Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 59. tölublaš og Ķžróttablaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 15. MARZ 1977
13
Gisli Baldvinsson:
Kominn í samband
Mér þykír rétt að koma fram á
rítvöllinn á ný vagna athugasemda
HarSar Bergmanns og einnig vegna
greinargerSar ráðuneytis um próf og
prófagerð.
Það má þvl segja a8 eg (og fleirí)
sé kominn t samband þó það sé me8
öðrum hætti en ég hefSi helst kosiS.
Hörður minnist fyrst á þau þrjú bréf
sem komu frá ráðuneyti varðandi hug-
myndir um prófagerð. Það má vel vera
að ég hafi ekki tekið heppilegasta
dæmið um sambandsleysið milli skól-
anna og ráðuneytis. Vissulega voru
staðhæfingar mlnar bundnar við frá-
sagnir málakennaranna. Mér þykir því
rétt að rekja það aðeins nákvæmar en I
fyrri grein. Fyrir ári kom fyrsta bréf þar
sem bent er á þann möguleika að hafa
samfellt próf I ensku og dönsku. Þegar
kennarar komu til starfa ! haust var
annað bréf komið þar sem hugmyndin
var útfserð Þá fóru kennarar að taka
við sér og á fundi I Norræna húsinu I
nóvember mótmæltu þeir þessum
breytingum Það er fyrst I janúar sem
hugmyndin er afturkölluð. Þarna er
eins og ég á siðar eftir að benda á
dæmi um sambandsleysi, ekki i bréf-
um en orðum. Var ekki einfaldlega
hægt í byrjun að halda fund (fundi) um
hugmyndirnar? Varðandi fundina 54
vil ég segja þetta: Sé Herði ekki Ijóst
hvernig ég vildi boða til þessara funda
þá skal ég útskýra það. Námstjórar
höfðu fyrirfram samið viðamiklar
spurningar upp úr námsskránni sem
umræðuhópar áttu að svara. Nú vildi
svo til að flestir kennarar voru ólesnir i
námsskránni enda af einhverjum
ástæðum hafði hún ekki borist fyrr en
nokkru fyrir fundinn. Þvi spyr ég:
Hvers vegna var ekki hægt aS senda
þessar spurningar meS fundarboðun-
inni?
Um það atriði að ég hafi alhæft
þessa 54 fundi er ekki satt. Með þvlað
lesa greinina var hægt að sjá að um
beina frásögn af einum fundi var að
ræða. Þó get ég ekki stillt mig um að
vitna I grein eftir Guðrúnu Helgu
Sederholm I Félagsblaði LSFK og SIB
1. tbl. 2. árg. bls. 12.. Þeir kennarar
sem ég hef hitt á förnum vegi og setið
hafa þessa fundi meeð námsstjórunum
eru yfirleitt sammála um að þarna hafi
menntamálaaðallinn orðið sér enn einu
sinni til skammar frammi fyrir kennara-
stéttinni." Um sambandsleysið segir
hún: Það er staðreynd að algjört sam-
bandsleysi rlkir milli kennara og nám-
stjóra I einstökum greinum. Námstjór-
arnir hafa vikulegan viðtalstíma sem
okkur er kynntur ásamt nöfnum þeirra
og slmaanúmerum á blaðsnuddu I
byrjun hvers skólaárs Þarna fá þeir
svo að hanga óáreittir skólaárið út." í
þessari grein er talsverð undiralda.
Á almennum fundi I FQÉLAGI Gagn-
fræðaskólakennara I Reykjavik 20. jan.
s.l. var eftirfarandi ályktun samþykkt
samhljóða:
Fundur i Félagi gagnfræðaskóla-
kennara i Reykjavik haldinn I Ármúla-
skóla hinn 20. janúar 1977 lýsir full-
kominni andstöðu sinni við fjarstýringu
í skólakerfinu. Undanfarið hafa ýmsar
veigamiklar ákvarðanir I skólamálum
verið teknar á næsta gerræðisfullan
hátt í Menntamálaráðuneytinu án þess
að nokkurt samráð væri haft við starf-
andi kennara. Hér má t.d. nefnaa setn-
ingu nýrrar námskrár og afdrifarlkar
breytingar á tímasetningu samræmdra
prófa grunnskólans.
Fundurinn álitur þessa þróun mála
vægast sagt horfa til óheilla og gerir þá
kröfu til fræðsluyfirvalda að framvegis
verði meiri háttar ákvarðanir um skóla-
mál ekki teknar án þess að þær séu
fyrst bornar undir álit kennarafunda I
skólunum og fullkomið tillit tekið til
þess álits sem þar kann að koma
fram."
Ég vil taka það fram að ég var ekki
flutningsmaður þessarar tillögu. Hörð-
ur spyr slðan spurninga svo sem
hvenær sambandið hafi verið betra.
Ekki get ég svarað þvl þar eð starfsald-
ur minn er ekki mikill. Þó vil ég láta
fylgja með ummæli þeirra Björns Jóns-
sonar og Kristjáns Bersa I þættinum
Kastljós: Björn: „Þetta sem við erum að
ræða hér er einungis yfirborðsmál sem
tengt er þessu sambandsleysi milli
ráðuneytis annars vegar og skólanna
hins vegar Ef allt væri i lagi ætti þetta
að vera ein heild en þetta hefur þvl
miður gliðnað I sundur og er langt bil á
milli." Kristján Bersi: ..Ég held að það
sé talsvert til i þessu. Ég held að það
hafi borið alltof mikið á því undanfarin
misseri eða ár að upplýsingar um það
sem er að gerast i skólakerfinu hafi
ekki borist nógu fljótt og vel, ekki
aðeins til skólanna heldur ekki siður til
almennings i landinu. Ég held að brýn-
asta verkefnið framundan sé einmitt að
bæta þessa upplýsingamiðlun til fólks-
ins og þá held ég til dæmis að ef að
þetta atriði vææri i lagi gætum við
sparað okkur allan þennan hávaða og
umræður sem hafa orðið um sam-
ræmd próf þessu sinni "
Ég átta mig ekki alveg á þvi hvað
Hörður er að ýja að með siðustu máls-
greininni en væntanlega getur Hörður
sest i sannleiksstólinn næst þegar
hann kemur upp i Ármúlaskóla og sagt
mér það.
Varðandi grein ráðuneytisins i
þriðjudagsblaðinu 8 mars. get ég sagt
þetta:
Gagnfræðapróf og landspróf þróuð-
ust I það að greina i sundur mishæfa
nemendur. Þetta urðu próf með sitt
hvorn gæðastimpilinn. Þetta varð
vegna greindar og likamsþroska ásamt
fleirum þáttum Mér er ekki Ijóst hvers
vegna ekki má lengur viðurkenna þá
staðreynd að nemendur séu misnæmir
T námi og þurfa mislangan undirbún-
ingstlma. Það kemur þó fram I grein
ráðuneytis að ætlunin sé að stofna
endurhæfingardeild fyrir fallista i 9.
bekk Þvi ekki að lofa nemendum I 8.
— 10. bekk að ráða sinum námshraða
sjálf? Með kúrfunni framleiðum við
aðeins meðalmennsku og staðlaða
nemendur.
Með greininni er fróðleg linurit þar
sem átti að sanna að gildi einkunna
færi eflir námsgrein og því bæri að
breyta Þetta eru hæpin rök Saman-
burðurinn milli miðskólaprófsins '75 á
eðlisfræði og islensku II er hæpin. Þá
var lokið við endurskoðun námsefnis i
eðlisfræði en engin gerð á íslensku II.
Einnig er ekki óeðlilegt að móðurmálið
liggi betur fyrir nemendum en eðlis-
fræði Á árinu 1975 var eðlisfræðin
skyldufag á landsprófi Ber þvi að nota
kúrfu til leiðréttingar? Hvers vegna má
þessi mismunur ekki vera? Er nýja
kerfið virkilega svo miklu betra? Ef
fræðilegu likurnar I 100 m sprett-
hlaupi eru þær að 10 hlauparar hlaupi
á bilinu 9,9 — 13 sek á að notfæra
sér það fyrirfram? Hvað ef vegna með-
vinds verði raunllkurnar þannig að tim-
inn er á milli 9.0 —11,0 sek?
Varðandi linuritið milli ára á Gagn-
fræðaprófi 74 — 75 er hæpið að
staðhæfa að prófið 74 hafi verið létt-
ara. Þar spinna fleiri þættir inn I Getur
ekki verið að kennarar hafi ekki verið
búnir að gera sér betur grein fyrir
áhersluþáttum námsefnisins? Getur
ekki verið að nemendur seinni ár-
gangsins hafi betri undirbúning? Getur
ekki verið að hann hafi einfaldlega
verið betri? Ég kemst ekki hjá þvi'að
sýna línurit frá árinu '75 um árangur
landsprófs i stærðfræði Þar kemur I
Ijós að fyrir þá er prófið allt of létt
Meðaleinkunnin þar er 6,27 Það er
þvi Ijóst að ekki er heppilegt að leggja
Landspróf 1975. st»rðfr»8i
X6.27
/
x /
/1
sama próf fyrir alla nemendur. Þó voru
gagnfræðingarnir einu ári eldri og bún-
ir að vera ári lengur i námi Sé einung-
is gert eitt próf verður prófið létt fyrir
suma og þá minnkun á námskröfum á
meðan aðrir hverfa frá námi vegna
námsleiða Það er því spurning hvort
ekki verði að hafa tvö gæðapróf, X og
Y, sem nemendur velji sér með góðum
fyrirvara.
Varðandi próftlmann vil ég enn
benda á að hann er óheppilegur fynr
margar sakir. Hann lendir of nálægt
öðrum meiriháttar könnunarprófum
skólanna. Hann veldur því að hætta á
losi er mikil ef nemendur líta á prófin
sem lokapróf. Upplýsingargildi prófs-
ins er rýrt með styttri námstima
Ég er þeirrar skoðunar að þeir skólar
sem  aðallega   hafa   bóklegt   nám   séu
ekki tilbúnir að taka við þeim óskum
sem koma um skólasetu Lausleg
könnun leiddi I Ijós að flestir vildu
komast i menntaskólanna þó ekki megi
lita þetta sem niðurstöðu. Þessu verður
svarað annað hvort með inntökupróf-
um eða slökun námskrafna.
Ég óttast að kostnaður við gerð og
framkvæmd samræmdu prófanna vaxi
með veldishraða Á meðan kennarinn
situr aðgerðalaus & fullu kaupi eru tveir
eða þrír að yfirfara prófin I ráðuneyt-
inu   Svo kostar tölvukeyrslan eitthvað
Hætta er á meir metnaði milli nem-
enda innbyrðis jafnvel skóla, þannig að
skólaprófin verði ekki raunhæf
Fleiri gætu hrökklast frá námi tveim
Framhald á bls. 39
prent staf ir
»*•¦'<*<,
12 STAFIR
2 mm\
S JALFV. o/o
GRANDTOTAL
EPC
reiknivélar,
án Ijósa
med rninni og
sjálfv. ojoreikn.,
kosta frá
KR. 34.100

SKRIFSTOFUVELAR H.F.
^'   ¦                                                                                                                                                                ^                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                          ¦   • -. -•¦-•-
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48