Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31 . . . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 107. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 14. MAl 1971
3
Eitt bandalag
ný Evrópa
Sagði Miehael Noble,
viðskiptaráðherra Bretlands
MICHAEL Nolböe, viðskipta-
snkðhierm, var aninar ÆuJH-
trúamna seim Bretlamd sendi á
EFTA-tfuindinn  í  Reykjatvík.
—  Hvað geriist etf Bretland
gangwr í EBE, hvað verður
þá rnn EFTA?
—   Eg býst við að ef öll
htn uimræddu lönd fái aðild
að EBE, mum EFTA hvería
atf sjónarsviðinu á næstu þreim
árwm sem sterkur sjáffifstæð-
uar aðiU. Hins vegar held ég
ekSd að það séu endaHokin,
þvi ég get séð fyrir samnstarf
miMi   þessara   tiveggja  aðila.
Að öMuim Ikiodium yrði þetta
eitit og sametnaB ftöverzJuinar-
svæði, etttt handateg, ný Evr-
ópa.
—  Aðafltfréttirnar írá Briiss-
eQ eru um framgawg Bret-
lainds í viðræðunum, Noreg-
ur og Danimörk hafa aJveg
hortfið í skiuggaircn, hvers
vegna?
—  Ég býsit við að það sé
vegna þess að EBE haifi kom-
izt að þeirri niðturstöðu að
bezt væri að finna laiuisn á
erfiðustw          vandaimállunum
fyrsit,    og    það    voru    þau
vandamiáll sem aðiid Bret-
lainds hefði i för með sér. —
Þeir hatfa taJið að þegar búið
væri að leysa þau vandamál,
væri etftirieikurinn aiuovelld-
ari.
—      NÝsjátanzka simjörið
kemwr þá ekki til' með að
hindra aðild Bretteunds?
—  Það er freirmir 63!iiklegt,
en þetta er þo nokkuð aivar-
leigt vandamiál Frakkar eiga
mikMa hagsmuna að gæta i
þessu samibandi, og það eig-
um við Ika. Þetita er eigin-
lega tfremur póíitiiskt spurs-
mái en etfnaihagisJtagt. Við get-
um t. d. ómöguliega látið það
spyrjast um okfcur að við
iátium Nýja Sjáland lönd og
leið. Það verður að finna
jnjög dipUomatiska leið tiS að
leysa þetifca máJ.
—   Hvað verður um samrm-
imiga sem Bretlamd hetfur gert
við öranur lönd, t. d. íisílaind,
uom gaigmkvæimar tolDalækk-
amir?
—  Þeir munu sjáitfsaiglt vera
Framhald á bls. 23.
„Þetta EFTA mun breytast
us
Rætt við Ernst Brugger
efnahagsmálaráðherra Sviss
EKNST Brugger er fornnaður
EFTA-ráðsins og hefur því
verið í forsætí á fundunum
hér í Reykjavík. Brugger er
efmahagsmálaráðherra Sviss
©g þingmaður fyrir Ziirich.
Jrtbl. hitti Brugger að máli
eftir siðdegisfundinn i gær og
ræddi stuttlega við hann.
—  Hr. ráðherra, hvað verð-
ur nú um EFTA, þegar ein-
sýnt er að Bretar eru á
leið inn i Efnahagsbandalag
Evrópu?
—  A fundinum, sem nú var
að ljúka, tókum við einróma
ákvörðun um að EFTA yrði
að starfa áfram eins lengi og
unnt er. Við gáfum EFTA-ráð-
inu og framkvæmdastjórn
EFTA fyrirmæli um að hefj-
ast þegar handa um að semja
nýjar reglugerðir til að kveða
á um samskipti umsækjenda-
landanna þriggja og hinna
sex, um Ieið og þau fyrr-
nefndu ganga í EBE. Einnig
að semja reglugerð um sam-
skipti þeirra sex landa, sem
verða eftir, við EBE. 1 þriðja
lagi að undirbúa öll tæknileg
atriði, sem nauðsynieg eru, til
þess að skiptin frá EFTA yfir
til EEC geti gengið eins fljótt
og vel fyrir og hægt er.
—  Þér talið eins og dagar
EFTA séu taldir?
—  Þetta EFTA er tvímœla-
Ernst Brugger,
efnahagsmáJaráðherra Sviss.
laust búið að vera. Hitt er ann
að mál, að við hljótum að
halda áfram samstarfi, löndin
sex, sem eftir verða, þegar
Danmðrk, Noregur og Bret-
]and verða komin i EBE. Hér
verður þvi um að ræða minna
EFTA, hvort sem það verður
kallað því nafni eða einhverju
öðrw. Það dettur engum til
hugar að slíta samstarfi og
reisa á ný tolla- og viðskipta-
múra, því að slíkir tímar eru
hðnir.
—  Hvað gera Svissiending-
ar i sambandi við EBE?
—  Við snúum okkur nú að
því að komast að sérsamning-
um við EBE á sviði viðskipta
og iðnaðarframieiðslu. Einnig
einhvers konar samninga um
landbúnaðarvörur   og   samn-
FramhaJð á bls. 23.
PÓSTSENDUM
STAKSTEINAR
Reynslá - traust
Nti  fer- að líða að kosningum
en  kosningabaráttan  hefur  larið
hægí af stað og furðu hljótt yfir
öllu     kosningastarfi     enn     sem
komið  er. í kosningum á undan-
föriíumi árum hefur þróunín ver
ið  sú,  að  sjálf  kosningabaráttan
hefur   orðið   æ   styttri   og   hóf-
samari. Þetta er áreiðanlega rétt
stefna.   Engin   ástæða   er  til,  að
þjóðfélagið umturnist í  kosning-
um  ©g  tíðarandinn  er á     þauiii
veg, að íóik vill rólegar og mál
efnalegar umræður vm þau mál
sem á döfinni eru. Gamlar upp-
hrópanir   og   slagorð  og     hvers
kyns baráttuaðferðir, sem notað
ar voru fyrr á árum hafa gengið
sér   til   húðar  en  til   er  kominn
nýr   vettvangur,   sem   hefur   æ
meiri   áhrif   á   stjórnmálabarátt
una,   þar   sem   er   sjónvarpið.  f
kosningunum nú geta  kjósendur
valið milli fimm flokka í fimm
kjördæmum   og    sex    flokka   í
þrem kjördæmum. Þetta er marg
breytilegur hópur frambjóðenda
og sjálfsagt verður það svo um
marga   kjósendur,   að   þeir  eiga
erfitt með að gera upp stnn hug.
Fengin reynsla er að sjálfsögðu
bezti ðómarinn og í þeim efnum
fer  það  vart   á  mílli  mála,  að
kjósendur geta beat treyst fram
bjóðendum    og    forystumönnum
Sjálfstæðisflokksins   til   þess   að
fara  með     stjórn     sinna mála.
Óhætt er að fullyrða, að enginn
annar   stjórnmálaflokkur   hefur
á að skipa jafn breiðri fylkingn
reyndra    og    traustra    forystn-
manna og Sjálfstæðisflokkurhut,
Þar er bæði  um að ræða elðrl
menn   og   yngri,   sem   sameina
reynslu þeirra sem eldri eru og
framtak   og  dirfsku  hinna,  sem
yngri  eru.  Sjálfstæðisflokkurinn
hefur haft með hönðum forysta
í málefnum þjóðarinnar á sl. 12
árum,  en   einmitt  það     tímabil
hefur verið mesta framfaraskeið
í     sögu     þjóðarinnar.      Fengin
reynsla   sýnir   því,   að   forystu-
mönnum Sjálfstæðisflokksins má
treysta.
j
Sundurleit hjörð
I rauninni er það ótrúlega
sundurleit hjörð, sem gengur
gegn Sjálfstæðisflokknum í þess
am kosningum. Framsóknar-
flokkurinn hefur lýst því yfir,
að stefma hans sé opin í báða
enda og hefur sú yfirlýsing vak
ið verðskuldaða athygli með
þjóðinni. í Framsóknarflokkn-
um hafa á þessum vetri farið
fram hörð átök milli tveggja
arma ftokksins, átök, sem bven
ær sem er geta blossað upp aft-
ur. Alþýðuflokkurinn er í sár-
um eftir að vinstri viðræðurnar
svonefndu fóru út um þúfur.
Hið eina, sem þær skildu eftir
á fjörum Alþýðuflokksins var
Karl Guðjónsson, þingmaður ut
an flokka. Ýmsir reyndustn for
ystumenn hans hætta nú þíng-
mennsku og verður ekki í öllum
tilvikum sagt, að maður komi i
manns stað. Samtök frjálslyndra
og vinstri manna eru i rúst eftir
klofning í samtökunum milli
verkalýðssinna og menntamanna
höps. Eftir það sem á undan er
geiitgið verður að líta á framboð
þessara samtaka í öllum kjör*
dæmum, sem sérstaka tegund
af gamansemi. Kommúnistar
hafa engan verkalýðsforingja i
forystusætum á lista sinum og
staðfesta þar með, að konunún-
istaflokkurinn er orðinn flokhw
atvinnupólitíkusa. Val kjósenda
stendur milli Sjálfstæðisflokks-
ins og þessarar sundurleitn
hjarðar.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32