Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . 1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 219. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						r~
40%.
LJOMA
VÍTAMÍN SMJÖRLÍKI
ííroslvEr!*
FRYSTI-  og  KÆLITÆKI
Simi 50473.
MIÐVIKIIDAGUR 29. SEPTEMBER 1971
Við landhelgisgæzlu
uppi á heiðum
Landhelgisgæzlan virðist
ekki aðeins œtla að auka
starfssvæði sitt með útfærsiu
á haf út. Hún er þegar íarin
að færa starfsemi sína i hina
áttina, inn til landsins. Þar
annast hún nú leitir og smöl-
un — og hugar að fiskimönn-
um að meintum ólöglegum
veiðum.
Þessi starfsemi fer að sjálf
sögðu fram á þyrlunni og þá
undir stjórn Björns Jónsson-
ar, flugmanns. Fyrir rúmri
viku var farið að beiðni sýslu
mannsins í Húnavatnssýslu til
að svipast um eftir veiðimönn
um við Arnarvatn og Réttar-
vatn, en veiði er ekki leyfð
þar lengur. Enginn maður var
þar sjánlegur. Og heldur ekki
nú í vikuwni, er farið var þar
yför í smaíaíérð.
Sú ferð vaæ farin íyrk
bæcndur í Miðfirði á mámudag
og íyrir hádegi í gær. Búið
var að smaala Annarvatnisaf-
rétt, en þyrian f ór í svokaMaða
eftirleit. Vair Ragnar Bene-
diktsson, hreppstjóri á Barika-
stöðuim í föriraná, ásamt aðstoð
anmainini og hundi.
Eiin kind famnst og var tekin
upp í þyrluna. Meri með fol-
ald var þó fuil stór farmi'ur,
svo að maður var skilinn eftir,
til að refca hana niður, en kom
ið á móti honum úr byggð.
Elftirleitir á þyrlunni eru þó
ekki nýnæmi. Bændur sunnan
landa, svo sem Holtamenn og
Hreppamenn og fleiri hafa áð
ur fengið þyrlu í anoala-
menmskur.
Kóngurinn taki   Bilainnflutningurinn;
við ríki í Hvíta-
bjarnarey
Stykkishólmj, 28. sept.
KÓNGURINN í Hvítabjamar-
ey getur nú gefið sig fram og
tekið við ríki. Til þess þarf hanm.
að akila happdrættiamiða með
númerinu 7867. Þetta númer hef-
ur verið innsiglað og geymt hjá
sýslumanni síðan dregið var, því
að þá var ekki búið að gera skil
íyrir alla selda miða. Nú hefur
inmisiglið sem sagt verið rofið og
upp kom númer 7867.
Liðlega f jórf aldaðist '70
Tekjur ríkisins af bílum 1285 milljónir króna
Á SÍÐASTA ári nam bensínmotk-
un á öllu landinu 69 miiljón og
700 þúsund htrum og var hún
400 þúsund lítrum meiri en árið
áður. Aftur á móti var bensin-
notkunin 72 milljónir og 200 þús-
und lítrar 1968 og 72 millj. og
800  þúsund iítrar  árið  1967,  en
Þjóð
Bretar og pjooverjar
mótmæla útfærslu
Reiðubúnir til viðrædna
MBL. hefur borizt eftirfar-
andi frétt frá ríkisstjórninni:
Mánudaginn 27. þ.m. gekk
sendiherra Bretlands á fund
Péturs Thorsteinssonar, ráðu-
neytisstjóra utanríkisráðu-
neytisins, og afhenti greinar-
gerð frá brezku ríkisstjórn-
inni varðandi fyrirhugaða
útfærslu fiskveiðilögsögu ís-
lands. Sama dag gekk þýzki
sendiherrann á fund ráðu-
neytisstjórans og afhenti
greinargerð   frá   ríkisstjórn-
inni í Bonn um sama mál.
1 greinargerðum þessum er
tekið fram, að áðurnefndar rík-
isstjórnir telji einhliða útfærslu
fiskveiðilögsögunnar ekki sam-
rýmast alþjóðalögum og einnig
er mótmælt skoðunum islenzku
ríkisstjórnarinnar um gildi á
samningum Islands frá 1961 við
nefnd tvö riki varðandi 12 míina
fiskveiðimörkin. Hins vegar lýsa
báðar rikisstjórnirnar sig reiðu-
búnar til þess að halda áfram
viðræðum um þessi mál. Má bú-
ast við að þær viðræður hefjiet
áður en iangt um liður.
það er það mesta sem hún hefur
orðið á einu ári. Koma þessar
tölur fram i yfirliti sem Télag
islenzkra bifreiðaeigenda, hefur
gert um ýmsar tölulegar upplýs-
imgar.
B1FREH)AEIGNIN
Bifreiðaeign landsmanna var
um síðustu áramót samtals 47.011
bíiar, þar af 5.658 vörubílar.
Fiestir voru bíiarnir i Reykjavik,
20.179, en sá kaupstaður eem
fæsta bíla hafði var Ólafsfjörð-
ur með 165 bila. Þótt vegaJengd-
ir séu ekki miklar í Vestmanna-
eyjum áttu Vestmannaeyingar
669 bíla.
INNFLUTNINGUR
Á árinu 1970 voru samtals flutt
ir inn 4860 bílar á móti 1007 árið
1969. Fóiksbílar voru 4.158, vöru
bílar 116, jeppar 255, sendibif-
reiðir 195 og stationbifreiðir 131.
LENGD VEGA
Lengd þjóðvega er alls 8586
km og þar af eru 8284 km taldir
akfærir. Sýsluvegir eru 2800 km.
Af þessum 8284 km eru aðeins
206 km sem hafa meiri daglega
umferð (að sumarlagi) en 1000
bila. Á 222 km er umferðin 500-
1000 bíiar, á 889 km er hún 200-
500 bílar og á 1501 km er sumar-
umferðin milli 100 og 200 bílar á
Framhald á bls. 23.
' I   gærkvöldi   var   byrjað   að I
1 opna   leiðina   um   hinn   rýja
kafla af Lækjargötu, sem ligg
, ur   neðan   við   Stjórnarráðs-
husið.   Var   umferð   hleypt  á
Hverfisgötugatnamótin         og
I í dag verður væntanlega opn-
uð leið frá Bcmkaslrætj í
' Tryggvagötu, en um helgina
' er stefnt að því að ljúka við
götuna alla út í Skúlagötu, að
I því   er   gatnamálastjóri   tjáði
Mbl. Hefur þessi vegarlagning
verið mikið verk, aðallega
Ivegna gamalla lagna, sem
I þurfti að endurnýja og kostar
verkið 13.5 milljónir króna.      ,
FUNDIR VEGNA
KJARASAMNINGA
í dag munu fulltrúar Vinnu-
veitendasambandsins          eiga
fund með ríkisstjórninni um
kjarasamningana. En i gær
var fundur í 40 manna stjórn
Vinnuveitendasambandsins til
að ræða kröfurnar.
Á fúnmtudag munu svo íull
trúar verkalýðshreyfingarinn-
ar og fulltrúar vinnuveitenda
koma saman til fundar.
Vatnsleysustrandarmenn sviptir
samgöngustyrknum
Hannibal ekki bundinn
samningum fyrri ráðherra
FRA því steypti Keflavíkur-1
vegurinn var lagður langt of-
við   ströndina   og   íbúar
an
Opin leið til fjársvika"!
FJÁRSVIK og rannsókn
þeirra er viðamikill þáttur í
starfi rannsóknarlögreglunn-
ar. Fjöldi mála kemur inn &r-
lega, þar sem einhver aðili
kaupir með afborgunum dýra
muni, en fer síðan beina leið
til fornsala og selur þá fyr-
ir brot af því sem kaupsamn-
ingurinn hjá kaupmannintini
upphaflega hljóðaði upp á.
Nýlega fékk lðgreglan enn
eitt mál af þessu tagi.
Gísli Guðmundsson, rann-
sóknarlögreglumaður kvað
mann hafa keypt ísskáp með
afborgunarskilmáliim eigi alls
f.vrir löngn. Kostaði skápur-
inn tæpar 30 þúsund krónur
og greiddi hann 4 þúsund
krónur við afhendingu skáps-
ins. Þá fór hann með skápinn
til fornsala, sem keypti hann
og síðan hefur ekkert til
skánsins spurzt, en hann er
rauður að lit af Helkama-
gerð.
Gísli kvað þessi mál hin
niestu vandræðamál og verzl-
unarhættir fornsaia byðu í
raiut hættunni heim — það
væri opin leið til f jársvika. —
Fornsalarnir segja að þeir
muni jú eftir því að hafa
keypt hlutinn, en hann hafi
selzt jafnharðan. Hverjfr
kaiipendur vom, eða fyrir
hve niikið hluturinn hafi selzt,
segjast þeir ekki niuna. Gísli
sagði að eina leiðin til þess
að koma í veg fyrir þessi svik,
væri sú að setja fornsölum
strangar reglur — og hafa eft
irlit með verzlunarháttum
þeirra. Eins og nú vacri ástatt
hyima fornsalarnir yfir með
fjársvikurunum. Hér er
skjótra aðgerða þörf — sagði
Oísli Guðmundsson.
á Vatnsleysuströnd misstu
þannig samgöngur þær, sem
þeir höfðu haft, hefur verið
veittur styrkur til byggðar-
lagsins og greiddur reksturs-
kostnaður af fjórum ferðum
á dag í veg fyrir bifreiðir sér-
leyfishafanna á Suðurnesjum.
Nú hefur Hannibal Valdi-
marsson, samgöngumálaráð-
herra, skrifað oddvita Vatns-
leysustrandarhrepps, og telur
þar orðalagið í samningunum
um þetta við fyrrverandi
samgöngumálaráðherra ekki
bindandi fyrir sig. Og muni
samningurinn, sem gerður
var um þetta á sínum tíma,
falla niður frá áramótum.
Mbl. hafði samband við Pétur
G. Jónsson, oddvita, sem staðfesti
að slíkt bréf hefðí borizt í sl.
mánuði. Sagði hann, að þetta
vœri mjög bagalegt, þvi við það
að vegurinn hefði verið íœrður
svona ofarlega, missti byggðin
á Vatnsleysuströndinni af 11
ferðum fram og aftur mlUl
Reykjavikur og Keflavikur. En
atvinnumál           sveitarfélagsins
byggðust mikið á þessum sam-
göngum.
Kostnaðurinn við íerðirnar
í veg fyrir áætlunarbifreiðirn-
ar hefði verið 400 þúsund. kr.
á ári í upphafi, en með aukirmi
dýrtíð farið upp í 600 þúsund
kr. nú síðast.
Sagði Pétur, að búið væri að
ræða við Hannibal Valdimarsson,
sem vildi halda sig við það, sem
tilkynnt væri í bréfinu. En
Vatnsleysustrandarmenn teldu
málinu ekki lokið. Myndu þeir
ræða við þingmenn flokkanna,
sem áttu þátt í samningunum á
sínum tíma.
Hver sá til
stigamannsins?
TVÖFÖLDUM tréstiga, samtaJs
10 rmetra löngum, var stolið frá
Flókagötu 1 í fyrrinótit. Rann-
söknarliögreiglan biður þá, sem
sáu til ferða stigamannsiins, að
gefa sig fram og ekki væri verra,
etf hann sjálfur skiiaði stiganum
aítur, óslkieiinmd'urrL
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32