Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 . . . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 203. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						12
MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR  18. SEPT.  196®
ERRO
EFTIR BRAGA ÁSGEIRSSON
JÚLÍMÁNUðUR er ekki hent-
ugur fyrir forvitna listamenn að
sækja heimsborgina París heim,
því að þá eru flestir helstu sýn
ingarsalir borgarinnar lokaðir,
borgin   öll   og   listasöfn   hersetin
að og hvergi er naeði til að skoða
hlutina á þann hátt, sem maður
æskir sér helat. Júlímáruuðuir er
þannig síztur þeirra mánuða,
sem ég vildi dvelja í París, en
úr því að leið mín lá þarna
framhjá, sem er síður en svo ár-
viss viðburður, var það auðvitað
með í áættuninni að dvelja þar
í fáeina daga eg hlaupa yfir
söfn og sýningar og ekki síður
að berja að dyrum hjá vini mín-
um og skólafélaga heima og er-
lendis málaranum (F)Erró, sem
þar hefur verið búsettur í á ann
an áratug og gert garðinn fræg-
an. Vildi ég ræða við manninn
um myndlistina, stöðu hennar og
framtíð í heiminum og skoða nýj
ustu framleiðslu hans sjálfs. —
Ég hafði einnig áhuga á að
kynna  lesendum  blaðsins  þenn-
Erró og Matry Knopka.
an málara, sem að vísu margir
þekkja heima eftir nokkrar sýn
irigar   og   blaðafréttir   utan   úr
tlr myndaflokknum „Páfalist".
af „túristum", en borgarbúar
sjálfir flestir flúnir í leyfi í all-
ar áttir en aðallega þó suður á
bóginn. Eftir eru þeir, sem hafa
atvinnu af ferðamönnum, auk
þeirra sem komast ekki úr borg
inni einhverra hluta vegna. Á
gangstéttakaffihúsum sér mað-
ur þannig allra þjóða litarraft en
minna af Parísarbúum sjálfum.
Maður hittir því sízt þá París,
sem stendur huga manni næst —
borgin sjálf er að vísu ðll fyrir
hendi, en andrúmsloftið er ann-
einkum þó unga fólksins. Var
hrifndng hennar auðsæ, enda
taldi hún hann í fremstu röð
uragra listamanna í dag.
Þekkt gallerí og einkasafnarar
um allan heim eiga myndir eftir
hann. Þá hefur hann haldið sýn
ingar og verið með á sýraingum
um alla Evrópu, auk þess í Tok-
yo, Moskvu, Caracas, Sao Paulo(
(Biennale), New York o.fl Sér-
sýningar í heimsþekktum galler-
íum svo sem: Gerrtrude Stein,
New York, Galerie Saitn-Ger-
main og galerie Jacueline Ranson
Paris. Galerie Sydow Frankfurrt,
m.m. Þetta er næg upptalning, tál
að menn saranfærist um að hér
er ekki á ferð neinn heimilisiðn-
aður. Ég vil stuðla að réttara
mati á þessum listamanni hér
heima, því að það er vissulega
undarlegt, að jafn þekktur maS-
ur sku'li ekki eiga eftir sig nema
eina litla mynd á Listas. íslands
— að þessum manni skuli ekki
vera boðið að vera með á meiri-
háttar sýninigum íslenzkum er-
lendis og að hann skuli aldrei
hafa fengið listamannalaun, á
sama tíma og verið er að út-
hluta þeim til manna, sem eru lítt
þekktir út fyrir mörk sýslna
sinna. Þetta var sem sagt í og
með tilgaragurinn með dvö'l í Par
ís og þess vegna var það, að ég
hafði komið farangri mínum i
geymslu á járnbrautarstöðinni
, Gare de Lyon", þar sem mig
bar að garði, staðið í langri bið-
röð til að skipta peningum og
svalað morgunþoratanum á einni
Bistró þar í grennd, f ór ég beint
á fund Erró, sem býr steinsnar
frá „St. Germain des Prés"
og hringdi dyrabjöllunni hjá
honum með slíkum krafti, að
maðurinn birtist fljótlega og
vildi vita hver væri að ónáða
sig með slíkum látum, enda er
það    nær    ófrávíkjanleg     regla
Amerísk opinberun.
Nauðungaruppboð
seim aujglýsrt varr í 37., 39. Ctg 40. flbl. Lö^birltingiaíblaiðsfins
1968 á m/s Suðna, Flateyrii, þiingl. eign Janlsims h.f., íer
fram eftir ikrnöfru Guinraars Jónssoiniar lögrmiararas, og Sveims
H. Valdimiarssonar hrí., vilð skirpið í Reykjavíkrtfrfhörfm,
föstudagiínin 20. septemíber 1968, M.  14.00.
Borgarfógetaembættið í Reykjavík.
Nauðungaruppboð
sem auglýst var í 37., 39. og 40. tibl. Lögibiritiin©abliaðsine
1968 á bJurba í Hvass'aleiti 153, hér í borng, þinigíL eágn
Ásdísarr Ástþórisdióttfuir fer fnaim eftiSr kröíu Búwalðarrfbanrkai
IsLarads og Jóniasar A. Aðalsteinssoraar hdl, á eiginjimnlii
sjálfrri, föatudiaiginin 20. september 1968, kil. 10.30.
Borgarfójretaembættið í Reykjavík.
Nauðungaruppboð
sem auglýst var í 20., 22. ag 24. tbl. Lögbirtingabliaðsriins
1968 á Breiðagerði 7, hér í boaig, þinigl. eiigin Sveins Jóns-
somarr, fer fnam efitir kröfiu Gja/ldheimitiunrnar í Reyteja-
vík, á eigrnjnind sjálfri, föstiudaginm 20. septamiber 1968,
kl. 16.00.
Borgarfógetaembættið í Reykjavik.
heimi, en færri gera sér þó 'ljóst,
hvers hlutur er í íslenzkri og þó
frekar alþjóðlegri myndlist. Mað
urinn og list hans er umdeilrt
fyrirbæri hér heima og erlendis
eins og vera ber og búast má
við, því að list hans er mjög sér-
stæð. Hann á sína tryggu aðdá-
endur sem vísu andstæðinga, en
eitt er öruiggt og það er að það
er ómögulegt að loka augunrum
fyrir því, sem hann er að gera
og hefur verið að gera ú't í París
í rúman áratug. Það er líka víst,
hvort sem mönnum líkar það bet
ur eða ver, að Erró er í dag víð-
þekktasti íslenzki myndlistarmað
urinn úti í heimi — myndir eftir
hann eru víða á söfnum t.d. í
Jerúsalem, Tel Aviv, A'lsír,
Stokkhólmi (Moderna Museet).
Ég hitti í fyrra í Rostock konu,
er starfar við síðasttalda safnið,
og sagði hún mér, að mynd hans
vekti mikla athygli safngesta en
Nýlega hefur verið gefin út bók í París um Erró og er þetta
mynd af forsíðu hennar. í bókinni eru myndir af 550 verkum
Erró, sem er aðeins hluti af framleiðslu hans og eru þær allar í
einkaeign «ða á söfnum. Bókin er í stóru broti eða 22x30 cm.
Nauðungaruppboð
armalö og síðasta á Mániaibakka v:6 BreioTholtsveg, hér
í borg, þingl. eigm Karrls Harfberg, fer finam á eignjimini
sjálifini, föstu'daginrn 20. september  1968, kil.  14.30.
Borgarfógetaembættið í Reykjavík.
Nauöungaruppboð
sem auglýst -var í 37., 39. og 40. tfbl. Lögbintinigalbliaðsins
1968 á h'kita í Gnoðainvogi 50, hér í bomg, þingtl. eigm
Svavairs Her'mianmssomarr, fer frarm efitir kiröfiu Veðdei!ldiafr
Landsbankia fslands, Sparisjóðs Reykjiavíkiurr og náigreininis
og Gjail'rJheimtiuniniar í Reykijiavík, á eiginiimini sijáilrfrii,
föstuidaginn 20. septeimiber 1968, JWL 11 árrdieigiis.
_____________________Borgarfógetaembættið í Reykjavífe.
Nauðungaruppboð
sem aiuglýst viar í 20., 22. og 24. tbl. Lögbirtiingabllaosiiins
1968 á Breiðaigenði 25, hér í bong, þinigl. edgn Einarrs
NitoullássomaT, fer fnarm eftir kipörfu Gja/ld'betotiurnfnair í
Reyfcj'avík og Veodeilidar Lanidsbamikiamis, á eigrnáinrni
sjálfrri, fösrbudiag'inn 20. septennber  1968, kl.  16.30.
Borgarfógretaembættið í Reykjavík.
Nauðungaruppboð
Að kröfu sveitarsjóðs Miðneshrepps verða eftirtaldar
eignir Guðmundar Jónssonar á Rafnkelsstöðum, Garði,
seldar á opinberu upboði firnmtudaginn 26. september
kl. 5 síðdegis við Útgerðarstöð Guðmundar Jónssonar
við Strandgötu í Sandgerði. Bifreiðarnair G-940, G-950,
G-752, G-802 og G-2983, dráttarvélarnar Gd-290 og
Gd 289 og loðnuskilvinda.
Greiðsla fari fram við hamarshögg.
Sýslumaðurinn í GuIEbringu- og Kjósarsýslu,
17. september 1968.
Steingrímur Gautur Kristjánsson, ftr.
hans að opna aldrei fyrir nein-
um, sem ekki gerir boð á und-
an sér í síma eða á annan hátt.
Þetta er líka eina úrræðið ti'l að
fá vinnufrið fyrir þá, sem eru
nöfn í París. Það var tekið vel
á móti mér, og ég dvaldi hjá
honum í góðu yfirlæti, á meðan
ég var í París. Ég hafði því
gott tækifæri til að kynnast
vinnubrögðum hans, en hann fer
eldsnemma á fætur á morgnana
og vinnur til 5 eða 6 síðdegis og
fer varla úr húsi á meðan og
hatar truflanir. Þetta kom vel
heim við lokun safna, og þann-
ig var hann yfirleitt að leggja
frá sér verkfærin, er ég kom
heim úr skoðunaferðum mínum
og var þó frekar, að ég þyrfti
að bíða nokkra stund, en þá
voru heldur ekki höfð nein um-
svif, nautakjötið hraðsteikt og
veizla haldin.
Parísarskólinn í má'laralist er
mér hugstæður, og ég mun gera
honum skil einhvern tíma, en
það sem ég man einna best eftir
yfirferð mína á söfnin að þessu
sinni, voru lítlar undurfag
ar    myndir    eftir     Chardin     á
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28