rutt var 1874
áður en þjóðlhátíðin var hald-
in þar. — Á miðfju svæðinu
var nú lagiður niður stór kross
úr hvítum segidúfc og skammt
frá var flaggstöng og á hana
dreginn Lslenzki fániinn.
Sfcömimu eftÍT að Zeppelin
hafiðti sveimað yfir bæinn
brunaði póstbíllinn suður efitir
meið póstinn. Var hann í
tveimur pokum og voru þeir
bundnir saman. Austan í
Öskjuhlíiðinni var bíll við bíl,
svo að naumésf var hægt að
fara um vegimn".
Pósti varpað niður.
„Veðri var þannig farið, að
loft var skýjað, en bjart hið
nieðra og rigningarlaust. Hæg
gola var á aiustan og varð ekki
kosið á heppilegra veðuir, sér
staklega með tilliti til stað-
arins, þar sem loftfarið átti að
taka póstinn.
Zeppelin flaug lágt og hægt
suður yfir bæinn. Þegar hann
kom suður á móts við Öskju-
hllíð smeri hann upp í vind-
inn og stöðvaði vélarnar. En
þá var hann enn of vestar-
lega. Varð því að setja hreyfl-
ana í gang aftur og jatfntframt
var rennt niður linunrai með
króknum á endanum, sem
beragja sikyldi póstpofcana á.
Pósfcmennirnir náðu í krók-
i«n, en baeði var, að ekki
var giefiið nógu mikið út af
líniunni og að loftsfcipið var á
talsverðri ferð, svo það mis-
tókst, að því sinni, að koma
pós'tpofcumu'm á krófcinn.
Zeppeíin sveitf nú yfir mann
fjöldánn og rétt á eftár filieygði
hann út þeim pósti, sem hanin
hafði meðflerðis. Var hanm liát-
inn falla til jarðar mieð faM-
hlíf og toom niður á hæðina
skamimt frá veginuim og var
þegar gripinn af póstmönnum.
Póstinum héðan náð.
Zeppelin beygði nú norðUT
á bóginn og flaug í hring aust
ur að vatnsgeymi, yfiir bæ-
inm endilangan og frá Melun-
um til öskjulhlíðar. Koim hann
þar beint á móti gollunnd að
auða svæðinu og flaug nú
enn lægra en áður. Fann&t
mörgum manninum sem hann
væri rétt yfir höfði sér ag
sumir voru hálfhræddir um,
að hann mumdi síga niöur á
hæðlina og kremja allan mann
grúann undir sér. Er það
merikilegt hvað mönnum
ifinnst jafnan loftskipið vera
miklu nær sér heldur en það
er í raun ag veru. Því var það
í gær að fcveir menn lerutu í
stælum út af því hvar það
heföi flogið yfiir bæinm fyrst.
Á annar þeirra heima vest-
ast í baewum en hinn skammt
tfrá Skólavörðunmi. Báðir
stóðiu á því fastara en fiótum-
um að loftfarið hefði filogið
réfct frwm hjá sínu húsi".
•
Þetta voru katflar úr frá-
sögn Morgunblaðsins fyrir 36
árum. Zeppelin greifi flutti
héðan óhemjumikinn póst til
útlanda. Hanm var als 11.890
Graf Zeppelin yfir Öskjuhlíð   1. júlí 1931.
brétf og kort og skiptist þannig
1728 aknenn bréf, 2322 aknenn
kort, 4360 ábyrgðartoréf og
3480 ábyrgðarkort. Rurðar-
gjaldi'ð umidir þennan post, að
undanfceknu ábyrgðangiaJdi
nam alls kr. 17.978,00. Af því
fékk Zeppelin greitfi fjóra
fimmtu hliuta eða kr. 14.382.40.
Þessi pósfcur var fyrsti fLug-
póstur frá íslandi og atf þvl
tillefni voru frímerki með
mynd Kriistjáns konungs ti-
unda yfirprentuið með orðinu
„Zeppelin". Pósstjórnin vill
einnig nú minnast merkáleigs
áfanga í flu'gmáltuim og hefur
iátið stknpla allan póst, seim
fer með þofcunni, með sér-
stökum stimpli.

TJOLD OG HUSTJOLÐ
Garðstólar, garðhúsgögn, sólhekkir.
IVIikið úrval viðleguútbúnaðar
Sportvöruverzlun Kristins Benediktssonar Oði nsgötu 1
w           • •
KAUPMENN - KAUPFELOC - VERZLANIR - VERK-
SMIÐJUR - NÝJAR VÉLAR - NÝ TÆKNI - HAGRÆÐING
STÓRKOSTLEG VERÐLÆKKUN Á
íívotti á hvítum vinnusloppum p 12 KR. pr. stk,
Akstur og smáviðgerðaþjónusta innfalið. Verð   á handklæðum og þurrkum sem fylgja sloppum lækkar úr 11 í 7 kr. Athugið verðið. Sá sem
sendir 2 sloppa á vikU sparar allt að 1456 krónur á ári, sá sem sendir 50 sloppa á viku sparar allt að 41.600 krónur á ári.
VERZLIÐ ÞAR SEM VERÐIÐ ER HAGKVÆMAST. — GÓÐ ÞJÓNUSTA. — LÖNG REYNSLA. — STÆRSTA
ÞVOTTAHÚS LANDSINS. — BEZT BÚIÐ VÉLUM. — FYRSTIR MEÐ NÝJUNGAR.
B0RGARÞV0TTAHÚSID HF.
BORGARTÚNI 3. — SÍMI 10135.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28