Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31 . . . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 223. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						20
MORGUNBLAÐIÐ. LAUGARDAGUR 8. OKTÓBER 1977
ptotgrftftfrlitfófe
Utgefandi
Framkvæmdastjóri
Ritstjórar
Ritstjórnarfulltrúi
Fréttastjóri
Auglýsingastjóri
Ritstjórn og afgreiðsla
Auglýsingar
Áskriftargjald 1500.00
i lausasölu 80
hf. Árvakur, Reykjavlk.
Haraldur Sveinsson.
Matthlas Johannessen,
Styrmir Gunnarsson
Þorbjörn Guðr^undsson.
Björn Jóhannsson.
Ámi GarSar Kristinsson.
Aðalstræti 6, slmi 10100.
Aðalstræti 6. simi 22480.
kr. á mánuði innanlands
00 kr. eintakið.
Misgengi stjórn-
arandstöðu
Stjórnarandstaða hefur þýðingarmiklu hlutverki að
gegna í lýðræðisþjóðfélagi. Henni ber ekki einvörðungu að
halda uppi málefnalegri og marktækri gagnrýni á stjórnarstefnu
og stjórnaraðgerðir, þótt það sé ein af þingræðislegum skyldum
hennar. Stjórnarandstöðu ber jafnframt og ekki síður að leggja
fram eigin stefnumörkun og eigin tillögur til úrbóta í viðfangsefn-
um og vandamálum líðandi stundar. Það er á þessum vettvangí
sem stjórnarandstaða á íslandi hefur brugðizt. Gagnrýni hennar
hefur verið yfirborðskennd og persónuleg fremur en málefnaleg;
öfgum þrungin fremur en marktæk. Hitt er þó enn verra að
stjórnarandstaðan hefur gjörsamlega burgðizt því meginhlutverki
sinu að leggja fram eigin tillögur í viðfangsefnum líðandi stundar
— þann veg að hinn almenni borgari í þjóðfélaginu hafi
samanburð á tiltækum leiðum í aðsteðjandi vanda samfélagsins.
Það er sanngjörn krafa af hálfu einstaklinganna í þjóðfélaginu
-— á hendur stjórnmálaflokkum — að þeir setji fram á hverjum
tíma skýra stefnumörkun og valkosti í viðfangsefnum samtímans,
þann veg að kjósandinn viti ótvirætt, hvað hann er að fara eða
kjósa yfir sig, er hann greiðir atkvæði. Og það er skylda
stjórnmálaflokka að standa við þá stefnumörkun, sem fylgi þeirra
byggist á. Það hefur hins vegar alltof oft brugðizt. Samstarfs-
stjórnir flokka, er hafa ólík sjónarmið í ýmsum efnum, réttlæta að
visu vissa tilslökun. Sú skýring nægir þó hvergi nærri alltaf, þegar
eitt er sagt fyrir kosningar, en annað gert eftir þær.
Nærtækast dæmi um það, að fyrirheít og efndir stangist á, eru
gjörðir Alþýðubandalagsins á tímum vinstri stjórnarinnar síðari.
Þeir sögðust vera verkalýðsflokkur, talsmenn Alþýðubandalags-
ins, og andvígir því, er þeir kölluðu „íhaldsúrræði" i efnahagsmál-
um. Þeir felldu hins vegar gengi islenzku krónunnar, hækkuðu
söluskatt og stóðu að verðjöfnunargjaldi á raforku, er allt stuðlaði
að hærra verðlagi í landinu og rýrði kaupmátt almennra launa. Og
þeir rufu tengsl verðlags og launa með afnámi þeirra tima
kaupgjaldsvísitölu. Þeir sögðust vera andvígir stóriðju, Alþýðu-
bandalagsmenn, en tengdu saman Sigölduvirkjun og járnblendi-
verksmiðju í Hvalfirði. Þeir völdu bandaríska auðhringinn Union
Carbide sem sameignaraðila að járnblendiverksmiðju og hófu
samningaviðræður við þennan valkost sinn, þótt hann heltizt
síðar úr lestinni. Þeir sögðust framverðir i landhelgisbaráttu,
Alþýðubandalagsmenn, en allt þinglið þeirra greiddi atkvæði með
veiðiheimildum 139 brezkra togara árið 1973, til 2ja ára, innan
„50 mílna markanna". Og hvernig var „barátta" þeirra fyrir 200
milunum? í tveimur vinstri stjórnum sátu þeir, Alþýðubandalags-
menn, innan Atlantshafsbandalagsins og við óbreytt ástand á
Miðnesheiði. Það er e.t.v. sá „Evrópukommúnismi", sem þeir
telja sig nú hafa flutt út til ítaliu og Frakklands Fleira mætti
eflaust til tína, en nóg er gert, svo augljós séu „heilindin".
Þeir stjórnmálaflokkar, sem í stjórnarandstöðu eru í dag:
Alþýðuflokkur, Alþýðubandalag og Samtök frjálslyndra og vinstri
manna, hafa ólik viðhorf til mjög margra mála Þeim hefur ekki
tekizt að mynda sameiginlega stefnu í neinum þjóðmálaatriðum,
sem máli skipta. Sama er, hvort horft er til vanda efnahagslífs
okkar, verðbólguvaxtarins, kjördæmamálsins, skattamála — eða
mótunar utanrikisstefnu, t.d. afstöðunnar til Atlantshafsbanda-
lagsins, hvarvetna er skoðanalegt misgengi, sem oft leiðir til
„jarðhræringa" í liði stjórnarandstöðunnar og leirskvettugosa
talsmanna þess, hvers í annars garð. Það virðast því ekki miklar
líkur á þvi að þessum flokkum takist að ná saman, málefnalega,
eða að forvígismenn þeirra séu æskilegur efniviður til að mynda
starfhæfa heild, er stýrt geti þjóðarskútunni heilli i höfn framtiðar
velfarnaðar. Ekki mundi Mbl. treysta slíkri „samstöðu" fyrir
fjöreggi þjóðarinnar.
Eftir helgina hefst 99. löggjafarþing þjóðarínnar, hið siðasta á
þessu kjörtimabili. Framundan er kosningaár með tvennum
kosningum; fyrst til sveitarstjórna og siðan til Alþingis. Hætt er
við að störf þingsins beri vott kosningaársins, sem framundan er.
Málatilbúnaður verður því væntanlega með meira móti. Kannski
verður þá fremur horft til framboðs og fylgis en nauðsynlegra
aðgerða, er oft þykja ólíklegar til lýðhylli, einkum af hálfu
stjórnarandstöðu Slík sýndarmennska í þjóðmálum er tima-
skekkja, er mikill meirihluti landsmanna sér í gegn um. Þorri
almennings gerir þá kröfu til þingmanna, jafnt úr stjórnarand-
stöðu sem stjórnarliði, að störf þeirra mótist af þjóðfélagslegri
ábyrgð og skyldum við fólk og framtíð. í þvi efni dugar enginn
leikaraskapur, heldur heiðarleg viðleitni til að láta gott af sér
leiða
Ef flokkar stjórnarandstöðunnar ætla að viðhalda sams konar
starfsháttum á komandi þingi og það sem af er kjörtímabilinu,
verða þeir hver um sig og þó sér í lagi sem samstarfsheild lélegur
valkostur í augum þjóðhollra manna.
Hér fer á eftir nfunda viðtal Morgunblaðsins við
borgarfulltrúa Sjálfstæðisflokksins í Reykjavík, sem er
liður f þeirri borgarmálakynningu blaðsins, er hlotið
hefur samheitið „Við stjórnvöl borgar". Rætt er við
yngsta borgarfulltrúann, Davíð Oddsson, sem er formað-
ur Æskulýðsráðs Reykjavíkurborgar og framkvæmda-
stjórnar Listahátíðar í Reykjavík 1978 en varaformaður
bygginganefndar borgarleikhúss og hússtjórnar Kjar-
valsstaða. Rætt er um menningarmál í Reykjavík, æsku-
lýðsmál og stjðrnkerfi borgarinnar, sem er opnara og
lýðræðislegra en margur maðurinn gerir sér grein fyrir.
Margvíslegur stuðn-
ingur Reykjavikur við
menningarmál
og œskulýðsstarf
Menningarmál
og afskipti
borgarstjórnar
af þeim
Sp.: Hverjir eru helztir þættir í
menningarmálaafskiptiim borg-
aryfirvalda?
Sv.: Reykjavíkurborg hefur
sinnt menningarmálum í ríkara
mæli en flest önnur sveitarfélög
hérlendis — og jafnvel í ná-
grannaríkium okkar. Lætur nærri
að 5.5% af heildarútgjöldum
borgarinnar hafi verið varið til
menningarmála, sem er hátt hlut-
fall. Stærstu þættirnir i menn-
ingarviðleitni borgarinnar eru:
borgarleikhús (Leikfélag Reykja-
vikur), bókasöfnin, listahátið,
Sinfóníuhljómsveit, myndlistahús
(Kjarvalsstaðir) og styrkir við
margháttaða menningarstarfsemi
áhugaaðila.
Hafnar eru byggingafram-
kvæmdir við borgarleíkhús í nýja
miðbænum. Þegar hefur verið
steypt botnplata þess. Reykjavik-
urborg hefur nú þegar varið um
100 m.kr. til undirbúnings og
framkvæmda við borgarleikhúsið.
Segja má að byggt verði af stór-
hug og framsýni. Hinsvegar hefur
borgin flýtt sér hægt, enda hér á
ferð umfangsmikil og kostnaðar-
söm framkvæmd, sem tekið hefur
mikinn tíma að undirbúa og verð-
ur ekki lokið i neinu hasti. Leik-
félag Reykjavíkur leggur hús-
byggingarsjóð sinn óskiptan til
þessara framkvæmda* en leikarar
þess og annað starfsfólk hafa lagt
fram ómælda vinnu til eflingar
hans. Meginhluti kostnaðar kem-
Davíð Oddsson borgarfulltrúi.
Myndin er tekin á fundi f
borgarstjórn Reykjavíkur.
ur þó í hluta Reykjavíkurborgar,
sennilega vel yfir 90%.
Reykjavíkurborg átti mestan
þátt í því, að efnt var til lista-
hátiða hér, en þær eru haldnar
annað hvert ár. Að listahátið
standa 3 aðilar sameiginlega:
borgin, ríkið og félög íslenzks
listafólks. Hún hefur tvíþættan
tilgang. Annarsvegar að kynna
það, sem á hverjum tima er að
gerast á listasviði i veröldinni, til
uppbyggingar og örvunar hér
heima. Hinsvegar ð kynna það
bezta og ferskasta í íslenzkri list.
Tekizt hefur allvel að samræma
þessi tvö sjónarmið. Listahátíð og
bygging borgarleikhúss eru að
mínu mati dæmi um góð sam-
skipti sem borgaryfirvöld hafa átt
við íslenzka listamenn.
Kjarvalsstaðir er tvímælalaust
fullkomnasta myndlistarhús hér á
landi. Þar er haldið uppi kynn-
ingu á verkum meistara Kjarvals,
bæði þeim, sem eru í eigu borgar-
innar, og i eign annarra. Hins
vegar er stefnt að þvf að gefa sem
flestum íslenzkum listamönnum
tækifæri til að koma verkum sín-
um þar á framfæri. — Bitur deila
reis um Kjarvalsstaði á s.l. ári,
einkum um það, með hvaða hætti
skyldi velja verk til sýningar í
húsinu. Ég var í hópi þeirra, sem
vildu fara vægt í sakir og gæta
þess að engir Stóru-dómar yrðu
felldir að óþörfu. Lyktir þeirrar
deilu urðu þær, að sett var á lagg-
ir listaráð (skipað 4 fulltrúum
iistamanna og 3 frá borginni). Þó
að ég hafi verið andvígur þvi
fyrirkomulagi ber að viðurkenna
að listráð hefur hvergi nærri ver-
ið eins þröngsýnt i vali sínu og
ákvörðunum og fyrri sýningar-
nefnd var. Hinsvegar er enn ekki
komin full reynsla á þetta fyrir-
komulag. Rétt kann þvi að vera að
framlengja gerðan samning um
ár, til að láta enn frekar á sam-
starfsvilja aðila reyna.
Reykjavíkurborg hefur átt stór-
an hlut í rekstri Sinfóníuhljóm-
sveitar um langt árabil. Þessi
hlutdeild hefur þó verið laus í
reipum. Ymsum hefur þótt sem
Reykjavikurborg axlaði þar of
stóran bagga, en hún ber 21.4%
Opið<
stjón
rekstrarhalla Sinfóníuhljómsveit-
ar    íslands,    samkvæmt   gömlu,          i
munnlegu samkomulagi (en ríkis-
sjóður og ríkisútvarp eftirstöðv-
ar). önnur nágrannasveitarfélög,
er hljómsveitir þjónar ekki siður
en Reykjavik, bera engan kostnað
af henni. Reyndar hafa komið
fram í borgarstjórn tillögur um,
að borgin hverfi alfarið frá
rekstrarframlagi til hljómsveitar-
innar. Þær hafa þó verið felldar.
Ég er persónulega fylgjandi því
að Reykjavíkurborg leggi fram
myndarlegan skerf til þess menn-
ingarhlutverks, er hljómsveitin
gegnir með prýði. Um þennan
stuðning þarf þó að setja fastar
reglur — og framlög frá fleiri
sveitarfélögum þurfa til að koma.
Reykjavikurborg kemur á fjöl-
margan    annan    hátt   við   sögu
Arfundur æskulýðsfélaga f Reykjavík í Bústöðum. Davfð f ræðustól.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40