Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31 . . . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 223. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 8. OKTÓBER 1977
13
ORp
Umsjón Erna Ragnarsdóttir
A ARUNUM fram til 1985 er
áætlað að byggðar verði um
20-25.000 ibúðir á landinu öllu.
Þar að auki koma allar aðrar
framkvæmdir sem hafa bein
áhrif á umhverfí okkar, svo
sem allt atvinnu -og þjónustu-
húsnæði, iðjuver, raforkuver,
hafnir, vegakerfi og þess
háttar. Ætla má að sá kostn-
aður sem varið verður til
íbúðabygginga eingöngu á
þessu timabili nemi um 200
milljörðum króna. I þessum
húsum eiga eftir að lifa, þegar
þar að kemur, um 60—70.000
manns.
Arkitektar tilheyra þeirri
stétt manna, sem hafa það
hlutverk með höncíum að gera
tiliögur að og skipuleggja um-
hverfi fólks, frá smáhlutum og
húsgögnum til húsa, heilla
bæja og mannvirkja í landslag-
inu, með það markmið að full-
nægja öllum þörfum meðborg-
arans þar að lútandi. Allt um-
hverfi okkar hefur mikil áhrif
á félagslegt, andlegt og líkam-
legt ástand okkar.
Lög og reglugerðir í bygging-
ariðnaðinum tryggja að nokkr-
um fjármálalegum og tækni-
legum kröfum til þeirra fram-
kvæmda sem á að hefja sé full-
nægt, svo sem stærðarmörkum
ibúðahúsnæðis vegna lána frá
húsnæðismálastofnun rikisins,
reglugerðum um varnarráð-
stafanir végna brunahættu og
þess háttar. í skipulagsskilmál-
um er algengt að gerð séu
greinargóð skil á þörfum bils-
ins (Tvöfaldur bílskúr, 6x6
metrar að innanmáli með góðri
bón- og þvottaaðstöðu framan
við o.s.frv.), en alls ekki
minnst á velferð þess fólks
sem á að byggja og biia I hús-
inu.
Við umhverfi skilst allt það
umhverfi sem maðurinn lifir
við og hrærist í, bæði félags-
lega séð og það sem áþreifan-
legt er. Manneskjulegt um-
hverfi er það umhverfi þar
sem manneskjunni líður vel,
þar sem hún þrífst og dafnar,
bæði einstaklingur og hópur.
Þessum manneskjulegu gæð-
um er i allt of fáum tilfellum
fullnægt.
Það er álit mitt að ekki sé
hægt  að tryggja öllum  þessi
gæði, bæði í gömlum hverfum
og nýjum, með lögum og reglu-
gerðum. Sérstaklega vegna
stirðleika laganna, vegna þess
hve lítil áhrif þau hefðu í þeim
hverfum sem þegar eru byggð
og ekki sist vegna tilhneiging-
ar fólks til þess að sniðganga
þau lög og þær reglugerðir
sem það skilur ekki forsend-
urnar fyrir.
Besta og nærtækasta leiðin
til að bæta umhverfið er að
gera neytandann, sem erum
við öll, meðvitaðan um ástand
og möguleika umhverfis síns,
arkitektúrsins. Þannig að
hann geti gert meiri kröfur, og
þá með einhverjum rökstuðn-
ingi   til   arkitekta,   skipulags-
Allar þessar listgreinar hafa
þann kost að þær eru umflýj-
anlegar. Ef mann langar ekki
að lesa bók, þá les maður ekki
bók. Ef mann langar ekki á
hijómieika, nú, þá fer maður
ekki á neina hljómleika og svo
framvegis. En arkitektúrinn er
algerlega          óumflýjanlegur.
Ekki er hægt að lesa bók öðru-
vísi en að upplifa arkitektúr-
inn. Bæði vegna þess umhverf-
is sem maður situr og les bók-
ina í og að öllum likindum
kemur arkitektúrinn að veru-
legu leyti fyrir í efni bókarinn-
Ekki er hægt að fara á
hljómleika án þess að upplifa
arkitektúrinn þar sem hljóm-
Hilmar Þ6r Björnsson er fseddur i
Reykjavlk 1945.
Hann lók sveinspról I húsasmlai 1967 i>):
lauk pr6fi I bygKingarlisl frá Konuns:
legu Akademlunni I Kaupamnnahöfn
1974. Hann hefur sloan unnio við húsa-
teiknin^arofí skipulag.
Umhverf ið og neytandinn
eftir Hilmar Þór Björnsson arkitekt
Þrátt fyrír óumflýjanleika arkitektúrsins og
þeirra gífurlegu fjárhæda sem til hans er
varid, er okkur ekki kennt ad gera kröfur
til hans, ekki kennt að skil/a hann og ekki
kennt ad hagnýta okkur möguleika hans.
fræðinga og ekki sist til stjórn-
málamanna og frámkvæmda-
aðila. Þrátt fyrir að arkitekttir
sé öumflýjanlegust allra list-
greina og mestum fjármunum
i hann varið, þá er ekki í skóla-
kerfinu gefinn gaumur þar að.
Þúsundum stunda er varið á
hverju ári í kennslu í greinum
tengdum hinum fögru listum,
svo sem bókmenntum, tónlist,
leiklist og mynd- og hand-
mennt. Allt er þetta gert til
þess að auðga andann og auð-
velda mönnum að kunna að
skilja og meta þessar list-
greinar.
leikarnir fara fram. Maður er
neyddur til að taka afstöðu til
arkitektúrsins alls staðar og á
hverjum einasta degi.
Þrátt fyrir þennan óumflýj-
anleika arkitektúrsins og
þeirrar gifurlegu fjárhæðar
sem til hans er varið, er okkur
ekki kennt að gera kröfur til
hans, ekki kennt að skilja
hann og ekki kennt að hagnýta
okkur möguleika hans.
Kennsla i byggingarsögu
okkar íslendinga mundi auka
skilning á endurhæfingu gam-
alla  húsa og bæjarhluta. Við
mundum skilja stað þeirra i
umhverfinu og viðkvæmni
þeirra fyrir kröfum timans.
Menn hugsuðu sig betur um
áður en eldri mannvirki yrðu
látin víkja fyrir nýbyggingum
og nýbyggingar yrðu reistar af
meiri tillitssemi við það um-
hverfi sem fyrir er.
Kennsla í félagslegu hliðum
umhverfisins mundi til dæmis
auka skilning okkar á þörf
þess fólks, sem alið hef ur allan
sinn aldur i ákveðnum borgar-
hluta, til að fá möguleika á þvi
að njóta ellinnar i sínu gamla
hverfi. En verða ekki neyddur
veg allrar veraldar i algerlega
ókunnugt hverfi, eins og úr
Bústaðahverfi suður i Hafnar-
fjörð. Við létum það ekki við-
gangast að fólk væri flutt úr
sínum heimahaga frá öllum
vinum og kunningjum úr einu
bæjarfélaginu I annað.
Nýir straumar í ibúðaform-
um yrðu kynntir í kennslunni
og mundu þannig ná til neyt-
andans fyrr. Slík kennsla gæti
hafa haft i för með sér að ibúð-
arblokkum i úthverfum hefði
stórfækkað á undanförnum
árum. Þær ættu ekki að eiga
sér stað i þorpum úti á landi. í
staðinn hefði átt að koma'svo-
kölluð „lág þétt" byggð þar
sem blokkaríbúðin er tekin og
lögð niður á jörðina. Þetta
íbúðaform hefur verið mjög
ríkjandi í nágrannalöndunum
á undanförnum árum en þekk-
ist ekki hér á landi vegna þess
að fólk veit ekki að þessi mögu-
leiki er til. Vegna þess hvað
neytandinn er illa upplýstur
um umhverfi sitt á hann i
miklum erfiðleikum með að
mynda sér skoðun og koma
henni þannig frá sér að hún sé
skiljanleg.
Ef kennsla i umhverfismál-
um hefði farið fram á undan-
förnum árum væri ákvörðun-
artakan um umhverfi okkar
lýðræðislegri en nú er. Neyt-
andinn ætti auðveldara með að
taka afstöðu til umhverfisins
og tækist betur að koma óskum
sinum á framfæri til arkitekta,
skipulagsfræðinga og stjórn-
málamanna. Þannig að öllum
þessum aðilum tækist betur að
fullnægja kröfum hans.
Góður árangur í umhverfis-
málum næst fyrst þegar neyt-
andinn er orðinn verulega
meðvitaður um umhverfi sitt,
og orðinn umhverfislega sinn-
aður. Alveg á sama hátt og
góður árangur hefur náðst hér
á landi i bókmenntum vegna
þess hversu bókmenntalega
sinnaður neytandinn er. Hinn
góði árangur í bókmenntum
náðist vegna þess meðal ann-
ars að íslendingar nenna ekki
að lesa lélegar bækur, þeir
hafa úr svo miklu góðu að
velja, sem aftur hvetur rithöf-
undana til dáða, til að skrifa
enn betri bækur. Þannig
hvetja lesandinn og rithöfund-
urinn hvor annan, þangað til
góðum árangri er náð eftir
alda raðir.
Við verðum að gera neytand-
ann meira umhverfislega sinn-
aðan og hefja sem allra fyrst
undirbúning að kennslu i
byggingarsögu, húsagerð og
skipulagi, sem skyldunáms-
greinum á grunnskólastiginu.
Ekki til að mennta sérfræð-
inga, heldur til að eignast
kröfuharðari neytendur.


STJORNIVIALASKOLI
0 Stjórnmálaskólinn hefur verið haldinn fimm undanfarin ár. Er það
samdóma álit allra er til þekkja, að skólahaldið hafi orðið þátttakendum
til mikils gagns og ánægju.
0 Megintilgangur skólans er, að veita þátttakendum grundvallarþekk-
ingu á sem flestum sviðum þjóðlifsins svo og að gera þeim kleift að tjá
sig áheyrilega og skipulega og ná valdi á góðum vinnubrögðum í
félagsstarfi og stjórnmálabaráttu.
Skólínn verður heildagsskóli meðan hann stenduryfir, frá kl.
9.00—18.00 með matar  og kaffihléum.
Guðni Jónsson
Friðrik Sophusson
Markús Örn Antonsson
Jón G  Zöega og
Pétur Sveinbjarnarson
IndriðiG   Þorsteinsson
Þorsteinn Pálsson  :
Gunnar G   Schram   :
Sigurður Líndal
Gunnar Thoroddsen
Baldvin Tryggvason
Ellert B   Schram  :
Jón St- Gunnlaugsson  :
Hannes H   Gissurarson
Björn Bjarnason
ÓlafurG   Einarsson
Birgir i   Gunnarsson
og Lárus Jónsson   :
Björn Þórhallsson og
Baldur Guðlaugsson   :
Jónas Haralz  :
Þjálfun í ræðumennsku
Fundarsköp o.fl.
Þáttur fjölmiðla i
stjórnmálabaráttunni
Almenn félagsstörf og
notkun hjálpartækja
Hvernig á að skrifa greinar?
Um útgáfu blaða
Helztu atriði islenzkrar
stjörnskipunar
íslenzk stjórnmálasaga
Um sjálfstæðisstefnuna
Skipulag og starfshættir
Sjálfstæðisflokksins
Stjórnmálabaráttan og stefnumörkin
Kjördæmaskipulag og kosningareglur
Marxismi og menning
Utanríkismál
Sveitarstjórnarmál
Framkvæmd byggðastefnu
Verkalýðsmál (Hringborðsumræður)
Efnahagsmál
Kynnisferðir o.þ.h.
SkólahaldiS fer fram i Valhöll. Háaleitisbraut 1. Reykjavik. Þeir sem hafa
áhuga á þatttöku eru vinsamlegast beSnir aS hafa samband viS skrifstofu
SjálfstæSisflokksins i sima 82900 eSa 82963. svo ennfremur vi8 Skafta
Harðarson, simi 25366.
Þátttaka verSur aS takmarka viS 30 manns.
SJALFSTÆÐISFLOKKSINS
17.— 22. október 1977
Skólanefndin.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40