Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31 . . . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 228. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						26
MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 15. OKTÓBER 1977
LÍTIÐ EITT UM
BLÓMLAUKA II
Páska- og hvítasunnuliljur
eru jafnan ofarlega á blaði
hjá þeim sem rækta ætla
blómlauka, enda eru það
fagrar og tilkomumiklar jurt-
ir, harðgerðar og meðfærileg-
ar á allan hátt. Laukarnir
skipta sér fljótlega, fjölgar ört
og mynda stóra og stæðilega
brúska á tiltölulega skömm-
um tíma. Fjölbreytnin er mik-
il bæði hvað stærð, lit,
blómgunartíma og ekki þó
síst hvað lögun snertir. Til
þess að geta vænst góðs
árangurs er vissast að leggja
páska- og hvítasunnulilju-
laukana eins fljótt og auðið
er og helst ekki síðar en um
rniðjan   október  þvi  fái  þeir
við húsveggi, hlýjan frá þeim
getur orðið til þess að þeir
byrji að vaxa óþarflega fljótt
og blómunum þar með hætta
búin i vorhretum.
Túlípanar eru allra lauk-
jurta þekktastir og vinsælast-
ir. Ræktun þeirra og kynbæt-
ur hafa þróast jafnt og þétt
gegnum aldirnar og nú er
svo komið að fjölbreytni,
þeirra eru lítil takmörk sett
með liti, lögun, stærð,
blómgunartíma og hvaðeina
annað sem þeim viðkemur.
Eins og áður var vikið að
eru fjölmargar tegundir túli-
pana til sölu í blómaverzlun-
um um þessar mundir og
margar hverjar freistandi og
Fylltir   túlípanar   eru   að  jafnaSi   30   sm.   á   hæ8.
margvislegir.
Litir
ekki nægan tíma til þess að
búa vel um sig í moldinni og
mynda rætur áður en frost
koma að ráði getur verið
hætta á að þeir rotni og þá
verður liklega ekki mikið úr
blómgun.
Öðru máli er að gegna t.d.
með ýmsa túlípana sem geta
blómstrað ágætlega þótt þeir
komist ekki í mold fyrr en
seint og síðar meir. Heyrst
hefur að gaddfreðin jörð hafi
verið höggin upp, jafnvel eft-
ir hátíðar — til þess að koma
niður túlípanalaukum sem
gleymst höfðu í poka inni í
skáp og líka hefur kvisast að
sumir hafi gripið til hitaveitu- i
vatns i sama tilgangi — og
hvort tveggja aðgerðin gefist
vel! Ekki skal mælt með því
að setja lauka niður fast upp
eftirsóknarverðar. Yfirleitt
eru laukarnir fluttir inn i
grisjupokum sem með fylgja
leiðbeiningar og upplýsingar
m.a. um blómgunartíma.
Það atriði skyldu menn
kynna sér vel vegna þess að
með því að vanda vel valið
má hafa blómstrandi túlí-
pana i garðinum frá þvi
snemma vors og langt fram á
sumar.
Þeir sem hafa hug á að
afla sér góðrar tilsagnar um
blómlauka og ræktun þeirra
skal bent á ágæta grein Krist-
ins Guðsteinssonar i Skrúð-
garðabókinni um það efni.
Bókin er enn fáanleg á skrif-
stofu G.í. Amtmannsstíg 2,
Rvk. (opið mánudaga og
fimmtudaga frá 2—6) og hjá
bóksölum.
Frá Hellisheiði. Hún getur verið varhugaverð á haustin og veturna.
„ Aðgætni og hóflegur hraði
er eina heilræðið sem gildir
um akstur úti á þjóðvegum"
— segir Jón Guðmundsson yfirlögregluþjónn á Selfossi
I UMOÆMI Selfosslögreglunnai
hafa verið tí8 sfys a8 undanfömu
og það sem af er þessu ári hafa
orðið þar ekki færri en 4 banaslys,
sem rekja má til umferoar og öku-
tækja en allt áriS í fyrra varS eitt
banaslys. sem auðvitað er einu
slysi of mikið. Vegna þessa og
einnig hins að i umdæmi Seffoss-
lögreglunnar er fjölfarnasti fjall
vegur landsins. HellisheiSarvegur,
gengu MorgunblaSsmenn á fund
Jóns Guðmundssonar- yfirlög-
regluþjóns á Selfossi og ræddu við
hann um umferSarmál í umdæm-
inu og báðu hann að gefa öku-
mönnum góð ráð fyrir veturinn.
—   Það er ekki hægt að gefa
ökumönnum nema eitt gott og sigilt
ráð þegar ekið er úti á þjóðvegum.
nefnilega að sýna fyllstu aðgæzlu
við aksturinn og stilla hraðanum i
hóf, sagði Jón i upphafi samtalsins.
Það fer ekki milli mála að vegakerfið
okkar er lélegt. Þjóðin er fámenn en
vegalengdir miklar og þvi ekki óeðli-
legt að vegírnir séu ekki eins góðir
og tiðkast hjá stórþjóðum. Auk þess
eru veður válynd i þessu landi og
úrkomur oft míklar þannig að vegur,
sem var góður i gær, er kannski
ófær i dag, og umferðarmerki, sem
var á sinum stað i gær, er kannski
horfið i dag. Sums staðar eru komn-
ir góðir steyptir vegir til dæmis
helstu vegir i minu umdæmi, en
steyptur góður vegur er engin trygg-
ing fyrir slysalausri umferð eins og
mörg hörmuleg dæmi sanna, þar
þarf einnig að sýna fyllstu aðgæzlu
við aksturinn.
HELLISHEIÐI HÆTTULEG
AÐ VETRARLAGI
—   Fjallvegir eins^og  Hellisheiði
J6n Guðmundsson yfirlögreglu-
þjónn á Selfossi.
I.jósm. Friðþjófur.
hafa upp á ýmsar hættur að bjóða,
dimmviðri, þoku og snjókomu Við
slikar aðstæður er bezt að stilla
hraðanum i hóf ísingin á Hellisheiði
getur verið lúmsk, hún getur verið á
blettum og þá litið út sem bleyta á
veginum, en i raun og veru er þetta
stórhættulegur glerungur, sem erfitt
er að stöðva ökutæki á. Við slikar
aðstæður er einfaldlega bezt fyrir
ökumenn að prófa þetta með þvi að
hemla létt og kemur þá strax i Ijós
hvort   ising  er  eða   ekki    Það  þarf
SKAMMDEGIÐ
KALLAR
A AUKNA AÐGÆZLU
auðvitað ekki að taka fram að sér-
stakrar aðgæzlu er þörf þegar ising
er á vegum. Þá er bezt að aka hægt
og rólega og gæta þess að bil milli
ökutækja sé það mikið að unnt sé að
stöðva ökutækið á þriðjungi þeirrar
vegalengdar, sem er á milli ökutækj-
anna Fólk metur þessa vegalengd
oft rangt þvi miður með vondum
afleiðingum.
—   Nú er vetur framundan og úr
þessu er allra veðra von. Þvi er það
afar mikilvægt að ökutæki séu útbú-
in i samræmi við það. Þau eiga að
vera á vetrardekkjum annað hvort
negldum eða þá að keðjur eiga að
vera tiltækar. Mér hefur virzt að
snjöþyngsli séu nú minni á Hellis-
heiði á vetrum en var hér fyrr á
árum. þegar ég ók vörubilum yfir
heiðina og snjórinn var svo mikill að
maður náði upp i simalinurnar. í
fyrra tepptist heiðin til dæmis aldrei
af snjó En auðvitað getur kyngt
niður svo miklum snjó að heiðin
verði erfið yfirferðar. Þá er afar
mikilvægt að fólk hafi i huga, að ef
það þarf að skilja bila sina eftir að
skilja þá alltaf eftir utan akbrautar,
annars skapa þeir mikla slysahættu.
SLYSUM FJÖLGAR
GEIGVÆNLEGA
—   Mér finnst mjög geigvænlegt
hve slysunum hefur fjölgað rnikið að
undanförnu, sagði Jón að lokum. í
minu umdæmi hefur árekstrum og
slysum fjölgað nokkuð frá i fyrra.
Einnig hefur ölvuðum ökumönnum
fjölgað mikið og i ár munum við i
fyrsta skipti taka yfir 1 00 ökumenn
grunaða um ölvun við akstur, og
nokkur slys má rekja beint til ölvun-
ar Ekki veit ég hvað veldur hinum
aukna fjölda slysa en vafalaust á
kapphlaupið við tímann sina sök.
Mér finnst fólk hér á landi farið að
ganga anzi mikið eftir klukkunni á
seinni árum. Það þarf samtakamátt
fjöldans til þess að snúa þróuninni
við og draga úr slysunum. Þetta
gekk vel fyrir 9 árum þegar hægri
umferðin var tekin upp og þvi tek ég
heilshugar undir þær hugmyndir,
sem komið hafa fram i nýlegum
greinum i Morgunblaðinu að gera
árið 1978 að umferðarári en þá
verða einmitt liðin nákvæmlega 1 0
ár frá upptöku hægri umferðar.
Þetta hefst ekki nema allir verði
með, að fólkið sjálft taki i spottann.
—SS.
Fimm millilandaskip
f á ekki leyfi til að
leggjast að bryggju
ATHAFNALÍF við Reykjavíkur-
höfn hefur verið lítið sem ekkert,
sfðan verkfall opinberra starfs-
manna hófst á þriðjudag. Lftil-
lega hefur verið unnið við togara-
landanir, en millilandaskipin fá
ekki að leggjast að.
Nú bíða á ytri höfninni þrjú
skip, Mánafoss, Skógafoss og
Dfsafell, sem ekki fá að leggjast
að bryggju. Skipverjar hafa þó
komizt í land með þeim hætti að
lffbátanr skipanna hafa verið not-
aðir   í   flutningana.   T.d.   höfðu
Eimskipafélagsskipin ferðir með
skipverja til og frá borði.
Nú þegar hafa tvö skip Haf-
skips stöðvazt annað fyrir utan
höfnina á Akranesi og hitt utan
við Vestmannaeyjar, og hefur það
valdið nokkurri óánægju hjá Haf-
skipsmönnum að Laxá, sem ligg-
ur fyrir utan Eyjar, skuli ekki fá
að leggjast að þar sem ytri höfnin
f Eyjum hefur ætfð talist frekar
vafasamt lægi fyrir skip.
Ekki er von á fleiri millilanda-
skipum til Reykjavfkur fyrr en
um helgina.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40