Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 31 . . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 97. tölublaš - II 1. maķ og Akureyrarblaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						42
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 1. MAÍ 1977
Jörðin
ÞORBERGSSTAOIR
í Dalasýslu er til sölu ásamt eignarlöndum i Þverdal og á Laxárdals-
heiði
Jörðin. sem er um 5 km  sunnan við Búðardal er mjög landstór  25 ha
eru ræktaðir og miklir ræktunarmöguleikar   Hjarðfjós fyrir 40 naut-
gripi   í Ibúðarhúsi geta verið 2 Ibúðir
Makaskipti á fasteign ! Reykjavík hugsanleg.
Einar Sigurðsson. hæstaréttarlögmaður
Ingólfsstræti 4 sfmi 16767 og 16768.
Höfum fyrirliggjandi hina
viðurkenndu Lydex hljóðkúta
í eftirtaldar bifreiðar:
Hötum tyrirliggjandi mna viourkenndu Lydec hljóðfcúta t aftirtaldar
bifreioar.
Auttin Mini  ................................................hljoðkútar og púströr
Bedford vörubfla............ .............................hljóðkútar og púströr
Bronco 6 og 8 cyl ........................................hljóðkútarog púströr
Chevrolet fólksbfla og vörubtla......................hljóðkútar og púströr
Datsun disel & 100A— 120A— 1200 —
1600— 140— 180 ..................................hljdðfcútar og púströr
Chrysler franskur ........................................hljóðkútar og púströr
Dodga fólksbfla............................................hljóðkútar og púströr
D.K.W. fólksbfla ..........................................hljóðkútar og púströr
Fiat 1100— 1600— 124 —
125-—128— 132— 127..........................hljóðkútarog púströr
Ford. amerlska fólksblla................................hljoðkútar og púströr
Ford Anglia og Prafact..................................hljóðkútar og puströr
FordConsul 19B6— 62..............................hljóðkútar og púströr
Ford Consul Cortina 1300— 1600 ..............hljóðkútar og púströr
Ford Escort      ..............................................hljóðkútarog púströr
Ford Zephyr og Zodiac.................................hljóðkútar og púströr
Ford Taunus 12M — 15M — 1 7M — 20M    hljoðkútar og púströr
Hillman og Commar fólksb. og sendib...........hljóðkútar og púströr
Austin Gipsy jepp'........................................hljoðkútar og púströr
Intemational Scout jeppi..............................hljóðkútar og púströr
Rússajeppi GAZ 69......................................hljóðkútar og púströr
Willys jeppi og Wagoner ..............................hljoðkútar og púströr
Jeepster V6 ................................................hljóðkútar og púströr
Lada........................................................   hljóðkútar og púströr
Landroverbenslnogd.se!   ...........................hljóðkútar og púströr
Mazda 818.               ......................................hljóðkútar og púströr
Mazda 1300........................................hljóðkútar aftan og framan
Mazda 929..........................................hljóðkútar framan og aftan
Mercedes Benz f ólksbfla 180 — 190
200 — 220 — 250 — 280..........................hljóðkútar og púströr
Mercedes Benz vörublla................................hljéðkútar og púströr
Moskwitch 403 — 408 — 412....................hljdðkútar og púströr
MorrisMarina 1.3 og 1.8..............................hljóðkútar og púströr
Opel Rekord og Caravan ..............................hljéðkútar og púströr
Opel Kadett og Kapital  ................................hljoðkútar og púströr
Pasaat................................................hljoðkútar framan ogaftan
Peugeot 204 — 404— 504........................hljóðkútar og púströr
Rambler American og Classic........................hljóðkútar og púströr
Ranault R4 — R6 — R8 —
R10 — R12— R16 ....................................hljóðkútar og púströr
Saab 96 og 99 ............................................hljóðkútar og púströr
Scania Vabis L80 — L85 — LB85 —
L110— LB110— LB140 ..........................................hljoðkútar
Simca folksbfla............................................hljoðkútar og púströr
Skoda fólksblla og station ............................hljoðfcútar og púströr
Sunbeam 1250— 1500..............................hljéðkútar og púströr
Taunus Transit bensin og disel.......................hljoðkútar og púströr
Toyota fólksbtla og station............................hljoðkútar og púströr
Vauzhall fólksbtla ........................................hljððkútar og púströr
Volga fólksbfla ............................................hljoðkútar og púströr
Volkswagen 1200 — K70 —
1300__ 1500 ............................................hljoðkútar og púströr
Volkswagen sendHerðabfla ..........................................hljóðkútar
Volvo fólfcsbfle ............................................hljóðfcútar og púströr
Volvo vörubtla F84 — 85TD —
N88 — F88 — N86 — F86 —
N86TD — F86TD og F89TD........................................hljoðkútar
Púströraupphengjusett í flestar gerðir bifreiða.
Pústbarkar flestar stærðir.
Púströr í beinum lengdum 1%" til 3VÍ"
Setjum pústkerfi undir bíla, sími 83466.
Sendum í póstkröfu um land allt.
Bifreiðaeigendur athugið aö þetta er
allt á mjög hagstæöu verði og sumt
á mjög gömlu verði.
GERIÐ VERÐSAMANBURÐ ÁÐUR  EN  ÞÉR  FESTIÐ
KAUP ANNARS STAÐAR.
Bílavörubúðin Fjöðrin h.f.
Skeifan 2, sími 82944.
Launabil milli lækna
hefur minnkað um 10
l'm þessar mundir fer fram
árlegt reiptog aðila vinnumark-
aðarins og að einhverju leyti
rfkisvaldsins um skiptingu af-
raksturs framleiðslustarfa fs-
lenzku þjóðarinnar. Allir vilja
viðhalda eða auka sinn skerf af
vaxandi þjóðartekjum, at-
vinnurekendur til að standa
undir vaxandi kostnaði og
endurnýjun atvinnutækjanna,
launþegahreyfingin til að við-
halda og auka kaupgetu launa
skjólstæðinga sinna og hið
opinbera til að auka félagslega
þjónustu og f jölga atvinnutæki-
færum með fjárfestingum. Það
getur þvf verið mæðunnar vert
af tilefni dagsins að reyna að
gera sér einhverja grein fyrir
hverjar breytingar hafa orðið á
kjörum verkamanna frá þvf á
fyrstu árunum eftir 1930, þegar
kreppuástand rfkti í fslenzku
efnahagslífi, til sfðustu ára.
Heimskreppan skall á haustið
1929 og með fyrstu áþreifan-
legra merkja um hana var verð-
hrun í kauphöllinni í New york.
Með Bandaríkin sem leiðandi í
iðnframleiðslu og neyzlu varð
kreppan strax alþjóðleg þegar
framleiðsla Bandaríkjamanna
og neyzla tók að skreppa sam-
an, atvinnuleysi varð útbreitt
og fjármálakerfið lamaðist.
Samdráttur varð í alþjóðlegum
lánveitingum og olli víða erfiðu
efnahagsástandi, hrun hrávöru-
verðs á heimsmarkaði leiddi til
mikils greiðsluhalla margra
þjóða. Flest ríki reyndu að
bæta stöðu sina með þvi að
hefta innflutning, sem varð til
þess að milliríkjaverzlun með
matvæli, hráefni og iðnvarning
dróst saman um meira en sem
nam framleiðslu samdrættinum
og öngþveiti myndaðist í alþjóð-
legum peningamálum og fjár-
málum.
Þjóðir með svo opinn efna-
hag, þ.e. svo háðar erlendum
viðskiptum og Islendingar,
komust ekki hjá því að lenda í
kreppunni, enda tók áhrifa
hennar fljótt að gæta upp úr
1930. 1931 varð verulegt verð-
fall á helztu útflutningsvörum
okkar og markaðir lokuðust.
Samdráttur varð á flestum svið-
um framleiðslunnar og við
mörgum verzlunarmönnum og
bændum blasti gjaldþrot og
verkamönnum á mölinni at-
vinnuleysi. Frekar en í öðrum
löndum þekktu íslenzkir stjórn-
málamenn ekki til þeirra hag-
stjórnartækja, sem nauðsynleg
voru til að draga úr samdráttar-
áhrifunum, heldur mögnuðu
þeir þau upp með samdráttar-
aðgerðum, svo sem hárri
gengisskráningu og samdrætti
ríkisútgjalda til opinberra
framkvæmda.          Framleiðsla
dróst þvi saman á mörgum svið-
um, sérstaklega byggingafram-
kvæmdir og fiskframleiðsla.
Atvinnuleysi, sem áður hafði
venjulega verið árstíðarbundið
og skammvinnt fyrirbæri, var
nú orðið varanlegt ástand. Þó
að tölur um atvinnuleysi séu til
allt frá 1929 eru þær að ýmsu
leyti ófullkomnar. Áreiðanleg-
ar tölur ná aðeins til Reykjavík-
ur, en þar virðist samkvæmt
tölum Hagstofunnar og vinnu-
miðlunarskrifstofunnar, sem að
aldrei hafi meira en 4% vinnu-
aflsins gengið án atvinnu. Töl-
ur frá Reykjavík eru þó tæpast
einhlítar þó að þær gefi góða
vísbendingu um ástandið þar,
þar sem margt bendir til þess
að misbrestur hafi, til dæmis,
verið á því að konur og iðnlærð-
ir, svo ekki sé talað um öryrkja,
hafi látið skrá sig. Atvinnuleys-
ið varð þó sveiflukennt i
Reykjavík og á timabilinu 1931
til 1937 varð það minnst 1. maí
1931, þegar skýrslur hagsstof-
unnar sýndu 59 atvinnulausa
og mest 1. febrúar 1937 þegar
928 voru á skrá hjá vinnumiðl-
unarskrifstofunni.         Sjaldan
voru þó færri en 200 skráðir
atvinnulausir á þessu tímabili.
Ekki eru þó öll kurl komin til
grafar með þessum tölum um
atvinnulausa, því álitið er að
atvinnuástand hafi verið hlut-
fallslega mun verra í kaupstöð-
um og kauptúnum úti á landi. Á
stöðum, sem áttu allt undir út-
gerð, ríkti oft gifurlegt atvinnu-
leysi, sérstaklega yfir vetrar-
mánuðina, og neyð, þó að ekki
liggi fyrir skýrslur um það. Þá
er ótalið dulið atvinnuleysi, sér-
staklega til sveita þar sem lítill
bústofn veitti bændum og
vinnufólki ekki full verk.
Meðal aðgerða, sem nauð-
synlegar voru taldar til að
mæta verðfalli á útflutningsaf-
urðum, voru þær að draga úr
framleiðslukostnaði með því að
lækka kaup. Kraftar verkalýs-
hreyfingarinnar beindust því
að mestu að því að halda í
óbreytt kaup. Tókst það að
mestu, þrátt fyrir margar atlög-
ur sveitarfélaga og vinnuveit-
enda. Á tímabilinu 1931 til 1936
hélzt timakaup í hafnarvinnu í
Reykjavik í 1,36 krónum að
meðaltali, en meðal Dags-
brúnarkaup hélzt í 1,40 krónum
fram til 1935 þegar nokkur
tímabundin lækkun varð.
Verðlag fór hins vegar lækk-
andi þannig að framfærslu-
kostnaður lækkaði frá 1931
fram til ársins 1935. Kaupmátt-

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64