Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . 1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 219. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						••aWHtmiHfe
MORGÖNBLAÖHO, MIÐVIKUDAGUR 29. SEPTEMBER 1971
19
¦; U lil"   WIWB<|I

DAGANA 24.-26. september sl.
hélt Samband ungra sjálf stæðis-
manna 21. þing sitt á Akureyri.
Þingið sóttu rúmlega 130 þing-
fulltrúar hvaðanæva af landinu.
Hér fara á eftir ályktanir, sem
samþykktar voru á þinginu í
eftirtöldum málaflokkum: AI-
menn stjórnmálaályktun, varn-
armál, landhelgismál, skólamál
og ferðamannaþjónusta.
STJÓRNMÁLAÁLYKTUN
Sjálfstæðisstefinan grundvall-
ast á lýðræði og hugsjóminini um
amdlegt og efnalegt írelsi fólkB-
ims.
Það liggur í eðli sjálfstæðis-
stefm!unmar, að hún aðlagast
ekki einungis þjóðfélagsþróun-
inni, heldur er hún einnig hvati
mýrra viðhorfa á hverjum tíima.
Baráttan fyrir hagsæld og vel-
ferð niútímaþjóðfélagsiina er
ekki híiuti af reynelu yngri kyn-
slóðantanar. Það er nú dregið í
efa, hvort þjóðfélagsþróunin
stefnlr í réttfa átt, hvort Mfsþæg
indakapphlaup samtímans er
æsfcilegt keppikefli. Hagsældin
Fulltrúar á S.U.S.-þingi.
Ályktun S.U.S. þings:
Vinna ber gegn
eflingu ríkisvaldsins
— segir í stjórnmálaályktun
hefur orsakað og enmfremur
leitt í ljós niý vandamál og við-
fangsefni. Hætt er við, að gildi
eirastafclingsins verði fyrir borð
borið í vélvæddu þjóðfélagi nú-
tJmainis.
Það er því eðlilegt, að athygl-
in beinist niú meir að mammki-
uim ajálfum, þörfum hams og
óskuim. Sökum smæðar þjóðar-
inruar, hafa íslandingar etoki prð
ið fyriir barðimu á þessari þróun
1 sama mæli og rnargir aðrir.
Grundvöllur sjálfstæðisstefn-
uninair er frjálsræði fólksins í
akipulögðu samfélagi. Velferð
einstaMingamina er þar sett ofar
ððru. Þess vegraa hljóta sjálf-
stæðismenn nú að taka föstum
töfcum á niýjum viðfangsefnum
og endummieta afstöðu sína í
ijósi nýrra viðhorfa og leggja
aufcna áherzlu á hin samfélags-
legu úrlausraarefmi og réttlætis-
mál, sem víða blasa við.
Það er Vjóst, að aukki hag-
sæld getur slævt sjálfsbjargar-
hvöt eiwstaklingsina. Þetta leið-
ir til þess, að autonar kröf ur eru
gerðar á hendur þjóðfélaginu
Við lausn hvers kyrus viðfangs-
efna. Vintstri öflin hafa hagnýtt
sér þessa þróun tíl þess að
fcmýja á um auteið miðatjórmiar-
og ríkisvald. Vaxamdi miðstjórn
arvald í þjóðfélagimu er hamla
á andlegt og efraalegt frelsi ein-
staklimgamma og dregur um leið
úr fraimförum.
SjálfstæðiBstefnan gerir ráð
fyrir, að fólkið hafi hæfilegt
rúm til þess að marka sér lífs-
atefnu upp á eigin spýtur. Á
hirun bóginm er það eitt höfuð-
atriði sjálfstæðisBtefniunmar að
skapa þjóðfélagslegt jafnrétti,
svo að aðstöðumunur haimli
enguim að njóta eimstaklings-
frelsisirus.
Ungir sjálfstæðismenn líta
svo á, að vimma eigi gegn þeirri
stefnu núveramdi stjórnvalda,
sem miðar að eflingu ríkisvalds-
inis, og leggja um leið áherzlu
á aukna valddreifiingu í þjóðfé-
laginu. Með því móti telja þeir,
að fólkirau verði búin betri skil-
yrði til þess að móta þjóðfélags
þróunima og breyta á hverjum
tíma ríkjandi lífsgæðamiati og
aðlaga það nýjum viðhorfum
og þörfum.
ÁLYKTUN UM VARNARMÁL
XXI. Sambandsþing ungra
sjálfstæðismianma vekur athygli
á hininii jákvæiðu þróun í alþjóða
málum undamfarna mánuði.
Þróun, sem glætt hefur vonir
mannia um heim allam um frið-
samlega sambúð, byggða á af-
vopnun og auknium steilningi
og samskiptum þjóða í milli.
Einkum er bent á hinar ný-
gerðu samtoomulagstillögur full
trúa fjórveldanma um Berlín,
sem vekja vonir um friðsam-
lega lausn á vandamálum Evr-
ópu.
Hið jálkvæða starf Atlants-
hafsbandalagsins í þá átt, að
draga úr spenmu í Evrópu, virð-
ist nú vera farið að bera áramg-
ur. Kjarniinm í þessari viðleitni
er áherzlam á gagnkvæma af-
vopnun og minmikum herafla.
Einhliða aðgerðir rastoa ríkjaindi
jafnvægi og spilla þeim árangri,
sem þegaT hefur náðst og vinma
þanmig þvert gegn yfirlýstum
tilgangi sinum.
Aðild fslands að Atlantshafs-
bandalagimu er hornsteinn ör-
yggisstefnu íslands og hefur
svo verið allt frá stofnun banda
lagsinis. Virk þátttaka íslend-
inga í bandalaginu hefur verið
skerfur þjóðarinmar til hinnar
jákvæðu þróunar í málefnum
Evrópu.
Þessi stefna, sem lýðræðis-
flökkarnir mörkuðu, hefur not-
ið stuðnings mikils meirihluta
þjóðarinmar, sam gerir sér grein
fyrir þeirri þýðingu, sem sam-
eiginlegar varnir Atlamtshafs-
ríkjanna hafa haft.
Sú aðstaða sem Atlantshafs-
bandalaginu hefur verið veitt
hér á landi er þáttur íslands í
þessum sameiginlegu vörmum.
Þýðing lamdsins í vaima- og
eftirlitskerfinu hefur aukizt um
leið og hún hefur breytzt. Hlut-
verto varnarliðsins nú er ekki
fyrst og fremst að gæta öryggis
Islands sérstaklega, heldur etoki
síður að vera útvörður banda-
lagsþjóðamna í Norður-Atlaints-
hafi og fylgjast með síauknum
umsvifum Sovétríkjamma á
þessu svæði.
Þörfim fyrir varnarliðið og
hlutverk þess, hljóta að vera sí-
felldri endurskoðum háð, en «ú
endurskoðun verður að byggj-
ast á hlutlægu mati, en ekki
fyrirfram ákveðnum niður-
stöðum. Því fordæma ungir
sjálfstæðismienn stefnuyfirlýs-
ingu ríkisstjóo-narmniar um varm
armál og þann tvískimmumg, sem
þar gætir og fram hefur komið
síðar í ummælum ráðherra um
þessi mál.
íslendimgar óska eftir friði í
heiminum. Þjóðin vill tryggja
og viðhalda sjálfstæði sínu og
fullveldi. Þetta takmark breyt-
ist ektoi. Ein helzta skylda sjálf-
stæðs ríkis er að veita þegnum
sínum öryggi. Utanríkisstefna
íslands hefur haft slíkt tak-
mark. Að þessu vilja ungir
sjálfstæðismenn vinma og telja
að aðildin að Atlamtshafsbanda-
laginu og þátttakan í vörmum
þess, stuðli frekar en noktouð
annað að því, að marfcmiði
þessu verði náð.
ALYKTUN um
landhelgismAl
XXI. Þing Sambands ungra
Sjálfstæðismanna             leggur
áherzlu á, að þjóðareining
verði um þær aðgerðir, sem
framundan eru í landhelgismál
inu. Forsenda þess, að það tak-
ist er sú, að rikisstjórnin hafi
ávallt samráð og samvinnu við
stjórnarandstöðuflokkana um
stefnumótun og kynningu á
málstað okkar erlendis, en rasi
ekki um ráð fram.
Þingið minnir sérstaklega á,
að með ályktun Alþingis sl. vor
var áréttuð sú stefna, sem
mörkuð var með landgrunns-
lögunum frá 1948, að Islend-
ingar teldu sig eiga rétt til alls
landgrunnsins og ynnu að því
að fá það viðurkennt.
Sterkustu rök íslendinga I
landhelgismálunum eru þau, að
indiö og landgrunnið, eru ein
órofa ueild ems og viðurkennt
er með því að aðrar þjóðir
helga sér yfirráðarétt á auð-
lindum þeim, sem finnast
kunna á hafsbotni landgrunns
viðkomandi ríkja.
Við fyrirhugaða útfærslu fisk
veiðilögsögunnar ber þvi að
miða við landgrunnið allt, en
þó hvergi minna en 50 mílur,
þar sem stór og mikilvæg
svæði innan landgrunnsins fyr-
ir Vesturlandi og Vestfjörðum
eru utan 50 mílnanna.
Þar sem ásókn á fiskimið-
in umhverfis landið er slík, að
fiskistofnarnir eru í hættu, ber
að leggja áherzlu á, að lýsa
yfir ákveðnum friðunarsvæð-
um á uppeldisstöðvum fiski-
stofna, þar sem þess er mest
(þörf.. Slikar friðunaraðgerðir
skuli ganga jafnt yfir Islend-
inga sem aðra.
Nauðsynlegt er, aS áður en
Alþingi tekur afstöðu til upp-
sagnar landhelgissamningsins
frá 1961, fari fram þær við-
ræður við Breta og Þjóðverja,
sem utanrikisráðherra hefur
boðað, til þess að þrautreynt
sé, hvort þessar þjóðir fáist
til þess að viðurkenna einstæð-
an rétt Islands sem strandrík-
is til alls landgrunnsins. Það
verður að vera ljóst öðrum þjóð
um, að Islendingar falla ekki
frá útfærslu fiskveiðilög-
sögunnar, enda er það lífshags
munamál þeirra, og jafnframt
hagsmunamál annarra þjóða,
að fiskistofnarnir séu ekki eyði
lagðir.
Alyktun um
ferdamannaþjónustu
XXI. þing Sambands ungra
sjálfstæðismanna, haldið á Ak-
ureyri í september 1971, vekur
sérstaka athygli handhafa-, lög
gjafa- og framkvæmdavalds á
stórvaxandi hlut ferðamanna-
Jijónustu i tekju- og gjaldeyris-
öflun þjóðarinnar og þeim stór
kostlegu möguleikum, sem unnt
væri að hagnýta sér á þessu
sviði.
Þingið telur knýjandi nauð-
syn bera til þess, að ferða-
málum verði gerð sérstök skil
í stjórnkerfi ríkisins, og að
ferðamannaþjónustan hljóti við
urkenningu í samræmi við at-
vinnu- og tekjuöflunargildi sitt,
sem vex hraðar en i nokkurri
annarri atvinnugrein. Rann-
sóknir og gerð áætlunar um
þróun ferðamannaþjónustunn-
ar eru verkefni, sem hafa
grundvallarþýðingu um þessar
mundir.
Ungir sjálfstæðismenn benda
á þann árangur, sem einstakl-
ingar hafa nú þegar náð hér
á landi, á sviði ferðamála. Það
hefur sýnt sig, að Islendingar
eiga marga mjög hæfa menn
í þessari atvinnugrein, og þing-
ið telur það grundvallaratriði,
að lagt verði kapp á eflingu
einkaframtaksins i ferðamanna
þjónustunni, sem og öðrum at-
vinnugreinum. Jafnframt þvi
skal menntun og þjálfun fólks
sem starfar að þessari atvinnu-
grein, stóraukin.
Þá telur þingið eðlilegt, að
löggjafinn kanni nánar viðhorf,
sem fram hafa komið í ályktun
um ferðamálaráðstefnu Ferða-
málaráðs ríkisins um endur-
skoðun á núverandi áfengislög-
gjöf og reglum um lokunar-
tíma veitingahúsa.
Alyktun um skólamál
Menntakerfið og kennsluhætt
ir þarfnast stöðugrar endurskoð
unar í þjóðfélagi eins og okkar
þar sem breytingar eru örár.
Hafa þarf rikt i huga að skól-
arnir eru fyrir nemendurna og
því ber að haga störfum þeirra
þannig, að þörfum nemenda sé
^innt á sem beztan hátt.
Kennsla á ekki eingöhgu að
miðast við að veita yfirgrips-
mikla þekkingu heldur einnig
að nemandinn læri að beita
þekkingu sinni við lausn á nýj-
um vandamálum og búa þá und
ir að mæta örari þjóðfélagsþró-
un. Próf og einkunnir verða að
þjóna markmiðum kennslunn-
ar, þau eiga ekki að vera sjálf-
stætt markmið, heldur hvatn-
ing og leiðbeining fyrir kenn-
ara og nemendur.
Stefna þarf að því að hæfi-
leikar hvers einstaklings fái
notið sín, og þeim ekki gert
erfitt eða jafnvel ókleift að
stunda framhaldsnám vegna
fjárhagsörðugleika. Taka verð-
ur sérstakt tillit til aðstæðna
í strjálbýlinu og forðast að slíta
börn á unga aldri frá foreldr-
um sínum meirihluta árs, með-
an á skólaskyldu stendur. At-
huga verður hvort ekki er
mögulegt að veita þeim börn-
um, sem þurfa að dvelja fjarrí
Framhald á bls. 23
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32