Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . 1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 138. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						14
MORGUN'BLAÐIÐ, SUN'N'UDAGUR 26. JÚN'I 1977
virtfal:
UEROÍS
ÞORGLTRSDOTTIR
myndir:
KMILIA BJÖRNSDOTTIR
EINS og fram hefur komið
hér í blaðinu, stendur nú
yfir í vestursal Kjarvals-
staða sýning á verkum hins
þekkta þýzka grafíklista-
manns, A. Paul Weber.
Stendur sýningin til"1 2. júlí
n.k. en Weber, sem kom
hingað til lands fyrir tæpri
viku, heldur til Þýzkalands í
dag.
Andreas Paul Weber er
fæddur í bænum Arnstadt í
Þýzkalandi 1. nóvemberár-
ið 1893oger þviá 84
aldursári. Átján ára gamall
fór hann að vinna að grafík
og hefur haldið því áfram
ótrauður síðan. Hann byrj-
aði snemma að mynd-
skreyog tírnarit með þeim
afdrifaríku afleiðingum að á
uppgangsárum
nazdaÞýzkalandi var hann
settur í fangabúðir vegna
aðildar sinnar að andófs-
tímaritinu ,, Widerstand".
Hlaut hann eins árs fanga-
vist árið 1937 vegna mynd-
skreytinga sinna í timarit
þetta með sögu eftir rit-
höfundinn Niekischs, sem
hét ,, Hitler — hin þýzku
örlög", og var birt árið
1 932. Áður hafði hann
myndskreytt sögur eftir
Munchausen, ritverk Kafka
og m.a. ævintýrið um
Róbinson Krúsó. Árið 1973
keyptu Slésvík og Holstein
land undir safn fyrir hans
helztu listaverk og er það
safn í Ratzeburgh. Síðan
1 959 hefur hann gefið út
bók með myndum sínum ár
hvert og kallar árbók þá
„Kritischer Kalender". Þar
birtir hann myndir við ýms-
ar hugmyndir og texta bæði
í bundnu og óbundnu máli.
Paul Weber er I dag og hefur um
langan aldur verið álitinn einn
fremsti grafík-listamaður Þýzkalands
og þó víðar væri leitað
Morgunbíaðið httti hann að máli á
Kiarvalsstöðum nú i vikunni og átti
við hann stutt samtal Hann er treg-
ur að tala um s/álfan sig, vill frekar
ræða vandamál blaðamannsins, fjöl-
miðlunar og þeirra erfiðleika, sem
fjölmtðlar stöðugt búa við. bað er að
, Mín list er á þann hátt svipuð fjölmiðli að hún er upplýsing," segir A. Paul Weber.
geta ekki tjáð sig fullkomlega eða
nákvæmlega, þegar hstamaður
getur rissað upp mynd á smábleðil.'
sem segir meira en opnugrein í
dagblaði
Við sitjum yfir kaffibolla og hann
segir ,,Eins lengi og við drekkum
kaffi, þarf engin orð " Kannski verð-
ur hann reiður ef sagt er að yfir-
bragð hans. og fas minni ofurlítið á
Picasso Það er eitthvað ekta við allt
hans látbragð, eitthvað, sem gerir
það að verkum að maður finnur að
þarna er óvenjulegur maður á ferð
— listamaður
Hann er þó ekki i essinu sinu fyrr
en hann fær að ganga með okkur
um vestursalinn og sýna okkur
mynd/rnar Þær einar skipta hann
máli, i gegnum þaer vill hann tala og
tjá sig Grafikin ei hans fjölmiðill,
hans tjáningarform og hans sam-
band við umheiminn.
Markmið hans með hstinni er að
benda á vandamálin, stóru og smáu.
allt sem fer aflaga bæði stjórnarfars-
lega, þjojóðfélagslega og f mann-
legu lifi Hann segist ekki geta talað
við fólk nema með myndum sínum
en með þeim vilji hann vekja fólk til
umhugsunar, allt fólk — hvort sem
það er vinstn eða hægri sinnað.
trúlaust eða kaþólskt ..Listin er á
þann hátt svipuð fjölmiðli. þ.e. mín
list að hún er upplýsing. Ég ætlast
ekki eingöngu til þess að þeir, sem
horfi á verk mín, skynji eða sjái
ádeiluna, sem i þeim felst — heldur
lika formið. í ..Kritischer Kalender,"
sem ég gef út árlega, hef ég oft
rekið mig á, að það er erfiðara að
finna texta við myndirnar heldur en
að vinna myndirnar sjálfar".
Hann kveður nei við spurningunni
hvort hann sé á einhvern hátt frum-
kvöðull á sviði grafiklistar f Þýzka-
landi. ..Hvorki frumkvóðull né læri-
faðir, fólk, sem notar sömu aðferðir
og ég við listræna túlkun í grafik. er
eingöngu   fólk,    sem   fylgir   sömu
stefnu og ég eða gengur sömu leið.
þvi ég get ekki talizt fylgjandi einnar
ákveðinnar stefnu annarar en að
vera gagnrýninni á allt." Hann segist
heldur ekki álita að verk sin höfði til
eins sérstaks hóps og þeir. sem hafi
hrifist af verkum hans, séu úr öllum
pólitiskum flokkum eða stéttum Það
voru <il dæmis andstæð pólitisk
samtök eða öfl, sem stuðluðu að
tilkomu safnsins í Ratzeburgh Hann
litur sýnilega á sig sem gagnrýn-
anda fremur en stefnumótanda.
Kaþólska kirkjan hefur td verið
honum hugleikið viðfangsefni til
gagnrýni, ekki vegna þess að hann
sé andvigur kaþólskri trú, heldur að
honum finnst þar megi margt betur
fara eins oq annars staðar.
,,Miðpunktur listar minnar er þö
manneskjan." Síðan hlær hann og
segist eiga erfitt með að tjá sig eða
benda á vandamál mannsins öðru
visi en i gegnum verk sin
Með verkunum horfir hann einnig
fram i timann. Fyrir áratug eða svo
vann hann mynd, þar sem koma
fram ýmsir punktar i Helsinkisátt-
málanum. Umhverfisvernd og nauð-
syn hennar stakk upp kollinum i
hans fyrstu verkum Við upphaf list-
ferils sins verðist hann hafa skynjað
gndirinn? ..Kannski"
Mótiv mynda hans hafa skerpt
athyglisgáfu hans. ,,Maður verður
að virða fyrir sér umhverfið — rýna
i gegnum hlutina og undir yfirborð-
ið. Með þvi öðlast maður innsýn I
hluti, sem annars væru huldir sjón-
um manns
Þær myndir, sem nú hanga i
vestursalnum eru að hans sögn nei-
kvæðari en mörg önnur verk hans.
„Sum eru stór eins og listin sjálf,
önnur viðkvæm, neikvæð eða já-
kvæð Listin er viðfeðm. Gagnrýni
getur lika verið jákvaeð."
Weber er ekki eingöngu grafiker,
hann málar einnig með pensli og
oliulitum.
—   Af hverju tekur hann grafik
fram yfir venjulega listmálun?
,,Vegna þess að það er ekki hægt
að gagnrýna öðruvísi en i gegnum
grafik. Pensil og oliuliti getur maður
ekki notað á sama hátt."
Hann byrjaði á tréskurði og einnig
fljótt með steinprent sem hefur verið
ráðandi i listsköpun hans æ síðan.
Myndirnar vinnur hann af ..inspira-
sjón", gerir sjaldnast uppkast nema í
fáum tilvikum og þá er yfirleitt hver
millimetri flatarins þaulhugsaður áð-
ur, eins og i einni mynd hans af
Efnahagsbandalaginu á drekkhlöðn-
um skipshjalli.          •
—   Hverjir voru hans lærifeður?
—   ..Kannski Durer eða svokölluð
Núrnbergtækm." Goya segist hann
þó hafa mest dálæti á
,,Ég virði alla duglega listamenn
Það bezta frá hverjum Gæðin eru
það. sem skiptir mestu máli i list-
inni."
Weber er mjög góður vinur
Heinemanns fyrrverandi forseta
Vestur-Þýzkalands. en sá hefur alla
tið venð mikill aðdáandi grafíklistar
Webers. Sex sjónvarpsmenn komu
hingað til lands ásamt Webers til að
fylgjast með ferðum hans og gjórð-
um.
—   Hvað hefur frægðin gert fyrir
hann? Verið hindrun eða til góðs'"
—   ..Frægðin hefur aldrei verið
vandamál hjá mér", segir hann
..Frægðin hefur kennt mér að vera
hógvær   Hún verkar örvandi á mig."
Meðan á dvöl hans I Reykjavik
hefur staðið, segist hann hafa séð
mikið af fslenzkum listaverkum —
hangandi upp um alla veggi Hann
segist hafa haft gaman af þv! að
skoða Kjarvalssýninguna.
,.Ég vildi óska þess". segir hann
rétt áður en við stöndum upp frá
kaffidrykkjunni til að skoða verk
hans. ,.að list mfn hér i Reykjavfk
hefði sömu áhrif og bergmálið. að
hún endurhljómi Vegna þess að þið
hér á íslandi hafið þörf fyrir list
Fyrir ykkur er listin áriðandi!"
Frægðin hefnr kennt mér að vera hógvær
- segir grafíklistamadurinn PAUL WEBER
Dýr   og   ævíntýri   eru   listamanninum   einnig   hugleikið  viðfangsefni.   Hér  er  mynd   af
héranum, sem fór í kapphlaup við broddgöltinn og tapaði.
„Yfirleitt risti ég myndir mínar beint á stein án þess að
gera uppkast, en sumar þaulhugsa ég og skipulegg áður
eins og myndina af Efnahagsbandalaginu." (t.v). Til
hægri er svo mynd, sem heitir hamarshögg, táknræn fyrir
sovézkan kommúnisma. í Kkkistunni á að vera rithöfund-
ur. „Tvö til þrjú hamarshögg og þögn!" segir Weber.

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48