Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . 1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31 . . . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						MORGUNBLAÐli), LAUGARDAGUR 23. MAÍ 1070
11
— Eimskip
Framhald af hls. 32
Skíp félagsiiniS, 111 aið tölu, voru
faófcfærð í árslote á 197.1 rnilljóin
og i f astejgindr félagsitnis á 117.8
milljóm króniur. Hiuitafé félaigs-
iins í árslok var 43.7 málljónir
kTÓnia. Þar af á Eknisfcipafélag-
ið sjálft 5.9 milljóndr kr.
:<Á áriiM 1969 var Máimafosis
seldiuir úir laindli fól Bamtítarií&iianinia,
en Eiimstoip hafðd þá átt skipið
í hálft sjöunda ár. Samið var
uim simíði þrigigja skdpa hjé Aal-
borig Værft A/S og var fynstia
Efcipkmi hleypt af stolkikutniuim
26. fehrúiar .síðastl. Hlaut skdpið
niafniið Goðafoss, SJdpdð verður
afhemit í júní 1970. Afhemidiniglar-
tími hiinna skiparania er í septiemn
ber eða október 1970 og vorið
1971.
•    BYGGINGAFRAM-
KVÆMDIR
Svo sam kummiuigt ar befur
Ei'misfcipaféiaigið staðdð í mikl-
uim by'ggimgaframfcvæmduim. í
ánsioik nsaan byggintgakostniaður
við Faxastoála mieS búnaði um
101.4 milljónium krórna og í lok
apríl var kastmiaðuriinin komiinm
upp í 107 milljóndr. Áfcveðið
hefuir verið að sitækka Faxa-
skála til mjög verulegra muinia,
og stamda vonir til að fram-
kvæmdir geti hafizrt. uan niæst-
toofmiamdi áramót eðia fyrr.
S'nemimia á áriimu tók félaigið á
leigiu vörui@eymsl)Uihúi?iniæ'ði í toll-
stöðvairbygtginigiuinini á Miðlbaktoa
við Reykjaivíkuirhöfn.
Á áriniu 1969 hóf félagið bygg-
inigu vöruigieyimsiu á Akiureyri,
sem fær nafnið OddeyrarskálL
Byglgcnigin ver'ffur reist með
svipuiðu móti og Faxastoáli og
veirðuir 19 þúsiuind rúinimetrar. Á
ériiniu 1969 laigði félaigið 5.4 millj.
í þessia byggingu. Þá hiefur fé-
lagið firá oig með 1. fe'brúar 1970
— Túristagos
Framhald af bls. 3
—5 rnetrar á sekúndu, em áin,
sem remmur niður hlíðina fjær
fer rniklu hægar. Hraunrönd-
in sfcríðUT fram með iim 20 til
30 metra hraða á klukku-
stund.
—   Hve lengi heldurðu að
þetta gos haldi áfram, Sigurð
ur?
— Mér þætti líklegt að þetta
gos gengi svipað og hitt. Gos-
stöðvarmar virðast lækka, gos
ið færist norðar og neðar. —
Efstu gígarnir hætta fyrst að
gjósa en aðrir taka við neðar
í fjallinu. Ég veit efcki hvað
kamn að gerast, ef þessir gígar
ldkast. En það gos, sem nú
atiendiuir yfir hér gegint okfc-
ur, er nær Búrfelli en wokfc-
urt annað gos hefur verið síð
ustu tíu þúsuind árin. Vestaæ
hefur ekki gosið fyrr.
—   Og hve langt heldurðu
að hraumið renni?
— Eg vona að það teygi sig
þarna fyrir fjallshornið, svo
Búrfellingar sjái í það. Ég ann
þeim þess.
Em það sem gerir þetta nýja
gos sérstætt hélt Sigurður á-
fram, er hve þægilegt er að
komast að því til að horfa á
það. Þetta er aðgengilegasta
túristagos, sem ég hef séð á
þesisu landi. Þetta gos er eiin-
göngu fallegt. Mér finnst að
fólk ætti að nota sér það að
koma hingað og virða gosið
fyrir sér. En þá væri rétt að
benda möntnuirn jafnfraimt á
beztu leiðina hingað til gos-
stöðvanna. Þá er beygt til suð
urs þegar kemur yfir brúna
við stífluna, haldið meðfram
Sölvahrauni og síðaai þvert yf
ir hingað að eldstöðvunum.
Þarna er þurr og ágæt leið.
Margir flaska á því að fara
of langt norður eftir, en þegar
ar þeir svo sjá eldana, beygja
þeir af og stefna beint á þá
og lenda þá gjarna í ógöng-
um.
Nú beinir Sigua-ður atfhygli
okfcar að  ýmfium fyrirbrigð-
StjórnarformaÆur Eimskipafclag-shis, Einair Baldvin Guðmunds
son, hæstaréttarlögmaður, fly tur skýrslu sána á aðalfundinum
í gssr. Sitjandi «*• Óttarr Möller, framkvæmdastjóri félag^ins.
Ljósm. Ól. K. M.
Þverárbærinn
endurreistur
hafið  vöruafgreiðisiu
fk^ði
í   Hafmar-
•    ÁKVEÐIN  SMÍÐI  ,^>ÍÝS
GULLFOSS"
Undiainfiarin ár hefur farið
fram athuigiuin á smíði nys far-
þagiasfcips og er kostoaðairverð
12 til 13 þúsund lesita steips um
1200 milljónir kronia. RekHtTar-
gruindvöllur silífcs sk'ips er ekki
fyrir hendi, œma það sigli mest
miagniis erlemdis á sdigilinigialeið-
uon sikammtifer'ðais'kipa. Slifcar
siglinigiar eru áihættuisamiar og
fullniægja ekki niamia að litlu
leyti þörfum íisiandiniga. Þrátt
fyrir hina miklu fjárfestiinigu um
skipaikaup, 'Slkipafoyggiinigar, byglg
imgar vöruhúsia, tæfcj'alkaup o. fl.
sem sitjia í fyTÍrrúmd, hefuir for-
stjóri og félagisetjóm ákveðdð að
ráðaist í bygigiinigu fariþegaskips
mieð vöpurým-i, siem fullniægi
þörfum Meindinga. Slíkt skip
yrði nokfcru stærna en m.s.. Gull-
foiss  oig er talið   að   koistniaðiar-
um, sem getUT  að iíta úti á
hr au nbreiðunni.
t- Þarna er blágrái reykur
inn, sem Jónas talar um, en
elkiki er þó vitað til þess að
hamn hafi séð eldgos. En lík-
lega hefur hann heyrt góða
lýsingu á þeim. Og Jón Helga
son hafði heldur ekki séð eld
gos þegar hann orti um Laka,
en dró þó upp lifandi mynd.
Og það er margt í eldri rit-
um, sem skýrist, þe'gar maður
virðir gos eins og þetta fyrir
sér. í annálum Flaiteyjarbókar
er lýst eldgosi í Heklu og hef
ég tekið lýsingu á því upp í
bókinni Heklueldar. Þar segir
m.a.: „Menn fóru til fjalla-
ins þar sem uppvarpið var og
heyrðist þeim sam bjargi stóru
væri kastað innan um fjallið.
Þeim sýndust fuglar fljúga í
eldinum, bæði smáir og stórir
með ýmsum látum. Hugðu
menn það vera sálir". Þetta
er eina dæmið um hjátrú í
tengsluim við Heklugos, sem
kemur fyrir í gömlu anináluii
um, en í biskupsannál segir
frá því að Hans kóngur í Dan
möifcu hafi dáið á sömu
stundu og gosið hófst og hafi
menn séð kóngs kórónu í eld
inum. — Þetta held ég að hafi
nú bara verið ósfchyggja.
Nú er klukkan að verða ell
efu og Sigurður má akki tefja
lengur. Stöðugt er fólk á rjátli
fram og aftur meðfram hraun
jaðrinum. Sumir standa við
þrífætur, sem þeir hafa sett
ljósmyndavélair eða kvik-
myndavélar á til þesa að geta
tekið gosið heim með sér. Og
á einuim stað fer maður með
mælitæki einhversikonar upp
á nýja hraunið, lifclega til að
mæla í því hitarm.
Menn una sér vel og sífellt
eru fleiri að bætast í hópinn
að virða fyrir sér stórkostleg
náttúruuindrin. Á leiðinini til
byggða eruim við enn að mæta
bílmm með fólfc til að sfcoða
nýju gígana við Skjólkvíar.
jji.a.
verð þeas! verðii utm 600 millj.
króma. Hafizt verðuir hainda um
þessa koistnialðairiS'amiu fnam-
kvæmid, svo fljótt sem hiagur fé-
lagsims leyfir. Á þessu stigi er
ekki uininit að sagja hvemær úr
framikvæmdum ver'ðiuir, en gertia
má þesis að vegina mikilla aminia
hjá skipasmíðiastöðvum, sem
smíða fanþegaskip er afhemding-
artírni um 4 ár.
•    SKIPAKAUP OG
STJÓRNARKJÖR
Á árinsu 1969 toeypti Eim-
skipatfélagdð eitt nýlagt skip,
m.;s. Ljosafoss og kom sfcipið til
Reykjavifcur 4. móvember. Kostn
aður vilð sfcipafcaupin varð alls
um 47.3 milliónir króraa. Sett
var á stofn ferðaskrifstofa á
vagum félagisdms og Fluigfélags
íslamds og hlaut hútn mafnið
PerðaiskTÍfistofam Úrval h.f. Hluta
fé er 1.050.000 krónur.. Stjórmiar-
foTmaður er Axel Edmairsson og
framkvæmdiastjóri Steinn Lár-
uisisom.
Á aðalfundinum í gær áttu að
ganiga úr stjórn Einiar B. Guð-
mundstsoin, Birgir Kjaram, Thor
R. Tbors og Grettir Eggertssom.
Voru þeÍT allir endurkjarruir og
sfcipa því stjóm Eimsfcipafélags
Islands h.f.: Einar B. Guð-
miundagoin, Birgk Kjarain, Thor
R. Thors, Pétur Siigiurðlsson,
Halldór H. Jónissom, Inigvar Vil-
hjáimsson og af hálfu Vastur-
íslendimga Grettir Egigertssom og
Sigurður Hjalti Eggertsson.
A» ÞVERA í Laxárdal í Suður-
Þingeyjarsýslu stendur einn
hinna gömlu og reisulegu bursta-
bæja, ásamt merkri steinkirkju.
Bærinn á Þverá er reistur af Jóni
Jóakimssyni um miðja síðustu
öld og er mjög vel smíðaður að
öllu leyti, enda hefur verið búið
í honum til skamms tíma. Kirkj-
an er frá 1878, og því með elztu
steinkirkjum  hérlendis.
Bærimn er mjög góður fulltrúi
niorðletnzku burstabæiamna, og í
honum var fyrsta kaupfélagið,
Kaupfélag Þingeyingja stofmað,
1882.
Þegar flutt var úr bænum og
hætt að nota harm þótti sýnt, að
hanm yrði senm rifinm, væri ekfci
að gert. Raerimn þótti þó of merfci
laguir til þass að varða jafnað
við jörðu, og því tók Þjóðminja-
safnið að sér að gera við hann
og halda honum við sem menin-
imgarsögulegum minjagrip, svo
sam ýmsum öðrum merkum
byggingum. Var hafizt handa
haustið 1968 að gera við bæinn
og hefur því verið haldið áfrann
síðan. Verfcið mun þó að líkind-
uan tafca rtokkur ár, og verður
vi&geirðin framkvæmd í áfömig-
uim, eftir því sem fé til silíktra
viðgerða leyfir.
Stjórn Sambamds íslenzkra
saanvmnufélaga og stjórn Katup-
félags Þingeyinga samþykktu
nýlega á fundum sínum að leggja
100 þúsund krónur hvor til við-
gexðair Þverárbæiarins og minn-
ast þannig þess merka viðburðar,
er stofnun fyrsta kaupfélagsinis
var.
Gjafir þessar eru þjóðminja-
vörzlunni mjög kærkomnaT, enda
eru viðgerðir af þessu tagi mjög
fiárfrekar og í marga staði að
lita í þeim efnum. Ætti nú al-
gerlega að vera tryggt, að hægt
verði að gera rækilega við bæ-
tnn til frambúðar, en að viðgerð
lokinni verður hanm væntanlega
hafður til sýnis aimennimgi e^nls
wg önnur slík hús í eigu Þjóð-
miniasafnsina.
Tónleikar
Tónlistarskólans
í Keflavík
TÓNLISTARSKÓLANUM í
Keflavík verður slitið lauigairdag
inm 23. maí í Félagsbíói kL 3 e.h
Þá verða eiinmig síðuistu vortóm-
leifcar skólams, Koma þar fram
aufc einleikara á píamó, fiðlu,
cello, fclarinet og trompet, þrjár
hliómsveitir skólams, blásturs-
hlióðfærasveit og tvær stremgia-
hljóimsveitk.
Nemendur í skólamum voru í
vetur um 200 talsins og kenntar-
ar tólf.
— Minning
Framhald af bls. 22
andlit sem maður hefur séð á
förnum vegi, lifa hið innra með
manni og gefa tilefni til ýmis
konar hugleiðinga. Svo eru sum-
k manni vandlausir sem sýna
manni þá tillitsemi og alúð að
þeir skapa varanlega minm-
ingu sem auðgar mann sem ein-
stakling, gerir vitundina um eig-
ið sjálf og tilgang lífsins skýrari.
Einn af slíkum mönnum kveð
ég í dag þá óljúf sé mér sú
kveðia, en hann hefur skapað
sér lífsmagn hið innra með mér
sem fylgja mun mér land úr
landi og vera með að móta
viðhorf mín til náungans og
fyrir það kann ég honum ein-
læga þökk. Sé eitthvað fram-
haldslíf til leggja slíkir menn
og aðrir hans líkir, grundvöll
að þvi.
Bragi Ásgeirsson.
	£T	
	<	
		
	-J 1	
bústada|vegur	*	
	k.     £ i	fff
	W      Lu J	l 3
1/1 ¦               ð	^k. ^'1	o
Tl  1                    V	^^8 1	lu
		>
O'B                 F.		
T) m            «		
- V       3		
C' ^k.            1		
		
*>      T		
"» <*      1		
»«mlJ		
TVIÖiK tjj Ö?		
STJÖRNUGRÓF 18 SÍMl 84550
BREKKUVlÐIR. BIRKI OG
FLEIRI LIMGERÐISPLÖIMTUR,
RIBS,   SÓLBER,   STJOPUR,
OG FJÖLÆRAR PLÖNTUR.
OPIÐ TIL KL. 22 DAGLEGA.
NauðungaruppboB
Eftir kröfu Gjaldheimtunnar fer fram opinbert uppboð að Síðu-
múla 20 (Vöku h.f.) laugardag 30. maí n.k. kl. 13.30. Verða þar
seldar neðangreindar bifreiðir:
R 383, R 1543, R 1873. R 2214. R 2544, R 2629, R 2947, R 3028,
R 3306, R 3422, R 3592, R3608, R 3825, R 3871, R 3932, R 4416,
R4433, R 4505, R 4885, R 4955, R 5120, R 5147, R 5210, R 5361
R 5561, R 6315, R 6605, R 6688, R 7027, R 7138, R 7522, R 8792,
R 9025, R 9490, R 9535, R 9598, R 9745, R 10806, R 10941, R
11225, R 11307, R 11412, R 11554, R 12225, R 13309, R 13509,
R 13793, R 13856, R 13903, R 14103, R 14104, R 14259, R
14276, R 15137, R 15383, R 15388, R 15885, R 15917, R 16464,
R 16472, R 16733, R 16766, R 17574, R 18199, R 18244. R18267,
R 18429, R 18658, R 18771, R 18914, R 18915, R 19193, R
19205, R 19212, R 19310, R 19467, R 19586, R 19672, R 19850,
R 19884, R 19932, R 20108, R 20578, R 20631, R 20637, R 20781,
R 20809, R 21210, R 21260, R 21290, R 21337, R 21412, R 21481,
R 21508, R 21596, R 21878, R 22062, R 22334, R 22777, R 22876,
R 22968, R 23061, R 23127, R 23270, R 23471, R 23472, R
23510, R 23512. R 23600, R 23774, R 23854, G 2662, G 3061,
Y 753, Y 1034, Y 1922. S 212, V 582, ennfremur hjóldráttarvél,
jarðýta, Caterpillar, jarðýta á beltum og skurðgrafa, Witlock
trakorsgrafa, og Tomotor lyftari.
Á sama stað og tima verða neðangreindar bifreiðir boðnar upp
og seldar eftir kröfu lögmanna, banka og tollstjórans í Reykja-
vík:
R 3092, R 3178, R 5416, R 6141, R 8685, R 9105, R 9519, R
10002, R 15383, R 15596, R 17494, R 17530, R 18267, R 18513,
R 18713, R 19391, R 19798, R 19994, R 20198, R 20360. R
20592, R 20714, R 21878, R 22387, R 23317, R 23548, R 23789,
A 2074, B 77, Y 1034, ö 706, Opel Caravan, Rambler 1959, og
skurðgrafa.
GreiSsla vtð hamarshógg. Tékkávsanir ekki teknar gildar sem
greiðsia, nema uppboðshaldari samþykki.
Borgarfógetaembættið í Reykjavík.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32