Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . 1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 141. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						30
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 30. JUNl 1977
Flugsamgöngur
á Norðurlandi:
r?
10      0      W    20    30    40    50    80     70
8090     ^OOkm
FLUGVELL.R  OG LENDtNGARSTAÐIR
Á NOROURl ANDI
U^T'JÍ   FlugvSllur (yrir rtgtubundid áattlunarf lug
\^-^   »ri«I  1974.
MVM   Flugw&llur fyrir ór«glul«gt atvtnnuílug,
V_-/    alúhrafiug og iMudtendlngar.
Halmild: Handtrák flugmanna.
(Tafla úr "Samgönguóætlun Horourlands", Framkv.st. rikisins - Sætlanadeild - ViT-t*)
FLUGFÉLAG íslands rekur
reglubundið áætlunarflug frá
Reykjavfk til Sauðárkróks,
Akureyrar og Húsavfkur, en
Flugfélag Norðurlands annast
reglubundið flug frá Akureyri
til Grfmseyjar, Húsavfkur,
Kópaskers, Raufararhafnar,
Þórshafnar og Vopnaf jarðar.
Eru þær flugferðir skipulagðar
með tilliti til áætlunarflugs
Flugfélags íslands um Akur-
eyri.
Flugfélagið Vængir annast
reglubundið áætlunarflug til
Gjögurs,                 Hólmavfkur,
Hvammstanga,          Blónduóss,
Sigluf jarðar og Mývatnssveitar.
Flugfélag Austurlands rekur
reglubundið flug frá Egils-
stoðum til Þórshafnar, Bakka-
fjarðar og Vopnafjarðar. Auk
þessa flýgur Flugfélag íslands
tvær ferðir f viku milli Akur-
eyrar og Ísaf jarðar.
Flugvellir á
norðurlandi
Norðurland er þvf dável sett,
hvað varðar flugsamband við
Reykjavfk.             Loftferðanet
Norðurlands er og komið á góð-
an rekspöl, þó enn vanti nokk-
uð á tengingu Akureyrar við
Hvammstanga, Blönduós, Sauð-
árkrók, Siglufjörð og Ólafs-
fjörð, sem auka myndi á inn-
byrðis tengsl í f jórðungnum. Þá
vantar vfða verulega á að flug-
vellir séu þann veg úr garði
gerðir að viðunandi sé, einkum
að þvi er varðar öryggisbúnað
ýmiss konar og aðstöðu fyrir
farþega.
Hér fer á eftir skrá yfir flug-
velli á Norðurlandi, ásamt
stærð (efni í yfirborði tilgreint
í svigum:
Akureyri                       1.560x60    (asfalt)
Húsavik                           1.560x50    (raöl)
Köpasker              1.170x50    (sandur-möl)
Raufarhöfn                      1.200x45    (möl)
Sauðárkrökur       1.200x50    (sandur-möl)
ÞArshöfn                          1.140x40    (mol)
Gjögur. Árneshr.             600x32    (melur)
Hölmavfk                754x50    (gras-melur)
KolIafJarAarnes                  400x20    (tún)
Framkvæmdaþörf við
flug velli norðanlands á
annan milljarð króna
KrAksstaAamelur 600x30 (malarborinn)
AuAkúluheiAi                  700x25    (melur)
BlönduAs                       800x30    (sandur)
SiglufjörAur                       700x40    (eyri)
ÓlafsfjörAur                   400x25    (melur)
Hrlsey                                400x20    (gras)
Grlmsey                    1200x50    (möl-gras)
Flatey, Skjálfanda             600x35    (gras)
Fjöll. Kelduneshr.             450x30    (gras)
Ærlækur, Öxarf j.hr. 400x35 (melur)
ReykjahlfA,                                          Ný-
vatn                      580x25    (malarborinn)
GrfmsstaAir á Fjöllum 642x33 (melur)
BakkafjörAur 600x25 (malarborinn)
VopnafjörAur      800x25    (malarborinn).
Farþegar
og f lutningur
Ekki eru tiltækar nýrri heild-
arupplýsingar um farþega- og
vöruflutninga um flugvelli á
Norðurlandi en frá árinu 1974.
Þá voru farþegar alls rúmlega
103.000 og vörur og póstur í
tonnum talið 2.163.3 tonn. Lfk-
ur benda til, að þessar tölur séu
verulega hærri nú. Þrír hæstu
staðirnir i farþegaflugi (1974)
vóru: Akureyri: 71.157 farþeg-
ar, Sauðárkrókur 8.657 farþeg-
ar og Húsavík 9.925 farþegar.
Næstir koma Siglufjörður og
Blönduós. Farþegaaukning á
tímabilinu 1971—1974 virðist
mest á Blönduósi og í Siglu-
firði. Til samanburðar má geta
þess að íslenzk flugfélög flugu
á innanlandsleiðum árið 1973
1.868 km. með 183.287 farþega
samtals (áætlunarflug) og með
1.287 farþega í leiguflugi.
S vipmynd frá Akureyri, höfuðstað Norðurlands.
Framkvæmdaþörf,
við flugvelli
áNorðurlandi
Að beiðni Fjórðungssam-
bands Norðlendinga hefur
Framkvæmdastofnun ríkisins,
áætlanadeild, unnið gagnmerkt
heimildarit, sem heitir „Sam-
lönguáætlun Norðurlands" og
fjallar um alla þætti sam-
gangna á Norðurlandi: á sjó, á
landi og í lofti; hafnir meðtald-
ar. Er þar f jallað um samgöngu-
mál fjórðungsins með þeim
hætti, að mjög er til leiðbein-
ingar um stýringu fjármagns og
framkvæmda á næstu árum.
Engin tök eru á þvi að gera svo
yfirgripsmiklu riti verðug skil I
stuttri fréttafrásögn. Hér verð-
ur látið nægja að benda á það
helzta, sem framkvæmdaþörf f
flugvallarmálum spannar, að
dómi ritsins, eftir faglega at-
hugun sérhæfðra manna.
f> Gjögur:
Verkefni næstu 10 ára: Styrk-
ing núverandi brautar, bygging
farþegaskýlis (með síma), girð-
ing flugbrautar, lenging henn-
ar í 800 m og kaup á fjarskipta-
tækjum.
• Hólmavfk:
Bygging   farþegaskýlis   með
sima,  föst lýsing  á flugbraut,
girðing flugbrautar, kaup sand-
dreif ara og f jarskiptitækja.
% Hvammstangi:
Bygging nýrrar 800 m langr-
ar   malarflugbrautar,   bygging
farþegaskýlis,    föst    lýsing    á
flugbraut, girðing flugbrautar.
f> Blönduós
Bygging 800 m þverbrautar á
núverandi braut, föst lýsing,
laus lýsing á þverbraut, tal-
stöðvarbúnaður og vindmælir,
slökkvivagn, brautarbíll, sand-
dreif ari, valti, tækjageymsla.
f> Sauðárurókur:
Lenging flugbrautar í 2.000
m. flugbrautar- og aðflugshalla-
ljós, aðflugskerfi, byggð flug-
stöð, brautarbíll, tækjageymsla,
sandgeymsla,         sanddreifari,
snjóblásari, malbikun og vara-
aflstöð.
f> Sigluf jörður
Uppsetning stefnuvita á
Siglunesi, uppfylling á hlaði og
aðkeyrslu að flugskýli (far-
þegaskýli), brautarbill, slökkvi-
vagn, sanddreifari, sand-
geymsla, tækjageymsla, snjó-
blásari, valti.
0 Óiafsfjörður:
Bygging nýrrar 800 m. langr-
ar flugbrautar (upphækkaðr-
ar),     laus    flugbrautarlýsing,
bygging farþegaskýlis, talstöð,
vindmælir.
0 Akureyri:
Lenging flugbrautar í 2.300
m, malbikuð lenging, hemlun-
armælir, sandgeymsla, dráttar-
vél með ámokstursskóflu,
tækjageymsla, snjósópur, að-
flugskerfi.
f> Grfmsey:
Hækka      flugbrautina      og
styrkja og setja upp fasta lýs-
ingu.
• Húsavfk:
Lengja flugbraut í 2.000 m.
bygging flugstöðvar, aðflugs-
kerfi, snjóblásari, malbikun
brautar og hlaðs, sandgeymsla,
aðflugskerfi.
flugi til Hólmavíkur og
Hvammstanga. Framkvæmda-
þörfin í heild við flugvelli á
Norðurlandi er í tilvitnuðu riti
talin um 1.100 m.kr., miðað við
verðlag liðins árs á næstu 10
árum. í skýrslu þessari er ekki
fjallað um svokallaða sjúkra-
velli, sem heyra frekar til heil-
brigðis- og öryggismála en sam-
göngumála, þótt taka verði tillit
til þeirra, er f jallað er um leigu-
flug minni véla.
í tilvitnaðri samgönguáætlun
Norðurlands er ekki slegið
föstu framkvæmdaröð við flug-
velli. Þó má telja líkur á því,
eftir þeim gögnum sem fram
koma,  að hún verði þessi:  1.
f> Kópasker:
Bæta burðarþol og yfirlag
flugbrautar, tengja saman
brautir (aðalbraut og þver-
braut), farþegaskýli, girða flug-
völl, radfóviti.
f> Raufarhöfn:
Hækka núverandi flugbraut,
talstöð og stefnuviti, ný þver-
braut 800 m. föst lýsing, sand-
dreifari, sandgeymsla, farþega-
skýli.
f> Þórshöfn:
Bygging               flugbrautar,
1.200x30 m. bygging farþega-
skýlis, föst lýsing flugbrautar
og heimtaug, stefnuviti og tal-
stöð, snjóplógur, tækjageymsla,
byggð 800 m. þverbraut.
% Vopnafjörður:
Bygging 800 m. þverbrautar,
lýsing flugbrautar, girðing,
radíóviti.
Forgangsverkefni
Auk framangreinds þarf að
setja upp radfóvita við Reykja-
skóla í Hrútafirði, sem þjónar
Akureyri, 2. Sauðárkrókur og
Húsavík. Siglufjörður og Þórs-
höfn. 4. Gjögur, Grimsey,
Blönduós, Raufarhöfn, Vopna-
fjörður, 5. Nývatnssveit. 6.
Hólmavík, Hvammstangi, Kópa-
sker.
Samhliða framkvæmdum við
flugvellina sjálfa þarf að bæta
f arþegaaðstöðu mjög viða. I þvi
efni hefur verið talað um þann
möguleika að staðla byggingu
farþegaskýla, a.m.k. við hina
minni flugvelli og hefja verk-
smiðjuframleiðslu þeirra. Er
talið að á þann hátt megi lækka
byggingarkostnað um allt að
30%. Að sjálfsógðu verður sú
hönnun að taka tillit til breyti-
legra þarfa og hugsanlegrar síð-
ari stækkunar. Hér gæti verið
um að ræða verkefni fyrir hús-
einingafyrirtækið i Siglufirði,
ef það félli að annarri fram-
leiðslu þess.                           .
(Heimild: Samgönguáætlun NorAur-
lands.)
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44