Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						SÍMAR: 26060 OG 26066
ÁÆTLUNARSTAOIR
AKRANES.
FLATEYRI.    HÓLMAVÍK,    GJÖGUR,   STYKKISHÓLMUR.
RIF,   SIGLUFJÖRÐUR, BLÖNDUÓS,   HVAMMSTANGI
*tgimM$lbfo
fHorgtmMaMfc
flUGLVSIHGRR
^-•22480
FIMMTUDAGUR 22. NOVEMBER 1973
Skammdegi
Ljósm. Kr. Ben.
Olíuskömmtun til íslenzkra
skipa í erlendum höfnum
OLÍUSKOMMTUN til íslenzkra
skipa hefur verið tekin upp í
erlendum höfnum. Ekki er þó tal
ið, að þessi skömmtun eigi eftir
að valda íslenzkum skipum neinu
tjiíni, sem nemur. á næstunni þvf
þessi skömmtun er miðuð við það
magn.sem viðkomandi skip notar
aö meðaltali í hverjum mánuði.
Vilhjálmur Jónsson hjá Olíu-
félaginu h.f. sagði í gær. að enn
sem komið væri þyrftu menn ekki
að óttast. að olíuskömmtunin
kæmi í veg fyrir siglingar
íslenzkra  skipa,  en  skömmtunin
næði hæði til fiskiskipa, sem
landa í Þýzkalandi, og flutninga-
skip, sem sigla á hafnir Evrópu.
Ástandið væri einnig þannig, að
ekki fengju önnur íslenzk skip
olíu hjá Esso erlendis en þau, sem
væru fastir viðskiptavinir hjá
Olíufélaginu.
Önundur Ásgeirsson hjá 01 íu-
verzlun íslands sagði, að daglega
bærust tilkynningar um, að
skömmtun væri tekin upp á hin-
um og þessum stöðum. BP af-
greiddi 40 lestir mest til skipa, og
ef farið. væri fram á meira magn.
TREG SILDVEIÐI
í   NORÐURSJÓ
MJOG lítil síldveiði hefur verið í
Norðursjönum síðustu vikurnar,
stafar það aðallega af því, að
veður hefur verið vont þar um
sUiðir og þó svo að gefið hafi, þá
hefur síldin lítið verið í torfum. 1
síðustu viku seldu aðeins níu skip
í Danmörku fyrir alls 9.8 millj.
kr.. og er nú svo komið, að mörg
sfldveiðiskipanna eru á heimleið.
Samningur-
inn við EBE
enn ekki til
framkvæmda
FRAMKVÆMDANEFND Efna-
hagshandalagsins tilkynnti í gær,
að samkomulag íslendinga við
Breta í landhelgisdeilunni nægði
ekki til þess, að samningur
tslands við bandalagið kæmi til
framkvæmda.
Nefndin lítur svo á, að
samningurinn komi ekki til fram-
kvæmda fyrr en fiskveiðideildan
við Vestur-Þjóðverja hefur verið
tillvktaleidd.
Magnið sem selt var í s.l. viku
var aðeins 274.3 lestir og meðal-
verðið fyrir sfldina var kr. 35.99.
Það sem af er þessu ári eru
skipin búin að selja fyrir tæpan
1.1 milljarð, en á sama tíma í
fyrra var búið að selja fyrir 496
milij. Þrjú aflahæstu skipin eru
sem fyrr: Loftur Baldvinsson EA,
sem hefur selt fyrir 65.8 millj. kr.,
Guðmundur RE sem hefur selt
fyrir 51 millj. kr. og Súlan EA
sem hefur selt fyrir45 millj. kr.
1 fyrradag seldu tvö skip í
Hirtshals voru það Þorsteinn RE,
sem seldi 885 kassa fyrir 1.2 millj.
og Harpa RE, sem seldi 364 kassa
fyrir 554 þús. kr.
þyrfti að taka ákvörðun um það í
London.
Þeir Vilhjálmur og Önundur
voru sammála um, að þessi
skömmtun gæti orðið enn
strangari, en sögðust auðvitað
vona, að svo yrði ekki.
5 skip seldu
í Þýzkalandi
í MORGUN áttu fimm íslenzk
skip að selja afla í Þýzkalandi,
fjórir bátar og togarinn Neptún-
us. Þá eiga tvö skip að selja i
fyrramálið, Álsey og Gunnar
Jónsson.
Jónas Haraldsson hjá Lands-
sambandi íslenzkra útvegsmanna
sagði, að í gær hefði verið al-
mennur frídagur í Þýzkalandi og
því seldu svo mörg skip í dag.
Búizt er við góðu verði, en samt
getur þessi fjöldi skipa haft áhrif
á það.
Hann sagði, að í dag kæmí f Ijös,
hve ströng olíuskömmtunin væri í
Þýzkalandi. Ef hún væri mjög
ströng gæti farið svo, að minni
bátar ættu i erfiðleikum með að
sigla til Þýzkalands, þar sem sigl-
ing þangað er löng og bátarnir
hafa ekki það stóra tanka, að olí-
an dugi þeim frá Lslandi og heim
af tur.
Nú er vitað um þrjú skip, sem
selja eiga í Bretlandi í næstu
viku, eru þau Freyr, Sæunn og
Ársæll Sigurðsson.
Dakota-vél nauð-
lenti á Sólheima-
sandiígærdag
DOUGLAS Dakota-vél af gerðinni
C-117 nauðlenti skömmu eftir há-
degi í gær á Sðlheimasandi. Sjö
menn voru með vélinui, sem var
frá varnarliðinu, og sluppu þeir
allir ómeiddir. Vélin var að koma
frá Höfn í Hornaf irði, en þangað
hafði hún flutt vistir til ratsjár-
stöðvarinnar á Stokksnesi.
Sigþór Sigurðsson fréttaritari
Morgunblaðsins í Litla-Hvammi
sagði, að það hefði verið um ki.
14, sem vélin nauðlenti í minni
Hólsá á Sölheimasandi. ís varyfir
a'rmynninu og brotnaði hann und-
an vélinni. Hékk hún þó á ísskör-
inni. Björgunarsveit Slysavarna-
félagssins í Vík í Mýrdal og menn
frá sveitabæjum fyrir vestan Vík
f óru strax að svipast um eftir vél-
inni. Um svipað leyti og þeir
komu að henni, kom þyrla frá
varnarliðinu á staðinn og tók hún
mennina, sem i vélinni voru.
Eins og fyrr segir, var vélin að
koma frá Höfn f Hornafirði.
Flaug hún nokkuð hátt, og þegar
hún var yfir Mýrdalssandi lenti
hún í mjög mikilli ísingu og
hreyflar gengu óstöðugt. ¦ HUn
byrjaði því að missa hæð og sendi
út neyðarkall, sem önnur varnar-
liðsvél heyrði. Þegar voru sendar
þrjár Phanthom-þotur og tvær
þyrlur á móti vélinni, en talið var,
aðhúnmyndi jafnvel nauðlenda á
sjónum. Er Dakota-vélin var svo
komin vestur á Sólheimasand
hélzt hún ekki lengur á lofti og
varð því að nauðlenda í minni
Hólsá.
Hannes Hafstein hjá Slysa-
varnafélagi islands sagði, að flug-
stjo'rn hefði strax haft samband
við Tilkynningaskylduna. Talið
hefði verið, að vélin myndi nauð-
lenda á sjdnum nokkuð fyrir aust-
an Vik. Því hefði Vestmannaeyja-
radíó haft samband við öll skip,
sem voru út af Vik. Síðan hefði
verið látið uppi að vélin gæti lent
i sjónum á öllu svæðinu frá Vík að
Þjórsárósum. Þá hefði verið haft
samband við báta á Stokkseyri og
Eyrarbakka og þeir beðnir að fara
af stað, en þeir hefðu ekki getað
farið út úr höfnunum vegna
brims. Leitað hefði verið til Þor-
lákshafnar og voru fyrstu bátarn-
ir farnir af stað, er frétt kom um,
að vélin hefði nauðlent á landi.
Sagði Hannes, að menn frá
björgunarsveit Slysavarnafélags-
ins í Vfk væru nú á vakt við
vélina ásamt tveimur Bandarikja-
mönnum. Flokkur viðgerðar-
manna frá varnarliðinu væri á
leiðinni austur og ætluðu austan-
menn að leiðbeina þeim niður
sandinn að vélinni. Til ferða upp
og niður sandinn hafa björgunar-
sveitamenn jeppa og beltabíl.
Varðskip
draga skip
til hafnar
Varðskipið Ægir kom um kl.
16 i gær með vélbátinn Feng
ÁR 55 frá Þorlákshöfn til
Reykjavíkur. Vél bátsins hafði
bilað út af Snæfellsnesi og tók
varðskipið bátinn f tog til
Reykjavikur. Þá kom varð-
skipið Þór með norska línu-
veiðarann Kjeloy til Akureyr-
ar í gærmorgun. Vél skipsins
haf ði bilað, er það var statt 200
mílur norðaustur af Langa-
nesi, en skipið var á leið til
Grænlands. Skipin komu til
Akureyrar um hádegisbilið, en
þar á að gera við vél skipsins.
Landhelgisviðræð
urviðÞjóðverja
í GÆR fdru fram f Reykjavík
víðræður milli embættismanna
fslenzku rfkisstjórnarinnar og
vestur-þýzku ríkisstjórnarinnar
um landhelgismálið.
Af islands hálfu tóku þátt i
þessum viðræðum Hans G. Ander-
sen þjóðréttarfræðingur, Jón
Arnalds ráðuneytisstjóri, Már
Elísson fiskimálastjóri, Jón
Jónsson forstöðumaður Haf-
rannsóknastofnunarinnar, Loftur
Bjarnason lítgerðarmaður og
Ingólfur Stefánsson fram-
kvæmdastjóri Farmanna- og fiski-
mannasambands íslands. Af
ha'lfu V-Þýzkalands tóku þátt í
viðræðunum Miicklinghouf fiski-
málastjóri V-Þýzkalands, dr.
Mayer forstöðumaður haf-
rannsóknastofnunarinnar í Kfl og
nokkrir starfsmenn v-þýzka
sendiráðsins.
Á fundinum i gær var rætt um
nokkur veiðisvæði, sem til greina
geta komið sem veiðisvæði þýzkra
togara ef samkomulag næst í
landhelgisdeilunni við Þjóðverja.
Viðræðunum verður haldið
áfram i dag.
Viðgerðin á Þór kostaði 8,5 millj. kr.
VIÐGERDARKOSTNAÐUR á
varðskipinu        Þór         vegna
skemmda þeirra, sem togarinn
St. Leger H 178 olli er hann
sigldi á Þór þann 23. apríl s.I.
mun nema um 8.5 millj. kr.
Það er Samábyrgð Íslands á
fiskiskipum, sem tryggir varð
skipin. Páll Sigurðsson for-
stjóri Samábyrgðarinnar sagði f
samtali við Morgunblaðið í gær,
að krafa á hendur tryggingafé-
laginuvegnaskemmdannaværi
40.837 sterlingspund eða tæpar
8.4millj. kr.
Sagði Páll, að ekki væri hér
með sagt, að þetta væri allur
viðgerðarkostnaðurinn,        því
skipseigandi hefði i öllum til-
fellum einhverja sjálfsábyrgð
og því væri ekki fjarri lagi að
viðgerðin hefði kostað 8.5 millj.
kr. eða meira. Einnig kæmi inn
í þetta dæmi það, sem trygg-
ingamenn kölluðu friskaða, og
út frá honum væri gerð niður-
jöfnun. Þannig væri sennilegt,
að raunverulegur viðgerðar-
kostnaður væri mun hærri en
þessar tölur gæfu til kynna.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32