Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 31 . . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 226. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						MÖRGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 4. OKTÓBER 1972
U
Bjorn Matthíasson;
Er stefnubreyting í landbún-
aðarmálum tímabær?
1 fyrri umræðum minum og
armarra um landbúnaðarmál
heíur ekki enm verið komið
að því, hver bin eiginlega
stefna í landbúnaðarmál-
um eigi að vera og hvaða
breytingar væru æskilegar á
núverandi stefnu. Langar mig
til að setja fram nokkrar hug
myndir á þessu sviði nú. Þó
vil ég taka fram í upphafi, að
engin skoðun í þessum mál-
um er einhlít, og mættu and-
mselendur mínir og aðr-
ir gjarnan leggja hér orð í
belg.
Björn Matthíastion.
NÍrVERANDI STEFNA
í IxANDBtJNA»ABMAl>TJM
Ef leitað er vandlega að
einhverri yfirlýsingu um,
hver núverandi stefna í land
búnaðarmálum sé, þá finnst
hún mér vitandi ekki. Verð-
ur þvi að reyna að ráða hana
í aðalatriðum af aðgerð-
um undanfarihna ára á land-
búnaðarsviðinu. Ég held, að
sanngjarnt sé að skilgreina
stefnu undanfarinna ára í
landbúnaðarmálum svo:
1. Stefnt er að því, að
iraœnleiðsla landbúnaðarins
af nautgripa- og sauðfjáraf-
urðum sé nægileg til að
standa undir þörfum þjóðar-
innar fyrir mjólkur- og kjöt-
vörur, en auk þess sé stefht
að talsverðri framleiðslu þar
umfram til útflutnings.
2.    Stefnt er að því, að
auka framleiðslu landbúnað-
arins eftir því sem neyzla
innanlands vex.
3.     Tekjur bænda skulu
vera sambærilegar við tekjur
annarra vinnandi stétta án
tiHits til afraksturs í land-
búnaði í heild. Til að
ná þessu markmiði, er verð
Iandbúnaðarafurða til bænda
háð opinberri ákvörðun svo-
kallaðrar         sexmannanefnd-
ar, sem miðar verðlagningu
varanna eingöngu við tekju-
þarfir bænda en ekki mark-
aðinn. Sé verðlag landbúnað
arafurða svo í heild eða f
einstökum atriðum of bátt,
kemur til kasta rikissjöðs að
greiða það niður.
Skulu þessi markmið nú
nedd hvert um sig.
ÞABFAFUIXNÆGIXGAB-
SJÓNARMTOIÖ
Hér í landi hefur inn-
flutningur á mjólkur- og
kjötvörum verið bannaður
um árabil. Að nokkru er
þetta réttlætt með því,
að með slíkum matvælum geti
borizt sjúkdómar til landsins,
en ekki er þó sú ástaaða sú
veigamesta, þar setn aðr-
ar þjóðir ¦ gæta jafnmikils
hreinlætis við framleiðslu
slíkra vara og við. Hin ástæð
an fyrir innflutningsbanninu
er mun veigameiri, en hún er
sú, að stjórnvöld vilja
vernda landbúnað fyrir sam-
keppni erlendra landbúnað-
arvara. Er það ekki að ófyr-
irsynju.
Ég hef reynt að bera sam-
an verð á nokkrum helztu
landbúnaðarafurðum         hér-
lendis og samsvarandi verð
erlendis og er sá samanburð-
ur í meðfylgjandi töflu.
en það argentínska. Ég læt
fylgja með verð á svínakjöti
og fleski til aímennra upp-
lýsinga án samanburðar.
Eftir að hafa kynnt
sér þessar tölur, verður ekki
um villzt, að innflutnings-
bannið á landbúnaðarafurð-
um er íslenzku þjóðinni mjög
dýrt, þótt það komi ekki
fram í krónum, sem hægt er
að telja saman í ákveðnar
upphæðir eins og beildarupp
hæð styrkja til landbúnaðar-
ins. Á þessari töflu sést, að
við gætum vel fullnægt öll-
um okkar þörfum á helztu
landbúnaðarafurðum,        sem
þola flutning milli landa,
með innflutningi, sem væri
langtum ódýrari en innlend
framleiðsla., Þá slyppum við
vlð að greiða þúsundir millj-
óna króna í niðurgreiðslur
og fengjum þó ódýrari vöru
ofan í kaupið.
Sést  bezt   á  þessu,   hversu
búnaðarafurðum að mynd&st
með tímanum, sem uppfyilt
yrði með innflutningi? Árið
1971 eyddum við um 900 naiHj.
króna í fjárfestingu í land-
búnaðinum. Er þetta ekki al-
gjörlega vanhugsuð ráðstöf-
un á verðmætum þjóðarinrj-
ar?
Það skal skýrt tekið fram,
að það verður engan veginn
auðvelt að stöðva vöxt land
búnaðarins, eins og hér er tal
ið æskílegt. Nefna má, að
mjólkurframleiðslan í dag
gerir ekki betur suma mán-
uði ársins en rétt að hafa
undan eftirspurninni eftir
nýmjólk. Meginhlutinn af
unnum og geymanlegum
mjólkurafurðum (smjöri, osti,
kaseini o. fl.) er uonirun að
sumri til, þegar mjólkurfram
leiðsla er meiri. Svo framar
lega sem við viljum vera
okkur sjálfum nóg um ný-
mjólk, verðum við alltaf að
reíkna með árstiðabundinni
offramleiðslu á mjólk, sem
beina verður til vinnslu. Hér
	Samanburður á	innlendu opf erlendu verði   landbúnaöarafurða			
	a isi	¦ Urónum á kg,   á núverandi  gengi)			
smjar	I S L A N D                                    D A NM Ö R K			NÝJA    SJÁLAND	AlGENTlNA
	finlSursr. neildaSlu-verS  1/9/7S	Niðurgreiðsla           Meðalútflutn-1/9/72                  ingsverð,   fob.		Uppboðsberð i  London	Meðalútflutninga-verð,   fob.
		224,70              1971:  105,02		1971:    91,07	
		l.ársfj.'72:127,	89	l.ársfj,'72:123,96	
Oatur,   45%	xn,*6	67,25                1971:     63,88 l.ársfj.'72:  73,	71		
Kindakjat,   B,  llokkur	174, »*	71,54		1971:     67,93 l.írsfj.'72: 77,43	
KaurtakjSt,  I. floklcup	180,eo	1370:     97,15			1*71:  78,01
Svínakjat		1970:     93,24			
Bacon		1970:    77,99			
¦M	ltfirf iHteramtional Hnamcial Statistics.				
	Danmarks	Ijandbrugsstatistik,   1970 oir			
	Statístiske Efterretninfier.   9.  mai.   1972.				
					
Við samanburð þennan
verður að hafa alls konar
fyrirvara.           Samanburður-
inn nær ekki til sama tíma-
punkts, en mér þótti rétt að
taka núverandi verð hér-
lendis, þar eð þau eru raun-
hæfust fyrir umræður i dag.
Þá ber að gæta, að eriend
verð eru sýnd án flutnings-
kostnaðar til íslands og ann
ars kostnaðar, sem fylgir inn
flutningi, svo sem heíldsölu-
álagningu. IÞá eru erlend
verð fyrir kinda- og nauta-
kjöt meðalverð, en islenzka
verðið nær til 1. flokks. Þau
erlendu verð, sem hér eru
sýnd, eru þau nýjustu, sem
ég hef getað náð I, og eru
valin frá þeim lðndum, sem
mikið gera af að flytja út við
komandi landbúnaðarafurðir.
Samanburður þessi gefur
góða         vísbendingu         um
samkeppnishæfni íslenzks
landbúnaðar, þótt hann gefi
ekki nákvæma mynd þar af.
Taflan ber með sér,
að smjörverðið hér á landi
er þre- til fjórfalt hærra en
erlent útflutningsverð. Sama
er að segja um verð á osti
miðað við sams konar dansk
. an ost. Þá er kindakjötið okk
ar vel tvðfalt dýrara en ný-
sjálenzkt kindakjöt til sölu
í London fyrr á þessu ári.
Nautakjötið er rétt tvðfalt
dýrara en það danska og
rúmlega       tvðfalt       dýrara
haldlítil þau rök eru, sem
andmælendur mínir leggja
svo mikla áherzlu á, að verð-
lagsniðurgreiðslurnar á land
búnaðarafurðum séu styrkur
til neytenda, sem bændum
komi í sjálfu sér ekkert við.
Það hlýtur að liggja ljóst
fyrir, að þegar verðmunur-
inn á innlendum og erlend-
um          Iandbúnaðarafurðum
er orðinn svona mikill sem
hér segir, þá er það mjðg
óviturlegt að halda áfram
þeirri stefnu, að ætla inn-
lendum landbúnaði að
sjá fyrir öllum þörfum lands
manna á landbúnaðaraf-
urðum. Ekki er þó þar með
sagt, að við ættum tafarlaust
að afnema núverandi inn
flutningsbann með öllu, gera
þar með landbúnaðinn ósam-
keppnisfæran á heimamark-
aði og segja þar með fjölda
bænda upp störfum. Slíku
vil ég alls ekki halda fram,
eins og ég ræði síðar.
VÖXTtJR
LANDBÚNAÐARINS
Er   ekki   viturlegra,   fyrst
samkeppnisstöðu         íslenzks
landbúnaðar er svona kom-
ið, að láta af þeirri stefnu
að ætla honum að sjá lands-
inönnum fyrir öllum þörfum
þeilra á kjöti og m.iólkurvör
um? Væri ekki nær að stöðva
vöxt landbúnaðarins og lofa
umframeftirspurn eftir land-
er á ferðinni mál, sem þarft
væri fyrir búnaðarsamtökin
að athuga í þeim tilgangi að
reyna að breyta árstíðasveifl
unni          í          mjólkurfram-
leiðslunni.
Þar sem stefnubreyting
sem sú, er hér hefur verið
lýst, er vandasöm, yrði hún
að fara fram að lokinni um-
fangsmikilli opinberri athug-
un, enda engin lausn einhlít
á þessum vanda. Hins vegar
verður að teljast óverjandi,
að stjórnvöld láti þetta mál
reka á reíðanum ár eftir ár
og haldi þeirri stefnu blint
áfram að auka framleiðslu
landbúnaðarins og róta I
hann geysilegu fjármagni og
staldra aldrei við og athuga,
hvort nokkur skynsemi sé í
þeirri stefnu. Með núverandi
stefnu verður sifellt að
auka framleiðslu landbúnað-
arins með þvi að taka alltaf
verra og verra landrými i
notkun, þ.e. ef gengið er út
frá því, að bezta fáanlega
lantfið til ræktunar sé f notk
un nú. Ef við ætlum að vera
sjálfum okkur nóg um aöa
framtíð um allar landbúnað-
arafurðir, þá þýðir það, að
landbúnaðurinn verður þjóð
inni æ dýrari baggi með tim-
anum.
1 síðari grein af þesswm
tveimur mun verða fjaöað
um útflutning landbúnaðar-
afurða og tekjur bænda.
Margur maðurinn segir við
sjálfan sig og jafnvel aðra:
m
kemur
Blúrei
neitt
fj/rir
mig
Þetta eru staölausir stafir,
því áföllín geta hent
fiverrt sem er, hvar sem er.
Það er raunsæi að tryggja.
Hikið ekki — Hringið strax
ALMENNAR
TRYGGINGARr?
Pósthússtræti 9, sími 17700

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32