Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. 1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 . . . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 16. FEBRÚAR 1971
Endurnýjunarþörf fiskiflotans upp-
fyllt með smíðum innanlands
- rætt við Bjarna Einarsson, formann
Félags dráttarbrauta og skipasmiðja
HÉR á landi er nú staddur
sænskur sérfræðingur í skipa-
smíðum tii að kanna ástand
og horí'ur þeirrar iðngreinar
á íslandi. Of snemmt er að
spá nokkru um, að hvaða
niðurstööum Svíinfi kemst, en
Morgunblaðið sneri sér til
Bjarna Einarssonar, form. Fé
lags dráttarbrauta og skipa-
smiðja. „Við vitum, að ár-
legur innanlandsmarkaður
fyrir nýsmíðar fiskiskipa er
um 4000 tonn og að smíða-
getan er nú komin yfir 3000
tonn á ári og fer stöðugt
vaxandi," sagði Bjarni.
„Það má segja," heldur
Bjarni áfraim," að frá sfcríðö-
lokuim hafi endurnýjun ís-
lenzka fiskiflotans að mestu
farið fram með inntfiluítnin/gi.
Þetta hefuir byggzit á því
fyrst og fremst, að erlendar
skipasimíðastöðivar hafa getað
veitt betri ián og einnig hiou,
að allt til 1964 var sáralítil
uppbygging í ísfenztouim
skipaismíðaiðnaði."
—  En verður þá breyting
þar á, eða hvað?
—  Já. Stefnubreyfcing verð-
ur sýnileg, þegar síldveiðarn-
ar tóku að krefjast stærri
akipa — stálskipa, og þá er
farið að byggja upp aðstöðu
fyrir gkipasmiðjur og dráttar-
brautir til viðgerða á þessuim
stóru skipuim. Jafnframt eru
avo nýsmíðar hafðar í huga.
Nú má segja, að þessi upp-
bygging sé komin það lanigt,
að full ástæða sé til að end-
urskoða, hvar við erum eigin-
lega staddiir.
—  Viltu útskýra þetta nán-
ar.
—  Eins og ég gat um áðan
höfuim við innflendan markað
fyrir uim 4000 tonn í fiski-
skipuim á ári— og eru stærri
togarar þá ekki taldir með.
Þá eir viðhald fiotans og við-
gerðir allar einnig mikið
verkefni.
Uppbygging stöðvanna hef-
Pöruláust
Ali Bacon
Við   skerum   pöruna   frá
fyrir yður.
Það er yðar hagur.
Biðjið því kaupmann yðar
aðeins  um   ALl   BACON.
SÍLD&FISKUR
ua* tekið langan tíma og
gengið misjafnt yfir með
fyrirgreiðal/u. Sum fyrirtæki
hafa aðeinis lokið fyrsta
áfanga, sem er dráttarbraut-
in, en anniar áfangi er hús-
næði fyrir smíðarnar og sá
þriðji ýrnia annar búnaður.
Nú eru uppi raddir um þuirr-
dokk í Reykjavík og dráttar-
braut í Hafnarfirði og þess
utan hafa bætzt í starfsgrein-
ina nýir aðilar víða um iand.
Þess vegna held ég, að mjög
sé nú tímabært að kanna,
hvernig heildaruppbygginigin
er á vegi stödd miðað við
markað og framtíðarverkefni.
— Sú uppbygging, sem til
þes®a hefuir átt sér stað, hefur
að líkindum  kostað  sitt?
Bjarni Einarsson
— Já. Þetta eru fjárfrekar
framkvæmdir. Þær hafa verið
fjármagnaðar gegnium fram-
kvæmdalánaáætlun ríkisino
þannig, að hafnarsjóðir og
sveiitarfé'-ög hafa notið 40%
óafki'rkræfs framlags frá rík-
inu, en einstaklingar fertgið
með sérstökum lögum heim-
ild til lántöku á allt að 80%
kostnaðarverðs með ríkis-
ábyrgð.
—  Er skipasmíðaiðnaðurinn
þá að einhverju leyti í hönd-
um ríkiis eða sveitarfélaga?
—  Nei. Allur rekstur í ís-
lenzkuim skipasmíðum er í
höndum ein»taklinga. Þar
sem svo háttar, hafa einstak'l-
ingar tekið manmvirki á leigu
af hafnarsióðum og/eða
sveitarfélögum.
Hins vegar hefur fram-
kvæmdin orðið þannig vegna
mismikillar aðstoðair, eins og
ég gat um áðan, að misræmi
hefuxr skapazt í rekstrargrund-
veffi. Einistaklingar, sem
sjálfir hafa lagt út í uppbygg-
ingarframlkvæmdir, sitja nú
uppi með þungar vaxtabyrð-
ar af sínum lánum meðan
stofnkostnaður hafnarsjóða
og sveitarfélaga er greiddur
niður  af ríkissjóði.
—  Hefðir þú ef til vil'l
viljað haga aðstoðinni öðru
vísi?
—  Ég tel eðlilegt, að vaxt-
arkjör einstaklingaruna hefðu
verið lægri — til jafns við
stofnilán fisikibáta, sem nú eru
með 6^;% vöxtum. Aftur á
móti eru vaxtakjör einstakl-
imga í skipasmíðaiðnaðinium
8%—9%.   ^
—  Hvað eru margar skipa-
smiðjur í landinu nú?
—  í Fólagi dráttarbrauta
og skipasmiðja eru 16 drátt-
arbrautir og að auki 10
skipasmíðastöðvar, sem ekki
hafa dráttarbraut.
—  Hvert ber að stefna að
þíniusm dóimi?
—  Halda verður áfram að
stefna að því, að unnt verði
að uppfyila endurnýjunar-
þörf fiakiflotans með nýsmíð-
um innanflands. Við getum nú
boðið jafn góð og betri kjör
en  erlendar  skipasmiðastöðv-
AUGLÝSING
um    ferðir    milli    Reykjavíkur    og    vistheimilisins    Arnarholts
á Kjalarnesi:
A   sunnudögum
frá Arnarholti	kl.  12
— Reykjavík	— 13
— Arnarholti	— 15
— Reykjavík	— 16
frá   Amarholti	kl. 10
— Reykjavík	— 16
— Arnarholti	— 19.30
— Reykjavík	— 24
A  miðvikudögum
Komu   og   brottfararstaður  í   Reykjavfk   er  við   Heilsuverndar-
stöðina   (bilastæðið á baklóð hússins).
(SmíÓað innanlands
J - i -    erlendis
8000 rúml._____________
6000
4000
1955 6   7   8   9 '60   1   2    3   4   5   6  7   8   9 '70
~V
t.
Árleg endurnýjun fiskiskipaflotans 15 — 400 rúmlestir. Lengst
til hægri er merktur inn á kortið sá árlegi markaður fyrir
nýsmíði  fiskiskipa, sem  nú er reiknað  með.
ar, þar sem stofralán til inn-
lendrar nýsmíði hafa verið
stórhækkuð.
Þess má því vænta, að á
næstu árum verði meiri festa
í uppbyggingu fiskiflota okk-
ar og með henni skapist ör-
uggt verk&fni fyrir þá þýð-
ingarmiklu starfsgrein, sem
islenzkar skipasmíðar ávallt
hljóta að vera, sagði Bjarni
Einarsson  að  lokum.
1 x 2 — 1 x 2
(5. leikvika — leikir 6. febrúar 1971).
Úrslitaröðin: 121 — 121 — 211 — 12X.
1.  Vinningur:   11   réttir  —  Vinningur  kr.   29.000,00.
5327   (nafnlaus)
5529   (nafnlaus)
19584   (Vestmannaeyjar)
26895   (Ytri-Njarðvfk)
29838   (Kópavogur)
33418   (Reykjavík)
36336   (nafnlaus)
36822   (Reykjavík)
40430   (nafnlaus)
40612   (Reykjavík)
43204     (Reykjavík)
44486   (nafnlaus)
64480  (Reykjavík)
64482   (Reykjavík)
65541   (Kópavogur)
Kærufrestur er til 1. marz. Vinningsupphæðir geta lækkað,
ef kærur reynast á rökum reistar. Vinningar fyrir 5. leik-
viku verða sendir út  (póstlagðir)   eftir 2.  marz.
Handhafar nafnlausra seðla verða að framvísa stofni eða
senda stofninn og fullar upplýsingar um nafn og heimilisfang
til Getrauna fyrir greiðsludag vinninga.
2 vinningur verður ekki greiddur út þar sem of margir
seðlar komu fram með 10 rétta og fellur vinningsupphæðin
til 1. vinnings.
GETRAUIMIR — (þróttamðistöðin — REYKJAVÍK.
HUNDRAÐ KRONUR A MÁNUÐI
Fyrir EITT HUNDRAÐ KRÓNUR á mánuii se/jum við
RITSAFN JÚNS TRAUSTA
8 bindi i svörtu skinnhki
Við  undirskrift  samnings  greiðir   kaupandi   1000 krónur. SlÐAN 100 KRÓNUR Á MÁNUÐI.
Bókaútgáfa GUÐJÓNSÓ
Hallveigarsfig 60 — Sími 15434
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28