Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . 1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31 . . . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 9. JULt 1977
15
Rabbað við dr. Schwabe um Kjarvals
staðasýningu þýzka alvöru-
og kímnilistamannsins Weber
Weber.
En slíkur maður er einmitt A.
Pau. Weber búinn að vera siðan á
æskuárum sínum. Enginn, sem
vill vera einstaklingur i orðsins
fyllstu merkingu, getur látið
berast með straumnum. Hann
verður að standa gegn straumi
timans, en þó án þess að telja sig
yfir aðra hafinn, því að þá verður
hann að mannhatara.
Andstaða og mótstaða eru ein-
mitt grundvallarhugtök í lifi lista-
mannsins A. Paul Weber, en það
merkir jafnframt að þjást og
finna til með fjöldanum og jafn-
vel með andstæðingunum.
SA ÖRLÖG NAS-
ISMANS FYRIR
A. Paul Weber hefur ætið stað-
ið gegn þvi, að mannkyninu sé
stjórnað eins og efnahagskerfi og
rússneski björninn að læðast
burtu með það gómsætasta,
hérana, og kinverski drekinn
vofir yfir. Manni verður hugs'aí
til þess er dr. Bjarni Benedikts
son, þáverandi formaður Sjálf
stæðisflokksins, tók af skarið
varðandi EBE og sagði að Is-
lendingar lytu aldrei lögum sliks
bandalags, því þar með væru þeir
ekki lengur sjálfstæðir.
Skákmyndaflokkur er á sýning-
unni þar sem Weber teiknar ýms-
ar hugmyndir um skákkeppni
mannlifsins.
Þá tekur Weber oft óvæntís
stefnu í myndum sinum og ei
gjarnt að sýna óalgengari hliðina
á málinu, en einmitt hliðina sem
vekur þá gjarnan til umhugsunar.
Á einni myndinni stendur kálfur
í bandi, en slátrarinn er dottinn
niður  dauður.   Kálfurinn   horfir
„Hvað nú"? sagði kálfurinn þegar slátrarinn hafði feng-
ið slag á leið í sláturhúsið.
Hluti af myndinni Orðrómur.
þvi var hann þegar í andstöðu við
þýzku þjóðernissinnana, áður en
þeir komu til valda. Meira en ára-
tug fyrir lok seinni heimstyrj-
aldarinnar sá hann örlög þýzku
þjóðarinnar sem opna likkistu, er
herirnir gengu í.
Framsýni hans, eins og hún
birtist í verkum hans, var ekki
einfalt reikningsdæmi, heldur af-
leiðing af innsýn í eðli mannkyns-
ins. Mannkærleikur hans krefst
þess, að ofbeldi sé hafnað. Það
sýna meðal annars myndir hans
um voranganina í Prag, er hlaut
svo snöggan endi. Sem listamaður
og einstaklingur tekur hann ætið
hanzkann upp fyrir þá, sem er
minnimáttar, sviknir eru eða eru í
beinni hættu. En þar sem hann
berst einnig í þágu alls, sem lifir
og hrærist, berst hann einnig i
þágu náttúruverndar og er ein-
dreginn baráttumaður fyrir um-
hverfisvernd. Sem ósveiganlegur
Gagnrýnendur.
gagnrýnandi, hefur hann jöfnutn
höndum fengið að kenna á reiði
þjóðernissinna, iðjöfra og ann-
arra framkvæmdamanna, sem
tengdir eru þýzka efnahagsundr-
inu svokalaða.
AÐ STANDA AUGLITI
TILAUGLITIS
A.   Paul  Weber   hefur   aldrei
Mannagarðurinn.
vandræðalega    á
„Hvað nú"?
slátrarann   og
segir:
Diplómatar heitir ein myndin,
sýnir fulltrúa þeirrar háæru-
verðugu stéttar á leið upp met-
orðastigann með tilheyrandi
búning og lykillinn stendur út úr
bakinu.
ALLIR ISLENDINGAR
ERU EINSTAKLINGS-
HYGGJUMENN
Við opnun sýningar Webers
hélt dr. Schwabe tölu um lista-
manninn og list hans og sagði
hann m.a.:
„Fáein orð um listamanninn A.
Paul Weber sem einstakling, nú
er hann heimsækir land ykkar i
fyrsta sinn. Ég tel það nauðsyn-
legt, þvi að verk hans er aðeins
hægt að skilja út frá lifi hans og
starfi. Ég verð þó að fara fram á
tillitssemi ykkar, því að móður-
máli ykkar hef ég ekki vald á, þótt
mér þyki vænt um það. Ætlun
min er ekki að þvinga fram neina
ákveðna skoðun um listamann-
inn, en fremur að benda á nokkra
höfuðþætti listsköpunar hans.
Hver og einn mun svo geta fundið
leiðina í þvi myndalandslagi, sem
hér er að sjá.
lslendingar eru í dag liklega
eina þjóðin, sem mynduð er af
eintómum einstaklingshyggju-
mönnum. Þess vegna eru þeir
óvenju umburðalyndir gagnvart
sérhyggjumönnum af öllu tagi, en
geta hins vegar naumast gert sér
grein fyrir, hve erfitt er að vera
einstaklingshyggjumaður i hinum
þéttbýlu löndum á meginlandinu.
Steinsteypa.
prédikað. Hann vill heldur, að
einstaklingarnir sjái sig i spegli
og standi hver öðrum augliti til
auglitis. Það hefur i för með sér,
að þeir, sem skoða myndir hans,
verða að taka afstöðu. Það getur
verið óþægilegt og gremjulegt i
senn.
En jafnvel á skýjuðum himni
birtast stundum sólargeislar. Það
er þess háttar kímnigáfa, sem
þýzk alþýðuspeki nefnir „kimni,
sem hlegið er að hennar sjálfrar
vegna". Sem einstaklinshyggju-
maður finnur A. Paul Weber til
skyldleika með öðrum svipuðum
einstaklingshyggjumönnum og í
gegnum þá talar hann til sam-
ferðamanna sinna. Meðal þeirra
eru skálkurinn Till Ugluspegill,
Reineke kæni refurinn, Simplici-
us Simplicissimus, ófrjálsi ævin-
týramaðurinn í þrjátiu ára strið-
inu, flakkarinn Francois Villon
og Robinson Crusoe ásamt dýva-
myndum sínum, „sem einnig ber
að telja til manna".
í hverri einstakri mynd mun
hver og einn finna fjölmargt. sem
engin orö lýsa, þvi að eins og A.
Paul Weber sér lifið, er það svo
óendanlega auðugt af möguleik-
um og alls kyns furðuhlutum, að
ekkert mannlegt verk getur gert
betur en aðeins endurspegla
það."
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40