Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31 . . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						MGRGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 19. JÚLÍ 1967
Ný rétt, Vatnsrétt, tekin
í notkun í Mosfellssveit
Reykjum, mánudag.
VORSMALANIR hafa nú staðið
yfir   fram   á   helgina,   en  í  gær
var réttað í aVtnsrétt í Mosfells
sveit og rúið og markað.
var réttað í Vatnsrétt í Mosfells
hreppur hefur Mtið gera við
Leirvogsvatn á norðurhluta Mos
fellsheiðar.
Þessi rétt er fyrst um sinn
ætluð sem vorrétt, en líklegt er,
að þróunin verði sú, að hún
verði einnig notuð á haustin
vegna þess, hve Hafravatnsrétt
er orðin innilokuð af girðingum
og sumarhúsum.
Landbúnaður hefur nokkuð dreg
izt saman hér í sveit, en þó eink
um varðandi mjólkurframleiðslu.
Sauðfjárbúskapur er þó nokkur
einkum á fjallajörðunum, og
vill sveitarstjórn stuðla að því,
að aðstaða þessara manna, sem
þetta stunda sér til lífsframfær-
is sé sæmileg með tilliti til beit-
ar á afrétti og bætt sé aðstaða
við fjallaskil.
Þetta kemur þéttbýli einnig
til góða, þar eð stefnt er að því,
að sauðfé gangi ekki laust þar
til skaða eða skapraunar þeim,
sem þar búa.
Afréttarmál Mosfellinga er
gamalt mál og er stöðugt stefnt
að því að hreppsfélagið eigi
sjálft afréttinn. Á sínum tíma
keypti Mosfellshreppur heiða-
land það, er tilheyrði prestssetr-
inu að Mosfelli. Einnig var
keypt allt heiðaland af eiganda
Dallands, en áður hafði Mosfells
hreppur eignazt hluta af Þor-
móðsdal í makaskiptum við rík-
issjóð.
Næsta skerf hefur svo verið,
að Alþingi hefur samþykkt að
veita ráðherra heimild til að
selja Mosfellshreppi jarðirnar
Bringur og Þormóðsdal. Bringur
eru fjallajörð að mestu og er
ætlunin að hún leggist við að-
liggjandi afrétt.
Þormóðsdalur   er   hins   vegar
fremur jörð, sem sveitarfélagið
þarf að eignast af skipulags-
ástæðum, þótt ungur og dugandi
maður  reki  nú   búskap   á   jörð-
inni.
Þessi brýnu hagsmunamál Mos
fellinga verða því væntanlega
leyst fyrir haustið og er þá þrjá-
tíu ára barátta fyrir eigin af-
rétti lil lykta leidd.
Hin nýja rétt ,sem ég hef
leyft mér að nefna Vatnsrétt, er
úr timbri, en gerðið úr vírneti.
Hefur hún verið staðsett af
fjallskllanefnd hreppsins og
smíðuð undir stjórn Hauks Ní-
elssonar, hreppsnefndarfulltrúa,
og Hreins Þorvaldsonar, verk-
stjóra, og þykir vel hafa tekizt
til með þetta.
Sjálf réttin, almenningur og
sex dilkar, er um 425 ferm., en
gerðið um hektari að stærð. Laus
iega athugaður kostnaður nú
við mannvirkið er rúmlega eitt
hundrað   þúsund   krónur.
Hreppsnefnd hefur nokkur
undanfarin ár áætlað fé til rétt-
arbyggingar og hefur það nú
verið notað að mestu í þetta.
Oddviti skipaði Guðmund
Magnússon í Leirvogstungu sem
réttarstjóra og þar með var rétt
Bílaviðgerðarmaður
Viljum   ráða   bifvélavirkja   eða   vélvirkja.   Nánari
upplýsingar  gefur  verkstæðisformaðurinn.
O. Johnson og Kaaber h.f., Sætúni 8.
Sími  24000.
STÁLOFNAR
Enskir panelofnar úr stáli, vandaðir,
áferðarfallegir. Hagstætt verð.
Ide al - e$XtmáMd
Miðstöðvarofnar frá ——™- —.—J^ hafa
áratuga, mjög góða reynslu hér á landi.
Allt til hita- og vatnslagna á einum stað
hjá oss.
J. ÞOMKSSd &
IUORBUANRIHK
Bankastræti 11
— Skúlagötu 30.
in formlega tekin í notkun
sunnudaginn 16. júlí 1967. Það
er von manna, að þessi rétt sé
skref í áttina til þess að bæta
úr þörfum sauðfjárbænda og
stuðli að betri meðferð á lamb-
fé að vorinu.
Leitarstjóri var að venju Ingi
mundur á Hrísbrú, en ómerk-
ingaverðir Kjartan og Bjarni
yngri  á  Hraðastöðum.
— J.
-^
Vegamerki flutt á hægri brún
VEGAGERÐ ríkisins hefur haf-
ið fyrstu framkvæmdir í sam-
bandi við hægri umferð. ÖU
umferðamerki, nema stefnu-
merki, stöðvunarmerki og bið-
skyldumerki, hafa verið flutt af
vinstri á hægri vegarbrún á leið
inni frá Kollafirði í Hvalfjarðar
botn. Næst verða flutt merki á
Þingvallaleið,  og  siðar  í  sumar
á   öllum  vegum  landsins.
Ákvörðunin um að flytja
merkin í sumair var tekin af
framkvæmdanefnd hægri um-
ferðar, lögreglu og vegayfir-
völdum sameiginlega, og var
ástæðan fyrir henni sú, að ekki
þótti treystandi á, að frost væri
úr jörðu fyrir þann tíma, sem
umferðarbreytingin     fer     fram.
Sérfræðingum bar saman um*
að merki á hægri vegarbrún
myndi ekki draga hættulega að
sér athygli þeirra. sem vanir
eru vinstri umferð. Hins vegar
mætti e*kki skilja eftir merki á
vinstri brún eftir að hægri um-
ferð hefur verið tekin upp, þar
sem slíkt gæti auðveldlega villt
fyrir vegfarendum.
Japan-Evrópa um íshafið
Osaka,   Japan,    (Associated
Press.
Eitt stærsta skipafélagið í
Japan hefur tilkynnt rúss-
nesku stjórninni að það ha.fi í
hyggju að senda rannsóknar-
leiðangur til Sovétríkjanna
í þeim tilgangi að opna á
næsta ári nýja skipaleið milli
Japan og Evrópu meðfram
Norður—íshaifsströind Rúss-
lands.
Mitsui — O.S.K. skipafélag-
ið kvaðst hafa tilkynnt sóv-
jétska siglingamálaráðuneyt-
inu (Morflot) að leiðangurinn
verði sendur af stað í júlí.
Þessi undirbúningur væri að
•tillögu Rússa við forstjóra
japanska fyrirtækisins, er
hann var á ferð  í Sovétríkj-
unum  fyrir skömmu.
Talsmenn Mitsui segja, að
fulltrúar Marflot hafi lofað að
stofna til samvinnu um þessa
könnun á skipaleiðinni og
senda með þeim bæði menn
og skip, með ístorjót í farar-
broddi alla leiðina firá Mur-
mansk við Hvítahaf til hafn-
arborgarinnar Vladivostok við
Kyrrahaf.
Shindo, forstjóri, Mitsui,
sagði á blaðamannafundi, að
hann búist við að siglingar
hefjist á hinni nýju leið næsta
ár, ef væntanlegur árangur
næst af aithugunum þessum.
Hann sagði að Rússar hefðu
lofað að aðstoða þá með ís-
brjótum og leiðsögumönnum.
Hann bætti-því vi'ð, að hægt
mundi vera að sigla þessa leið
frá síðari hluta maí til fyrri
hluta nóvember ár hvert.
Shindo sagði, að með þessu
gæti skip, sem halda uppi Ev-
rópusiglingum frá Japain, stytt
sér verulega leið. Siglingaleið-
in frá Yokohama (nálægt
Tokyo) til London yrði um
7000 mílur eða 4000 mílum
styttri en leiðin um Súez-
skurðinn og 5000 mílum
syttri en leiðin um Panama-
skurðinn. Þetita mundi því
spara um  viku  siglingartíma.
Opnun siglingaleiðar þess-
arar um íshafið mundi einnig
hjálpa við efnahagsþróun
Mið-Síberíu og öllum heim-
skautasvæðum Sovétríkjanna..
—     ¦' - ¦              -      - ¦   .     -      ¦ „ _l       -'--¦-                     -      - - '1		
Allt i ferðalagið	ÁA	Allt i ferðalagið
Franskir dúnsvefnpokar — Teppasvefn-pokar —  Unglingasvefnpokar — Mat-aráhöld — Pottasett — Kælitöskur — Gastæki — Tjaldstólar — Sólbekkir — Vindsængur — íslenzk tjöld.	^ ^	[PORTVAL
Skoðið okkar mikla úrval.	!	II   W91 1 i  ink LAUGAVEGI 116 Simi 14390
T7"E H2 X-TJ3STI 3^T
GRETTISGATA 32
TÆKIFÆRISKAUP
Seljum þessa viku
Sumarkápur
frá kr. 1.000.00 unglinga- og litlar dömustærðir.
Sumarkjóla
frá  kr.  200.00  barna-  og unglingastœrðir.
Ennfremur seljum við á kostnaðarverði mjög vandaða
IJndirkjóla
frá Lux Lux, stuttir og meðalsíðir.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28