Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . 1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 219. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 29. SEPTEMBER 1971
í dagblaðinu Tíminn birtist
hinn 19. þ.m. greinin „Er stór-
styrjöld fflugfélaganna að hafj-
ast?" þar sem birtar voru tölur
um áætlað sætaframboð islenzku
fliigfélaganma á flugleiSRnini
Skandinavía—ísland á vetri kom
anda. Þar var um það spurt, hvort
ekki væri þjóðhagslega hagkvæm
ara að Loftleiðir leigðu aðra þotu
Flugféiags íslands til Skandinav
luferðanna ,,í stað þesa að leigja
útlenda og stærri og þar með ó-
hentugri þotu tii notkunar á þess
ari flugleið."
í ritstjórnargrein Tímans 24.
þ.m. er þessi hugmynd einnig á-
réttuð, og sú ósk borin fram að
Þotuf lug milli Skandin-
avíu og USA
Greinargerð frá Loftleiðum
samstarf takist með íslenzku
flugfélögunum á þessum grund-
velli.
Sé einungis miðað við flugferð
ir milli íslands og annarra Norð
urlanda er röksemdafærsla
greinahöfundar mjög sannfær-
andi, en þar sem forsendur henn
ar eru aðrar verður ályktunin
röng.
Sannleikurinn er sá, að allt frá
því er Loftleiðir hófu flug milli
Skandinavíu og Bandaríkja N-
Ameríku hefir meginstefna fé-
lagsins verið sú að vinna markað
á þeirri flugleið. Félagið hefir
raunar einnig á þessu árabili eign
azt marga trausta viðskiptavini,
sem eingöngu haía flogið milli
ísiands og hinna Norðurlandanna,
en á þeirri flugleið hafa alltaf
verið í gildi fluggjöld IATA-sam
steypunnar, og hefir aldrei verið
ágreiningur vegna þeirra við er
lend stjórnvöld, og hefir Flugfé-
lag íslands sízt þurft undan
þeirri samkeppni af hálfu Loft-
leiða að kvarta eftir að það felag
hóf Viscount- og síðar þotuflug
á þessari leið, sem Loftleiðir fóru
með  hæggengari   flugvélum.
FARGJALDASTRtolö
Vlö SKANDINAVÍU
Allt frá því að Loftleiðir hófu
að bjóða lág fargjöld milli Skand
inavíu og Bandaríkjanna hafa
skandinavísk flugmálayfirvöld
haldið uppi harðri baráttu fyrir
því, að Loftleiðir tækju þar upp
gjöld IATA-flugsamsteypunnar.
í vörn beittu Loftleiðir m.a.
þeirri röksemd, að með lágum
fargjöldum næði félagið til far-
þega, sem ella myndu ekki ferð-
ast flugleiðis, og vegna þess væru
hin hóflegu gjöld til eflingar
ferðamálastarfsemi Skandinava.
Það vakti einnig á því athygli,
að félagið hefði varið stóré til
kynningarstarfsemi á flugleið-
inni, og ætti af þeim sökum sið-
ferðilegan rétt til þess að njóta
þeirra markaða, sem það sjálft
hefði varið fé til að finna.
Að því var einnig vikið, að
verzlunarjöfnuðinrinn við SAS-
löndin væri íslandi óhagstæður,
og vegna viðkomu á íslandi hlytu
íslenzkar flugvélar að vera leng
ur í förum á þessari flugleið en
skandinaviskar. Þessar röksemd-
ir voru virtar að vettugi, og öll-
um samningafundum lauk jafn-
an með því að fargjaldabilið var
minnkað og afleiðing þess varð
fækkun farþega Loftleiða á flug-
leiðinni.
í aprilmánuði árið 1968 áttu
Loftleiðir um það eitt að velja,
að samþykkja úrslitakosti um
10%  mismun á vissum fargjöld-
um, og var það gert í þeirri von,
að það myndi nægja til þess að
skapa Loftleiðum aðstöðu til
samkeppni. í reyndinni náðu
þessi gjóld ekki nema til tak-
markaðs hóps þeirra farþega,
sem flugu milli Skandinavíu og
Bandaríkjanna, og þar sem Loft-
leiðir notuðu flugvélar til ferð-
anna, sem voru hægfleygari en
þotur keppinautanna var auð-
sætt, að um tvo kosti myndi að
velja, er næst yrði setzt að samn
ingaborði við Skandinava, annan
þann, að leggja niður flug millli
Skandinavíu og Bandaríkjanna,
hinn, að samþykkja þá úrslita-
kosti að bjóða IATA-gjöld með
þotum, og freista þess, að keppa
með þeim, enda þótt um jafn-
ræðisgrundvöll væri naumast að
ræða, þar sem þotur Loftleiða
yrðu að koma við á íslandi.
NÝ FARGJÖLD
— NÝR FLUGKOSTUR
Stjórn Loftleiða ákvað að velja
síðari kostinn, í trausti þess að
vinsældir félagsins myndu
jafna metin, og með vaxandi
fjölda viðdvalarfarþega á ís-
landi yrði smám saman unnt að
gera flugleiðina arðbæra. Það
var auðsætt, að til þess að
tryggja farþega yrði að auka
tíðni ferðanna og gera ráð fyrir
að með því að beina viðdvalar-
farþegum Luxemborgarflugleið-
arinnar til Skandinavíuferðanna
milli New York og íslands, —
auk annarra farþega á þeirri
flugleið  —  gæti  heildarsætanýt-
ingin orðið góð, enda þótt hún
yrði ekki nægjanleg í fyrstu á
flugleiðinni milli ísiands og
Skandinavíu  einni  saman.
Vitanlega hefir félagið einnig
uppi ráðagerðir um að bjóða í
ríkum mæli hinnar svokölluðu
IT-ferðir milli íslands og hinna
Norðurlandanna, en í þeim lækk-
ar hundraðshluti fargjaldsins af
heildarkostnaði allrar ferðarinm-
ar, og verður þetta vonandi til
verulegrar farþegaaukningar á
þessum hluta flugleiðarinnar.
Næsta verkefni félagsstjórn-
arinnar hlaut því að verða það,
að reyna að tryggja með ieigu
eða kaupum flugvélartegund,
sem farið gæti í tveim áföngum
milli Skandinaviu og Bandaríkj-
anna. Þar þurfti einnig að því að
^yggJa. að sú flugvél gæti haldið
uppi ferðum til Chicago eftir að
félagið fær full flugréttindi þang
ag, svo sem um er samið.
Eftir vandlega yfirvegun var
talið, að flugvél af tegundinui
DC-8-55 myndi henda bezt til
þessara ferða. Ef ekki væri gert
ráð fyrir sérstöku vörurými í
flugvélinni myndi hún geta borið
161 farþega, en væri horfið til
þess að ætla vörum rúm, myndi
farþegatalan lækka, sem þyi svar
aði. Auðsætt var, að í engan
aukakostnað þyrfti að leggja
vegna þjálfunar áhafna á þessari
flugvélartegund, og að unnt yrði
að hagnýta að nokkru leyti sams
konar varahluti og þá, sem nauð
synlegir eru nú vegna DC-8-63
flugvéla Loftleiða.
Að öðrum kostum ótöldum
þykir þessi flugvélartegund hent
ugust, en fyrir því er nú verið
að kanna leiðir til að festa hana
Loftleiðum fyrir 1, nóv. n.k.
ÚRSKURÐUD ÓNOTHÆF
TIL   AMERÍKUFLUGS^LOFT-
IÆIÐA
Að því er varðar flugvél af
tegundiaini Boeing 727, þá var
ijóst, að hún gæti ekki komið tdl
mála í þessu sambandi, m.a.
vegna þess að hún hefir ekki flug
þol til þess að fai'a i einum
áfanga milli íslands og Banda-
rikjanna, en það er auðsætt, að
ein milliiending á flugleiðinni
Skandinavía/Bandarikin (New
York eða Chicago) er ærinn
þröskuldur, þótt ekki sé að því
stefnt að leggja þar annan í
götu. Má í þessu sambandi á það
minna, að sölumenn Boeing-verk
smiðjanna höfðu á sínum tíma
reynt að selja Loftleiðum flug-
vél af þessari tegund, en eftir að
kannaðir höfðu verið möguleik-
ar á notagildi hennar, komust
þeir sjálfir að þeirri óvefengjan-
legu og yfirlýstu niðurstöðu, að
hún hentaði Loftleiðum ekki á
i'lugieiðum félagsins.
Þegar Fhigfélag íslands ákvp.ð
á sinum tima kaup á annarri þotu
af gerðirini Boeing 727 var eðli-
legast að álykta, að sú ákvörðun
hefði verið tekin til þess að full
nægja væntanlegri þörf Fiugíé-
lagsin.s i'yrir nýja þotu. Ef það
kemur nú i ljós, að notagildi flug
vélanr.nar hefir reynzt minna en
setlað var þá vörður nauTiast
urtnt   að   reisa   Loftleiðum   fyrir
Franihald á bls. 15.
FÆST UM
LAND ALLT
.AAISS
LENThERlC
(.
'xa
<T

Snyrti- ^F
vörur
fyrir
ungu
stúlkurna]
Tapar
fyrirtæki yðar
peningum á
hverjum morgni ?
Taflan sýnir tjón fyrirtækisins í eitt ár,
ef 10 MÍNÚTUR tapast daglega af tíma
hvers starfsmanns
Vikukaup
10 menn  20 menn 30 menn 40 menn
Kr. 3.900,— 42.250,— 84.500,— 63.375,— 169.000,-
Kr. 4.700,— 50.700,— 101.400,— 152.100,— 202.800,-
Kr. 5.500,—   59.150,—   118.300,—   177.450,—   236.600,-
SjMtyd&X-
SIMPLEX   STIMPILKLUKKA
er hlutlaus aðili, sem segir yður og starfsfólki
yðar nákvæmlega til um vinnutíma.
TÍMINN  ER  PENINGAR.   Leitið upplýsinga um
» *A\ru               Simplex stimpilklukkur
&z&s!*<iu                     h'á okkur-
SKRIFSTOFUVELAR H.F.
%
+
y&
>ni\^
£
Hverfisgötu 33
Sími 20560 - Pósthólf 377
'o.
Vií'',.
WJfe~v«
I '&WM *    \ ~;:
^WORNY
* S&UœUm
Snyrtivörusamstæða,   vandlega
valin    af   Morny,   og   uppfyNú"
*atlar óskir yðar um aMa
baðsnyrtivörur,    mK
Sápa, baðotía, lotion/*^
deodorant og eau de cologne.
Vandlega valið af Morny til að
verndó húð yðar. Notið Morny
og  gerið  yður þannig  dagamun
daglega.
Ö. JOHNSON
&RAABER y
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32