Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31 . . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						-.'8
MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 10. JtTLr 1067
SVEINN KRISTINSSON SKRIFAR UM
KVIKMYNDIR
FLÓTTÍNN FRÁ VÍTI.
Hamtner  Film  Production
Leikstjóri:  Quentin Lawrence
MYND þessi á að gerast í jap-
önskum fangabúðum á Malakka-
skaga í heimsstyrjöldinni eíðari.
Þar eru um 200 brezkir stríðs-
fangar saman komnir, og þótt
frjálsræði þeírra sé auðvitað
verulega skert, eins og venja er
með fanga og þeim haldið til
vinnu, þá sýnist aðbúnaður
þeirra að mörgu leyti ekki fram
úr hófi slæmur. Er þó staðurinn
í prógrammi myndarinnar nefnd
ur ,sannkai;að helvíti" og líðan
fangann-i jafnað til aðbúnaðar
vistmanna  þar.
Fangarnir í þessum japönsku
fangabúðum eru þó alla vega í
dágóðum holdum og virðast
hafa furðu mikið frjálsræði inn
an takmaikaðs svæðis. Sá, sern
er æðs^ur stríðsfanganna að her
tign, fær auk þess að halda mkk
urri virðingu um fram aðra
fanga, er eins konar tengiliður
samskipta milli fangabúðastjóivi
ar og fanganna.
Vel má vera, að daglegir liín-
aðarhættir manna séu eitthvað
líkir þessu á „verri staðnum",
og kannski fá þeir valdamenn,
sem þar ienda að halda tign
sinni og áhrifum að vissu marki.
Gæti það meða'. annars helgast
af því, að ,,sá aldni" vildi gjarn
an hagnýta sér að nokkru þ4
reynslu í stjórnunarstörfum, sem
þeir hafa aflað sér á jarðlífs-
göngu sinni.
Svo er það, að brezk flugvél
er skotin niður skammt frá
fangabúðunum, og undurfagur
kvenmaður hlammar sér út úr
henni í falihlíf. Er stúlka þessi
brezkur njósnari. Einn fanganna
rekst á hana í skógarþykkni ná-
lægt bangabúðunum, og verður
það að ráði ,að fangarnir smygla
henni inn í búðirnar og klæða
hana karlmannsfötum. Gengur
hún s.'ðan til vinnu með öðrum
föngum.
Ekkí virðast fangabúðaverð-
irnir japönsku vera nein sjéní
við kyngreiningu á mannfólki,
og sjá þeir ekkert athugavert við
það, þótt ung og fögur stúlka sé
allt í einu tekin að aka þungum
hjólbörum, ásamt hinum föng-
unum, rétt fyrir framan nefið
á þeim. Fljótlega berast þó fang
elsisyfirvöldunum fregnir af því,
að kvennjósnari hafi sloppið lífs
úr flugvélinni og fá grun um, að
fangarnir viti, hvar hún er nið-
ur komin.
Gera nokkrir fangar sér þá
lítið fyrir og losa fjalir úr gólfi
skála þess, sem þeir hafa til um-
ráða og koma stúlkunni þar fyr-
ir í eins konar kjallara. Japan-
ar berja 2—3 fanga til dauða í
tilraun til að pynda þá til sagna,
en hugmyndaflugið er eins og
fyrri daginn næsta lítið hjá
þeim, enda líður langur tími,
þar til þeim dettur í hug að at-
huga hvort hvergi sé losaralega
Allt   í   veiðiferðina
Kanadísku Mayjor Rod veiðistengurn-
ar í miklu úrvali.
Allt í veiðiferðina.
Allt   í  veiðiferðina
*
SPORTVAL
^m^ LAUGAVIiGI 116 Siml 14390
!
VELATRYGGINGAR
Samvinnutryggingar leggja áherzlu á a8 mm/ia kröfum tímani og bjóða hvers
konar tryggingar, sem  tílheyra  nútíma þjóðfélagi.
Vinnuvélar eru notaðar I vaxandi mwli vi8 byggingafrqmkvaemdir, jarovinnslu
og vegagerð. Viljum vér benda eigendum sltkra t»kja á, oð vér tökum að oss
•ftirtaldar tryggingar 6 jarðýtum, beltodráttarvélum, tkurðgröfum, vélkrönum og
vélskóflumt
BRUNATRYGGINGAR,     sem nð ril eldsvoða og sprenginga 6 tækj-
unum sjálfum.
ALL-RISKSTRYGGINGAR, sem nó til flestra tjóna á sjálfum tækjunum.
ÁBYRGÐARTRYGGINGAR,ef eigendur verða skaðabótaskyldir vegna
tækjanna.                          -'
SLYSATRYGGINGAR         á stjórnendum tækjanna.
Alvarleg slys og stór tjón hafa hent á undanfornum drum    og er
sérstök óstæða til að benda 6 nauðsyn bessora trygginga.
GREIÐSLA TEKJUAFGANGS TRYGGIR IÐGJULD FYRIR SANNVIRÐI.
LEITIÐ UPPLYSINGA HJA AÐALSKRIFSTOFUNNI ARM0LA 3
EÐA UMBOÐSMDNNUM UM LAND ALLT.
SAMVIINNUTRYGGIIVGAR
SIMI 38500.
gengið   fró   fjölum   í   skélagólf-
inu......
Sem raunsannri mynd af Víti
held ég, að menn ættu að taka
mynd þessari með nokkrum
fyrirvara. Einnig er mér til efs,
að hún sýni raunverulegt stríðs
fangabúðalíf í nokkurn veginn
réttu ljósi. Eftir lýsingum að
dæma frá fangabúðum Japana í
síðustu  styrjöld,  þá  er  ólíklegt,
að fangar hafi verið þar svo
upplitsdjarfir, vel útlítandi og
notið þess frjálsræðis, sem fang
arnir njóta þó í þessari mynd.
Hér er óraunsæ .ævintýramynd
á ferð, sem naumast verður
vitnað til sem sagnfræðilegrar
heimildar né stóríenglegs lista-
verks. Hins vegar stendur Bar-
bara Shelley vel fyrir sínu hvað
kvenlega fegurð snertir í hlut-
verki  brezka   kvennjósnarans.
OLAFUR   SIGURDSSON   SKRIFAR   UM
KVIKMYNDIR
FELLINI er einn helzti sérfræð-
ingur í að gera myndir um til-
gangsleysi lífsins. í La Dolce Vita
gerði hann eíninu snilldar góð
skil. Þar fjallar hann um fólk,
sem lifir lífinu án stefnu, lífs-
skoðunar eða tilgangs. í mynd-
inini Átta og hálfur bregður svt>
við, að hann fjallar ekki um
annað fóik, faetöur um eigin sál-
ræn vandamál.
Myndin er gerð, sem seria af
svipmyndum, ýmist úr raunveru-
leikanum, eða úr heimi minning-
ana og ímyndunaraflsins. Þeir
hluitar, s©ni eru úr raunveruleik-
anum, bregða upp mynd af kvik-
jmyndaleikstjóra. Hann dvelst til
hressingar við heilsulind, þar
sem fullt er af gömlu fólki. Með
honum er mikið fylgdarlið fram-
leiðenda, kvikmyndatökumanna,
leikara og blaðamanna. Allt er
tilbúið til að hefja kvikmynda-
tökiu. Aðeins eitt vantar, hug-
myndir leikstjóra um hvað mynd
in á að vera.
Mioningarnar fjalla að mest-u
um innri átök hans, vegna ka-
þólsks uppeldis, en núverandi
trúleysis og almennrar afneitun-
ar, sem Fellini hefur sjálfur tal-
að um.
Margt einkennilegt skeður í
hugarheimi leikstjórans. Gagn-
rýnandi, sem talar stanzlaust um
hvað hann eigi að gera og hvern-
ig, er skyndilega tekinn og hengd
ur í kvikmyndahúsi, þar sem
verið er að horfa á prufur. Og
í byrjun myndarinnar er Mar-
oello Mastroianni í kyrrstæðum
bíl í mikilli bílaþvögu, sem hef-
ur myndazt í neðanjarðargöng-
um. Skyndilega byrjar að rjúka
úr einhverju inni í bílnum og
hann berst við að komast út.
Loksins kemst hann upp uni þak
ið og flýgur upp í háloftin og er
siðar dreginn niður með kaðli.
Fellini hefur sjálfur sagt, að
hann sé í þessari mynd að fjalla
um eigið sálarlíf. Hann sagði
einnig: „Allt sem ég get sagt er
það, að það hefur gert mér mik-
ið gott að gera þessa mynd.
Það var frelsandi reynsla. Það
er út af fyrir sig ágætt, að Fell-
ini reyni að komas til botrts í
sinum persónulegu og sálrsenu
vandamálum, en það orkar tví-
mælis að senda slíkt á almennan
markað. Fellini er ekki sálfræð-
ingur og amatörsálfræði er ekki
merkileg. Og einfeldningsleg
byrjendasálfræði er það sem
myndin hefur að bjóða.
Sálarástand Fellinis er bersýni
lega erfitt. Ef einhver niðurstaða
kemur út úr myndinni, er hana
helat að finna, þegar leikstjórinn
skríður undir borð á blaðamanna
fundi og skýtur sig. Við þetta
léttir honum verulega og er eftir
það hinn bjartsýnasti.
Sálarlíf Fellinis er mál, sem
ég hef einstaklega lítinn áhuga
fyrir og finnst mér raunar mis-
boðið að eiga að sinna því í tvo
heila klukkutíma hans einka
kenjum. Það kann að vera að
þetta hafi verið gagnlegt fyrir
Fellini, en varla fyrir aðra.
Eftir að horfa á þessa kvik-
mynd, hvarflar það að manni,
hvort ekki sé eitthvað til í því,
þegar gagnrýnandinn segir í
myndinni: „Það er betra að eyði-
leggja en að búa til verk, sem
sem hefur ekkert gildi".
Fellini hefði átt að búa til
myndina, sjálfum sér til sálar-
heílla, en hefði átt að brenna
filmuna, til að halda óskertu áliti
áhorfenda.
SVAR MITT
EFTIR BILLY GRAHAM
ÞÉR segið, að vandamál styrjalda og glæpa mundu leys-
ast, ef samlandar okkar „tækju á móti Kristí". Ef þjóð
okk;«r yrði kristin, hvemig ættum við þá aB ráða við það
vandamál, að kommúnistar brjótist tii valda meðal þjóð-
ar okkar, eins og þeir hafa hótað?
ÉG hef aldrei sagt, að ödfL vandamál okkar lleyistiujst,
heldur að skapast miuiidi nýtt lanidrúimisil'ofJt og í því
gætuim við snúizt við vandamáLuim otokar — ef við
leyfuim Kristi að stjórna hjörtum okkar.
Sag.am hefur sannað, að hugsjónir eru milkd'u mátlt-
ugri en kúl'ur og sprengjur. Mesti vandinn, siem blasir
við kommúmistum, er ekiki vopnabúr okkar, beMiur
sityrkur, snili og samheldni Vestuílanda. Það sýnir
ótta kommúniista við afll trúarinnar, að ekkert raun-
verulegt trúfrellsi er tiil í löndum þeirra. Þegar ísraei
hinm forni var sterkur í trúnni á Guð, þögar hlann
gekk í hlýðni við hann, þuríti hann sdður að óttast
óvini sína en þegar bamn var andlega veiM'aiður. Það
er afl í gæzkunmi, ósigr.andii aál' í ráðvendninni, mlátlt-
ur í réttlætiim Biíbfflían höfur lauglDjósilega lög að meel'a,
þegar hún segir: „Sæl er sú þjóð, sem á Drottin að
Guði" — og aagan sannar það. Þjóð, sem er sið-
ferðil'ega veik, fálkunnandi um rétJta breyttni og van-
máttug í meginregClium, er aMtaf auðveld bráð óvin-
um sínum.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28