Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						20
MORGUNBLABED, ÞRIÐJUDAGUR 20. APRÍL 1971
BreiðfirðÍRQor - Bangæingor
Spituð verður félagsvist i Lindarbæ, síðasta vetrardag,
kiukkan 8.30.
6óð verðlaun.
Dansað til klukkan 2.
Omar Ragnarsson skemmtir.
Fjölmennið.
Skemmtinefndimar.
Háseti
óskast á netabát, sem rær frá Sandgerði.
Upplýsingar í símum 50993 og 52864.
TIL SOLU
vélsmiðja í gangi, með vélum og verkfærum,
á góðum stað í borginni.
FASTEIGNASALAN,
Skólavörðustíg 30,
símar 19877 og 20625.
Kvöldsími 32842.
ÍH li; ÍSLH'ZKIH HLJÓIISTAIIMAIA
^fí^i     ^veSar' jyður hljóðfaraleikara
^stgft?     og hljómsveitir við hverskonar tœkifœri
Vinsamlegast hringíð í  20255  milli kl. 14-17
SUMARBÚSTAÐIR
Á HJÓLUM
ÞVI             ^             ÞVÍ
EKKI?    Cavaliep    EKKI?
Væntanlegir. — Pantið strax.
Gísli Jónsson & Co. hf.
Skúlagötu 26 — sími 11740.
— Skólamál
Framh. af bls. 5
kennarar. Þarna er að vísu
um að ræða allstóran hóp,
og þegar þess er gœtt, að
enginn veit um bðrn á skóla-
aldri, hvar þau lenda, þegar
tii þess kemur að þau ákveða
ævistarf, þá er þarna næg
ástæða til þess að leggja alúð
við raddlesturinn, þar sem
hann er undirstaða fram-
sagnar eða flutnings fyrir
áheyrendur, fleiri eða færri,
— stundum heila þjóð.
Þetta fólk hefur allt áhrif
á almenning í krafti hæfi-
leika sinna og kunnáttu.
Kennarar eru fjölmenn stétt.
Þeim er i lófa lagið að hafa
áhrlf á nemendur sína á mót
unarskeiði þeirra, enda bein
Jinis ætlazt til þess. Þeim er
því höfuðnauðsyn að hafa
góða framsðgn — kunna að
beita tungu sinnl öllum er
Ijóst, að góð framsögn er
grundvallaratriði þess að
verSa liðtækur á leiksviði,
og hvort heldur sem við hlýð
um á ræðu flutta úr prédik
unarstóli eða utan hans, met
um við hana eftir því, hvern
ig hún er flutt engu siður en
eftir efni hennar.
Það er þáttur í manndómi að
flytja mál sitt vel.___________
Það skal endurtekið hér,
að allmörg þeirra barna, sem
nú eru að læra að lesa, verða
Siðar metin eftir þvi, hvernig
þau flytja talað orð. Stundum
geta atvinnumöguleikar þeirra
verið undir því komnir og
mjög oft almennar vinsældir.
En hvað þá um hin?
Trésmiðir
Trésmiðir óskast. Gott kaup fyrir góða menn.
Trésmiðja Austurbæjar.
Guðjón Pálsson,
simi 19016.
Aðstoðarlæknir
Aðstoðarlæknir óskast til afleysinga við
Geðdeild Borgarspítalans.
Upplýsingar varðandi  stöðuna veitir yfiriæknir deildarinnar.
Laun samkvæmt samriingi Læknafélags Reykjavíkur
við Reykjavíkurborg.
Reykjavík, 19. 4. 1971.
Heilbrigðismálaráð  Reykjavikurborgar.
Framtíðarstarf
Ungur maður óskast til aðstoðar  þjónustustjóra   bifreiða-  og
vélafyrirtækis og lagerstarfa.
Nokkur þekking  á vélum  eða   lagerstörfum  æskileg.
Bifreiðastjórapróf nauðsynlegt.
Þeír, sem áhuga hafa á starfi þessu, leggi nöfn sin ásamt upp-
lýsingum um menntun og fyrri störf inn á afgreiðslu Morgun-
blaðsins  fyrir föstudagskvöld   23.   apríl   næstkomandi,   merkt:
Framtíðarstarf no. 7366".
TÍMARITIÐ                                                         ':/".
65° ICELANDIC LIFE
ER TIL SÖLU.
Nánari upplýsingar veittar á skrifstofunni.
HAFSTEINIM BALDVINSSON  HRL
Málflutningsskrifstofa
Garðastræti 41, sími 18711.
Hrannarar —
Hrannarar —
Árshátíð Hrannar verður haldin síðasta vetr-
ardag klukkan 21 í Templarahöllinni.
Þórsmenn leika fyrir dansi.
Fjölmennið.
Utf. Hrönn
Fyrst og fremst má full-
yrða, að enginn hafi illt af
þvi að læra að flytja mál sitt
vel. Það er út af fyrir sig
þáttur í manndómi hans. 1
öðru lagi njóta allir þess bet
ur, sem vel er flutt, því verða
þær stundir i skólanum, sem
notaðar eru til þess að láta
nemendurna lesa eða flytja
lesefní utan bókar, ánægju-
legri, ef vel ér flutt. Slíkar
stundir hafa uppbyggjandi
og jákvæð áhrif á tilfinninga
iíf barnanna. Einnig virðist
augljóst, að vel flutt kvæði
eða saga geti leitt til þess,
að höfundinum verði fremur
veitt athygli og að hann öðl-
ist vinsældir einhverra i
hópnum eða allra,
Með þvi að leggja áherzlu
á góðan flutning móðurmáls
ins, eru meiri líkur en ella til
þess, að nemendurnir skynji
fegurð þess og tign. Sá þátt-
ur móðurmálskennslunnar
mun flestum reynast lífrænni
og ánægjulegri en stafsetning
arkennslan. Skal hún þó
ólöstuð látin hér. En því má
og bæta við, að þarna réttir
iestrarnámið stafsetningar-
kennslunni hönd. Það er auð
skilið um svo hljóðrétt mál
sem íslenzkuna, að skýr fram
burður orða er nemandanum
veruleg hjálp til réttrar staf-
setningar.
Oft er talað um verndun ís
lenzkrar tungu. Hvað er
meint með því? Ekki vernd-
um við tunguna með stafsetn
ingarkennslunni. Þótt við
næðum svo langt með henni,
að þorri íslenzkra bama
lærði að skrifa stafrétt, gæti
málið spillzt engu að sið-
ur með ruglingslegri setninga
skipun, margvíslegum erlend-
um slettum, lágkúrulegu orð-
færi,    misskildum    orðtökum
og þar með rangri notkun
þeirra,    beygingarvilium   o.s.
frv.
Mestu varðar að gera börnin
vel talandi og læs.____________
Málfræði er nauðsynlegt
að kenna í barnaskólum að1
nokkru marki, en mestu varð
ar að gera börnin vel talandi
og læs. Það er erfitt, senni-
lega talsvert erfiðara nú en
var fyrir nokkrum áratugum.
Það er vegna þess, að þeim
heimilum hefur fækkað, sem
telja má góða talskóla. Til
þess' liggja eðlileg rök, og er.
þetta ekki sagt heimilunum:
til lasts. Þá stuðlar það og að
fátæklegu orðfæri barna, að
þau lesa minna af bókum á
góðu máli en áður. Við eig-I
um orðið mikið af barna- og
unglingabókum, frumsömdum
og þýddum. Málið á þessum
bókum er auðvitað misjafnt,
allt frá þvi að mega kallast
gott og til óvandaðs máls.
Lakast er það á þvl, sem
einna mest er lesið, alls kon-
ar myndatextum þýddum úr
erlendum málum.
Sé það rétt, sem hér er
haldið fram, að erfiðara sé
nú en áður að gera börn vel
talandi og læs á íslenzkt mál,
hefur vandi skólanna vaxið.
Þess skal vænta, að þeir
bregðist ekki — að þeir vaxi
með vandanum. Hvernig má
það verða? Fyrst og fremst
verða þeir að leggja aukna
áherzlu á talað mál, raddlest
ur og margvíslega framsögn.
Hvernig það verður bezt
framkvæmt, skal ósagt látið
að sinni, enda er hðfundur
þessarar greinar enginn sér-
fræðingur á þessu sviði.
Greinin er fyrst og fremst
birt í þeim tilgangi að hreyfa
máli í von um umræður og at
huganir.
Eitt vil ég þó nefna að lok-
um. Ef horfið yrði að því að
miða lestrarkennsluna meir
við framsögn og flutning en
verið hefur, þá verður uní
ieið að breyta prófkröfum."
Hraðinn skal vikja fyrir
fToðri framsögn og skiliiingi á
efrii.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32