Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 31
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						MOBGTOÍBLABIÐ, LAUGARDAGUR 24. OKTÖBER 19t70
13
Þeir sem voru
svo heppnir
ad geta keypt
olíuskip í sex
daga stríðinu
haf a nú ekki
við að telja
peningana
Olíuskipin stækka: 1947 var það stærsta 27.500 lestir, 1968, voru smíðuð skip sem eru 327 þúsund lestir og 1973 verður sjó-
sett eitt sem verður 477  þúsund lestir.
Milljónir á mánuði
MARGIR forsjálir menn gern
höfðu eitthvað fé handbært
til fj'árfestingar um 1967, eru
nú orðmiir mnargfaldir mdlljóna
mærángar, og peningarnir
streyma til þeirrar hraðar en
svo að þeir hafi við að telja.
Og það eru skip, nánar tiltek-
ið alíuskip, sem færa þeim
þennan hagnað. Gullöldin
hófst í sex daga stríðinu milli
Ariaba og ísraelsmanina, þeg-
ar Egyptar lofcuðu Suiez-skurð
inum mieð því að sökkva skíp-
uon í honum.
Það varð til þess að olíu-
skdp, sem fluttu olíu frá
Saudi-Arabiu og öðrtrm Araba
lönduim, urðu að íana lengri
Jeiðirua, fyrir Góðnarvonar-
höfða, til hafna í Evrópu.
Þetrba er uim 4700 mílna vega
lengd, og ferðin tekur 25 dög
um lengri tíma en ef farið
væri gegnum skurðinn.
Strax og þetta gerðist varð
skortur á olíuskipum, og óró-
leikarnir í Mið-Austurlönd-
um hafa enin autóð þennan
skort. Til þess að reyna að
takmar'ka olíusölu til þeirra
landa, sem styðja Israel,
sprengdu Sýrlendingar gat á
leiðslu, sem daglega hafði
flutt 475 þúsund tunnur af
oliu til útskipunarhafn-
ar í Líbanon. Libya gerði
sitt, með því að minnka olíu
framleiðisluiraa um 550 þús-
und tunnur á dag, og loks
kom í ljós að olíuframleið-
endur höfðu misreiknað olíu-
þörf heimsins. Árið 1968 var
olkinotkuriin 39 milljón tunn-
ur á dag. Hún hefur nú auk-
izt um mœnri 8 prósenit, og er
nú um 42 milljón tunnur á
dag.
Afleiðingin varð eins og fyrr
segir alvarlegur stoortur á
olíuiskipum, og sá skortur er
enin fyrir hendi þótt skipa-
smíðastöðvar leggá nótt við
dag til að bæta úr honum.
Þetta hefur svo haft í för
með sér geysilega hækkun á
fhrbninigskostnaði, og hann er
enn að aukast. Fyrir einu ári
t.d. kostaði það 600 þúsund
dollara að leigja 100 þúsund
tonima olíusfeip til að flytja
farm frá Persaflóa til Bret-
lands. í dag kostar það tvær
miiljónir dollara, og verðið
er enn á uppleið.
MILLJÓNAMÆRINGAR
A EINNI FERÐ
Fyrir þá, sem áttu oliuskip
eða haifa getað keypt þau,
hefur þetta þýtt næsturn lygi
legan gróða. Grikki mokkur
keypti t..d. 40 þúsuind tonna
oliuskip af Esso fyrir tvær
milljónir dollara, og varð að
fá mikinn hluta kaupverðsims
að láni. Á tóli mámuðum,
hafði hann ekki aðeins greitt
upp skip og skuldir, heldur
og fengið þrjár milrjónir doll
ara í hneinan gróða.
Arilstotele Onassis, krækti
sér í dálaglegan skilding fyrir
niokfcruim vikum. Hann pamt-
aði 200 þúsund lesta olíuskJp,
sem hann var búinm að fá
langtímia samning fyrir. Hagn
aður af slíkuim sarmniingum er
efcki jafn stórbrotinm og hagn
aður af sböfeum ferðum, en
getur samt gefið vel í aðra
hönd, edns og sýnt verður á
eftir. Nú, alla vega fékk
Onassis sinn 200 þúsund tonna
dall tveimur mámiuðum fyrr
en gert hafði verið ráð fyrir.
Hanm var ekki á því að láta
hann vera aðgerðarlausan í
tvo mánuði, og tótost að ná
leiguisaimninigi við Shell um
eina ferð frá Persaflóa til Evr
ópu. Fyrir þessa einu ferð
fékk hann fimm milljóndr
dollara, og af því voru rúmar
fjórar mfllljónir hreinm bagn-
aður. Þar með var einn
þriðji af kostnaðarverði skips
ins femginn.
Norðmaður að nafni Rek-
sten gerði lengri samning vdð
BP. Það var ekki sammingúr
til mjög langs tíma, aðeins
tólf mánaða. Fyrir þennan
samniinlg   fær   hann   samt   81
milrjón dolflara, og af því eru
um 60 milljón doUarar hrednn
gróði,
HVERSC  LENGI?
Þegar maður veltir öllum
þessum gróða fyrir sér fer
varla hjá því að mianini verð-
ur spurin, hversu lengi getur
þetta staðið? Afllir góðir hlut
ir taka jú einhvem tíma
enda. Skipin verða sífellt
stærri og fleiri, og einhvern
tíma Mýtur markaðurinn að
mettast. 200 og 300 þúsund
lesta skip eru að verða al-
geng, og í Japan er nú verið
að smíða eitt, sem verður 477
þúsund lestir. Áður en lanigt
um liður verður gjálföagt
smíðað eitt sem er 500 þús-
und lestir. Milljón lesta skip
verður þó tæplega til fyrr en
eftir tíu ár eða svo.
Flestir útgerðarmienínj líta
björtum augum á framtíðina.
Jafnvel þótt svo kunni að fara
að Suez-skurðurinn verði opn
aður, Libya hefji fulla fram-
leiðslu aftuir og gert verðii við
pípuna, sem Sýrlendinigar
sprengdu, telja þeir að næg
verkefni verði fyrir þenman
sívaxandi flota næstu tíu ár-
in. Að þeim loknum eru gull-
árin kannski úr sögunnd en
rekstrargrundvöllur verðvir
áfram um ófyrirsjáanlega
framtíð.
1
Lítið þjóðf élag
— í einu f jölbýlishúsi
BYRJAÐ er að vinna við grunn
fyrsta áfanga hahýsis Breiðholts
h.f. að Æsufelli 2—6 í Breið-
holti, eins og fram kom í Morg-
unblaðinu í gær. Alls er fram-
kvæmd Breiðholts h.f. í þrem-
ur áföngum, þ.e.a.s. 124 íbúðir í
7 hæða fjölbýlishusuin, en í
áianganum eru 42 ilniðir.
Á fumdi -mieð bliaðamiönimum í
giær gerðu forstöðumieinin Bneilð-
holts h.f. niániari gneim fyrir há-
hýsinu og framkvæmdunum,
sem eru nýstárleg urn margt.
T.a.tn.. er .glert ráð fyrir, að í husd
þieasu verði bamniaigæzlia, hár-
greiðsiiuBtofa, saiuwa-ba!ð, tóm-
stumidasialiuir,          einistalklinigshier-
bengi, er h'úseiigiandiaféLag hiúss-
inis ihiefur til ráðlsitöfuiniar. Ofam
á þafci búisisdins verður garður,
þar sem mikið útsýnd er, jafm-
ifnaim/t því sem garðurinm er ætl-
aiður nieyðaTSvialir í eldisvoðatil-
fellum. Þá er gott útiviabainsivæði
við húisiið ag í næsita máigrenmd
þess. Sú nýjurug er þarmia m.a.,
að Reyfcjiavílkiuinbong hefuir lokið
ölium lögnium í iþassu hiverfi, og
gtötur enu mialbitoaðar átður en
byiggiinigarfnamkvæimdiir hiefjiasit.
Þá hef'ur hverfið verið sík;ipu-
iaigt þammiig, að íbúannir komasit
tál allra helztu þjómuisibufyrir-
tæfcja hiverfisinis eftir gainjgstíg-
um og þurfa ekki að óttast þung
ar uimfierðangiötur mieð tillitó til
barma. Þó er stutt frá þessum
stað á aillar helzitu umiferðaræð-
ar borgariininiar og á þjóðvaga-
fcerfið.
Sem fyrr segir er byggimg
Bnedðlhoilts h.f. í raiuininmi í þretn-
ut einiiniguim, em við þær tewgást
síðam fjölibýlisjhús, sem Bygg-
imgasiaimivininiuifélaig atvimmiubif-
neiðastjóra kiemiur til með að
neisa. í allt verða því í háhýsi
þesisiu urni 300 íbúðir, ag gert er
ráið fyrir að íbúar í 'hverri íbúð
verði að meðaltali 3^—4, þammdg
aið þanma miuniu búa samtals um
1000^—1200 miamns.
Fornáðiamianm Bneiðholits h.f.
tjiáðu blaðamömmiuim, að sala
íbúlða í fyrsta áfamga hússinis
væri þegar hafim, en Bneiðholt
ainmiast sjálft sölu þeirra. Alls
er um að ræða 14 2ja herbengja
íbúðir, 14 3ja berbengja íbúðir,
6 3^—4na her'bengja íbúð'ir ag 7
4—5 hemb. íbúðir. Sala hefur
gleimgið vel, að þeirna sögm, ag
enu fleistar 2ja henbengja íbúð-
irniar seldiar. Kaupandur ©nu á
öliuim aldri, an þó muin unigt f ólk
vana í mieirihluta. Þass má geta,
að á efstu hæð hvernar einjinigar
er stór toppíbúð, sam svo er
miefnd.
Það kom emmfremiur fram, a'ð
þassi igtæiktoum bygginigareíindinig-
ariminiar geÆur auiknia möguiieiika
til vélvæiðimigar við friaimtovaamd-
irnar, ag verða niotuð „Soam-
fanm", stáimiót frá Dainimörtou og
nafdrifnir turmfcriainiar til hiífimig-
ar á þeim. Steypustiöð verður á
staðmuim, ag því enigkiin kostniað-
ur við flutniiinig  á hemmi.
Bneiðholtsmanm sögðu enn-
fnamiur, að vélvæðinigin og end-
urtetoninig fjölda ibúlða á sama
stað giæfu mögtuileika til að halda
•kosilinaði í sfcefjuim þnátt fyrir
verðhiætokainQr.
,40&>

':-
Útlitsteikningaf    suðurhlið    f jölbýlishússins Æsugötu 2—6
::ý^m^yý.:---
Verð íbúðiamina er:
ferm.          kr.
2ja iherb.             65.5        91-5.000.00
3ja herb.            95          1235.000.00
3ja—4na herb. 102.4       11335.000.00
4—5 herb.        117          1480.000.00
Saimtovæmt áæitium á fyrsta
áfaruga aið vena lokið í dieisienmber
á naasta éri, en íbúðuinum er
skilað til eiganida ómiáiuðum,
þammig að þeir ráði litium. Hims
vegar genigiur BneJðlhioIt h.f. al-
göönlega fná lióð hussins fyrir 1.
ágúsit 1972. Áormiað er, að fram-
kvæmdum við hima tvo áfamig-
amia verði haldið áfram í sam-
rærnii við markaðslþörf. Hims veg-
ar kvöntuðu BneiðhoItsBnienin yfir
því,  að enfitt væri  að  fa  upp-
lýsinigar um markaðinin, þörfina
og ósikir neytenda. Guðmundur
Eimansisiom,            stj ónniarfonmiaiðiur
Breíðlhiolts h.f. siagðd emmifremiur,
að hamn teldi iþað stórt spor í
rétta átt, þegar takið væri til
við að byglgja í svo stónum ein-
inigum siam í þessiu tilfelli, ag
raumar iniaiuðsynleiglt fyrir bygg-
inigariðm'aðiimn. Enigrar þróunar
væri að væmta í þeim iðniaði, ef
allt væri í simáeimdmigium, og ekfci
miyndiuðuist stór byggimigarfyrir-
taaki, sem gæitu tilei'nfcað sér nýj-
ustu by'ggimgiaitætoni.
Fjölbýlishúsið að Æsiufelli 2—6
er teitonialð af þedm Hrafnfceli
Thorlacdiusi, amkiitielkit og Birnd
Emiilssyinii,     ¦tæfcnifræðimgi,     en
byggiinigamieistari   er   Páll    Frið-
rítosison.
Aðrar framikvæmdir Bneiðholts
á naeisituininii er bygging 4 þús.
tonmia viatinistankia á Seláslhæð
fyrir Rieyfcjiavíkuriborig, stsekkun
Ábuirðiarvenkismiðju rífcisins og
byigginig 160 íbúða fyrir Fnam-
fevæmdamefnjd   bygginigaráætlum-
Leiðrétting
MISRITUN varð í fyrirsögn á
minningargrein um Harald Jóns
son frá Skálum i gær. Stóð þar
Skeiðum, en eins og sést i grein-
inni var Haraldur írá Skálum á
Langanesi.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32