Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 31 . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						20
MORGUNBLABIÐ, FQSTUDAGUR 20. DESEMBER 1968
„Nauðsyn að efla vélskðlana úti á landi
með bættri aðstöðu og tækjakosti"
—   deild   vélskólans   i   Eyjum   heimsótti   abalskólann   i   Reykjavik
í haust tók til starfa í Vest-
mannaeyjum deild frá Vél-
skóla íslands. Er í vetur kennt
1.  stig í Vélskólanum í Kyjum,
en áætlað er halda áfram með
II. stig næsta vetur. Skóla-
stjóri Vélskóla fslands er
Gunnar Bjarnason, en skóla-
st.ióri Vélskólans í Eyjum er
Jón Einarsson. Deild frá Vél-
skóla íslands er einnig starf-
andi á Akureyri.
í skólanum í Eyjum eru 23
nemendur þetta f yrsta ár.
Fyrir nokkru kom hluti nem-
endanna frá Eyjum í heim-
sókn í aðalskólann í Reykja-
vík og skoðuðu skólann í
fylgd aðalkennara síns og
skólastjóra Vélskóla Islands.
Við fylgdumst með á skoðun-
arferðinni og röhbuðum við
skólastjóra og nemendur. Fara
viðtölin hér á eftir:
Við röbbuðum fyrst við
skólastjóra Vélskólans, Gunn-
ar  Bjarnason:
— Hvað eru margir nemend
ur í Vélskóla Islands?
—  Það eru alls liðlega 200
nemendur. 140 eru í Reykja-
vík, þar sem öll 3 stig skólans
eru kennd, og um 60 eru í
deildunum, sem eru á Akur-
eyri og í Vestmannaeyjum. Á
Akureyri eru kennd 2 stig, en
í Vestmannaeyjum er deild í
fyrsta sirui í vetur og þar er
kennt I.  stig.  Á Akureyri  er
2.   stig kennt í fyrsta sinn í
vetur.
—  Hvernig er aðstaða skól-
ans?
—   I Reykjavík er a'ðstaða
skólans stöðugt að þrengjast
vegna yfirgripsmeiri efnismeð
ferðar. Það eru mikil þrengsli
í skólanum, eins og eðlilegt er
miðað við að skólinn var tek-
inn í notkun 1945 og síðan
hefur orðið stórkostleg hreyt-
ing á sviði véltækni og auð-
vitað hefur þa!ð komið niður á
aðstöðu skólans. Árið 1959 var
tekinn í notkun nýr vélasal-
ur í skólanum og bætti hann
mikið um.
—  Hvernig eir tækjabúnað-
ur?
—   Tækjabúnaður er mjög
sæmilegur eins og er. í haust
bættust    t.d.    við    tæki    til
Nemendur Vélskólans í Vestmannaeyjum skoða tækjabún-
að og aðstöðu í smiðadeild Vélskóla íslands. Vélarnar tvær til
hægri á myndinni eru nýir rennibekkir, sem voru keyptir
skólans í haust. — Ljósmynd Mbl. A. J.
Þráinn Valdimarsson,
nemandi Vélskólans í Ky.jum.
kennslu í undirstöðuatriðum
sjálfvirkni og þetta tæki lofar
ákaflega góðu.
1 fyrra bættist ný deild við
skólann, sem nefnist smiða-
deild. Sú deild má teljast
sæmilega búin tækjum, en til
þeirrar deildar voru keyptir
tveir nýjir rennibekkir nú í
haust í viðbót við önnur tæki,
en bráðnau'ðsynlegt var að fá
þessi tæki til bættrar aðstöðu
og einnig vegna þess að fyrsti
hópurinn frá smíðadeildinni
útskrifast í vor. Það er óhætt
að segja það fullum fetum,
að þessi nýmæli í kennslunni
með smíðarnar hefur gefið
níiklu betri raun en vonast
var til í upphafi. Allir lærðir
iðnaðarmenn í þessum grein-
um telja þetta stórt spor í
framfaraátt.
—  Hvernig er aðsta'ða skól-
anna úti á landi?
—  Það er stefnt að því að
deildirnar úti á landi séu al-
gjörlega hliðstæðar því sem
samsvarandi deild í Reykja-
vík getur látið af mörkum.
Ég tel að deildirnar í Vest-
mannaeyjum og á Akureyri
getið bætt mikið úr í sam-
bandi við skort á vélstjórum
á fiskiskipum úti á landi. Það
er tvímælalaust mikill akkur
í því að setja deildir með
lægri stigum skólans út á land
ið. í Vestmannaeyjum t.d.
hefur aðsta'ðan gjörbreytzt hjá
útgerðinni, því að menn .gáfu
sér ekki tíma til þess að fara
til Reykjavíkur í skólann.
Bæjarfélögin á Ak*ireyri og
í Vestmannaeyjum hafa lagt
á það mikla áherzlu að fá skól
ann þangað og þau hafa tekið
á sig kostnað og undirbúning
við að koma þessu á fót. Ráð-
gert ar að halda markvisst
áfram í uppbyggingu þessara
skóla úti á landi.
—    Hvað um nýjungar í
kennslumálum Vélskólans í
framtíðinni?
—   Það er nau^ðsynlegt að
fylgjast vel með öllum nýjung
um sem kynnu að geta bætt
menntunaraðstöðu í Vélskóla
íslands og leggja á það mikla
áherzlu að skólinn sé vel bú-
inn tækjum.
Þegar menn hugsa eða ræða
um vélstjóra ber að gæta þess,
að þar er ekki aðeins um að
Jón Einarsson, forstöðumaður
vélskóladeildarinnar í Vest-
mannaeyjum.
ræða storf til sjós, heldur er
vélvæðingin stöðugt a'ð aukast
í landstörfum og þá sérstak-
lega í iðnaði og hliðstæðum
greinum. Eftir því sem við
getum veitt betri menntun í
þessum efnum verða atvinnu-
vegirnir sterkari.
Við ræddum einnig við Jón
Einarsson ykólastjóra skólans í
Eyjum:
—   Hvað eru margir nem-
endur í skólanurn í Eyjum,
Jón?
—  Það eru 23 nemendur í
skólanum, sem starfar nú á
fyrsta ári með I. stífja kennslu.
Allir nemendurnir eru Eyja-
menn utan 3. Við gerum okk-
ur vonir um að næsta vetur
ver'ði 2. stigs kennsla í Vél-
skólanum í Eyjum eins og á
Akureyri. Það ætti að vera
prýðisvel hægt.
—   Hvernig er aðstaðan i
Eyjum?
—   Aðsrtaðan er að vísu á
frurnstigi, en þetta kemur.
Við byrjuðum á því í haust
að hreinsa út úr gömlu raf-
stöðinni í Eyjum allt nema
einn gamlan dieselmótor frá
1915, sem er hreinasti safn-
gripur og á líklega vart sinn
líka hérlendis. Þarna kom-
um við upp, með aðsWð nem-
enda, aðstöðu fyrir kennslu,
sem eins og ég sagði áðan er
á algjöru frumstigi, en hús-
næðið er í sjálfu sér gott. Við
fengum tvær kennsluvélar
frá skólanum í Reykjavík og
höfum undanfarið unnið að
því að koma þeim upp. Á þess
um námskeiðum er þalð nýtt
að kenna smíðar og við höfum
nú þegar fengið sæmilega að-
stöðu fyrir þær, svona til að
byrja með, en auðvitað þarf
að bæta aðstöðuna til muna
með auknum tæJtjabúnaði og
bættri vinnuaðstöðu.
—  Hvernig lízt þér á starfið
í Eyjum?
—   Mér lízt vel á það að
öllu lejrti, nerna einu, en það
er að við höfum ekki fengið
eyri frá því opinbera til skóla
haldsins í Eyjum síðan í októ-
ber og við höfum ekki einu
sinni   getað   greitt   kennara-
Gunnar Bjarnason, skólastjóri
Vélskóla islands.
launin fyrir nóvember og des-
ember. Það virðist eiga a'ð
reyna rækilega á þolrifin í
okkur.
Það er rétt að taka það
íram, að bæjarfélag Vest-
mannaeyja hefur greitt mjög
götu þess að koma skólanum
á fót og m.a. greitt allan stofn
kostnað, en Vélskólinn átti
síðan að greiða reksturinn.
Eyjamenn sjálfir eru búnir
atð greiða um eina og hálfa
milljón króna í skólann og
áhugi er mikill fyrir skólanum
bæði hjá forráðamönnum
bæjairins, íbúum almennit og
sérstakdega   útgerðarmönnum.
Við ræddum að síðustu við
Þráin Valdimarsson nemanda
í Vélskólanium í Eyjum og
fórust honum orð á þessa
leið: „Okkur finnst mjög gott
að vera búnir að fá skólann
til Eyja og það var löngu
orðið tímabært, en það þarf
að gera miklu meira til þess
a'ð aðbúnaður verði góður. En
þetta er spor í rétta átt og
væntanlega verður skólinn
langlífur í Vestmannaeyjum
og kemst vonandi á meira
skrið næsta vetur með
kennslu 2. stigs. Ég tel brýna
nauðsyn að leggja mikla á-
herzlu á bætta aðstöðu og
aukinn tækjakost. Við höfum
góðan yfirmann, Jón Einars-
son, sem vill allt fyrir okkur
gera til þess að námið gangi
sem bezt. Vélskólinn er nauð-
synleg stofnun í Vestmanna-
eyjum, því að það er æskileg-
ast að Vestmannaeyjingar geti
menntað sína vélstjóra sjálfir.
Vonandi verður skólinn sjálf-
stæð og vel búin stofnun í
Eyjum í framtíðinni."
á.j.
Gunnar Bjarnason, skólastjóri, (í miðið) útskýrir tæki í rannsóknarstofu fyrir Vestmannaey
ingunum. Lengst til vinstri   er Jón Einarsson.
ÖJXDUÐhúsgögn varanleg eign*greiðsluskilmálar

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32