Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 59. tölublaš og Ķžróttablaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						20
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 15. MARZ 1977
ffafgmtÞIftfeifr
Útgefandi
Framkvæmdastjóri
Ritstjórar
Ritstjórnarfulltrúi
Fréttastjóri
Auglýsingasjóri
Ritstjórn og afgreiðsla
Auglýsingar
Áskriftargjald 1100.00 kr. á mánuði innanlands.
í lausasölu 60.00 kr. eintakiS.
hf. Árvakur. Reykjavík.
Haraldur Sveinsson.
Matthías Johannessen,
Styrmir Gunnarsson
Þorbjörn Guðmundsson.
Björn Jóhannsson.
Árni Garðar Kristinsson.
Aoalstræti 6, sfmi 10100.
ASalstræti 6, simi 22480
Einstaklingurinn
ekki þjónn ríkisins
—RíMð þjónn eiastaklingsins
Eftirtekt vakti í sjónvarpsþætti fyrir nokkrum dögum, að einn
þeirra vinstri sinna, sem ekki hafa fundið sér hentugt pláss á
vinstri væng stjórnmálanna, Bjarni Guðnason prófessor, taldi, að svo
væri nú komið, að eitt stærsta viðfangsefni okkar væri að vernda
einstaklinginn gegn yfirgangi rfkisvaldsins. Þessi ummæli vinstri
sinnaðs menntamanns koma I kjölfar þess, að verkalýðshreyfingin,
sem er að meirihluta til undir stjórn vinstri sinnaðra verkalýðsforingja
og stjórnmáiamanna, hefur krafizt þess, að samneyzla verði minnkuð
og einkaneyzla aukin. I báðum tilfellum er um að ræða stefnubreyt-
ingu í grundvallaratriðum hjá vinstri sinnum, sem jafnan hafa flutt
þann boðskap, að félagshyggjan skuli ráða og einstaklingshyggjan
vfkja, að hlutdeild og forsjá rfkisvaldsins í lífi einstaklinga skuli
stöðugt verða meiri og svigrúm einstaklingsins þar af leiðandi minna.
Ummæli Bjarna Guðnasonar og kröfugerð Alþýðusambandsins sýna,
að jafnvel áköfustu talsmönnum félagshyggju og ríkisforsjár er orðið
ljóst að lengra hefur verið gengið á þeirri braut en hyggilegt er og
almenningur sættir sig við og að nú er nauðsynlegt og hljómgrunnur
fyrir því að snúa við og auka á ný svigrúm og frelsi einstaklingsins.
Hin síðari ár hefur mönnum smátt og smátt orðið ljóst, að einstakl-
ingurinn stendur sffellt verr að vígi gagnvart alls kyns kerfisvaldi.
Stundum er þetta kerfisvald sambland af pólitfsku og embættismanna-
valdi, í öðrum tilfellum blanda af embættismanna- og viðskiptavaldi.
Blanda af öllu þessu er til. Ekki er það alltaf hinn „áhrifalausi"
almúgamaður, sem verður fyrir barðinu á kerfinu. Engu virðist skipta
hver í forsvari er, einungis ef um er að ræða hagsmuni einstaklings eða
f ámenns hóps einstaklinga gagnvart stærri valdasamsteypu.
Um þetta má nefna fjölmörg dæmi og nokkur nýleg. Það er alkunna
að einstaklingar mega sfn lítils f samskiptum við hið opinbera embætt-
isvald, ef þeir telja rétt á sér brotinn. Þeir eiga þá að jafnaði engan
annan kost en að leita til dómstólanna og sú braut réttlætisins er
þyrnum stráð eins og allir vita, sem reynt hafa að feta þann veg. örfáir
einstaklingar hafa á undanförnum árurn leitazt við að ná rétti sfnum
gagnvart opinberum aðilum fyrir dómsstólum og hafa gjarnan fengið
sig fullsadda á þeim tilraunum, m.a. vegna þess hvflfkan óratfma það
tekur. Dæmi eru um, að það hafi tekið einstaklinga hátt í áratug að f á
úrlausn sinna mála.
En það eru ekki aðeins óbreyttir almúgamenn, sem lenda í höggi við
kerfið og þurfa á vernd að halda gagnvart því. Mjög var til umræðu sl.
haust, þegar lftið sláturhús stóð í stríði við ríkisvaldið til þess að fá
Ieyfi til sláturhúsrekstrar. Það leyfi átti bersýnilega ekki að veita og
hafði rikisvaldið þar gengið í lið með hagsmunum viðskiptalegs stór-
veldis. Alþingismaður gekk fram fyrir skjöldu til þess að berjast fyrir
hagsmunum þessa litla sláturhúss og fékk rétt þess viðurkenndan að
lokum, eftir að hafa staðið í hinum harkalegustu deilum við ráðherra
og önnur ráðandi öfl, og hefur síðan legið undir linnulausum árásum
úr ýmsum áttum.
Annað nýlegt dæmi, sem sýnir hvers konar blanda af hagsmunum
geta komið saman, þegar mikið liggur við, er fæðingarorlofsmálið, sem
athygli hefur vakið síðustu daga. Þar hafa gengið saman í eina sæng
helztu verkalýðsforingjar þjóðarinnar, fulltrúar atvinnurekenda og
embættismannavald, til þess hreinlega að brjóta niður lög, sem Alþingi
Islendinga hefur sett vegna þess, að þau lög og þeir sem að þeim stóðu,
voru þessum aðilum ekki þóknanlegir. Þingmenn úr Sjálfstæðisflokkn-
um beittu sér fyrir því, að samþykkt voru lög á Alþingi þess efnis, að
Atvinnuleysistryggingarsjóður skyldi greiða fæðingarorlof fyrir konur
i hinum almennu verkalýðsfélögum. Þessi háttur var á hafður til þess
að tryggja almennum launþegum sama rétt og konur í opinberri
þjónustu hafa lengi haft, en ekki var talið fært að leggja þennan
útgjaldaauka á atvinnufyrirtækin sem slfk. Lagafrumvarp þetta sætti
andstöðu vinstri sinnaðra verkalýðsforingja, sem gátu með engu móti
þolað það, að þingmenn Sjálfstæðisflokksins hefðu frumkvæði að slfku
hagsmunamáli launafólks. Þegar eftir að lögin voru samþykkt hófu
verkalýðsforingjar leynt og Ijóst andróður gegn þessum lögum og nú
hafa þeir ásamt fulltrúum atvinnurekenda og embættismannavaldsins
fengið þvf framgengt, að Atvinnuleysistryggwgasjóður gengur gegn
markmiði laganna. I þessu tilfelli er kerfið, hið sameiginlega kerfi
embættismanna, atvinnurekenda og verkalýðsforingja að gera tilraun
til þess að brjóta niður lög, sem rétt kjörin löggjafarsamkunda hefur
sett.
Þessi dæmi eru tekin úr ýmsum áttum, en öll eru þau til marks um
það, sem Bjarni Guðnason, prófessor, vék að í fyrrnefndum sjónvarps-
þætti, að einstaklingurinn sem slfkur og hagsmunir hans eiga mjög
undir högg að sækja í viðureign við opinbera báknið. Nú eru að verða
straumhvörf f afstððu almennings til rfkisvalds og einstaklinga. Stefna
vaxandi samneyzlu og ríkisforsjár er á undanhaldi. Mönnurn er orðið
ljóst, að lengra verður ekki gengið á þeirri braut. A næstu árurn verður
áherzlan vafalaust lögð á að hemja samneyzluna innan núverandi
marka, þannig að sá ábati, sem þjóðarbúið kann að hafa, gangi fyrst og
fremst tii þess að auka einkaneyzlu. Jafnframt munu koma fram
sterkari og sterkari kröf ur um það, að hlutur einstaklingsins gagnvart
ríkisvaldinu verði réttur. Einstaklingurinn á ekki að vera þjðnn
rikisvaldsins heldur er rfkinu ætlað þjónustuhlutverk í þágu einstakl-
inganna.
Sigurður RE með
tæpar 17 þús. lestir
Loðnuaflinn þá 464 þús. lestir
LOÐNUAFLINN var orðinn
464.653 lestir s.l. laugardags-
kvöld, en f vikunni fór afla-
magnið fram úr aflanum, sem
fékkst á vertfðinni 1974, en þá
fengust rösklega 462 þúsund
lestir. Að þvl er segir f skýrslu
Fiskifélags fslands var Sigurð-
ur RE 4 aflahæstur á laugar-
dagskvöld með 16.979 lestir, þá
kom Börkur NK 122 með 16.367
lestir og Guðmundur RE 29
með 16.030 lestir. Fjórða skipið
f röðinni var svo Gfsli Árni RE
375 með 13393 lestir.
Mestri loðnu hefur verið
landað f Vestmannaeyjum á
laugardag eða 70.802 lestum, þá
kom Seyðisf jörður með 56.546
lestir og Neskaupstaður með
40.899 lestir.
Hér á eftir fer listi yfir þau
skip, sem einhvern afla hafa
fengið á loðnuvertfðinni, en
þau eru 81 talsins.
Magn lestir
Sigurður RE 4                   16979
Börkur NK 122                  16367
Guðmundur RE 29		16030	
Gísli Arni RE 375		13393	
Pétur Jónss. RE 69		13131	
Grindvik. GK 606		12695	
Súlan EA 300		12361	
Örn KE 13		11059	
Hilmir SU 171		10848	
Eldborg GK 13		10800	
Rauðsey AK 14		10710	
AlbertGK31		10562	
Loftur Baldvins. EA 24		10016	
Fffill GK 54		9864	
JónFinns. GK506		9436	
Skarðsvfk SH 205		9161	
Gullberg VE 292		9155	
Hákon ÞH 250		8933	
Árni Sigurður AK 370		8933	
Hrafn GK 12		8754	
Helga Guðmunds. BA 77		8604	
Huginn VE 55		8462	
Þórður Jónas. EA 350		8377	
Ásberg RE 22		8362	
Guðmundur Jóns. GK 47E		i   8360	
Bjarni Olafs. AK 70		8061	
Helga II RE 373		7494,	
Kap II VE 4		7345	
Óskar Halldórs. RE 157		6928	
Stapavík SI4		6764	
	WT		
	'*? $k		
	¦ ^,..—..     jL            %	S            y	
SST ¦	^ ~W%m.....-'¦	'>-"'	
.*«*'¦	^Al é        W~  om'		
t\
'H
Sæbjörg VE 56	6160
Svanur RE 45	5783
MagnúsNK72	5676
ísleif ur VE 63	5582
Húnaröst AR 150	5117
Helga RE 49	5083
SkírnirAK16	5039
Hrafn Sveinbjs. GK255	4744
Hilmir KE 7	4743
Arsæll KE 77	4605
Keflvíkingur KE 100	4561
ArsællSig. GK320	4542
Gunnar Jónss. VE 555	4450
Flosi IS 15	4417
Freyja RE 38	4398
Náttf ari ÞH 60	4213
Vörður ÞH 4	4207
Dagf ari ÞH 70	4096
Skógey SF 53	3752
Víkurberg GK 1	3680
Sæberg SU 9	3609
Sigurbjörg ÓF 1	3601
Vonin KE 2	3479
FaxiGK44	3294
Andvari VE 100	3153
Arnarnes HF 52	2834
Árni Magnús. ÁR 9	2669
Kári Sölmundar. RE 102	2630
Olafur Magnús. EA 250	2541
ÞórkatlaIIGK197	2402
Bylgja VE 75	2342
Sóley ÁR 50	2297
BáraGK24	2190
GeirGoðiGK220	2039
Bergur VE 44	2016
Snæfugl SU 20	1882
Arnar ÁR 55	1831
SölviBjarna. BA65	1834
Bjarnarey VE 501	1804
Alsey VE 502	1683
SandafellGK82	1484
Hamravík KE 75	1400
ReykjanesGK50	1318
Klængur AR 2	1154
Glóf axi VE 300	1054
HringurGK18	958
Suðurey VE 500	957
Víkingur AK 100	951
Steinunn RE 32	938
Ásborg GK 52	852
Steinunn SF 10	652
90—100 umsóknir um
24 íbúðir sem VR
hef ur by ggingu á í vor
FuUbúin 2ja herbergja íbúð á 3,9 miUj. kr.
NVLEGA auglýsti Verzlunar-
mannafélag Reykjavfkur til
sölu 24 fbúðir f f iölbýlishúsum,
sem byggð verða við Valshóla.
Söluverð minnstu fbúðanna,
sem eru tveggja herbergja, er
áætlað 3.9 mílljðnir. Þetta er
allmiklu largra verð en tfðkast
á almennum fasteignamarkaði,
en verðið miðast við íhúðirnar
fullhúnar samkvæmt bygg-
ingarvfsitölu í desember-
mánuði s.l.
Hér er um að ræða þrjú hús,
sem reist verða á sömu lóðinni,
og eru átta fbúðir í hverju
þeirra, þar af tvær á jarðhæð.
Þessar fyrirhuguðu bygg-
ingaframkvæmdir eru nýmæli f
starfsemi Verzlunarmanna-
félags Reykjavfkur, og af þvf
tilefni átti Mbl. tal víð Guð-
mund Karlsson, formann bygg-
ingadeildar félagsins, og spurði
fyrst hverjar orðið hefðu undir-
tektir félagsmanna:
—  Okkur hafa borizt milli 90
og 100 umsóknir um þessar
ibúðír, og nú eftir helgi verður
dregið úr gildum umsóknum á
almennum félagsfundi. Við
teljum, að ekki sé hægt að út-
hluta íbúðunum á sanngjarnari
hátt, sagði Guðmundur.
—  Hver voru tildrög þess að
félagið ákvað að hefjast handa
á þessum vettvangi?
—  Það var fyrir tveimur til
þremur árum, að á félagsfundi
kom fram mikill áhugi á þvf að
byggja íbúðir fyrir félagsmenn
og gefa þeim kost á því að eign-
ast húsnæði á eins hagkvæmu
verði og frekast væri unnt að
bjóða. Var samþykkt á þessum
fundi að kanna möguleika og
skömmu síðar var svo stofnuð
bygginganefnd. Um þetta leyti
var í undirbúningi úthlutun
lóða á Eiðsgranda og var sótt
þar um lóð fyrir fjölbýlishús.
Þá lóð fengum við ekki en i
haust var okkur svo úthlutað
þessari lóð við Valshóla. Nú
liggja fyrir teikningar og fram-
kvæmdaáætlun, og miðað við að
hafizt verði handa nú f vor ætti
byggingunni að verða lokið
eftir um það bil tvö ár.
—       Verzlunarmannafélagið
hefur hingað til fyrst og fremst
starfað sem stéttarfélag og rík-
ur þáttur f þeirri starfsemi hafa
að sjálfsögðu verið kjaramálin.
En það gefur auga leið, að bygg-
ing íbúðarhúsnæðis, sem
félagsmenn fá á kostnaðar-
verði, hefur ekki slður áhrif á
kjör þeirra en tíl dæmis launa-
hækkanir, sem eru sú kjarabót,
sem félagið hefur fyrst og
fremst beitt sér fyrir til þessa.
— Lánamál?
—       Verzlunarmannafélagið
hefur þegar sótt um lán til Hús-
næðismálastofnunar ríkisins
fyrir allar íbúðirnar, en siðan
er ráð fyrir gert, að eigendur
taki við þeim þegar íbúðirnar
hafa verið afhentar. Skilyrði
fyrir þvi að hægt sé að fá fram-
kvæmdalán af þessu tagi er að
fbuðunum sé skilað fullbúnum
í hendur eigendanna, en ekki
t.d. tilbúnum undir tréverk og
málningu.
Að lokum sagði Guðmundur
Karlsson:
—  Það er rétt að taka fram,
að þeir verðútreikningar, sem
nú liggja fyrir, eru miðaðir við
byggingavísitöluna eins og hún
var í árslok 1976, en siðan mun
bætast við hækkun bygginga-
visitölunnar fram til þess tíma
að byggíngu lýkur og Ibúðirnar
verða afhentar. Þetta áætlaða
verð, sem er á bilinu 3.9 til
tæpar 10 milljónir fyrir 2ja,
3ja, 4ra og 5 herbergja íbúðir
með lóð og annarri sameign
fullfrágenginni, gefur því vis-
bendingu um endanlegt verð,
en I þjóðfélagi þar sem verð-
breytingar eru svo örar sem hér
er þvi miður ekki hægt að slá
byggingaverði föstu langt fram
í timann.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48