Morgunblaðið - 14.01.1975, Blaðsíða 17
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 14. JANUAR 1975
25
ALLTAF FJÖLGAR VOLKSWAGEN
VOLKSWAGEN
SENDIBÍLLINN
H EKLA HR
Laugavegi 1 70-1 72 — sími 21240,
langt í þaö hann verði knésettur í
tilraunum sínum til að ná til
sovézku þjóðarinnar. Þegar BBC
og þýzka útvarpssamsteypan út-
vörpuðu úrdráttum úr „Gulag-
eyjahafinu" á rússnesku hlustuðu
milljónir manna á þann flutning.
„I strætisvagninum á morgnana,"
segir einn sovézkur mennta-
maður, „gat maður heyrt hina al-
mennu borgara hvíslast á um úr-
drættina, sem þeir höfðu heyrt.
Fólk talaði opinskátt um kafla í
sögu þess, sem haldið hafði verið
leyndum allt of lengi.“
Eins og einn sovézkur rithöf-
undur segir: „Þeir geta ekki ein-
angrað Sovétríkin frá Solzhenit-
syn eða Solzhenitsyn frá Sovét-
ríkjunum."
IWorgunííIíibib >i
mnRCFRLonR
mÖCULEIKR VflRR
SÍÐASTIINNRITUNARDAGUR
sími 10004 og 11109 (kl 1—7 e.h.)
Málaskólinn Mímir
— Brautarholti 4
Solzhenitsyn lætur
ekki einangrast
hefti. Solzhenitsyn átti þátt i að
koma af stað tfmariti Austur-
evrópskra andófsmanna, sem
nefnist Kontinent. Fyrsta hefti
tfmaritsins, sem bæði kom út á
þýzku og rússnesku, hefur selzt í
næstum þvf 30.000 eintökum.
Þrátt fyrir það, að Solzhenitsyn
hafi neitað að verða einn af rit-
stjórum Kontinents, hefur hann
lofað að leggja ritinu til eina
grein fyrir hvert nýtt hefti. Sú
skuldbinding hefur vakið ráða-
gerðir um að leggja út í banda-
rískar, brezkar, franskar, ítalskar
og tyrkneskar útgáfur af tímarit-
inu fyrir árslok 1975. Þá hefur
Solzhenitsyn gefið út safn gagn-
rýnna ritgerða um líf í Sovétríkj-
unum, ásamt. sex öðrum andófs-
mönnum úr hópi menntamanna.
Hann hefur einnig haldið áfram
að vinna að þríleik sínum um
rússnesku byltinguna. Og hann
hefur byrjað að gefa út kafla eða
hluta úr ýmsum fyrri skáldsögum
sínum sem annaðhvort var alger-
lega sleppt í hinum upprunalegu
útgáfum bókanna eða var breytt
verulega i þeim árangurslausa til-
gangi að láta herrunum í Kreml
’falla þær betur I geð.
Öll þessi mikla eljusemi hefur
breytt húsi Solzhenitsyns í útjaðri
Ziirich í afdrep annarra útlaga
frá Austur-Evrópu, og þá einkum
frá Sovétríkjunum. Yfir tebolla
stýrir Solzhenitsyn sjálfur um-
ræðunum sem fram fara við slík-
ar heimsóknir. Hann heldur mjög
á loft kenningu sinni um að frið-
samleg, óhugmyndafræðileg and-
spyrnuhreyfing með sterkum trú-
arlegum einkennum geti fellt hið
kommúníska stjórnskipulag
heimalands hans, — jafnvel
innan sjö ára.
Ymsum Vesturlandabúum
kann að reynast örðugt að taka
slíkar yfirlýsingar alvarlega. Enn
fremur hefur Solzhenitsyn valdið
sumum fyrrverandi aðdáendum
sínum á Vesturlöndum vonbrigð-
um með því að útiloka flesta
fréttamenn frá heimili sínu og
neita áð svara flestum hinna ótelj-
andi bréfa sem honum berast. Og
það sem meira máli skiptir, hann
hefur lent í illskeyttum deilum
við vestræna frjálshyggjumenn.
Nýlega réðst t.d. þýzki rithöf-
undurinn Giinter Grass á
Solzhenitsyn á þeim forsendum,
að hinn þýzki útgefandi Kontin-
Volkswagen varahluta og viðgerðaþjónusta.
ALEXANDER Solzhenitsyn,
sovézki Nóbelsverðlaunahöfund-
urinn, sem nú er landflótta, tekst
enn að láta rödd sfna heyrast í
Sovétríkjunum jafnt sem á
Vesturlöndum, og hann er enn
talandi tákn baráttunnar gegn
kúgunarstefnu sovézkra stjórn-
valda, að þvf er bandaríska viku-
ritið Newsweek segir f nýlegu
ents væri hluti af hægraveldi
Axels Springers.
Solzhenitsyn brást hinn reiðasti
við, og spurði: „Getur maður
verið vandlátur á útgefanda
þegar hugsað er til þeirra 400
milljóna manna, sem kúgaðar eru
f Austur-Evrópu. Voru ekki vest-
rænir rithöfundar mjög ánægðir
þegar verk þeirra voru gefin út i
Sovétrikjunum. Og hver gaf þau
út? Frjálsir útgefendur eða hinir
rikisreknu útgefendur böðla
okkar?“
Þrátt fyrir slíkar orðasennur er
helzta barátta Solzhenitsyns enn
við sovézk stjórnvöld. Og enn er
AUÐVELDUR í AKSTRI — FLJOTUR í FÖRUM
.
Strax og þér setjist upp í hann, þá minnir hann yður á
fólksbíl. Allir stjórnrofar og tæki eru þægilega staðsett,
og þér hafið fullt og'óhindrað útsýni um hina stóru
framrúðu, sem er úr öryggisgleri (laminated).
Kraftmikið fersklofts- og hitunarkerfi skapar rétt skilyrði
fyrir ökumann allan ársins hring. Fjöðrunarbúnaður og
góðir aksturseiginleikar auka enn á vellíðan ökumanns,
og afköst.