Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31 . . . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 218. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 2. OKTÓBER 1977
í 9. kap. Jóhannesarguð-
spjalls segir frá manni, sem
blindur var frá fæðingu og á
vegi Jesú verður.
Blindur frá fæðingu, —
hvílík örlög, hvílík raun! Un-
að vorsins, blómfegurð sum-
ars, litadýrð haustsins, dá-
semd sólarupprásar og sólar-
falls, frá öllu þessu og mörgu
öðru hafði blindfædda mann-
inum verið sagt, en hann
hafði aldrei séð það sjálfur.
Yfir blindfæddu barni hafði
móðirin vakað og vonað, en
vonirnar höfðu hver af ann-
arri dáið. Þá hafði hún tekið
að segja drengnum sínum frá
ýrhsu því, sem hún vissi að
hann myndi aldrei sjá. Tár
hennar hafði hann aldrei séð
en undrast stundum, að
vangi hennar var votur þegar
hún vafði hann að sér. Hann
vissi það þá ekki enn, að
hann var tárasonurinn henn-
ar, en þegar hann tók að
skilja það, komu erfiðari ár.
Nú var hann orðinn fulltiða
maður, sat við veginn og rétti
fram ölmususkálina, þegar
hann heyrði mannamál.
Síðla dags mundi móðir hans
koma og sækja hann.
En nú gerist undrið
óvænta. Eftirveginum kemur
ungur maður og hann gefur
blindfædda manninum sjón.
Aðrar sögur herma, að
Jesú hafi gefið blindum sýn,
en blindfæddum aðeins
upphátt eða með sjálfum sér
í hljóði. ,,Hvað hef ég drýgt,
að ég skuli þurfa að verða
fyrir þessu?"
Jesús vísar þeirri hugmynd
algerlega á bug, að böl blind-
fædda mannsins sé afleiðing
synda hans, — nema þá ef
trúað er á endurholdgun og
hann sé að gjalda fyrir syndir
í fyrra, jarðlífi, þótt sú trú sé
veikum rökum, veikum en
ekki engum, studd I N. testa-
menti.
Hugsaðu um slysin,
dauðaslysin, sem óhugnan-
lega mörg hafa orðið hér á
landi á þessu ári. Eru þau
refsing Guðs fyrir syndir
þeirra, sem fyrir þeim hafa
orðið? Ekki trúi ég því, hvað
sem gamlar, frumstæðar
kenningar segja. Hitt er mér
Ijóst, að vegna þess að innan
vissra marka hefur Guð gefið
manninum viljafrelsi hlýtur
margt að gerast, sem hann
leyfir, þótt hann vilji það
ekki. Hvernig ættu menn að
þroskast ef þeir hefði ekki
innan einhverra marka frelsi
til að velja sinn veg, góðan
eða illan, viturlegan eða
heimskulegan? En valfrelsi
ófullkomins manns hlýturað
fæða af sér margföld efni
harms og tára.
Eldfornar trúarhugmyndir
telja að mislyndar vættir og
goðmögn valdi náttúruham-
förum. Yfirþá heimsku hófu
Blindfœddur
bölhans?
þessum eina. Og merkilegust
er þessi saga fyrir það að i
sambandi við þessa lækn-
ingu leiðir Jesús orð beint að
hinni miklu ráðgát um bölið,
þjáninguna.
„Hvor hefur syndgað þessi
maður eða foreldrar hans, að
hann skyldi fæðast blindur?"
spyrja lærisveinarnir og trúa
því, sem ótrúlega lífseigt hef
urorðið innan kristninnar, að
allt böl, öll þjáning sé refsing
frá Guði fyrir drýgðar syndir.
„Hvað hefurþessi maður
drýgt, að þetta skuli á hann
lagt?" spyrja menn, spyrja
sig margir í heiðnum sið.
Alkuiin er sagan frá kristni-
tökunni á Alþingi árið 1000.
Meðan menn deildu á Al-
þingi um trúskiptin kom
maðurá Þingvöll með þá
fregn, að upp væri kominn
jarðeldur hjá Hjalla í Ölfusi,
bæ Þórodds goða, sem mjög
var orðinn hallur að kristinni
trú. Það töldu heiðnir menn
auðsæja refsingu guðanna,
en Snorri goði sagði: „Um
hvað reiddust goðin þá, er
hér brann hraunit, er vér nú
stöndum á?". Mönnum varð
svarafátt, Þingvallahraun
hafði brunnið fyrr en nokkur
maður var á íslandi til að
reiðast og refsa með eldgosi.
Enn úir og grúir í kristnum
guðrækniritum, sálmum
mörgum.og þá einnig í bless-
uðum Passíusálmunum, af
þeirri hugmynd um böl og
refsingu hins reiða Guðs,
sem Kristur andmælir í sög-
unni af blindfædda mannin-
um.
Á dögum Jesú urðu 1 8
menn fyrir dauðaslysi þegar
turn við Silóamlaugina
hrundi á þá. Þegar hann
heyrði skýringu manna á því
slysi, sagði hann: „Haldið þéi
að þessir menn hafi verið
syndugri en aðrir þeir, sem
búa í Jerúsalem?" Svo frá-
leitt þótti honum að þar hafi
refsing Guðs fyrir syndir
þessara manna verið að
verki.
Blindfæddi maðurinn hlaui
bót á sinu böli, en sú líkn er
ekki öllum lögð. Ævilangt böl
verða margir bótalaust að
bera. Við þá gátu er hið vitra
skáld, E. Ben. að glíma í
Ijóðinu um gáfaða óláns-
manninn Starkað, sem segir
frá í Gautrekssögu. Lausnina
fann hann þessa:
„En mundu, þótt veröld
sé hjartahörð,
þótt hrokinn sigri og
rétturinn víki,
að bölið, sem aldrei fékk
uppreisn á jörð,
var auðlegð á vöxtum
í guðanna ríki".
Að bölið geti „lagt gull i
lófa framtíðar", að sorgin geti
verið „auðlegð á vöxtum" í
heiminum handan við hel og
fár, kemur greinilega fram í
sögu af Lasarusi, manninum
sem hlaut blessun í ríki himn-
anna af böli, sem hann hafði
enga bót fengið á á jörðu.
„Hvorki syndgaði hann né
foreldrar hans" sagði Jesús
við lærisveinana, þegar þeir
spurðu hann um orsök þess,
að maðurinn hafði fæðzt
blindur.
Mér fer enn svo, að um
þessa gátu bið ég um sam-
fylgd þeirra, sem þessar
greinar lesa, á næsta sunnu-
degi, og verður þó fátt eitt
sagt um mál, sem mörgum
er mikil en áleitin ráðgáta.
PATONS GARN
ný sending
London, dömudeild, Austurstræti
Svipmyndir
á svipstundu
Svipmyndir i hvert skírteini
Svipmyndirsf.
I    Hverfisgötu18'•Gegnt Þjóðleikhúsinu
Tjarnarbúð
tilkynnir
Eftirleiðis verða salir okkar leigðir alla daga vikunnar fyrir:
EINKASAMKVÆMI OG FUNDARHOLD
VEIZLUR OG MANNFAGNAÐI.
Þeir, sem hafa i huga að fá leigða sali fyrir árshátiðir,
jólatré og bingó, eru beðnir að panta tímanlega.
Útbúum og sendum út heitan og kaldan mat í heimahús
og til fyrirtækja Allar upplýsingar á venjulegum skrif-
stof utima sim 1 9100
|£} Inarnarímð
STENDUR I NOKKRA DAGA

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32