Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. 1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 31 . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 22. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 27. JANÚAR 1»68
13
LOFTUR   JULIUSSON:
Sveltur sitjandi kráka
en fljúgandi fær
fyrir land og þjóð am alla íram-
tíð. Til að byrja með eigum við
að   'kanna   þá   mögulei'ka,   að   fá
leigðan svona flota að mestu
leyti yfir veiðitímann o.g þá 'heizt
að leita til Japana fyrst og
fremst, því þeir eiga úrval af
heppilegum skipum ásaint ódýru
vinnuafli, einnig eru þeir sér-
lega duglegir fiskimenn og
kunna vel til allra verka er að
sjómennsku lýtur, þar á meðal
öllu er lítur að því að skipa á
milli úti á rúmsjó við erfiðustu
aðstæður og hefi ég sj-álfur
fylgzt með vinnubrögðum þeirra
FUNDUR sá er haldinn var á
/egum skipaskoðunarstjóra í
Sjómannaskólanum um síðustu
áramót þótti bæði nauðsynleg-
ur og gagnlegur, og ættu sjó-
menn oftar að koma saman og
ræða ýmis málefni er snerta
öryggi þeirra og starf. Ég vil hér
í óbeinu sambandi af því er
rætt var á fundinum minnast á
veigamikið mál er snertir fyrgt
og fremst sjómennina sjálfa og
þjóðarbúskapinn í heild. Sfðan
byrjað var að fiska síld með
kraftblökkinni með sérstaklega
góðum árangri, þá hafa skipin
stækkað og veiðarfærin einnig.
Hvar takmörk eru í þeim efn-
um er ekki gott að segja til um
þar sem breytingar á öllum
sviðum nú tíl dags eru svo ör-
ar, og erum við betur og bet-
ur að finna fyrir því, en þar
vil ég nefna sem dæmi þær
síldarverksmiðjur er byggðar
hafa verið á undanförnum ár-
um nær allt í kringum landið,
nú sfðast á Austurlandi. Sama
er að segja um síldarplönin.
Austurlandið virðist vera enda-
stöðin í kapphlaupinu og hvað
tekur svo við? Staðreyndir frá
síðastliðnu ári sýna okkur það
að einhver stórbreyting verður
að ske og það fljótt. Við getum
ekki haldið áfram a'ð bíða og
vona að á næsta ári komi síld-
in aftur upp að landinu á gömlu
slóðirnar og í sama magni og
þá er bezt gekk. Hér má ekki
ske það sama og í togaramál-
um okkar að halda að sér hönd
um og gera ekki neitt, en láta
allt grotna niður, og láta aðrar
þjóðir skjóta okkur aftur fyrir
sig.
Nei, hér eigum við að hugsa
stórt og framkvæma stórt ef vel
á að fara í framtíðinni, en ekki
að  herða  sultarólina.
Þetta er fólgi'ð í því að koma
upp fljótandi vinnslustöðvum og
fleiri   síldarflutningaskipum,   en
og meira öryggi og betra skipu
lag í heild en þar á ég við betri
viðgerðarþjónustu, læknisaðstoð
og hvíldarstundir fyrir skips-
hafnir veiðiskipanna um borð í
stóru vinnsluskipunum sem
hefðu upp á að bjóða sal til
kvikmynda- og leiksýninga og
ýmissa tómstundaiðkana. Ég
minnist á leiksýningar, en þar
hefi ég í huga hvað Bandaríkja
menn gera fyrir sína útverði á
hjara veraldar, senda þeim
beztu skemmtikrafta með gó'ð-
um árangri. Við eigum ágæta
skemmtikrafta sem á sumrum
dreifast í flokkum kringum
landið, þeir hefðu ánægju vona
ég af að heimsækja okkar út-
verði og skemmta þeim á sjálf-
um síldarmiðunum. Einnig ætti
að staðsetja á svona skipum
þyrlu, er í neyðartilfellum kæmi
skipunum til hjálpar hvort held'
ur er í sambandi við að flytja
strax slasaðan mann eða mikið
veikan um borð í mó'ðurskipið,
sem hefði fullkomna læknis- og
sjúkraþjónustu fyrir allar venju
legar aðgerðir. Að öðru leyti að
flýta fyrir að koma sjúklingn-
um á sjúkrahús í landi með elds
neytistöku frá skipum er væru
í stöðugum flutningum miDi
veiðasvæða og lands. Einnig
væri þyrlan nytsömu við björg-
un, aðstoð og varahlutaþjónustu
til skipanna ásamt ýmsum öðr-
um störfum.
Ég er hér ekki að benda á
neina draumóra (faratasíu) heki-
ur er þetta blákaldur veruleik-
inn er 'verið hefur í ifram.kvæmd
með góðum árangri á undanförn
um árum meðal fremstu þjóða í
fiskveiðum eins og t.d. Rússium
og Japönum en einmitt iþessi að-
ferð gerði þeim mö.guilegit að ná
mestum árangri í fiskveiðunV í
heiminum sarrafara geysistórum
og öflugum skipaflota af öllum
stærðum og ýmsum ,gerðum, er
sækja á öll fjarlægari mið hér í
Japanskir skuttogarar umskipa fiski  um  borð í  verksmiðjuskip.
í þeim efnum. Einnig eru til
sölu eða leigu nú þegar 3 verk-
smiðjuskuttogarar um 3.000 lest-
ir að stœrð hvor er geta flakað
og fryst 30 tonn á sólarhring og
mjöivinnslu með 5 tonna afkasta
geuu pr. dag. Samtímis að hag-
nýta sérlega gott dekkpláss ofan
dekks fyrir síldarsö'ltun (plan),
lestarrými undir- farminn er
1.000—1200 tonn og góðar vistar-
verur fyrir 70—80 manna áhöfn.
Hér hefi ég lítillega minnzt á
afar að'kaliandi mál sem ráða-
mönnum viðkomandi útvegs og
þjóðarinna.r í heild 'ber skylda
til að kanna og ganga úr skugga
um nauðsyn þass, að hrinda í
framkvæmd, í staðinn fyrir að
tvístíga yfir að reyna að finna
laiusn á því sem tilheyrir fortíð-
inni. Við íslendingar skulum
strax gera okkur ljósa grein fyr-
ir þeirri staðreynd, að ef við ætl-
um áfram að stunda fiskveiðar
með gó'ðum árangri, þá 'verðua-n
við að sækja á fjarlægari mið og
það bæði á litlum og stórum skip
um alveg eins og aðrar þjóðir
gera bæði til síld og bolfiskveiða,
en þetta verður ekki að neinu
gagni nema ti'l komi hreifanleg-
ur floti af samsva>randi s'kipum
er ég 'hefi minnzt á hér að fram-
an.
Reykjavík, 7. janúar 1968.
Loftur Júlíusson.
Skozki verksmiðjutogarinn „Fairtry I".
þau er fyrir eru nú hafa þegar
sannað gildi sitt fyrir verk-
smiðjurnar í landi til að byrja
með eigUm við að koma upp
flota af flutningaskipum allt að
10, svípaðri stærð og Haförnin,
eingöngu til síldarflutninga fyr-
ir verksmiðjurnar í landi. 1—
2 20—30 þúsund tonna skip er
eingöngu salta og verka (full-
vinna) síldina um borð, nokk-
urs konar fljótandi síldarplön.
Síðan 2—3 frystiskip um 3000
tonn að stærð er flökuðu, sölt-
u'ðu og heilfrystu (beitusíld)
síldina og til annara nýtingar
eftir þörfum. í staðinn fyrir að
eyða dýrmætum veiðitíma í 6
—8 daga siglingu til og frá
fiskimiðum með ca 300 tonna
afla (farm) til losunar í land og
þá hráefnið í flestum tilfellum
orðið lélegt, þá eiga þessi skip
á sama tíma að vera kyrr á mið
unum og halda áfram að veiða
og landa nokkrum sinnum • 300
tonnum um borð í ofangreind
flutninga og vinnsluskip, annað
er hreinn molbúaháttur. Með
þessum a'ðgerðum skapast meiri
afköst og aukin aflaverðmæti,
auk   olíusparnaðar  fyrir  flotann
N.-Atlantshafi aðallega Rússar
vestur á bógiran til Labrador,
Newfoundlands og útaif austur-
strönd Bandarikjanna einnig við
strendur Afrí'ku og Suður-
Ameríku auk annarra veiði-
svæða þekktra og óþékkitra hér
í ádfu.
Ég hefi séð stór móðurskip,
fiskvinnslu og flutningaskip auk
olíuskipa, liggja fyrir akkerum
úti é miðunium á annað hundrað
faðma dýpi með 4—8 veiðiskip
á hvorri síðu losandi aflann um
borð síðan eftir losun leg.gjast
veiðiskipin að olíus'kipuinu til
eldneytistöku, síðan sigla nokkuð
hundruð faðima f-rá og 'heíja veið
ar. Þarna eru á ferðinni eftir
þörfum næg flutningaskip og
birgðasklp er leysa hvort annað
aí og enu í ferðum m'illi veiði-
svæSa o.g afskipunarhafnar
heima fyrir og eru fjarlægðir
stundum ekkert smáræði þar á
milli. Með þessu móti fæst full
nýting 'veiðiflotans í heild hve,rju
sinni og væri verðugt verkefni
fyrir hagfræðinga okkar að
reikna út þann gífurlega mismun
sem þar kæmi fram til hagsbóta
Seyðisfjaröarkirkja
tekin í notkun að nýju
Á JÓLADAG síðast liðinn fór
fraim hátíðaguðþjónusta í Seyðis
fjarðarkirkju, og var húsið þá
formlega aíhent söfnuði eftir u.
þ.b. sex mánaða hl'é á helgilhaldi
innan veggja þess. Verður hér
skýrt stuttlega frá þeim endur-
bótum, er fram höfðu farið á
nefndum tím'a.
Með lögum frá 7 marz árið
1882 var leyft að flytja kirkju
frá Dvergasteini inn til Seyðis-
fjarðar. Var kirkjan þá reist á
Vestdalseyri. Fauk hún í ofviðri,
og var önnur kirkja byggð neð-
ar á eyrinni.
Síðari kirkjan var rifin og
viðir hennar notaðir til bygging
ar nýrrar kirkju á Fjarðaröldu í
Seyðisfjarðarkaupstað Var hún
vígð hinn 6. ágúst 1922 og stend
ur enn. Kvenfélag Seyðisfjarðar
hafði frá upphaíi forgöngu um
byggingu kirkjunnar og fjáröfl-
un til framkvæmda. Jón G. Jón-
asson gerði teikningu að hús-
inu. Varð það allmiklu stærra
en kirkja sú, er staðið hafði á
Vestdalseyri, og frábærlega stíl-
hreint og reisulegt Þá málaði Jón
kirkjuna, en Sigurður Björns-
son var yfirsmiður við bygging-
una. Kirikjugrunninn reisti Jón
Vigfú'sson..
SeyðisfjaTðarkirkja er timbur
hús, sem fyrr greinir, en járn-
varin er hún hið ytra. Á þeim
rösklega fjórum áratugum, sem
á síðas.ta ári voru liðnir frá
byggingu kirkjunnar, hafði hún
nokkuð látið á sjá, enda engar
teljandi endurbætur farið fram
á kirkjuskipinu innanverðu til
þess tíma. Að utan hafði kirkj-
unni á hinn bóginn verið haldið
við eftir þörfum.
Undanfarin ar hafði Seyðfirð-
ingum orðið æ Ijósara þörfin
fyrir gagngera viðgerð á kirkj-
unni. Hafði það mál m,.a. verið
rætt á fjörutíu ára afmæli
kirkjunnar. Eftir það gerði sókn
arnefnd ýmsar undirbúningsat-
huganir, og hafði þ'áveraindi
só'kn.arprestur, séra Erlendur
Si'gmundsson, nú biskupsritari.
forgön.gu um  framkvæmdir.
Af ýmsum ástæðum dróst
verk þetta þó á langinn en vet-
urinn 1966—7 gerði Ragnar
Emilsson arkitekt uppdrætti að
nýrri innréttingu kirkjunnar og
fyrir hans milligöngu gerði síð-
an Jóhann Indriðason rafmagns
verkfræðimgur, teikningu af
endwrnýiaðri raflögn, ásam.t til
lögum um ljósabúnað. Ga'rðar
Eymundsson.    byggingameistari,
tók að sér smíði og alla máln-
ingu, en Leifur Haraldsson. raf
virkjameistari, tókst á hendur
raílögn kirkjunnar og lýsingu.
Verkið var siðan hafið í júnámán
uði síðast liðnum, en guðsþjón-
ustur og aðrar kirkjulegar at-
hafnir voru þá fluttar í Barna-
skóla Seyðisfjarðarkaupstaðar.
Framkvæmdum var í aðalatr-
iðum hagað á þessa leið:
Gert var að þakleka og glugg
um, en útveggir, einkum að
austan endurnýjaðir að nokkru.
Skipt var um gólf í kirkjun.ni,
bæði máttarviði þess og klæðn-
ingu, en teppi að lokum lagt á
gólfið, allt utan frá dyrum og
inn  að kórgafli.
Áður voru veggir kirkjunnar
að innan klæddir gisnum og
þunnum panel, en hann aftur
klæddur pappa sem orðinn var
gamlaður nokkuð. Var pappír-
iran nú ofan telcinn, en- í hans
stað komu olíubornar spónaplöt-
ur Og síðan eikarklæðning, sér-
lega vönduð og fögur. Eru nú
veggir kirkjunnar allir prýddir
Mæðningu þessari.
Loftihvelfingu hússins, súlur
og bita, þurfti mjög að bæta og
sumt að endursmiða" en síðan
voru þessir hlutar byggingarinn
ar málaðir að nýju. Vegiglægj-
ur voru skreyttar með þriðja
versi úr 84. sálmi Davíðs, rit-
uðu   með   gotnesku   letri.   Jafn-
framt voru vegglægjur fegraðar
með nokkrum helgitáknum.
Ljósa'búnaður kirkjunnar var
miög úr sér genginn. Var hann
nú endurnýjaður gjörsamlega,
og er lýsing (hússins nokkuð með
öðrum hætti en fyrr, í senn
bjartari og fyrirferðarminni.
Á hinum nýju teiknin.gum er
gert ráð fyrir því. að kór kirkj-
unnar verði í senn hækkaður
og dýpkaður verulega. Ekki
reyndist unnt að framkvæma
þessa nýsmdð að sinmi, en svo
var gengið frá kórgafli, að í
fyllingu tímaras verður auðvelt
að vinna þetta verk, án ffcss
það valdi nokkurri röskun á
húsinu að öðru leyti eða starf-
semi þeirri, er þar fer fram.
Aðrar ximtoætur eru fyrirtiU'g
aðar jafnskjótt og aðstæður
leyfa. Skrúðhús nýtt verður í
tengslum við kórbygginguna og
e.t.v. enn aðrar vistarverur. Úti-
hurðir verða endurnýjaðar og
tröppur lagfærðar. vatns- og frá
rennslislögn komið fyrir í kirtcj
unni, ásamt hreinlætisherbergj-
um. Skipta þyrfti um kirkju-
bekki, og stefnt er að kaupum
á pípuorgeli.
Fjár til þeirra framkvæmda,
sem. nú er lokið, hefur verið
aflað með ýmsum hætti. Kirkj-
an átti nokkurt fé í sjóðum'. en
vitað var, að það mundi
hrökkva skammt. Var því leit-
að til Bæjarstjórnar SeyðisfiaTð
ark.au'pstaðar. sem um árahil
hefur sýnt málefnum Seyðis-
fiarðarkirkju mikinn skilning.
Lsgði 'bæjarstjórn fram mikil-
vægan skerf til 'byggingarfram)-
kvæmdanna.
Kvenfélag    Seyðisfjarðar    gaf
teppið    á    allt    kirkjugólfið    og
vinnu   við   frágan.g   þess,   ásamt
vandaðri   ryksugu.   Kvenfélagið
Fraimhald á 'bls.  10
Séð yfir hluta  af  Seyðisfjarð arkirkju við hátíðagruðsþjónustu
á jóladag.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28