Tķmarit.is   | Tķmarit.is |
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 31 . . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 97. tölublaš - II 1. maķ og Akureyrarblaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						42

MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 1. MAÍ 1977

Jörðin

ÞORBERGSSTAOIR

í Dalasýslu er til sölu ásamt eignarlöndum i Þverdal og á Laxárdals-

heiði

Jörðin. sem er um 5 km  sunnan við Búðardal er mjög landstór  25 ha

eru ræktaðir og miklir ræktunarmöguleikar   Hjarðfjós fyrir 40 naut-

gripi   í Ibúðarhúsi geta verið 2 Ibúðir

Makaskipti á fasteign ! Reykjavík hugsanleg.

Einar Sigurðsson. hæstaréttarlögmaður

Ingólfsstræti 4 sfmi 16767 og 16768.

Höfum fyrirliggjandi hina

viðurkenndu Lydex hljóðkúta

í eftirtaldar bifreiðar:

Hötum tyrirliggjandi mna viourkenndu Lydec hljóðfcúta t aftirtaldar

bifreioar.

Auttin Mini  ................................................hljoðkútar og púströr

Bedford vörubfla............ .............................hljóðkútar og púströr

Bronco 6 og 8 cyl ........................................hljóðkútarog púströr

Chevrolet fólksbfla og vörubtla......................hljóðkútar og púströr

Datsun disel & 100A— 120A— 1200 —

1600— 140— 180 ..................................hljdðfcútar og púströr

Chrysler franskur ........................................hljóðkútar og púströr

Dodga fólksbfla............................................hljóðkútar og púströr

D.K.W. fólksbfla ..........................................hljóðkútar og púströr

Fiat 1100— 1600— 124 —

125-—128— 132— 127..........................hljóðkútarog púströr

Ford. amerlska fólksblla................................hljoðkútar og púströr

Ford Anglia og Prafact..................................hljóðkútar og puströr

FordConsul 19B6— 62..............................hljóðkútar og púströr

Ford Consul Cortina 1300— 1600 ..............hljóðkútar og púströr

Ford Escort      ..............................................hljóðkútarog púströr

Ford Zephyr og Zodiac.................................hljóðkútar og púströr

Ford Taunus 12M — 15M — 1 7M — 20M    hljoðkútar og púströr

Hillman og Commar fólksb. og sendib...........hljóðkútar og púströr

Austin Gipsy jepp'........................................hljoðkútar og púströr

Intemational Scout jeppi..............................hljóðkútar og púströr

Rússajeppi GAZ 69......................................hljóðkútar og púströr

Willys jeppi og Wagoner ..............................hljoðkútar og púströr

Jeepster V6 ................................................hljóðkútar og púströr

Lada........................................................   hljóðkútar og púströr

Landroverbenslnogd.se!   ...........................hljóðkútar og púströr

Mazda 818.               ......................................hljóðkútar og púströr

Mazda 1300........................................hljóðkútar aftan og framan

Mazda 929..........................................hljóðkútar framan og aftan

Mercedes Benz f ólksbfla 180 — 190

200 — 220 — 250 — 280..........................hljóðkútar og púströr

Mercedes Benz vörublla................................hljéðkútar og púströr

Moskwitch 403 — 408 — 412....................hljdðkútar og púströr

MorrisMarina 1.3 og 1.8..............................hljóðkútar og púströr

Opel Rekord og Caravan ..............................hljéðkútar og púströr

Opel Kadett og Kapital  ................................hljoðkútar og púströr

Pasaat................................................hljoðkútar framan ogaftan

Peugeot 204 — 404— 504........................hljóðkútar og púströr

Rambler American og Classic........................hljóðkútar og púströr

Ranault R4 — R6 — R8 —

R10 — R12— R16 ....................................hljóðkútar og púströr

Saab 96 og 99 ............................................hljóðkútar og púströr

Scania Vabis L80 — L85 — LB85 —

L110— LB110— LB140 ..........................................hljoðkútar

Simca folksbfla............................................hljoðkútar og púströr

Skoda fólksblla og station ............................hljoðfcútar og púströr

Sunbeam 1250— 1500..............................hljéðkútar og púströr

Taunus Transit bensin og disel.......................hljoðkútar og púströr

Toyota fólksbtla og station............................hljoðkútar og púströr

Vauzhall fólksbtla ........................................hljððkútar og púströr

Volga fólksbfla ............................................hljoðkútar og púströr

Volkswagen 1200 — K70 —

1300__ 1500 ............................................hljoðkútar og púströr

Volkswagen sendHerðabfla ..........................................hljóðkútar

Volvo fólfcsbfle ............................................hljóðfcútar og púströr

Volvo vörubtla F84 — 85TD —

N88 — F88 — N86 — F86 —

N86TD — F86TD og F89TD........................................hljoðkútar

Púströraupphengjusett í flestar gerðir bifreiða.

Pústbarkar flestar stærðir.

Púströr í beinum lengdum 1%" til 3VÍ"

Setjum pústkerfi undir bíla, sími 83466.

Sendum í póstkröfu um land allt.

Bifreiðaeigendur athugið aö þetta er

allt á mjög hagstæöu verði og sumt

á mjög gömlu verði.

GERIÐ VERÐSAMANBURÐ ÁÐUR  EN  ÞÉR  FESTIÐ

KAUP ANNARS STAÐAR.

Bílavörubúðin Fjöðrin h.f.

Skeifan 2, sími 82944.

Launabil milli lækna

hefur minnkað um 10

l'm þessar mundir fer fram

árlegt reiptog aðila vinnumark-

aðarins og að einhverju leyti

rfkisvaldsins um skiptingu af-

raksturs framleiðslustarfa fs-

lenzku þjóðarinnar. Allir vilja

viðhalda eða auka sinn skerf af

vaxandi þjóðartekjum, at-

vinnurekendur til að standa

undir vaxandi kostnaði og

endurnýjun atvinnutækjanna,

launþegahreyfingin til að við-

halda og auka kaupgetu launa

skjólstæðinga sinna og hið

opinbera til að auka félagslega

þjónustu og f jölga atvinnutæki-

færum með fjárfestingum. Það

getur þvf verið mæðunnar vert

af tilefni dagsins að reyna að

gera sér einhverja grein fyrir

hverjar breytingar hafa orðið á

kjörum verkamanna frá þvf á

fyrstu árunum eftir 1930, þegar

kreppuástand rfkti í fslenzku

efnahagslífi, til sfðustu ára.

Heimskreppan skall á haustið

1929 og með fyrstu áþreifan-

legra merkja um hana var verð-

hrun í kauphöllinni í New york.

Með Bandaríkin sem leiðandi í

iðnframleiðslu og neyzlu varð

kreppan strax alþjóðleg þegar

framleiðsla Bandaríkjamanna

og neyzla tók að skreppa sam-

an, atvinnuleysi varð útbreitt

og fjármálakerfið lamaðist.

Samdráttur varð í alþjóðlegum

lánveitingum og olli víða erfiðu

efnahagsástandi, hrun hrávöru-

verðs á heimsmarkaði leiddi til

mikils greiðsluhalla margra

þjóða. Flest ríki reyndu að

bæta stöðu sina með þvi að

hefta innflutning, sem varð til

þess að milliríkjaverzlun með

matvæli, hráefni og iðnvarning

dróst saman um meira en sem

nam framleiðslu samdrættinum

og öngþveiti myndaðist í alþjóð-

legum peningamálum og fjár-

málum.

Þjóðir með svo opinn efna-

hag, þ.e. svo háðar erlendum

viðskiptum og Islendingar,

komust ekki hjá því að lenda í

kreppunni, enda tók áhrifa

hennar fljótt að gæta upp úr

1930. 1931 varð verulegt verð-

fall á helztu útflutningsvörum

okkar og markaðir lokuðust.

Samdráttur varð á flestum svið-

um framleiðslunnar og við

mörgum verzlunarmönnum og

bændum blasti gjaldþrot og

verkamönnum á mölinni at-

vinnuleysi. Frekar en í öðrum

löndum þekktu íslenzkir stjórn-

málamenn ekki til þeirra hag-

stjórnartækja, sem nauðsynleg

voru til að draga úr samdráttar-

áhrifunum, heldur mögnuðu

þeir þau upp með samdráttar-

aðgerðum, svo sem hárri

gengisskráningu og samdrætti

ríkisútgjalda til opinberra

framkvæmda.          Framleiðsla

dróst þvi saman á mörgum svið-

um, sérstaklega byggingafram-

kvæmdir og fiskframleiðsla.

Atvinnuleysi, sem áður hafði

venjulega verið árstíðarbundið

og skammvinnt fyrirbæri, var

nú orðið varanlegt ástand. Þó

að tölur um atvinnuleysi séu til

allt frá 1929 eru þær að ýmsu

leyti ófullkomnar. Áreiðanleg-

ar tölur ná aðeins til Reykjavík-

ur, en þar virðist samkvæmt

tölum Hagstofunnar og vinnu-

miðlunarskrifstofunnar, sem að

aldrei hafi meira en 4% vinnu-

aflsins gengið án atvinnu. Töl-

ur frá Reykjavík eru þó tæpast

einhlítar þó að þær gefi góða

vísbendingu um ástandið þar,

þar sem margt bendir til þess

að misbrestur hafi, til dæmis,

verið á því að konur og iðnlærð-

ir, svo ekki sé talað um öryrkja,

hafi látið skrá sig. Atvinnuleys-

ið varð þó sveiflukennt i

Reykjavík og á timabilinu 1931

til 1937 varð það minnst 1. maí

1931, þegar skýrslur hagsstof-

unnar sýndu 59 atvinnulausa

og mest 1. febrúar 1937 þegar

928 voru á skrá hjá vinnumiðl-

unarskrifstofunni.         Sjaldan

voru þó færri en 200 skráðir

atvinnulausir á þessu tímabili.

Ekki eru þó öll kurl komin til

grafar með þessum tölum um

atvinnulausa, því álitið er að

atvinnuástand hafi verið hlut-

fallslega mun verra í kaupstöð-

um og kauptúnum úti á landi. Á

stöðum, sem áttu allt undir út-

gerð, ríkti oft gifurlegt atvinnu-

leysi, sérstaklega yfir vetrar-

mánuðina, og neyð, þó að ekki

liggi fyrir skýrslur um það. Þá

er ótalið dulið atvinnuleysi, sér-

staklega til sveita þar sem lítill

bústofn veitti bændum og

vinnufólki ekki full verk.

Meðal aðgerða, sem nauð-

synlegar voru taldar til að

mæta verðfalli á útflutningsaf-

urðum, voru þær að draga úr

framleiðslukostnaði með því að

lækka kaup. Kraftar verkalýs-

hreyfingarinnar beindust því

að mestu að því að halda í

óbreytt kaup. Tókst það að

mestu, þrátt fyrir margar atlög-

ur sveitarfélaga og vinnuveit-

enda. Á tímabilinu 1931 til 1936

hélzt timakaup í hafnarvinnu í

Reykjavik í 1,36 krónum að

meðaltali, en meðal Dags-

brúnarkaup hélzt í 1,40 krónum

fram til 1935 þegar nokkur

tímabundin lækkun varð.

Verðlag fór hins vegar lækk-

andi þannig að framfærslu-

kostnaður lækkaði frá 1931

fram til ársins 1935. Kaupmátt-

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64