Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 31
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						16
MORGlJNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 6. OKTÓBER 1970
pii>r0i$íiMíi&ifr
Útgefandi
Framkvaemdastjóri
Ritstjórar
R itstjó ma rf u lltrúi
Fréttastjóri
Auglýsingastjórí
Rttstjóm og afgreiðsla
Auglýsingar
Áskriftargjald 165,00 kr.
f lausasölu
hf. Arvakur, Reykjavík.
Haraldur Sveinsson
Matthías Johannessen.
Eyjólfur Konráð Jónsson.
Þorbjöm Guðmundsson.
Björn Jóhannsson.
Ami Garðar Kristinsson.
Aðalstræti 6. Sími 10-100.
Aðalstræti 6. St'mi 22-4-80.
á mánuði innanfands.
10,00 kr. eintakið.
ISLENZKI  KAUPSKIPAFLOTINN
Síðas'tiiðinn laugardag var
Esju, nýju strandferða-
skipi í eigu Skipaútgerðar
ríkis-ins, hleypt af stokkunum
í Slippstöðinni hf. á Akur-
eyri. Það er jafnan nokkurt
fagnaðarefni, þegar nýtt skip
bætist í skipastól lands-
manna. Á þessu ári hafa þeg-
ar tvö skip bætzt við kaup-
skipaflota landsmanna; ann-
að í eigu Eimskipafélagsins,
en hitt í eigu Skipaútgerðar
ríkisins. En tilkoma hinna
tveggja nýju strandferða-
skipa Skipaútgerðar ríkisins
marka þó nokkur tímamót á
öðru sviði, þar sem þau eru
fyrstu skipin sinnar tegundar,
sem smíðuð eru hér á landi.
Á þann hátt eru þau tákn
nýrrar atvinnugreinar, skipa-
smíða, sem nú er að verða
allverulegur þáttur í íslenzku
efnahagslífi.
Þannig mætti í fljótu
bragði gera ráð fyrir, að
kaupskipaflotinn færi vax-
andi, en sú mun þó ekki vera
raunin. Fyrir nokkru birtist
í Morgunblaðinu grein eftir
Magnús Gunnarsson, við-
skiptafræðinema, þar sem
rakin er þróun kaupskipaflot-
ans liðinn hálfan áratug. Á
þessum tíma hefur kaupskipa
flotinn minnkað um 28 af
hundraði. í ársbyrjun 1966
var 41 kaupskip í eigu lands-
manna, en í ársbyrjun 1970
voru þau 34; á sama tíma hef-
ut heildarstærð skipanna
minnkað úr rúmlega 71 þús-
und brúttórúmlestum niður í
51 þúsund brúttórúmlestir.
Þannig hefur meðalstærð
skipanna minnkað á þessum
árum úr um það bil 1750
brúttórúmlestum niður í 1500
brúttórúmlestir. Við þetta
bætist svo, að meðalaldur
skipanna hefur hækkað um
rúmlega þrjú ár; nýju skip-
in tvö bæta þó nokkuð úr í
þessu efni, en meðalaldur
skipanna er engu að síður
hærri en árið 1966.
Ef litið er á einstaka teg-
undir kaupskipa kemur í ljós,
að olíuskipaflotinn hefur
dregizt saman um 80 af hundr
aði. Hér er um gífurlegan
samdrátt að ræða, sem hlýtur
að vekja menn til umhugsun-
ar um þetta efni. Erlend skip
aninast alla oh'uflutninga til
landsins, og fyrstu átta mán-
uði þessa árs hafa verið
greiddar tæpar 89 milljónir
fyrir þá þjónustu í vöruskipta
gjaldeyri. í ársbyrjun 1966
var unnt að flytja samtals 536
faíþega með íslenzkum far-
þegaskipum, en í ársbyrjun
1970 aðeins 236. Þetta er sam-
dráttur um tæplega 56 af
hundraði og þessi þróun á
sér sfað á sama tíma og unn-
ð er að því að auka ferða-
mannastrauminn til landsins.
Sömu sögu er að segja um
vöruflutnmgaskipin,           sem
voru 31 í ársbyrjun 1966, en
eru nú 28. Samanlögð stærð
þessara skipa var 21. septem-
ber sl. rúmlega 42 þúsund
brúttórúmlestir, en var í árs-
byrjun 1966 rúmlega 47 þús-
und brúttórúmlestir.
Auk skipsins, sem hleypt
var af stokkunum sl. laugar-
dag munu vera í smíðum
fjögur önnur skip fyrir inn-
lenda aðila, en áætlað er, að
þau verði samanlagt um 10
þsund brúttórúmlestir. Til-
koma þessara skipa mun
viissulega stuðla að endurnýj-
un vöruskipaflotans, en óvíst
er, hvort þau munu hafa
veruleg áhrif til stækkunar,
þar sem gera má ráð fyrir
að selja verði einhver eldri
skipanna. Þessi skip eru þó af
kastameiri en eldri skipin.
Hitt er ful'lljóst, að tilkoma
þessara fimm nýju skipa
breytir engu um þá stað-
reynd, að í heild hefur kaup-
skipaflotinn dregizt verulega
saman á þessu umrædda ára-
bili.
Þessar upplýsiragar, sem
fram komu í áðurnefndri
greinargerð, eru allar hinar
athyglisverðuistu og niður-
stöðurnar á þann veg, að ekki
verður unrat að komast hjá
því að taka þær til gaumgæfi-
legrar athugunar. Nú er hins
vegar á það að líta, að á þessu
tímabili varð íslenzka þjóðin
fyrir þyngri efnabagsáföllum
en dæmi eru til um í annan
tíma. Ekki er ólíklegt, að þess
ir erfiðleikar hafi að ein-
hverju leyti átt sök á þessari
alvarlegu þróun, enda gætti
þeirra í öllum þáttum efna-
hagslífsiras. En hitt er jafn-
ljost, að nú verður að snúa
þessari þróun við, enda getur
það tæpast talizt eðlilegt, að
kaupskipaflotinn haMi áfram
að minraka á sama tíma og
viðskipti landsins við aðrar
þjóðir fara ört vaxandi og
fieiri erlendir ferðamenn
leggja leið sína hingað. Á síð-
astliðnu ári mun 67 af hundr-
aði innflutnings hafa verið
fluttur með erlendum skipum
og 39 af hundraði útflutnings-
ins mun hafa verið fluttur á
sama hátt. Al'lt gefur þetta
vísbendingu um að taka verði
þessi mál föstum tökum. Auð-
vitað er þetta erfitt viðfangs-
efni fyrir fámenna þjóð, en
það dregur ekki úr mikil-
vægi þess, að við ráðum sjálf-
ir, íslendiragar, yfir kaup-
skipaflota, sem anmast getur
vöruflutniraga til og frá land-
inu, þó að hafa verði í huga,
að sveiflur í þessari atvinnu-
grein geta torveldað það, að
unnt verði að ná þessu marki.
Jórdanskir hermenn affernia Gargolux-fhigvélina á flugvolllnum » Amman.
íslenzk áhöf n f laug
fyrstu borgaralegu
vélinni til Amman
Luxembourg, 2. okt.
Víða hafa Loftleiðaflug
vélar tekið þátt í hjálparstarf
semi, fyrst í Biafra, síð-
an Rúmeníu og Perú og
núna Jórdaníu.
Nýlega vorum við hjá
Cargolux sendir frá Bret
landi til Amtnan með 25 lest
ir af lyfjum og blóðvatni.
Var þetta gjöf frá brezku
rikisstjórninni til Alþjóða
Rauða krossins.
Við flugum í einum áfanga
frá Manston i Suður-Eng-
landi. Þegar við komum að
botni Miðjarðarhafs gekk
okkur illa að ná sambandi við
Sýrlendinga til að fá yfir
flugsheimild, en ekki er talið
ráðlegt að fljúga yfir nein
lönd á þessum slóðum án
slíkrar heimildar. Náðum við
þá sambandi við ísraela
I Tel Aviv og fengum strax
heimild hjá þeim til að fljúga
yfir þeirra land.
Vegna rafmagnsleysis í
Amman voru engir radíó- eða
aðflugsvitar í gangi, en okk
ur   gekk   samt   greiðlega   að
finna flugvöllinn. Við gátum
náð sambandi við flugturn
inn, sem hlýtur að hafa haft
sína eigin rafstöð, en vegna
þess að við komum úr áttinni
frá Israel voru þeir í fyrstu
mjög tortryggnir og spurðu
okkur spjörunum úr um þjóð
erni, flugvélartegund, farm o.
fl. o. fl. áður en við fengum
lendingarheimild.
Á flugvellinum var urmull
af hermönnum stjórnarinnar
og víða skriðdrekar og fall
byssur. Þar sem þetta var
fyrsta borgaralega (civil)
flugvélin sem lenti eftir að
vopnahléið var samið, var for
vitnilegt að sjá hvers konar
móttökur við fengjum. Var
ekki laust við að við hefðum
smávegis áhyggjur. Þær
reyndust samt alveg óþarfar,
og var tekið mjög hlýlega á
móti okkur.
Stór hópur hermanna lagð
ist til atlögu við að afferma
vélina undir eftirliti rauða-
kross manna, og gekk þetta
allt mjög fljótt og vel fyrir
sig. Á meðan við stóðum við,
lenti   svissnesk   rauða-kross-
flugvél frá Saudi Arabíu.
Allt virtist með kyrrum
kjörum. Að vísu heyrðist
brakið i vélbyssu i nokkr-
ar sekúndur ekki allfjarri
flugvellinum, en enginn virt
ist kippa sér upp við þetta
og allir héldu áfram störfum
sínum ótruflaðir.
Okkur var sagt að ástand
ið í borginni væri vægast
sagt ömurlegt og ógerlegt að
áætla tölur falliri'na og særðra
þar sem margir lægju ennþá
undir rústunum. Vatnslaust
væri og mikill fæðuskortur,
og varla væri nokkurt hús
eftir í borginni óskaddað.
Næstu tvo daga fórum við
tvær ferðir í viðbót á vegum
brezku krúnunnar, frá Kýp
ur í annað skiptið með 25 lest
ir af matvælum og hitt skipt
ið með tjaldsjúkrahús og öll
viðkomandi tæki.
Áhöfn min í þessum ferð
um var Jón Valdimarsson,
Baldur Þorvaldsson og Andri
Karlsson.
Þorsteinn E. Jónsson.
Fagnaðarlæti
ÞAÐ er eldki oft, seim íslenrzíkit
ilaik'húisgestiir mísa úr saeituim sín-
um að lokinni sýnimgu og hrópa:
Húrra, húrra, briaivo, braivo. Ern
þetta gerðtet eftir sýirtiini^u Sttcot-
anina á Albart Herrinig sJ. f imimtu
dagskvöld. Þjóðleilkihúsið var
bétit setið. Aið sýninigu Idk'ininii
þiafckia'ði Þjóðieilkihússrtjóri ©esibun
uim fyrir komuina, ein ópeTiusitjór-
imn Peter HeaTumii,ngs þalkkaiði fyr
ir ihönd Skotanin'a og mætti á ís-
lenz'ku.
Eiins O'g fyrr segir veirða sýn-
ingair aiðeims fjórar oig veriðuir
síðaista sýmingin á sunimudaig kfl.
15.
Myndin var telkin að Hokiniriit
sýningiu á fiimtntudaigskvöld.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32