Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . 1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31 .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 107. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						MORGUNBLAÐBÐ, SUNNUDAGUR 26. MAf 1968.
Jón Auöuns dómpróf.:
Margar vistarverur
SÍÐASTA kveldið situr Jesús
imeð lærisveinunum. Hann ræð-
ir við þá um margt, sem í vænd-
um er, dauðamn og þrengimgar
sem bíða muni þeirra. Og þegar
hamm sér kvíða þeirra, segir
hann:
„Hjarta yðar skelfist eigi. Trú-
ið á Guð og trúið á mig. í húsi
föður míns eru mörg híbýli".
Mörg híbýh, — ákaflega finnst
okkur þetta sjálfsagt. En eins og
við hugsum allflest um þessi efni
í dag, hugsuðu fæstir fram að
síðustu tímum.
í „Kveri" Heliga Hálfdanarson-
ar, sem ég og jafmaldrar mínir
lærðum og eitthvað mun jafnvel
notað enn, ex skýrt sett iram
lútersk kenning. Helgi Hálf-
damarson hugsaðl ljóst og orðaði
Ijóst.    Hanm   segir:    „Jafnskjótt
eftir andlátið verður ásigkomu-
lag sálarinnar annaðbvort sæla
eða vansæla".
Svo kemnir „rétt" lútersk trú.
Þar er ekki um neitt bil beggja
að ræða: Vansælu sem kynni þó
að eiga einhvern vomarheista, og
sælu sem kynmi að truflast við
og við af minmimgum liðinna
daga á jörðu. Nei, á andlátsstund
eru óbreytanleig örlög ráðin.
Allur þorri mianna hugsaði sér
ekki „mörg híbýli", heldur tvö
aðeins: Heimkynni sælla og van-
sælla, frelsaðra og fordæmdra.
Hugmyndir um líf eftir dauða
hafa jafnan staðið í nánu sam-
bandi við heimsskoðun manna,
hugmyndir þeirra um alheiminn.
Og fer það að vonum. Meðan
trú á tvær vlstarverur fnamlið-
inna    voru    ríkjamdi,    hugsuðu
menm sér alheiminn eins og
þriggjia hæða hús: Á neðri hæð
voru bústaðir jaroheskra manna,
á efri hæð voru englar Guðs og
sálir útvaldra, í myrkum kjall-
ara voru heimkynni fordæmdra
vítisbarna. Menn héldu jörðina
vera hinn eirna byggða hnött al-
heimsins og miðdepillinn, sem
sæmilega myndarleg sól og ör-
smáar stjörnur skinu á. Annað
væri þeirra hlutverk ekki.
ÍÞetta var ósiköp notalegur, lít-
ill heimur, notalegt hús á þrem
hæðum, þótt notalegheitin væru
sýnu minnst í kjallaranum.
Á heimsmyndimni befir orðið
bylting. Útsýnið, sem stjarnvís-
indin hafa opnað yfir endalausar
veraldir, sem menn vissu ekki
áður að væru tál, hefir haft mik-
il áhrif á hugmyndir manna um
vistarverur framliðinna. Nú vit-
um við að beimurinn, alheimur-
inn er óendanlega miklu stærri
en menn óraði fyrir áður.
Þriggja hæða húsið er hrunið.
Og eftir að það hrundi hafa
huigmyndir okkar um ódáins-
veraidir færzt miklu nær kenn-
imgu Jesú um hin mörgu híbýli.
En hér hefir fleira komið  til.
Þrennt hefir einkum valdiS
þeim breytingum, sem orðið
hafa á hugmyndum manna um
framhaldslífið. í fyrsta lagi þró-
unarkenningin. í öðru lagi hug-
myndir sp'íritismans, sem .hafa
haft geysiáhrif á hugmyndir
ekki-spiriitista. Og í þriðja lagi
sú breyting á hugmyndiunum um
alheiminn, sem stjarnvísindun-
um ex að þakka.
„f húsi föður míns eru möng
híbyli". Ef um þróun eftir dauð-
ann er að ræða — og tii hvers
annars ættum við að halda
áfram að lifa — og til hvers eig-
um við að halda áfram ef við
lærum ekki neitt —, hljóta heim-
ar að vera mangir.
Jafnvel á jörðinni eru heimar
svo margir sem menn eru marg-
víslegir. Tveir nágnannar geta
verið svo ólíkir, að þeir lifi í
rauninni ekki í sama heimi.
Kristur stóð frammi fyrir
æðsta prestinum, örfá fótmál
voru milli þeirra. Þó liðu þeir
hvor í sinum heimi. í landstjóra-
höllinni stóðu þeir á sama gólfi,
í sama sal, Kristur og Pílatus.
í*ó var órafjiarlægð milli þessarai
tveggja manna.
Líklega   eru   hibýlin   á   jörðu
svo mörg, sem menn eru margir.
En Kristur horfði lengra, út
yfir jarðneskan heim, þegaiB
hann sagði við hrygga vinis
„í húsi föður míns eru mörg hí-f
býli".
Vistarverur eru margar, heim*
ar margir handan við dagsbrún
dauðans. Einn þeira nefnÍTf
N. testamentið „Paradís".
Paradís er vistarveran , sem»
boðskapur uppstignirDgardagsinsi
segir okkur að verið hafi fyrsti
áfainginm á leið Jesú frá
jarðneskum beimi til æðri ver-
aldar.                                              t
Mun ekki hér vera um að
ræða eiinhverja landamæraver-
öld, sem einnig verður fyrsti á-
fanginn minn og þinri, þegar
héðan af heimi ®kal haldið?
öðruvísi fæ ég ekki skilið þá
kennimgu N. testamentisins, að
frá Paradís hafj, Jesús stigið upp \
til æðri bústaða 40 dögum eftirj
dauðamn,                                         J
Hœgri umferí hefst í dag:
Munið - við erum dll byrjendur
H-UMFERÐ gekk í gildi frá og
með kl. 06 í morgun um allt
ísland. Síðasti blaðamannafund-
ux H-nefndarinn'ar, sem haldinn
var í V-umferð var haldimn í
skrifstofu nefndarinnar í gær, en
þar svöruðu þeir Einar B. Páls-
son, verkfræðinigur og Benedikt
Gunnarsson, framkvæmdastjóri
spurningum blaðamanna.
Á fundinum kom það fram, að
Strætisvagnar Reykjiavíkur ættu
nú að hafa nægilegan vagnakost
til þess að anna eðlilegri um-
ferð, en aukizt umferð farþega
SVR frá því sem venjulegt er
verður að grípa til V-vagna
fram eftir vikummi a.m.k. Um-
saminm kostmaður við breytimgar
á ailmenningsvögnum nemur nú
27.686.850 krónum, en áætlaðux
heildarkostnaður er mú 33.443.650
krónur.
Kostnaður við vega- Og
gatnakerfi                                        I hluti þess  kostnaðar  við  breyt-
Kostnaður vegna breytingar á  imgar í Reykjavík eða 6,1 milljón
vaga-  og gatnakerfi  er nú  alls | króna. Breytingar á vegum Vega
12.251.460 krónur  og  er  mestur, gerðar ríkisins nema 4,1 milljóm.
í   nótt   var   breytt   umferðar-
merkjum    alls    1662    og    fram-
kvæmdu það 54 aðilar víðs vegar
um land, þar af í Reykjavík vorm
flutt í Reykjavík 500 merki. Alls
hafa þá verið flutt vegna breyt-
ingarinnar 5727 merki.
Talið saman með aðalljósum
í>að væri vissulega mikið hag-
ræði að því, þegar hæigri umferð
hefir tekið gildi, ef bifreiðastjór-
ar, sem aka á þjóðvegum lands-
ins gætu tailazt við, áður en þeir
mætast á hinum þrönjgu vegum
og minnt hvern annan á, að
hægri umferð er í gildi.              k
„Er þú ekur veginn,/ aktu
hægra meginn", segir í vís-
unni. Margir þurfa eflaust að
leita til lögreglunnar næstu
daga og fá leiðbeiningar um
umferðarreglur. Þeir munu þá
Ímæta brosi, svo sem þessi bros   >
hýra  fallega   stúlka   mætti   í   ^K
sær. Vígorðið er. Brosum svo
lítiff í umferðinni. — Skáldið
segir: „Af þér vanans viðjar
brjót./ Vertu hvergi smeyk-
ur./ Farðu hægt og ferðar
njót./ Förin verður leikur".
Góða ferð í hægri umferð!
Ferbin, sem fólk treystir
Ferðin, sem fólk nýtur
Ferbin, sem tryggir yður
mest tyrir peningana er
Spánarferðir
Verð frá kr. 10.900.- með söluskatti
Loret de Mar - skemmtilegasti
baostaour Spánar -c- 4 dagar London
Italska blómaströndin - London
Róm - Sorrento - Londoh
Crikkland - London
Skandinavía - Skotland
Mið-Evróputerðin vinsœla
ÚTSÝNARFERD
FERDASKRIFSTOFAN
ÚTSÝN
Austurstræti 17
NÝ  GLÆSILEG  SUMARÁÆTLUN  KOMIN   ÚT     sími 20100 23510.
Þetta er vissulega hægt, ef við
notfærum okkur þann útbúnað,
sem á bílnum er í þessu skyni.
Framkvæmdanefnd hægri um-
ferðar vill eindregið hvetja öku-
menn alla,  sem aka úti á þjóð-
vegum, að blikka aðalljósum áð- I
ur en bifreiðir mætast. Með þvf I
geta ökumenn gefið hver öðrum;
til kynna, að þeir muna ef tir því, j
að hægri umferð sé í gildi og að
þeir   muni   halda   sig   á   hægri,
vegarhermingi.
Sá ökumaður, sem þannig fær
vitneskju frá bifreið, sem nálg-
ast, á þá skilyrðislaust, að svara
með því að blikka með aðalljós-
um bifreiðar sinnar.
Með framangreindu merkja-
máii aukum við öryggið í um-
ferðinni  á þjóðvegunum.
Á þennan hátt getum við tal-
azt við á þióðvegunum og minnt
hverjir aðra á, að hægri umferð
sé í gildi.                                          ;
H-merki á bíla
Lítil   H-merki   til   að   líma   &
bíla verða til afhendingar á ÖU-
Framh. á bls. 31     I
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32