Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . 1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31 . . . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						16
MORGUNBLAÐiEÐ, LAUGARDAOUR 23. MAÍ 1870
JÉM$É*t$í#ifr
Útgefandi
Framkvæmdastjóri
Ritstjórar
R itstjó ma rf u I Hrúi
Fréttastjóií
Auglýsingastjóri
Rttstjóm og afgreiðsla
Auglýsingar
Askriftargjald 165.00 kr.
f iausasölu
hf. Arvakur, Reykjavik.
Haraldur Sveinsson.
Matthías Johannessen.
E/jólfur Konráð Jónsson.
Þorbjöm Guðmundsson.
Björn Jóhannsson.
Ami Garðar Kristmsson.
Aðalstræti 6. Sími 10-100.
Aðalstræti 6. Sími 22-4-80.
á mánuði innanlands.
10.00 kr. eintakið.
ÁFORM  FRAMSÖKNAR
I7ramsóknarflokkurinn er sá
* íslenzki stjórnmálaflokk-
urinn, sem minnst hefur ver-
ið gefið um framgang Reykja
víkur. Óþarfi er að rifja þessa
afstöðu flokksins upp fyrir
þeim, sem eldri eru, en hinir
yngri minnast þess ekki, þeg-
ar framsóknarmenn býsnuð-
ust mest yfir Reykvíkingum
og framgangi heimabyggðar
þeirra. Þess sjást nú nokkur
merki, að flokkurinn hafi
horfið frá fyrri stefnu sinni
í þessu efni, enda ætti sá
stjórnmálaflokkur litla fram-
tíð, sem ætíð hefði horn í síðu
tæplega helmings þeirrar
þjóðar, er hann leitar trausts
hjá.
Framsóknarmenn hafa nú
lýst því yfir í bréfi til Reyk-
víkinga, að þeir séu reiðubún
ir til þess að hafa forystu
um myndun samsteypu and-
stöðuflokka            Sjálfstæðis
manna í borgarstjórn tapi
þeir meirihluta sínum. Það
yrði í samræmi við annað hjá
vinstriflokkunum, ef þeir
fælu þeim, sem býr við al-
mennasta andúð borgarbúa,
að veita samsteypu sinni for-
ystu. Og hvers ættu Reykvík-
ingar að gjalda með því að
lúta borgarstjórn undir for-
ystu Fram sóknarf 1 okksi n s ?
í ræðum þeim, sem fram-
-sóknarmenn fluttu í útvarps-
umræðunum um borgarmál-
in, lýstu efstu frambjóðendur
flokksins pví fjálgum orðum,
hversu vel samvinnan heíði
tekizt í þeim kaupstöðum úti
á landi, þar sem fleiri flokk-
ar fara saman með stjórn
bæjarmálanna. Annar þess-
ara ræðumanna er fram-
kvæmdastjóri framsóknar-
blaðsins. í þessu blaði birtist
sama dag, og hann flutti
ræðu sína í útvarpið, viðtal
við forseta bæjarstjórnar
Sauðárkróks,        framsóknar-
mann. En framkvæmdastjóri
framsóknarblaðsms hældi
samstarfinu þar. Þetta fer
ekki alveg saman við það,
sem bæjarstjórnar-forsetinn
sagði. Lýsingar hans á sam-
starfinu undir eigin stjórn
eru þær, að á miðju kjörtíma-
bilinu hafi fulltrúi Alþýðu-
bandalagsins   slitnað   „út   úr
meirihlutanum vegna smá-
vægilegra ástæðna". Síðari
hluta kjörtímabilsins unnu
síðan kratar og framsóknar-
menn saman. Samstarfið rofn
aði hins vegar „í mikilsverð-
um atriðum", því kratarnir
hlupu „út undan sér af „póli-
tískum" ástæðum". Þannig
stangast á fagurgali frambjóð
enda framsóknar í Reykjavík
og raunasaga framsóknar-
mannsins, sem verið hefur
forseti bæjarstjórnar Sauðár-
króks. Hvorum á að trúa?
Eða eiga kjósendur einnig að
tönglast á orðunum já, já og
nei, nei?
Þrátt fyrir breytta afstöðu
framsóknarmanna til Rvíkur
og Reykvíkinga, hafa þeir
ekki fyrst og fremst hag borg
arinnar og íbúa hennar í
huga, þegar þeir biðla til
reykvískra kjósenda. Raun-
verulegur vilji framsóknar
kom fram í ræðu formanns
hennar á miðstjórnarfundi
flokksins. Þá sagði hann að
borgarst j órnarkosningai nar
væru „lykiUinn að stjórnar-
ráðinu" og ekkert annað en
undanrásir fyrir þingkosning
ar. Þetta lýsir vel þeim við-
horfum, sem ráða munu
stjórn Reykjavíkur, ef fram-
sóknarmenn komast þar í
langþráða valdaaðstöðu. Þá
verða fiokkspólitísk sjónar-
mið í fyrirrúmi, markmiðið
verður „háleitara" en einhver
hagsmunamál borgarbúa.
Forystumenn annarra ís-
lenzkra stjórnmálaflokka en
framsóknar virðast sameinað-
ir um eina skoðun, enda þótí
þá greini á um flest annað:
Heiðarleg samvinna við Fram
sóknarflokkinn er óhugsandi.
í valdaaðstöðu reynir fram-
sókn ætíð að fá vilja sinn
fram með hrosisakaupum og
hótar að hlaupa á brott, ef
hennar kreddur ná ekki fram
að ganga. Stöðugt sjórnarfar
á íslandi undanfarin 11 ár
stafar að miklu leyti af því,
að unnt hefur verið að balda
framsókn utan ríkisstjó'rnar.
Það yrði tvímælalaust hag
Reykjavíkur fyrir beztu, að
einnig þar yrðu áhrif fram-
sóknar sem allra minnst.
Sýndarmennska reiknimeistarans
Tleiknimeistari kommún-
"• istablaðsins, sá sami og
reiknaði út rafmagnsverðið
til álversins, hefur nú reikn-
að út kjarabætur þær, sem
hlytust af gengishækkun. í
þeim útreikningum byggir
hann á röngum forsendum,
eins og í dæminu um raf-
magnisverðið. Hann miðar í
fyrsta lagi við ranga tölu, þeg
ar hann talar um heildarverð
mæti útflutninigsins, sem
hann telur 15 milljarða, nær
lagi væri að telja það 9 millj-
arða, en frá þeirri tölu verð-
ur síðan að draga innfluttar
nauðsynjar. í 15 milljörðun-
um felst hins vegar ýmiss kon
ar þjónusta, sem vegur upp
gjaldeyristekjur símar með
g j aldeyrisey ðslu.
M









=ccn,
n rolf i
i»iiinii»
m -illlllli*
iiilllllll)
miilP
uinllllM
fliiilP'
EFTIR
SVERRl ÞÓRÐARSON
Bíl-
væðing
ER bíllintn saimniefniari óiskadrauima
heimilannia? Sifellt viirðist þedan fjölga
og nú eru bíiniúmierin boimin yfir
R-24000 hér í Reykjaivík. Maiiigir sieigja,
að ekki sé hæiglt að lifa án þeœ að eiga
bíl. „Þa'ð er hpeiinleiga útilotaað fyrir
oitokiur að anwa dagiegri þörf heimilisiins
niemia því aðeilRis að bíllínn s>é til taíkis,"
siagðd kuraninigi mánn una daginn, ,,og" —
bætti hanm við — ,,ef oig þeglar bíllinn
er til viðigerðiar og viðhialids, fer allt
meira ag minina úr stoorðuim."
Eklki aðieins gieigmir bíll þasisa manns
þeirri akyldu að tooima homium tlll og frá
vinnu. Harun er lílka til þesis notaður að
komia krökkuiniuim á iíeimdliniu til oig frá
sitoóla. Það er hluti ai dagieigium akstri
kiuniniinigja miíinis að atoa krökkumiuim í
s^kólann á vebrum.
Einin li'ðiur í heimilisiþjónuBibu bílsinis
er, aið hvens toomiar aiðdrætitir til þess fara
mijög fram á bílmiuim.. Þeisisi og h-m verzl-
uniin auiglýsir lítoa af isiama torafti vörur
siíniar og bíLastæðin við búðiardyrniar.
Etóki mé gleymia emn eiinium þæitti í bíla-
niotlkuoiinmi: Hamm er lítoa niotaður sieim
bannialtoerra oig geymisia yngstiu baain-
anma. Mjög mangar húisimœðiur, siem eiga
erindi í bæinm — á Ihieimilisibílnum —
laggja ungtoörnum sínum í þar til igerða
barniastóia í bílnum. Þar eru börmim tíð-
uim iátin sitja ,án þesis að tooimia út uimd-
ir bert loft, mieðan verið er að ljúika
erinidisreklstriniuim í bænuim. — Jafnivel
meðan blesisuð mó'ðirim fer til aið iáta
omidúlera sig, ednis og það hét í gaimla
daiga.
Það er toomið tovöld. — Húsibónidinn
þarf að komast heim. Hann er ýmist
sóttur í vimmuinia, ef þaniniig stemduir á,
eða að bílnium hefur verið lagt eims
nærri viminuistaðmium oig tök eru á. Heiim
er ekið í mikluim uimfierðarþumiga með
öllum þeim spienmingd, siem því fylgja.
Svonefndir reynislufluigimienm sitórþjoð-
aninia hafa aagt, að þa'ð sé hættuminna
að fljúgla nýjum fluigvélum í reyns'lu-
fluigii em að afca til og frá vinnu — þedr
séu eiginilega aldrai í mieiri lífsfhástoa
en í þeim toappiafcstri. Margir hafa líika
komiizt í bamm krappamin í miesta um-
ferðarþumiganum hér á milli íbúðah:verfa
að lofcniuim vininiudegi.
Fleira má teija upp, siam fellur í hluit
bílsins á fiestum heimilum nú á dögiumn,
haran er líka sfceim'mtitælki tánilniganna.
Enda er giaimid RúntuTÍmini, sem ég og
jafnaldrar mínir gengu í gamla daga í
nýpressiuðuim buxuim, með báðar hend-
ur í vösuim, ekki lengur Rúntur hinna
gangandi heldur hinnia akandi táninga,
á átta gata nagladetókjuðum tryllitækj-
um.
Er niú niofckur furða þó þeir, sem fást
við að veiba fyrir sér ýmisumi vamda-
miáluim líðamdd stumdar, spyrji: Er bíl-
væðingiin hér ekiki að verða emm eitt
vandaimáiið? Fróðlegt gœiti veri'ð t.d. að
fá upplýst, hvað hún kasitar þassii mikia
bílvæðinig. — Hvað tooetar það 4—6
miamnia fjöisfcyldiu að retoa bíl, aean er
mieira oig minma í nottouin 8—12 tfcnia á
dag? Það liglgja fyrir tölur frá Bretium
uim, að útgeirðartooistnaiður á bíl þar í
lanidi sé 10 siterliinigspuinid á viku (um
2200 ísl. kr.) Þess er oig giatið uim ledð,
að meðaltekj'Uir þar í lamdi séu 24 sterl-
inigspumd. Hva'ð toostar þeisisd ofsalagia
bílvæðiinig himn almenmia stoattborgara
hér á höfuiðiborigiarsvæðiiniu vegmia giatne-
gerðar, brúarsmíða? Og svona mætti
áfram telja.
Allt tooistiar þatita penirjgia, mdkla pen-
inga. Það er klárt. Það stoiptir líkigea
ötóki miiklu máli, þvi 'hér er verið að
búa í baginn fyrir fólkdð og bílania —
aðallegia bílamia.
En svo vielba mann því lítaa fyrir sér,
hvort elkfai sé uú rétt, að hver og einn
abhuigi sinn gianig í þcssu miáld og spyrji
sjélfan sig: Er akki allt þetita toeypt
dýru verði? Er eikfci bíllimm fyrdir lönigu
búiinn að .nlá algjörum uinddrtötoum í saim-
skiptuiniuim? Er etoki svo kcmið — e'ðia
mjög farið að náigast — að hægt sé að
sagja, að bílliinm sé óvinur otofcar um
leið oig hamm er orðinn svoinia smiar þátt-
mr í daglegu lífi svo mikiis fjölda?
Það er staðrieynd, sam læitoniar hafa
oft bent á, að bírvæðiinig si'ðiari tímia beri
verulaga ábyrgð á mörgum mienmdnigiar-
og hrörmiuiniarsjiúkidóimum, siam í vaxamdi
miæli legigur fólk á bezta aldri að velli.
Og bílair stuðia nú í vaxiamdi mœli að
því að menigia anidrúmisloftið í borgum
og bæjum. Það lítoamieiga áreynslu- og
getuieysd til átataa, sem af því leiðir „að
geba etoki lifað án bíls", á eftir að kosta
marga heilsuima ef etotoi hver og einin
ieglgiur sig fnam við a'ð siainmfæra sjálfan
si'lg oig siána um, að hæigit er að lifa án
bíls — og það mjög haimdnigj'Usaimleigia.
Það er vel ibæiglt að edgia bíl, án þess
að lába hann niá yfirhcmdimnd og giera
siig að sijúklinigi.






Garaudy
rekinn
Faós, 20. miaí — AP-NTB
FRANSKI heimispekinigurinm
Roigier Gianaudy vatr í diag rekimn
úr framstoa komimúnistaflokkm-
uim, em hamm hefur haldið uppi
gagnrýni á flotatosforystuma m.a.
vagnia afstöðu hemmiair til Sovet-
ríkjiamna ei'tir inmrás þeirra í
1 ékkiósilóvrkiu.




ZXJEZ
n
M
Heimspekideildinni
í Prag lokað —
Gangskör gerð að brottvikningu
frjálslyndra háskólakennara
En reiknimeistarinn heldur
því fram, að aðeims um þrjá-
tíu þúisund manns eigi að fá
kjarabætur nú, og hann mið-
ar útreikning sinn við það.
Staðreyndin er, að hér á landi
eru nú um áttatíu þúsund
liaunþegar. Þeir hafa allir orð
ið að þola kjaraskerðingu
undanfarin ár. Þess vegna er
kommúnistablaðið nú spurt:
Eiga um fimmtíu þúsund
launþegar engar kjarabætur
að fá að pess dómi? Var til
dæmis „umhyggjan" fyrir
námsmönnum erlendis sýnd-
armenniskan ein?
Prag, 20. maí. NTB.
HEIMSPEIKrDEILDINNI við
háakólann í Prag hefur verið
lokað, en í hemni voru um
2000 stúdentair. Þessi háskóla-
deild var ein aðalmiðstöð
frjálslyndisstefnunmar              á
valtíatíma Alexanders Dub-
ceks. Hefur þessari háakóla-
deild verið lokað aðeiras einu
simni áður, em það var, er naz-
istar hemámu Tékkóslóvakíu
1939 og lclkuðu háskólanum í
Prag.
Markmið stjórnarvaldanna
í Tétókóslóvakíu með loltóun
heimspékideildarinnar nú er
sú að gera það auðveldara að
víkja prófessoruim með frjáls
lynd sjónarmið úr starfi. Hafa
margir   þeirra   búizt   við   því
um stoeið, að þeim yrði vikið
úr starfi, enda þótt svo hafi
etóki orðið enn, en nú er talið,
að gangskör verði gerð að
brottvikningu þeirra.
Nú verður kenmsla í marx-
istíslkum fræðum gerð að
skylduniámsgrein. Það eem
athygliisverðast má þó teljast
við hdna nýju fræðsilutilihög-
un, er að sá, sem á muininlegu
prófi svarar neitandi spurn-
ingunni um, hvort inn-
rás Varsjárbandalagsríikjanna
fimim í ágúst 1968 hafi verið
nauðsymleg, hefur sjálfkrafa
fallið  á prófi.
Þá hefur einnig verið lofcað
lítilli deild, þar sem blaða-
menmska  var  kennd.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32